thắc mắc Gia đình ép lấy XL7

Chào các thím, hôm trước em có đăng bài thảo luận để lấy Fadil, đang định cọc để lấy rồi thì ba em can vì chê xe chật, sau đó thì ép lấy con XL7 do nghe mấy cha hàng xóm bơm là xe rộng, máy Su thì bền. Em thì em thấy con đó xấu vc, máy thì có vẻ yếu, và tầm tiền đó thì em muốn lấy Kona hơn, vì nhà em chỉ có 3 người, không cần xe quá to. Ba mẹ em thì ở riêng và cũng có xe riêng rồi, nhưng ông bà thích mua xe to, thoáng, và xe Nhật cơ. Vậy nên em cầu xin các thím, thím nào đi xe Su rồi (như Celerio, Ciaz, Ertiga hay Swift) thì cho em xin vài cái nhược điểm hãng Su, để em về đấu tranh với ba em với ạ. Em cảm ơn ạ.

Sent from samsung SM-G975F via nextVOZ
 
su cơ bản máy móc nó lại rất ngon và bền trong tầm giá.
đi vài con su thì thấy nhược điểm duy nhất là hết ga hết số cũng chỉ vừa đủ để không bị bắn tốc độ :amazed: :amazed:
à tiện thì nhìn xe su nó cũng xấu và option cũng k ngon lắm. nếu gia đình ép quá thì làm con jimmy chạy
Đấy, khổ cái là máy móc Su nó lại khá ngon, nhưng cái thiết kế con xe thì quả thực em nhai không nổi. Thêm cái con này 7 chỗ, xác to mà máy 1.5, 103HP nên em thấy nó hơi yếu, đi đường trường vượt xe sợ khó. Bình thường em chạy ké con Vios 106HP, xác nhẹ hơn mà vượt đã thấy không thoải mái rồi. Con XL7 này xét về options thì tàm tạm (em chỉ chú ý đến tính năng an toàn, mấy options tiện nghi em không care lắm).

Sent from samsung SM-G975F via nextVOZ
 
Tốn xăng, xe to hơn Fadil nên khó lái hơn. Trong phố k lanh lẹ bằng. Con kia giá đang rất ok nữa. Phụ tùng suzuki đắt thấy mẹ.
 
Xác to nhưng ko đồng nghĩa là nó nặng. Nó vẫn nhẹ hơn các xe khác trong phân khúc, máy 1.5 nhưng đủ vượt, đã từng chạy thử, trong tầm giá thì đủ dùng. Nói chung con so vs con fadil thì thà lấy con đó còn hơn fadil. Còn kona thì thêm trăm hơn củ nữa. Xe thực dụng, xấu đẹp thì tùy, máy Su thì bền rồi.
 
Dụ dỗ ông bà chuyển hướng sang bản Mid của Seltos xem sao :D...
Ông bà nghe người ta chê xe Hàn nên anti lắm, chỉ ưng xe Nhật thím ạ. Khổ.
công nhận nó xấu, cái đít tóp , trông chán đời, mua con đó thì lái sang xpander còn hơn
Em thì chúa ghét mấy con MPV, xác thì to mà máy chút xíu, dành cho mấy ông chạy dịch vụ thì ổn :(
Tốn xăng, xe to hơn Fadil nên khó lái hơn. Trong phố k lanh lẹ bằng. Con kia giá đang rất ok nữa. Phụ tùng suzuki đắt thấy mẹ.
Đắt lâm à bác, em cũng định nói thế, mà hôm trước đi xe Fadil thì cả nhà đều không ưng vì hàng sau chật quá nên ba em sợ em nhanh chán, đòi đổi xe.
Xác to nhưng ko đồng nghĩa là nó nặng. Nó vẫn nhẹ hơn các xe khác trong phân khúc, máy 1.5 nhưng đủ vượt, đã từng chạy thử, trong tầm giá thì đủ dùng. Nói chung con so vs con fadil thì thà lấy con đó còn hơn fadil. Còn kona thì thêm trăm hơn củ nữa. Xe thực dụng, xấu đẹp thì tùy, máy Su thì bền rồi.
Xác nhẹ vậy chạy cao tốc nó có bồng bềnh không thím?

Sent from samsung SM-G975F via nextVOZ
 
mình chạy Swift được 1 gần năm, chia sẻ lại vài cảm nhận sau

đi phố thì best mẹ luôn, bao lạng lách, đánh võng, cảm giác sườn, nhún, xe nó ăn liền với cái vô lăng phê lắm - con này mang ra tập đi chạy đua guymkhana thì hơi bị ngon :D

tiêu thụ thì chạy phố tầm trên dưới 5 lít/100km tuỳ tình trạng giao thông
đi xa, ra đường trường thì ~4lít/100km
tiết kiệm xăng vãi đái luôn

nó thiết kế ecu -( không biết nói vậy đúng không ^^) chạy khá hay và an toàn - nhất là cho chị em, kiểu có độ trễ chân ga nhất định, đạp ga phát xe không phóng lên liền, mà nó từ từ, lên tầm 60-70-80 thì nhẹ nhàng

đi đường trường, muốn vượt xe khác, từ cái mốc 70-80 lên 100 nhanh, vượt thì nhích nhẹ phát là vượt, khôngn phải kiểu lì lì

đi cao tốc bấm CC 100-120 xe lướt ngon, không đuối

mấy đonaj đường quen, mình đạp 130-140 lên cũng lẹ

nên nhu cầu mà cuối tuần đi chơi 300-400km thì vô tư

(trước có chạy thử honda city thì bựa, ngược lại hoàn toàn với con này, ecu nó làm kiểu đạp ga thì xe bốc, chồm chồm lên, cảm giác như xe mạnh lắm, mà đi ra đường trường, tầm 80 trở lên, nó ù lì bỏ mẹ @@, muốn vượt xe khác là mệt mỏi luôn, như một còn bò nặng nề khi chạy đường trường @@ )

=> Swift động cơ chỉ có 1.2 nhưng với nhu cầu thớt nói, thì vô tư, không hiểu sao, mình chạy khá nhiều con khác, chỉ bốc ga đầu, giữa và cuối có khi đuối với con này

=======

mình mua mới, xe giờ 12.000 km rồi, chỉ có bảo trì thay nhớt, chả thấy hỏng hóc, trục trặc gì ngoại việc lủng lốp xe
/ah, còn này nhìn tuy bé, mà ngồi vào trong rộng & thoải mái hơn con mazda 3 củ bựa nhiều nhé

bản thân đã chạy qua mazda 3, kia cerato, huyndai accent, honda civic, city... nên cảm nhận như trên

bác thấy tham khảo được gì thì tham khảo
 
Thanh niên thì đi Kona là đẹp rồi, 2.0 hút khí tự nhiên, xe nhỏ nên bốc. XL7 cho ông già thôi, không thì Seltos cũng được mà sợ 1.4 turbo thì nước ga đầu ko bốc
 
su cơ bản máy móc nó lại rất ngon và bền trong tầm giá.
đi vài con su thì thấy nhược điểm duy nhất là hết ga hết số cũng chỉ vừa đủ để không bị bắn tốc độ :amazed: :amazed:
à tiện thì nhìn xe su nó cũng xấu và option cũng k ngon lắm. nếu gia đình ép quá thì làm con jimmy chạy

bác chạy hay nghe nói, mình chạy swift 2019 máy 1.2, mà ra quốc lộ chạy 100-120km/h ngọt lịm, muốn vượt xe khác là vượt, chả phải đợi lấy đà lâu

/thử hết ga xe lên được ~ 150km/h

=> VN làm quái gì có Jimmy mà mua với sắm
 
mình chạy Swift được 1 gần năm, chia sẻ lại vài cảm nhận sau

đi phố thì best mẹ luôn, bao lạng lách, đánh võng, cảm giác sườn, nhún, xe nó ăn liền với cái vô lăng phê lắm - con này mang ra tập đi chạy đua guymkhana thì hơi bị ngon :D

tiêu thụ thì chạy phố tầm trên dưới 5 lít/100km tuỳ tình trạng giao thông
đi xa, ra đường trường thì ~4lít/100km
tiết kiệm xăng vãi đái luôn

nó thiết kế ecu -( không biết nói vậy đúng không ^^) chạy khá hay và an toàn - nhất là cho chị em, kiểu có độ trễ chân ga nhất định, đạp ga phát xe không phóng lên liền, mà nó từ từ, lên tầm 60-70-80 thì nhẹ nhàng

đi đường trường, muốn vượt xe khác, từ cái mốc 70-80 lên 100 nhanh, vượt thì nhích nhẹ phát là vượt, khôngn phải kiểu lì lì

đi cao tốc bấm CC 100-120 xe lướt ngon, không đuối

mấy đonaj đường quen, mình đạp 130-140 lên cũng lẹ

nên nhu cầu mà cuối tuần đi chơi 300-400km thì vô tư

(trước có chạy thử honda city thì bựa, ngược lại hoàn toàn với con này, ecu nó làm kiểu đạp ga thì xe bốc, chồm chồm lên, cảm giác như xe mạnh lắm, mà đi ra đường trường, tầm 80 trở lên, nó ù lì bỏ mẹ @@, muốn vượt xe khác là mệt mỏi luôn, như một còn bò nặng nề khi chạy đường trường @@ )

=> Swift động cơ chỉ có 1.2 nhưng với nhu cầu thớt nói, thì vô tư, không hiểu sao, mình chạy khá nhiều con khác, chỉ bốc ga đầu, giữa và cuối có khi đuối với con này

=======

mình mua mới, xe giờ 12.000 km rồi, chỉ có bảo trì thay nhớt, chả thấy hỏng hóc, trục trặc gì ngoại việc lủng lốp xe
/ah, còn này nhìn tuy bé, mà ngồi vào trong rộng & thoải mái hơn con mazda 3 củ bựa nhiều nhé

bản thân đã chạy qua mazda 3, kia cerato, huyndai accent, honda civic, city... nên cảm nhận như trên

bác thấy tham khảo được gì thì tham khảo
Không có cân bằng điện tử nên em cũng ngại quá :( em để ý con swift lâu rồi, nhưng ngại nhất vụ không có cân bằng điện tử.
Thanh niên thì đi Kona là đẹp rồi, 2.0 hút khí tự nhiên, xe nhỏ nên bốc. XL7 cho ông già thôi, không thì đưa ảnh Seltos cũng được mà sợ 1.4 turbo thì nước ga đầu ko bốc
Cũng k cần phải bốc quá nhưng mà em thì thích máy NA hơn là turbo. Nhà có ông dượng chạy xe chê KIA quá, nên ba em k ưng KIA thím ạ.

Sent from samsung SM-G975F via nextVOZ
 
Nhật thì tầm 600 đổ lại chắc có mỗi mazda là ngon cơm ... kiếm con cx5 cũ mua ngoài salon có trả góp... hoặc crv 2016... xe mới chỉ mua đc mazda 2 hoặc Honda jazz hoặc Brio, ko thì tầm ấy dụ ông bà lấy Ecosport cũng ổn thím ạ nếu anti Hàn :LOL:
 
Tiền em 1 nửa, ba em cho 1 nửa thím ơi :(

Sent from samsung SM-G975F via nextVOZ
Cái cảm giác bị bắt ép phải dùng cái mình ko thích khó chịu lắm thím ơi. Thích xe gì thì cứ mua thì lái nó mới thích, mới biết nâng niu chăm sóc, ông già ko cho thì vay bank. Mà thím cứ quyết thì ông già cũng chiều thôi.
 

bác chạy hay nghe nói, mình chạy swift 2019 máy 1.2, mà ra quốc lộ chạy 100-120km/h ngọt lịm, muốn vượt xe khác là vượt, chả phải đợi lấy đà lâu

/thử hết ga xe lên được ~ 150km/h

=> VN làm quái gì có Jimmy mà mua với sắm
Trước tôi chạy con vitara lên pháp vân max k qua đc 120 đây. Tuần trước chạy thử con entiga thấy cũng yếu yếu nữa, k có điều kiện lên cao tốc thử nên k rõ
EB2RUU6.gif
EB2RUU6.gif


via theNEXTvoz for iPad
 
Đấy, khổ cái là máy móc Su nó lại khá ngon, nhưng cái thiết kế con xe thì quả thực em nhai không nổi. Thêm cái con này 7 chỗ, xác to mà máy 1.5, 103HP nên em thấy nó hơi yếu, đi đường trường vượt xe sợ khó. Bình thường em chạy ké con Vios 106HP, xác nhẹ hơn mà vượt đã thấy không thoải mái rồi. Con XL7 này xét về options thì tàm tạm (em chỉ chú ý đến tính năng an toàn, mấy options tiện nghi em không care lắm).

Sent from samsung SM-G975F via nextVOZ
Nó xấu thôi fen. Ở vn đường trường cũng có 80, vượt xe kéo lên tầm 100 xe nào chả đc. Còn lên cao tốc thì cũng chả vượt nhau làm gì
osCpCsi.gif
osCpCsi.gif


via theNEXTvoz for iPad
 
Bác trên kia nói Swift máy 1.2 AT đi phố hết ~5 lít/100km, đường trường 4 lít chuẩn thì mua Su đi thớt, xe chạy xăng như ngửi vậy ko mua hơi phí.
 
Back
Top