Gia đình người yêu có lí do chính đáng để không muốn mình tiếp tục

Thớt cũng giống mình nhỉ, cũng quen 1 cô gái SG lại Quận 5, gia đình cô ấy cũng cấm, cũng giới thiệu một số người cho cô ấy, hai đứa mình quen nhau hơn 10 năm, đợt 2 năm trước mình cũng cảm thấy như thớt ( Kiểu mặc cảm ) có nói cổ thôi em theo anh khổ lắm. Hay nghe lời ba mẹ đi. Cổ nói với mình rằng bộ anh không tin tưởng sự lựa chọn của em à. Rồi cổ nói đã biết thua người ta thì phải cố găng hơn. Rồi đâu cũng vào đấy. Bây giờ thành vợ thành chồng rồi thớt.
 
hình như nhiều người nghĩ vừa ra trường cái là tôi được ngay mức lương như hiện tại ấy nhỉ :LOL:
Friend đi làm tận chục năm rồi, nên nếu biết chi tiêu thì giờ này cũng trả góp gần xong 1 căn chung cư rồi còn gì, tại friend ăn chơi thôi chứ còn nói gì nữa :D
 
Hôm trước đọc được bài những áp lực vô hình cho đàn ông Việt, tính mình trước giờ cũng chẳng phải hay than thở mà chạy theo kể khổ này nọ. chỉ là hôm nay một sự việc tương tự vậy đã xảy ra với mình, cả đêm không ngủ được, sáng lên văn phòng sớm làm ly cafe đặc cho tỉnh táo rồi ngồi gõ linh tinh cho khuây khỏa.

Chắc nhiều thím cũng từng nghe qua câu chuyện của mình ở một vài comment trong forum, mình có quen một em người yêu nhỏ hơn mình 8 tuổi, lại đang yêu xa giữa Úc với Việt Nam, đã được 3 năm rồi.
Em là con gái SG, nhà có của ăn của để ở quận 5. khi quen em mình chưa bao giờ có suy nghĩ là chui chạn hay gì cả, thực tế là mình còn e dè con gái SG nữa vì cái tôi và sự tự tôn của mình rất cao, không thích điều tiếng. em quen mình em cũng rất hiểu chuyện, thật chứ sau biết bao điều khốn nạn mình làm với các cô gái khác thì không bao giờ nghĩ đời này có thể may mắn quen được cô gái như vậy, thấu hiểu cho bạn trai, đồng điệu trong suy nghĩ, chung sở thích và rất hòa hợp, mình có tính cưới xin thì em cũng đồng ý dọn ra ở thuê với mình.

Nói về mình thì mình đi làm cũng đã gần 10 năm, nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống mấy ai bằng mình, lương cũng chỉ tàm tạm 1k3, lậu thì lâu lâu mình cũng có thêm tí, cũng tầm tầm ngang ngửa mức lương. nhà cửa đất cát ở SG thì không, ở trọ có mình trong 1 studio, đi con SH bị vozer chửi như hát, tài khoản tích góp mấy năm trời thì chỉ bằng một tháng lương của vozer. mình chỉ có mẹ thôi, cho nên từ nhỏ nhà mình rất cực nếu không muốn nói là nghèo, vừa học đại học vừa làm thêm để trả học phí và chi xài ở SG. ra đi làm may mắn theo được một cái ngành là ngách thị trường nên sau từng đó năm có thể xem mình thuộc hàng master trong lĩnh vực này ở VN, dự định năm nay lập công ty riêng.
Hôm qua video call, em buồn mà khóc nói với mình là ba em không thích mình, nguyên nhân thì có nhiều nhưng đại ý là mình lớn tuổi hơn em nhiều mà chưa có nhà cửa gì, sau này lấy nhau về em khổ. ba mẹ em từng gợi ý em mấy lần tìm người yêu ở bên Úc cho đỡ cực bản thân, có người ở cạnh chăm sóc (em đi du học có một mình), về lâu dài có quốc tịch nữa, mình nghe mà chán và buồn quá.

Mình thương em là thật, chưa bao giờ mình muốn nghiêm túc và xác định lâu dài với ai cho đến khi gặp em, yêu xa từng đó năm 2 đứa chẳng làm điều gì có lỗi với nhau, tin tưởng tuyệt đối vào người kia và cả 2 cùng cố gắng hết sức cho tình cảm này. chả bao giờ muốn em phải đứng giữa mình và gia đình của em để lựa chọn, bản thân mình hiểu vì sao ba em nói thế, nếu mình có con gái, mình cũng muốn con gái mình tìm được người có thể chu toàn cho con bé mọi thứ từ tình cảm đến vật chất.
Có câu yêu người ta là muốn người ta hạnh phúc, chắc giờ mình mới thấm thía được lời đó thật các thím à. cả năm trời dịch bệnh em chẳng về VN được lần nào, ở Úc có một mình, không người thân, bạn thì ít. hầu như cuộc sống chỉ xoay quanh đi làm, đi học, facetime với mình. nhiều lúc em bệnh, gặp khó khăn mà mình chẳng làm được gì, chỉ biết động viên qua lời nói, đặt uber đưa đón hay vài món ăn lặt vặt, một cái chạm tay cũng chẳng thể làm được nghe xót xa vô cùng. mình thì xác định bản thân sẽ chịu đựng để chờ ngày em về, nhưng thấy em chịu cực vậy mình thương quá, mình lớn rồi, chai lì với mọi thứ còn em còn nhỏ mà phải chịu những thứ như thế thật không công bằng.

Thế mới nói, làm thằng đàn ông mệt thật, nhiều lúc muốn than thở nhưng rồi cũng chẳng nói thành lời, cứ giữ trong lòng nặng trĩu rồi vùi đầu vào công việc để quên đi. đến lúc gặp được người con gái mà mình muốn yêu thương cả đời thì lại đúng lúc bản thân mình chẳng là gì trong cái xã hội...

ps: có vài vozer biết facebook người yêu mình, mong các bạn tôn trọng những chia sẻ cá nhân của mình và đừng gửi link em ấy biết post này. cảm ơn các bạn.
Lương tháng 1k3 đô là khoảng 30 triệu tiền Việt, thớt giàu thuộc dạng nhất nhì vozer rồi đấy
Thôi, bỏ thì bỏ đi, thớt giàu thế mà người ta còn chê thớt nghèo thì người ta cũng coi trọng tiền bạc hơn tình cảm rồi, không níu kéo được đâu
Thớt sai ngay từ đầu là chọn cành cao quá không trèo được đâu, chọn gì mà chọn Gái trẻ, xinh, nhà giàu mà không lo được cho em nó thì out là đúng
Thôi, buồn thì rủ bạn bè đi nhậu đi, say 1 trận tỉnh dậy là quên hết thôi
 
Vớ vẩn. Suy nghĩ nông cạn lắm anh ạ. Gặp nhà mà bố mẹ đã ko ưa trong khi điều kiện khá giả hơn thì chim cút cho lành. Khổ vợ con, khổ mình về sau.
Anh dụ bé kia thì ok, nhưng tránh sao được suy nghĩ của bố mẹ bé kia. Về lâu về dài các thứ anh nghĩ đơn giản à? Trừ khi bố mẹ vợ có thiện cảm dựa vào tính cách, năng lực của mình, còn không anh chỉ là thằng đi lừa con gái người ta thôi.
Còn nếu bé kia yêu nhiều đến thế thì cưới, có bầu luôn cũng được nhưng kinh tế phải đủ lo cho gia đình của anh, còn cuối cùng vẫn nhận tiền nhận nhà từ bố mẹ vợ thì tôi nghĩ anh chui mẹ vào hang mà sống.
Anh lại sai - quá sai rồi nhé !

Tôi có bảo là cứ bầu r cưới ngay k : Phải tự lo được trước đã chứ có ăn bám ai đâu. Ông kia lương đã 1k3. Bé kia chỉ cần kiếm lương 500$ mà éo cần 300$ cũng được luôn.
Miễn tự lo được cho nhau thì có đéo j mà ngán ai. Ty đủ là triển hết.
Nyc cũ tôi trc cũng vì mẹ vs bố bảo tôi k có nhà, k có xe , mưa dầm thấm lâu nên bỏ tôi. Giờ tôi có nhà chưa thích mua xe, vợ con rồi. Nyc thì 32 rồi vẫn chưa ai lấy đây.

Và ko phải tôi vui gì đâu, vì sau này yêu 2 thằng rồi nhưng bạn bè bảo đi so tính cách vs tôi thì đều không = nên sau cãi vã rồi bỏ
 
Nyc cũ tôi trc cũng vì mẹ vs bố bảo tôi k có nhà, k có xe , mưa dầm thấm lâu nên bỏ tôi. Giờ tôi có nhà chưa thích mua xe, vợ con rồi. Nyc thì 32 rồi vẫn chưa ai lấy đây.

Và ko phải tôi vui gì đâu, vì sau này yêu 2 thằng rồi
đoạn này... buồn thím nhỉ :sad:
 
Mệt quá, nhà gái ko thích thì thôi, kiếm con nào mà được lòng cả cha lẫn mẹ nó đó vậy mới lâu dài, yêu là 1 chuyện kết hôn lại là 1 chuyện hoàn toàn khác. Ko thì đủ bản lĩnh thì rước nó về nhà mà nuôi, quan trọng con bồ bờ rô có chịu hay không thôi. Than thở việc nhỏ nhặt vkl
 
thật chứ sau biết bao điều khốn nạn mình làm với các cô gái khác thì không bao giờ nghĩ đời này có thể may mắn quen được cô gái như vậy
==> ủa hay là nhà đằng gái nghe ngóng đc điều gì fen làm trước đây k nhỉ???
 
Ông cứ chọc cho nó có bầu, đẻ con ra lễ tết chỉ cho mẹ nó về ngoại thôi, nhà gái cho gì cũng không nhận, đến chơi cũng đừng bao giờ ở lại ăn cơm, tôi đảm bảo với ông sau 2 cái tết , bên ngoại nâng bi ông lên tận trời xanh
 
đoạn này... buồn thím nhỉ :sad:
Buồn lắm chứ, chia tay trong tôn trọng nên ko liên lạc, k làm phiền nhau.
Nhưng thông qua bạn bè thân của ny, nhất trước tôi giúp bạn bè thân em 1 vài công việc nên vẫn duy trì quan hệ. THông qua đó thi thoảng cũng biết về em 1 chút.
Em buồn, mọi người bảo em có gì đó hối hận nhưng đã quyết định thì không bao giờ biểu lộ ra ngoài.

Em là cô gái hoàn hảo nhất trong mắt tôi, và có lè bây giờ, trong ký ức của em tôi cũng là ng đàn ông phù hợp nhất với em.
Nhưng sự đời là thế, giờ ty tôi dành hết cho con và gđ rồi. Đâu có thể làm gì được nữa, chỉ có thể là tiếc nuối
 
quan trọng là mình không phải sống có một mình mình, nhà dưới quê cũng đã xuống cấp rồi, mục tiêu trước mắt là giờ xây lại nhà cho mẹ mình trước. bản thân xác định là ở thuê lâu dài rồi.
Ae nhà thím thế nào, gấp quá thì mua chung cư trả góp rồi đón mẹ lên ở cùng, chứ xây nhà ở quê mẹ ở 1 mình à

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bố em nó nói rõ ràng là có nhà cửa SG thì cưới. Tôi nghĩ với mức lương 1300usd và lậu cỡ 1000 usd tổng cộng 2300usd tức cỡ 50tr/tháng là tốt ở tuổi 30 (bằng tuổi tôi hiện tại). Về nghèo chắc tôi ko nghèo bằng nhà bác nhưng cũng chả có của ăn của để. Đến năm 27-28 t tôi mua nhà mua xe được rồi.
Với mức thu nhập 50tr/tháng mà bác chưa mua được nhà, được đất thì tôi cũng thua rồi. Ở đéo gì sang thế, SH nữa chứ. Tôi ngày xưa xin công ty ngủ lại luôn cho tiết kiệm dù thời 25 tuổi lương + hoa hồng cũng 30-40tr rồi. Kiếm được cái chạn ngon thế thì ráng mà đáp ứng yêu cầu bố vợ là có nhà cửa và kinh tế ổn để mà lo cho gái. Gái ngoan thế này tôi đảm bảo còn zin và yêu bác rồi, còn chờ bác đáp ứng thách thức của bố ẻm thôi. Nếu là tôi, trong trường hợp nhà nước cho phép cưới vợ lẽ, tôi hốt hộ bác em nó rồi.
 
khi muốn người ta sẽ tìm cách
khi không muốn sẽ tìm lí do
~biết ai nói chết liền~
tôi thấy thread đang tìm lí do phỏng:rolleyes:
 
khi muốn người ta sẽ tìm cách
khi không muốn sẽ tìm lí do
~biết ai nói chết liền~
tôi thấy thread đang tìm lí do phỏng:rolleyes:
Screenshot (548).png

Thớt nó là phịch thủ bác ơi. Tôi còn tưởng nó thanh cao lắm.
 
Đkm hóa ra thằng thớt là chịch thủ à. Đkm, kiếm được nhiều tiền mà ko lo tiết kiệm mua tài sản. Đằng này, đi ở Studio, mua SH đồ, rồi tốn tiền tán gái Tinder đồ.
Đọc thấy thằng thớt rên rỉ tưởng nó thanh cao chung tình a chỉ có e là duy nhất. Ai ngờ đọc dc cmt của nó, mong con kia bỏ nó
 
Đm. Tôi thấy thằng thớt winner vãi ra, mấy thằng ở trên ghen ăn tức ở với thằng thớt vì nó ăn gái phủ phê chứ có nhìn nhận ra bản chất sự việc đâu. Thằng thớt đi lên từ tay trắng, nhà nó cũng chả khá giả (chẳng nghe nó nhắc tới bố), 10 năm đi làm ở Sài Gòn nó vừa tích góp được vài trăm củ để xây nhà cho mẹ nó vừa chi xài ở đất Sài Gòn vừa ăn gái phè phỡn nữa thì đúng vcc, giờ nó không xây nhà ở quê cho mẹ nó nữa mà lấy tiền đó ra mua chung cư thì winner cmnl ở cái xứ voz này. Tầm đó thì mấy thằng vozer vàng vẩu vừa húp mì tôm vừa chửi nó như hát trong thớt này đéo có cửa
 
Thớt cũng giống mình nhỉ, cũng quen 1 cô gái SG lại Quận 5, gia đình cô ấy cũng cấm, cũng giới thiệu một số người cho cô ấy, hai đứa mình quen nhau hơn 10 năm, đợt 2 năm trước mình cũng cảm thấy như thớt ( Kiểu mặc cảm ) có nói cổ thôi em theo anh khổ lắm. Hay nghe lời ba mẹ đi. Cổ nói với mình rằng bộ anh không tin tưởng sự lựa chọn của em à. Rồi cổ nói đã biết thua người ta thì phải cố găng hơn. Rồi đâu cũng vào đấy. Bây giờ thành vợ thành chồng rồi thớt.
hoàn cảnh của em cũng tương tự như thím, nên thím cho em tham khảo 1 tí.
Lúc còn là người yêu, làm sao thím thuyết phục được bên đàng gái cho phép cưới hỏi vậy?
 
Back
Top