Giá ‘nữ hoàng của các loại hạt' tăng chóng mặt, huyện vùng núi tăng diện tích lên 1.000 lần

Vừa được tặng 1 thùng chia cho cả nhà ăn ai cũng khen ngon.
4D6F5B7B-1D56-4219-B833-655CE5DCBC3F.jpeg
 
Tôi nói thật cho các anh nghe, hạt này ăn thua xa hạt điều. Hạt điều mới là vua của các loại hạt.

Còn về dinh dưỡng thì nghiên cứu kiểu xào nấu pr bẻ cong cũng ra ngàn vạn kết quả tốt. Ngày xưa người ta còn tung ra cả nghiên cứu hút thuốc lá có lợi cho sức khoẻ cơ. Hoặc còn tung cả nghiên cứu uống bia có lợi cho sức khoẻ. Nên nói về dinh dưỡng, khéo hạt nào cũng na ná như hạt nấy thôi.
Mỗi hạt macca là có omega 7 thôi. Còn hạnh nhân mới là vua của các loại hạt

Hạt điều ăn cũng ngon, được cái béo béo bùi bùi nhưng ăn thua hạnh nhân. Vì hạnh nhân nó thơm hơn lên làm bánh người ta thường hay cho vào. Macca ngoại chưa ăn nhưng ăn macca việt thì thấy nó nhạt, vị bột nhiều chứ không thấy béo
 
Macca này hình như tuỳ thổ nhưỡng mới ra trái, tuỳ vùng trồng mới được nên giá vẫn cao hoài. Mà ăn công nhận ngon, ngồi tỉa tỉa 1 tí mà hết cả hộp

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi 100kg 1m85 mà ăn tầm 10 hạt là no bỏ cmn cơm luôn .
Anh tỉa đc cả hộp thì cũng ghê đấy
 
Mừng cho bà con nhưng macca thua điều nhiều lắm.
Chẳng giống bản địa Úc nên tụi nó lăng xê lâu rồi. Chứ tụi ó mà trồng đc điều thì điều thành chúa tể muôn loài
 
Hạt này với đám hạt hạnh nhân, hạt hồ đào,..không có tuổi với hạt điều, bao nhiêu hương vị thơm ngon trên đời này hội tụ hết trong hạt điều rồi, mỗi tội làm truyền thông kém quá nên không nâng tầm được.
Sản lượng hạt điều mỗi năm chắc phải x 50 lần con macca này chứ nâng tầm gì nữa anh
Cả thế giới nó ăn cơ mà
 
Nhà mình trồng từ năm2010, năm đấy phải lên Ba Vì mua giống. Giờ chỉ còn 1 cây, chăm sóc bình thường thì mỗi mùa cho khoảng 10kg quả khô. Được cái nhàn không sợ sâu bệnh.
 
Cho dù giá có lên cũng phải nhìn quy mô thị trường, nếu cầu thiếu hụt thì mới nhảy vô được, chứ cái éo gì thấy người ta nhảy vào cũng nhảy theo thì chỉ có chết.
Chưa kể toàn trồng đã rồi mới kiếm nguồn cung. Ký hợp đồng đặt cọc trước luôn thì chê thấy giá lên là xé hợp đồng.
Hạt này với đám hạt hạnh nhân, hạt hồ đào,..không có tuổi với hạt điều, bao nhiêu hương vị thơm ngon trên đời này hội tụ hết trong hạt điều rồi, mỗi tội làm truyền thông kém quá nên không nâng tầm được.
Tôi thấy hạt điều bt mà, maca này chế biến ko để hôi dầu ăn mới ngon, nhiều loại rẻ tiền ăn chán lắm, nói chung mỗi loại hạt có 1 cái ngon riêng, tôi thì ko thích óc chó vì cái vị nhân nhẫn đắng của nó, các loại hạt ăn kèm lẫn nho khô, vừa béo vừa bùi vừa chua vừa ngọt mà ko át hết vị của nhau,
Các bạn nên biết là macca chủ yếu bọn Tây nó xay ra cho vào bánh kẹo để tạo độ ngậy. Thứ 2 là chiết dầu dùng cho mỹ phẩm và đồ ăn healthy, vì hạt macadamia chứa đến 60% dầu nhưng dầu macca hoàn toàn không có cholesterol.

2 cái trên mới là ứng dụng chính của macca trên thế giới, chứ ăn trực tiếp không nhiều.

Cây macca trồng rất dễ nhưng khó ra quả, nên vùng nào trồng được macca năng suất cao là độc đắc đấy, không sợ dội hàng vì thế giới cũng không có nhiều nơi trồng được macca cho quả.
 
Mỗi hạt macca là có omega 7 thôi. Còn hạnh nhân mới là vua của các loại hạt

Hạt điều ăn cũng ngon, được cái béo béo bùi bùi nhưng ăn thua hạnh nhân. Vì hạnh nhân nó thơm hơn lên làm bánh người ta thường hay cho vào. Macca ngoại chưa ăn nhưng ăn macca việt thì thấy nó nhạt, vị bột nhiều chứ không thấy béo
Tôi thấy macca việt ngon mà, macca để lâu bị hôi dầu thì phải, thấy bảo nacca vịt ngon hơn úc
 
macca là nữ hoàng, còn sachi mới là vua các loại hạt đủ nhóm omega hàm lương cao, dễ trồng, chế biến đa dạng,
 
Tôi Tây Nguyên cũng đang trồng ồ ạt, ăn mấy lần như hạch, chán vl.

Gửi từ Bông hoa trên đá bằng vozFApp
 
Méo biết mở rộng ra có chết không chứ giờ 300k/1kg
Mua mấy kg làm quà cũng xót cả lòng
mà loại trồng ở lai Châu ăn ngon hơn trồng ở Tây Nguyên
Xác nhận với thím là Mắc ca Lai Châu ăn ngon hơn Tây Nguyên. Mắc ca Lai Châu ăn bùi, béo hơn, đậm vị hơn Tây Nguyên, ăn đc khoảng 5 6 hạt là ngấy rồi. Thi thoảng đc 1kg bóc sẵn gửi đến ăn chơi hoặc xay ra làm bánh hay j thì tùy..
 
Dân mình mà, cái nào ngon ngon thì do người nông dân chủ động làm giàu, còn xui xui thì chơi trò giải cứu hoặc đổ lỗi cho cán bự, cho qui hoạch.
Anh chắc k biết ai đi cùng cha nguyễn lân gì đó giới thiệu cho dân mắc ca. Chắc là phản động chứ kp cán bụ đâu.

Mà chắc a cũng k biết nn có kniem vùng quy hoạch cây công nghiệp, cây xxx đâu nhỉ.

Mà chả lẽ a không biết nn là tiền thuế của dân nuôi đâu.
 
Tôi 100kg 1m85 mà ăn tầm 10 hạt là no bỏ cmn cơm luôn .
Anh tỉa đc cả hộp thì cũng ghê đấy
Hộp 500gr thì tầm 30 hạt chứ nhiêu anh, ngồi xem film tỉa tí là hết. Mà hạt macca này tuỳ cách chế biến hay vùng trồng thì phải, đợt trước ăn cũng thấy bình thường mà hôm đó ăn thấy ngon khác hẳn. Mà nhắc các loại hạt thì thấy hạt óc chó ăn dở nhất nhưng tăng chất lượng tinh trùng hơi bị tốt, đợt vợ chồng thả nguyên năm không dính mà mình chuyển qua ăn hạt giảm cân tầm 1 tháng thì tòi ra con bé luôn :LOL:

via theNEXTvoz for iPhone
 
:choler: trước có đọc 1 bài báo rất chi tiết trên voz là cây này không hợp thổ nhưỡng và khí hậu VN nên tỉ lệ ra trái như kẹc, trồng thì lâu đến lúc ra trái thì toàn xịt nên nông dân cay lắm :rap:
 
Mở rộng đi rồi thấy mẹ.
Hiện giờ giá nông sản đang cao nên cảm thấy ngon ăn vậy thôi, đến thời điểm tương lai, lúc cái cây này ra trái thì lúc đó kiểu mẹ gì chả có bài giải cứu.
À mà cây này thấy bà con miền trung với tây nguyên có vẻ chửi cha Dũng nhiều (Nguyễn Lân Dũng)
Ngáo đá thật, giờ làm ăn còn đi tìm cân bộ 🥲🥲🥲
 
Thấy trước có bài của vozer nào cũng trồng và bảo ổn mà nhưng cơ bản cây này trồng khó ra quả, phải chăm sóc đúng cách
Không biết nhưng mấy ông ở viện lâm nghiệp giải ngân được 1 khoản to . Coi như chống đói 🤤
 
Mấy loại cây ngoại nhập thế này, đúng ra nhà nước nên có công trình nghiên cứu xem thổ nhưỡng ở đâu phù hợp, trồng mật độ ra sao,... để hướng dẫn bà con nông dân. Toàn để tự bơi.
Viện lâm nghiệp có đề án,đã triển khai lâu rồi nhé
 
Mấy năm trước cũng theo chân một bà cô lên Sơn La khảo sát tìm đất trồng. Thấy cũng đòi hỏi nhiều yếu tố phết. Có một ông đại tá gì đấy dẫn đi xem. Mà ổng cũng gom được mấy đồi rồi. Ngồi trên xe khoe cả tập sổ đỏ. Ông kêu mua đất đồi của người Thái tại chỗ rồi thuê họ chăm sóc cây luôn. Một năm chi phí chưa tới 300 triệu / đồi. Gốc cây phủ sẵn bạt để khi nào hạt rụng thì nó tự lăn xuống chân đồi luôn, ko cần phải đi mót. Một lấn dỡ bạt quanh gốc để bón phân 6 lần gì đấy. Nhưng 3-5 năm mới có hạt, hat đấy cũng chưa xuất bán được. Phải gửi phòng thí nghiệm rồi điều chỉnh phân để ra được hạt thương phẩm. Mấy thêm mấy năm nữa mới có thể khai thác. Chưa kể một con đồi chỉ có 1 mặt đồi là trồng được thôi, do gió và hơi nước. Nên mấy năm đầu trồng phủ cả đồi, xong rồi chờ đến năm thứ ba hoặc thứ tư, phần đồi nào cây ko ra hạt thì chặt luôn, trồng cây cây gì lấy lá í, lâu quên tên. Thế nên chuyện mua đồi nào cũng là một canh bạc. Mà ác là mua đồi ở Sơn La thì chả biết bán lại cho ai nên hai cô cháu té gấp.

via theNEXTvoz for iPhone

Nghe kì công quá thím :adore:
 
mua cái bịch hạt k tẩm muối trộn lẫn hạt mắc ca, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt dẻ cười, hạt bí, hạt điều, hạt sen sấy... tách vỏ k ướp muối đường gì hết cho mấy người huyết áp, ăn kiêng vẫn nhá đc mà ăn nhiều loại đỡ ngán
 
Back
Top