Giấc mơ công nghiệp ô tô Việt Nam

Mơ ngành công nghiệp ô tô mà đánh thuế sml để dân khỏi xài rồi lấy động lực nào phát triển, hài thật 🤣
Xe Đức, Nhật, Hàn vẫn bán tốt cho dân mà. Không làm được sản phẩm cạnh tranh thì nhận còn lý do.
 

1 thằng làm xe oto vì người tiêu dùng còn 1 thằng đi rình úp bô người dùng mà cũng so, đúng đám bò mà khen cái gì thì cái đó thành cứt đái.

- Huyndai có thể làm ra những chiếc xe giá tốt nhất để phục vụ dân nó vì nó tối ưu được chi phí, ví dụ con Huyndai Santa Fe giá tại Hàn dao động tùy phiên bản từ 32tr Won-39tr Won/chiếc (27000USD-33000USD). Dân culi cày full time để dành chừng 2-3 năm là mua được. Ít tiền thì mua Kia Morning cho rẻ.

https://autodaily.vn/2020/07/hyundai-santa-fe-2021-ra-mat-tai-han-quoc-gia-tu-26850-usd
 
Anh nào phe Vin giải thích giúp tôi mấy điều sau, tôi băn khoăn mãi. Làm thế nào để 1 thằng đi nhập hết các thứ về lắp ráp, gắn thêm logo lại có thể cạnh tranh lại cái bọn trực tiếp làm ra và nắm công nghệ lõi của những phần đó ??? Bán ở VN thì còn có cảng bảo kê cho từ A-Z, có hệ sinh thái sẵn thì còn oke. Ví dụ nhập core của Đức hoặc TQ thì nàm thế nào thắng được bọn nó từ giá cả, đến khả năng bảo trì, bảo hành, tiếp đến là khả năng phát triển, tối ưu, ra những tính năng mới vậy ?
 
Nhiều người cực đoan quá.Nhìn nhận mức độ tích cực thì Vin làm tốt đấy chứ kể cả từ đt , xe xăng và giờ xe điện tính ra làm tốt đấy chứ .Còn doanh nghiệp nào chả có những điểm ko tốt,nhiều ông cứ đòi hỏi giá trị cốt lõi,miễn cứ bán đc sẽ kéo 1 phần công nghiệp phụ trợ đi lên theo chưa kể cái đc ngay đó là nhà máy là hình ảnh đất nước đc nâng lên.Nếu ko ủng hộ đc bằng tiền thì cũng đừng suốt ngày chê bai,trù dập tôi thấy làm vậy chả để làm mẹ gì,ko thích ko mua,ko qtam là xong.

//Các anh cứ gạch tôi nếu muốn,nhưng tôi nói lai tôi nhìn vào mặt tích cực.Tôi cũng ko có tgian ngồi giải thích rằng các mặt tích cực ở đâu trong cái đt cái xe cái nhà của Vin,các a đã thấy nó toàn tiêu cực thì có chỉ ra mặt tích cực thì các a cũng ko thèm nhìn nhận nó đâu.Thân
Trên con đường đến thành công ko thể thiếu gia vị của kẻ tiểu nhân ghen ghét mà bác
yBBewst.png
mà nói thật 90% là chửi hùa chứ biết gì đâu
KgmQHtR.png
 
đem usd về cho đất nước đấy. mấy vozer nghèo rách vào chê đi :LOL:
cúng tiền cho tư bản thì có
ghXpJrI.png
trên xe VF có rất nhiều sản phẩm của nhà cung cấp Đài Loan, tôi nói chuyện với 1 thằng bên mảng động cơ điện của Đài, nó bảo thích Vin lắm, vì chi tiền mạnh tay, cứ thoải mái chém
FY7e6U1.png
 
Anh nào phe Vin giải thích giúp tôi mấy điều sau, tôi băn khoăn mãi. Làm thế nào để 1 thằng đi nhập hết các thứ về lắp ráp, gắn thêm logo lại có thể cạnh tranh lại cái bọn trực tiếp làm ra và nắm công nghệ lõi của những phần đó ??? Bán ở VN thì còn có cảng bảo kê cho từ A-Z, có hệ sinh thái sẵn thì còn oke. Ví dụ nhập core của Đức hoặc TQ thì nàm thế nào thắng được bọn nó từ giá cả, đến khả năng bảo trì, bảo hành, tiếp đến là khả năng phát triển, tối ưu, ra những tính năng mới vậy ?
Trên con đường đến thành công ko thể thiếu gia vị của kẻ tiểu nhân ghen ghét mà bác
yBBewst.png
mà nói thật 90% là chửi hùa chứ biết gì đâu
KgmQHtR.png
Fen trả lời ông THONG XUYEN HAU MON kia đi
 
Anh nào phe Vin giải thích giúp tôi mấy điều sau, tôi băn khoăn mãi. Làm thế nào để 1 thằng đi nhập hết các thứ về lắp ráp, gắn thêm logo lại có thể cạnh tranh lại cái bọn trực tiếp làm ra và nắm công nghệ lõi của những phần đó ??? Bán ở VN thì còn có cảng bảo kê cho từ A-Z, có hệ sinh thái sẵn thì còn oke. Ví dụ nhập core của Đức hoặc TQ thì nàm thế nào thắng được bọn nó từ giá cả, đến khả năng bảo trì, bảo hành, tiếp đến là khả năng phát triển, tối ưu, ra những tính năng mới vậy ?
Triệu hồi sức mạnh tình bạn, sức mạnh yêu nước, sức mạnh ngạo nghễ nhé fen, chứ tôi chả thấy có cách nào ăn đc tụi nó cả
 
Anh nào phe Vin giải thích giúp tôi mấy điều sau, tôi băn khoăn mãi. Làm thế nào để 1 thằng đi nhập hết các thứ về lắp ráp, gắn thêm logo lại có thể cạnh tranh lại cái bọn trực tiếp làm ra và nắm công nghệ lõi của những phần đó ??? Bán ở VN thì còn có cảng bảo kê cho từ A-Z, có hệ sinh thái sẵn thì còn oke. Ví dụ nhập core của Đức hoặc TQ thì nàm thế nào thắng được bọn nó từ giá cả, đến khả năng bảo trì, bảo hành, tiếp đến là khả năng phát triển, tối ưu, ra những tính năng mới vậy ?

Thấy phản ứng một số người dùng Mẽo là giá cao quá so với đối thủ, gói pin lại không thiết thực với dân Mẽo. Ở ngay VN thì vinfast bán cạnh tranh giá vì đối thủ nhập vào VN bị đập thuế sml chứ sang Mẽo thì vinfast chỉ được ưu đãi thuế nhẹ trong năm đầu thôi.

Thị trường Mẽo có thằng Tesla thống trị chưa kể bao nhiêu thằng khác ngon ghẻ như Hyundai Inoniq (nhưng vẫn bị chê là giá quá mắc, lần đầu tiên mới thấy người Mỹ chê xe Hyundai đắt).

Khả năng vinfast tạch là cao. Trích lời oser: có khi càng bán càng lỗ như xe xăng rồi lại...
 
Thấy phản ứng một số người dùng Mẽo là giá cao quá so với đối thủ, gói pin lại không thiết thực với dân Mẽo. Ở ngay VN thì vinfast bán cạnh tranh giá vì đối thủ nhập vào VN bị đập thuế sml chứ sang Mẽo thì vinfast chỉ được ưu đãi thuế nhẹ trong năm đầu thôi.

Thị trường Mẽo có thằng Tesla thống trị chưa kể bao nhiêu thằng khác ngon ghẻ như Hyundai Inoniq (nhưng vẫn bị chê là giá quá mắc, lần đầu tiên mới thấy người Mỹ chê xe Hyundai đắt).

Khả năng vinfast tạch là cao. Trích lời oser: có khi càng bán càng lỗ như xe xăng rồi lại...
năm đầu cũng làm gì có ưu đãi nhỉ vì xe đó có được sản xuất ở Mĩ đâu?
 
Anh nào phe Vin giải thích giúp tôi mấy điều sau, tôi băn khoăn mãi. Làm thế nào để 1 thằng đi nhập hết các thứ về lắp ráp, gắn thêm logo lại có thể cạnh tranh lại cái bọn trực tiếp làm ra và nắm công nghệ lõi của những phần đó ??? Bán ở VN thì còn có cảng bảo kê cho từ A-Z, có hệ sinh thái sẵn thì còn oke. Ví dụ nhập core của Đức hoặc TQ thì nàm thế nào thắng được bọn nó từ giá cả, đến khả năng bảo trì, bảo hành, tiếp đến là khả năng phát triển, tối ưu, ra những tính năng mới vậy ?
Trong các chi phí thì có chi phí khấu hao, các nhà máy oto TQ chúng nó hoạt động mấy chục năm rồi nên chi phí chúng nó thấp. Thêm nữa là lợi thế sản xuất theo quy mô, vì vậy sản phẩm công nghiệp VN khó cạnh tranh lại với TQ.
Oto điện TQ nó cũng đang vả SML bọn châu Âu, sắp với telsa cũng phải cạnh tranh mệt mỏi với bọn này, chứ chả riêng VN. Được cái, ngành này thì có 1 rào cản đó là hệ thống hạ tầng trạm sạc (mặc dù với sự phát triển của công nghệ pin, có thể chạy 700km-1000km khi sạc đầy, lợi thế này sẽ giảm đáng kể). Thêm nữa là chính sách thuế. Vinfast nó cũng nỗ lực, xây nhà máy Pin, sản xuất linh kiện...Đối thủ cạnh tranh xe điện của Vinfast sau này tôi cho rằng chỉ có xe TQ thôi.
 
Thấy phản ứng một số người dùng Mẽo là giá cao quá so với đối thủ, gói pin lại không thiết thực với dân Mẽo. Ở ngay VN thì vinfast bán cạnh tranh giá vì đối thủ nhập vào VN bị đập thuế sml chứ sang Mẽo thì vinfast chỉ được ưu đãi thuế nhẹ trong năm đầu thôi.

Thị trường Mẽo có thằng Tesla thống trị chưa kể bao nhiêu thằng khác ngon ghẻ như Hyundai Inoniq (nhưng vẫn bị chê là giá quá mắc, lần đầu tiên mới thấy người Mỹ chê xe Hyundai đắt).

Khả năng vinfast tạch là cao. Trích lời oser: có khi càng bán càng lỗ như xe xăng rồi lại...

Khó thì mới bao thằng đã chết trên đất Mẽo rồi chứ dễ thì giờ xe khựa lại chả chạy đầy đường.
Kinh doanh mà nói dễ với cả ai cũng nhìn thấy cửa thắng thì VN hóa siêu cường cmnr.
Ngồi hóng xem Vin xoay sở kiểu gì thôi. Nhìn thấy xe Việt xk với chạy trên đất Mẽo cũng có tý hãnh diện, tiếc là 20 năm giờ mới có Vin dám chơi ván cược này. Một mả ông lớn khác mới chỉ loanh quanh ở VN.
 
Back
Top