thảo luận Giá VGA sau Merge

5tr no hope. Ngày xưa mua con 1060 3gb lúc đang bão coin cách đây gần 4 năm giá đã 6.3tr, giờ này đòi mua card 5tr chỉ có thể là dòng 1650 super. Thôi thì trả góp đi cho xong. Thím có đang đi làm ko, cầm 5tr ra trả trước 30% mua mịa con 2070 super về mà chiến. Ko thì phải đợi sang năm mới có trâu cày cho mà mua. Trâu 5700 - 5700xt giá 5tr năm sau ngập đường làng.
 
Ra Tết em định build bộ pc nhưng mà giá VGA giờ chát quá. Tầm ra tết thì liệu giá nó có nguội bớt đi không nhỉ các bác? Budget còn 5 trịu mua card mà giờ tìm 2nd cũng khó
Hằng ngày thím check ETH price, bao giờ nó xuống 1000 thì VGA đầy chợ...
Còn nó cứ 1200 trở lên thế này thì gamer ít tiền chỉ có chết thôi.
 
cái chu kỳ lên xuống giá này khá giống hồi 2018, có khả năng bắt đầu tháng 7 là mua đc hàng giá hợp lý nhưng kg dám chắc lắm vì năm 2018 kg có cái dịch bệnh nào cả
ko có coin thì nó cũng giá cao vì dịch ko đi làm đc lấy gì sản xuất. Giá ram gddr6, 6x đang ở trên mây sx ko kịp. Chip 7nm 8nm cháy hàng, Ps5, Xbox S... ko cần dịch thì cũng đã ko có hàng mà mua.
 
chip của console là apu, dây chuyền sx khác liên quan gì tới chip gpu của amd đâu bạn? đâu phải chỉ có amd làm gpu, nvidia không tồn tại à?

tóm lại do coin thì gpu tăng giá, do dịch bệnh kèm theo nên thời gian giá đỉnh vầy có thể kéo dài hơn cho đến khi nào coin giảm và dịch bệnh được kiểm soát, có thể sang 2022 vẫn chưa hạ, ai mà biết đc
thế hóa ra gpu trong console ko xài ram gddr5/6, giờ mình mới biết à nha.
 
chip của console là apu, dây chuyền sx khác liên quan gì tới chip gpu của amd đâu bạn? đâu phải chỉ có amd làm gpu, nvidia không tồn tại à?

tóm lại do coin thì gpu tăng giá, do dịch bệnh kèm theo nên thời gian giá đỉnh vầy có thể kéo dài hơn cho đến khi nào coin giảm và dịch bệnh được kiểm soát, có thể sang 2022 vẫn chưa hạ, ai mà biết đc
Sao lại k liên quan.
Cái đám wafer 7nm mà AMD ký hợp đồng với TSMC phải chia 5 xẻ 7 cho toàn bộ sản phẩm, EPYC, BigNAVI 2, Zen 3, APU... các kiểu.
 
có câu nào mình nói console kg xài ram gddr6 à?

bài post #9 mình quote bạn là về cái dây chuyền 7-8nm mà bạn đề cập trước đó kìa, và nó đc bạn dưới correct lại rồi.

thế tóm lại bài bạn quote mình ban đầu ở #8 có ý gì? củng cố thêm hay phản biện lại?

mình nói tới tình trạng coin tăng đầu năm 2018 giống với đầu 2021 ngoại trừ dịch bệnh có gì sai à?
có. sai bét. vì coin đầu năm 2018 rớt sau khi bị bơm thổi do sắp halving. 2020 éo có halving con mẹ chi nữa, bơm thổi do khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh. Và khủng hoảng này khiến cho ko có giá coin tăng thì cũng ko có hàng mà mua.
Còn việc thiếu ram mới là cái chính, vì ram thằng nào cũng xài, còn chip console và chip desktop nó khác nhau. Mà ram thiếu hụt từ trước khi bán console nửa năm rồi. Thậm chí thiếu ram gddr5 từ trước khi có covid nữa kìa.
Shortage of GDDR5 RAM may Price Hike Nvidia GPUs - TechDrake
Không hiểu bản chất vấn đề, gộp chung chúng lại với nhau nên tui mới quote.
 
coin không tăng thì cũng kg có hàng mà mua là vô căn cứ nhé, giá gpu tăng hiện tại không do coin thì do cái gì? do chip vram hiếm hàng? cái logic của bạn buồn cười.

tháng 12 mình ráp dàn cho ng quen 3080 con evga ftw3 giá 27tr, trong thời điểm đó coin mới bắt đầu nhích, giờ cũng con đó giá 35tr rồi còn lại bảo không do coin?

cái việc coin tăng, dẫn đến giá gpu tăng là sự kiện đã xảy ra cả mấy tháng nay, nó là sự thật chứng minh trước mắt vẫn còn bảo do khủng hoảng ảnh hưởng tới ram.

quan điểm của mình chả có vấn đề gì với ram, khi coin tăng giá thì trước đó card màn hình vẫn đầy, mua gì chả có mà phải đợi coin tăng phi mã xong giờ hiếm?

bạn thích thì cứ đi lập poll hỏi xem giá gpu hiện tại bị vầy là do cái gì - do dịch bệnh, do khó khăn trong sx - do ram - do coin, rồi để đến khi nào gpu hạ nhiệt thì nhìn vào đó xem người ta bình chọn cái gì là bạn tự rõ.

kiến thức của bạn về kinh tế, mua bán coin, cày coin sâu như thế nào mình không cần quan tâm, thấy trước mắt coin tăng thì giá gpu mặc định tăng, đơn giản.
Bớt vớ vẩn đi bạn. Chẳng ma nào thèm mua gpu AMD vì nó cày coin ko ngon, mà giá card vẫn ảo tưởng vcl, dạo 1 vòng giá toàn gấp rưỡi giá msrp. và tôi tìm mua từ Đông sang Tây vẫn ko có cái giá chính hãng nhé. Vì sao? Vì coin à? Vì ko có ram và chip, nhưng chip vẫn rặn ỉa được do có vài dòng xài chip 7 8nm, còn ram thì méo, vì thằng mả mẹ nào cũng xài dây chuyền ram đấy.
Bạn lấy ví dụ NVIDIA mà quên mất mẹ AMD tồn tại :baffle:
con card 6800XT cày coin ngang con 5700 éo có XT thì 5700 cháy hàng. Thế 6800XT cháy hàng tăng giá gấp rưỡi vì coin à? Thằng ngu nào mua cái card 28tr về cày coin nhanh bằng cái 9tr giá hiện tại?
Vào diễn đàn công nghệ để học hỏi chứ để cãi cùn à?
 
thôi bạn nói nhiều làm gì, rảnh thì ra tạo poll hỏi giá gpu tăng vì đâu đi, ghi 2 lựa chọn là do ram, do coin thôi cho nó ngắn và gọn.

ý của bạn từ đầu tới giờ là do ram, rồi coi ý của người khác là do đâu nhé. Bạn thể hiện kiến thức tốt quá nên phần đông chắc chắn sẽ chọn ram giống bạn thôi, diễn đàn công nghệ mà lại.
Anh thích thì anh tạo poll đi, anh bảo tôi tạo làm gì? Xong rồi anh tag tôi vào và chửi tôi ngu vì diễn đàn này nó chọn coin nhiều hơn ram, nên tôi sai nhé. Nghĩ ra thì tự làm đi nào :embarrassed:
 
Cái topic mà anh tạo ra chắc méo gì có 200 thằng vào vote, đại diện đuợc cho cái gì? Mà chắc rằng 200 thằng đấy nó rành về công nghệ và coin hết ko?
Cái logic số đông luôn đúng này của anh giỏi thật đấy. Giờ tôi muốn chứng minh tôi đúng, tôi kiếm ra 201 thằng nghĩ giống tôi vote là tôi auto đúng à? Đâu ra đấy?
Anh thấy logic của anh có vấn đề gì chưa? Rep cuối cùng cho tôi biết cái nào.
 
5-6tr mình fai xúc đỡ con 5500xt. Vì lời từ bán con cảd 588 trâu cày mà tính ra nâng như ko nâng tốn thêm 2tr mấy.dc cái có bảo hành
sao bác ko đợi thêm tí rồi hãy bán, 1 tháng nữa bác có thêm 1.5tr mua con 1080 7.5tr có phải tốt ko. Chắc 1 tháng nữa cũng chưa có trâu xả đầy đường đâu. Hàng 580 8gb đang còn ngon cũng ko vội mà lại mua 5500xt.
 
chưa tạo poll mà đã sợ thua rồi à, thế thì cứ giữ chính kiến dựa trên kiến thức vững chắc đi rồi từ giờ rảnh đọc forum thấy thằng nào cmt đổ lỗi gpu tăng do coin thì vào mà chỉnh, định hướng lại là do ram ram ram covid blah blah đi nhé.

fen có kiến thức, lập luận vững chắc thế mà sợ poll không có ng sáng suốt để ủng hộ à? chả nhẽ cái diễn dàn công nghệ này toàn dốt đặc không ai có kiến thức như fen?
thôi nói thế thì stop vậy. Tôi đã nói thích thì tạo đi rồi tag tôi vào chửi tôi nhé. 1 post được 200 thằng xem ko? Làm như diễn đàn này nó rảnh, nó xem hết rồi nó vote nhiệt tình đấy. Thế giờ ra đúng chỗ nghiện, phát tờ khảo sát nghiện có hại hay ko, có 100 thằng vote hại, 500 thằng vote ko thì thế nào?
Giờ làm cách nào tìm hết đại ca công nghệ am tường vào vote đi, rồi tôi hay anh tạo poll gì cũng được. Giải thích như này thôi nhé :baffle:
 
Tăng giá ở VN từ đầu năm do coin là chuẩn rồi, cuối 2020 lúc ra 3060ti ngay đến gaming X cũng có 13tr5, còn 3070 <15tr không thiếu. AMD giá cao do khan hàng ngay từ đầu, mấy con 6800 6900 lời cực ít (do die to) nên AMD làm 1 ít cho có còn đâu làm chip console với server, Zen 3 hết, và giá AMD bán GPU cho nsx cũng rất cao nên phải đẩy giá card cao lên để có lãi (XFX đã confirm). Ngược lại card Nvidia nếu chiếu theo Steam hardware survey thì số lượng RTX3000 bán ra trong cùng khoảng thời gian cao hơn nhiều RTX2000.

Tăng giá do VRAM dự phải sau Tết mới xảy ra, do khi Nvidia/AMD bán GPU cho các nsx thì bán kèm VRAM, vd 1 con 3060ti sản xuất tháng 12 thì giá GPU + VRAM nhập vào là giá của tháng 11/2020 hoặc trước đó.

Một điều hơi hài là theo Igor's Lab thì GDDR6 khan hiếm còn GDDR6X lại dư vì Nvidia ký hợp đồng với Micron để độc quyền mua GDDR6X nhưng lại không sản xuất đủ chip GA102 (3080/3090) để bán kèm. Bài này cũng chỉ ra các linh kiện khác như chip thông báo, chip điều khiển quạt, chip ARGB,... cũng đang thiếu nên tháng sau 3060ti lên 20tr đừng bất ngờ :go:
 
Last edited:
Crypto-currency góp phần khiến nguồn cung VGA khan hiếm và giá cao hơn bình thường là đúng, nhưng chưa đủ. Lúc RTX30 Series/RX6000 Series launch giá BTC mới bắt đầu trên đà tăng, làm gì đã ở mức vượt đỉnh như bây giờ mà các ông mở mồm ra là coin, coin.
lol.gif
Nguồn cung GPU chip của cả 2 hãng đều thiếu cộng thêm việc bị bọn scalper găm hết hàng mới là lí do gốc của việc khan hiếm và giá cao. Crypto-currency trên đà tăng giá lại chỉ như đổ thêm dầu vào lửa thôi. :go:
 
Back
Top