Giá trị khớp lệnh trung bình sàn HoSE còn 9.200 tỉ, nhà đầu tư ngoại giảm bán ròng

Cryolite.12

Senior Member
https://tuoitre.vn/gia-tri-khop-len...-tu-ngoai-giam-ban-rong-20221105100909003.htm

TTO - Dòng tiền trên thị trường chứng khoán tiếp tục suy yếu. Trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE), giá trị khớp lệnh bình quân chỉ đạt 9.200 tỉ đồng/phiên, giảm 17% so với tháng trước.

Giá trị khớp lệnh trung bình sàn HoSE còn 9.200 tỉ, nhà đầu tư ngoại giảm bán ròng - Ảnh 1.

Chỉ số chứng khoán giảm sâu bởi hàng loạt thông tin bất lợi - Ảnh: BÔNG MAI

Tâm lý nhà đầu tư yếu khiến chứng khoán giảm sâu

Từ đầu tháng 10 đến nay chỉ số chứng khoán VN-Index đã bị giảm tới 135 điểm (-12%), lùi xuống vùng 997 điểm.

Trước diễn biến trên, bộ phận phân tích chiến lược của Chứng khoán SSI cho rằng tâm lý nhà đầu tư khá yếu khiến thị trường chứng khoán Việt Nam có tháng điều chỉnh mạnh thứ hai liên tiếp với lực bán giá thấp dàn trải trên diện rộng. "Điều này còn thể hiện qua việc thị trường chứng khoán Việt Nam đi ngược diễn biến tăng chung của nhiều thị trường khác trên thế giới", SSI nhận định.

Trong vòng một tháng nay, cổ phiếu bất động sản giảm gần 14%. Do kết quả kinh doanh quý 3 yếu kém, nhóm nguyên vật liệu đã bị giảm đến 22%. Các nhóm khác cũng bị giảm như: hàng tiêu dùng thiết yếu (-5%), tài chính (-10%), hàng tiêu dùng không thiết yếu (-13%), năng lượng (-14%) và công nghiệp (-16%).

Các cổ phiếu tạo áp lực lớn lên thị trường gồm: HPG (Hòa Phát, -26%), NVL (Novaland, -18%), TCB (Techcombank, -24%), VHM (Vinhomes, -11%), GVR (Công nghiệp Cao su Việt Nam, -29%), MSN (Masan, -14%), MWG (Thế giới di động, -19%), MBB (MBBank, -12%), KBC (Đô Thị Kinh Bắc, -40%) và STB (Sacombank, -22%).

Ngược lại, thị trường cũng nhận được nâng đỡ từ VNM (Vinamilk, +9%), CTG (VietinBank, +6%), EIB (Eximbank, +8%)…

Trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE), giá trị khớp lệnh bình quân chỉ đạt 9.200 tỉ đồng/phiên, giảm 17% so với tháng trước.

Mặc dù nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng -1.500 tỉ đồng trên HoSE, song đã giảm một nửa so với tháng trước.

"Thị trường có thể bước đầu vào giai đoạn dò đáy"

Chứng khoán SSI nhận định, diễn biến trong hai tháng nay cho thấy tâm lý bi quan thái quá của nhà đầu tư và có thể là một chỉ báo gợi ý thị trường sẽ có các nhịp hồi phục tạm thời sau đó.

"Nhìn chung, thị trường có thể bước đầu vào giai đoạn dò đáy. Trong giai đoạn này thị trường sẽ ghi nhận sự biến động và trạng thái giằng co, và trong lịch sử thường chứng khiến việc các nhà đầu tư có khả năng chịu đựng rủi ro cao và thời hạn đầu tư đủ dài sẽ tận dụng biến động để dần giải ngân do triển vọng tăng trở lại của thị trường trong dài hạn là rất lớn", SSI cho hay.

Dự báo diễn biến ngắn hạn của thị trường sắp tới, cụ thể tháng 11, phía SSI đánh giá vùng hỗ trợ 1.000 điểm sẽ quyết định xu hướng. Nếu giữ vững vùng hỗ trợ này, đà hồi phục trên VN-Index sẽ được mở rộng với vùng mục tiêu đầu tiên là 1.040 điểm. Ngược lại, có thể sẽ kiểm định ở vùng 968 - 950 điểm.

...
 
Bọn đầu tư ngoại bị thua hết tiền vào FLC và THM chưa sợ hả, sao ko dùng não suy nghĩ khi bỏ tiền vào cái chợ cờ bạc, nó bị thao túng chứ có theo quy tắc thị trường đéo đâu
M7vjYV0.png
 
Bản chất của sàn chứng khoán VN là một sòng bạc còn lừa đảo hơn cả cryto nữa :feel_good:

Tao mà nói sự thực này ở thread chứng khoán chắc bọn nó lồnh lộn lên quá.

FLC Ros có giá trị nội tại hay cái gì mà thằng Trà Hose bắt tay Quit thao túng hơn bố của shitcoin :feel_good:
 
Last edited:
giờ toàn con bạc chơi với nhau chứ những đứa khôn nó rút mẹ ra ăn lãi bank 10% êm ru trong 1, 2 năm tới. tội gì phải vật lộn với thị trường khi biết chắc chắn 100% kinh tế 1 2 năm tới sẽ toang?
 
Bản chất của sàn chứng khoán VN là một sòng bạc còn lừa đảo hơn cả cryto nữa :feel_good:

Tao mà nói sự thực này ở thread chứng khoán chắc bọn nó lồnh lộn lên quá.

FLC Ros có giá trị nội tại hay cái gì mà thằng Trà Hose bắt tay Quit thao túng hơn bố của shitcoin

:feel_good:
Đâu cũng vậy thôi
IMG_20221105_183124_037.jpg
 
Back
Top