Giá xăng RON95 tăng thêm 867 đồng, vượt mốc 21.000 đồng/lít

tmk1207

Senior Member
Tăng lên 50k thì cũng mặc

A7dNLCH.jpg
 

8==========D

Senior Member
Hỏi ngu các chiên da phát là ngoài xăng thì cung cầu cũng là 1 yếu tố tác động đến giá thành. Vậy nếu xăng tăng => giá tăng => cầu giảm vì dân giảm nguồn thu, khó khăn tài chính... => vậy cuối cùng giá thành có giảm để phù hợp với khả năng tài chính k nhỉ? :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
giá xăng đầu ko phụ thuộc cung cầu trong nước nhé, nhà nước quy định giá, tính luôn cả tiền lời của doanh nghiệp trong đó, doanh nghiệp bán dc nhiều lời nhiều, bán dc ít lời ít.
 

Las Plagas

Senior Member
Nếu thời tiết ko nóng => ổn
Nếu thời tiết nắng nóng => có nhà vệ sinh tắm thì hãy đạp
tính ra mỗi ngày đi làm mất khoảng hơn 10k tiền xăng, đạp xe tiết kiệm được 10k đó nhưng lại khát nước thì quá cha tiền mua nước :nosebleed:
 

sader102

Đã tốn tiền
Nhớ năm 2014 đúng kinh hoàng! Xăng-điện-đô-vàng-lãi, 5 thứ : Có làm thơ luôn!
"Đau đầu vì điện
Điên đầu vì đô
Ngây ngô vì vàng
Ngỡ ngàng lãi suất
U uất vì xăng!"

Nhưng lúc đó dầu tăng lại 12x$ chử giờ 7x$ đã tiệm cận giá 2014 rồi =((

Gửi từ iphone 17ProMaxLuxury bằng vozFApp
 

tmk1207

Senior Member
tính ra mỗi ngày đi làm mất khoảng hơn 10k tiền xăng, đạp xe tiết kiệm được 10k đó nhưng lại khát nước thì quá cha tiền mua nước :nosebleed:

Lên cty uống bù, như tôi sáng xách 2 can 5L lên công ty lấy nước về uống. Thừa quá còn cho cả hàng xóm
 

KuJa

Senior Member
Đcm dịch dã đã khó khăn mà xăng thì cứ tăng :too_sad: trước đổ xăng 700k là đầy bình. Giờ chắc phải 8 lít :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 

[Windows 10]

Senior Member
Hỏi ngu các chiên da phát là ngoài xăng thì cung cầu cũng là 1 yếu tố tác động đến giá thành. Vậy nếu xăng tăng => giá tăng => cầu giảm vì dân giảm nguồn thu, khó khăn tài chính... => vậy cuối cùng giá thành có giảm để phù hợp với khả năng tài chính k nhỉ? :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
Trả lời a luôn là KO.
Dân số luôn tăng , nhu cầu có tiết kiệm cũng cỡ nào cũng tăng , a k thể nào nhịn ăn nhịn mặc như thời bao cấp.
Kinh tế muốn phát triển phải kích cầu , càng tránh tình trạng này.
Quan trọng nhất là túi của cow phải đầy , giàu thì chung nhiều , ít thì chung như lúc giàu , chả lq gì đến cow. Điển hình là dịch như bây giờ.
 

vampirexxx

Senior Member
Năm ngoái covid xăng giảm tụt quần. Năm nay covid còn nặng hơn mà giá nó tăng phi mã nhỉ

Xăng tăng lần này là tăng để thu tiền lỗ bị hụt do covid, năm ngoái giảm do giá dầu âm. Xài theo năng lực hưởng theo nhu cầu. Nhu cầu vẫn thế mà tiền thu về bị giảm phải tăng để bù.
 

Pianchipi

Senior Member
Hỏi ngu các chiên da phát là ngoài xăng thì cung cầu cũng là 1 yếu tố tác động đến giá thành. Vậy nếu xăng tăng => giá tăng => cầu giảm vì dân giảm nguồn thu, khó khăn tài chính... => vậy cuối cùng giá thành có giảm để phù hợp với khả năng tài chính k nhỉ? :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
Giá bán chứ không phải giá thành.
Trả lời luôn:
Quy mô toàn cầu thì có bọn opec, Mỹ và Nga là 3 trùm dầu.
Giá giảm họ giảm sản xuất để giữ giá.
3 ông này may 1 cái là đấu nhau nên nếu quy mô toàn cầu cầu giảm, giá giảm ngắn hạn, họ giảm cung thì giá bật lên trở về mức cân bằng ngắn hạn.
Nhưng cũng có nhiều trường hợp Nga quậy: Nga thì sợ giá giảm tiền thu ít vì họ là nền kinh tế phụ thuộc "múc xúc đào" họ không có nhiều tiền để đua bật máu như Mỹ hay Opec, vẫn tăng sản lượng (như năm ngoái) làm giá giao tương lai kỳ ngắn hạn giảm tới âm vì hết kho chứa! Nhưng sau đó thì giá tăng lại vì nhu cầu vận tải tăng sau khi cụ Trump tung gói cứu trợ tiền, do nhu cầu mua hàng tăng. Cẩu nó sản xuất lại và cả Việt cũng sản xuất mạnh để cung hàng cho Âu Mỹ.... giá lại về mức cân bằng mới! Rồi thì cụ Biden tung gói mới! Giá dầu lên mức cân bằng mới (như bây giờ)
 
Top