Giải đáp các vấn đề xăng dầu

Phàm ở đời đừng nghe lời chúng nó nói hãy nhìn cách chúng nó làm, sau vụ việc này ae hãy tẩy cmn chay những thằng tư nhân khôn vặt nào nghỉ bán đợt này đi và chỉ đổ ở cây petro thôi
Petrolimex - để đây & ko nói gì
743DC46D-CECD-408E-8C11-33EE856CE8D8.jpeg
 
theo tôi cứ khi nào giá dầu nhập tăng/giảm thì + chi phí rồi đưa giá bán sao cho mức chiết khấu có lãi hợp lý.

lúc này nếu giá bán gia giảm -> nhà xăng lỗ nhưng khi giá tăng thì nhà xăng lãi. bù trừ nhau. thằng nào ko bán tước giấy phép.

nhưng mới mở cây xăng mà gặp trend xăng giảm thì cũng cóng phết. cụt vốn ngay. nói chung cũng khó
Người ta vẫn làm chuyện đó mấy chục năm nay. Chẳng qua đợt này nhiều anh đu đỉnh hơi cao nên xăng tăng 4 kì + chi phí tăng 2 đợt vẫn chưa đủ giúp túi tiền nhiều anh phồng như xưa nên các anh vẫn ăn quen nhây tiếp đó anh. Nhưng cũng kéo đc 2 ~ 3 ngày thôi vì anh khác cũng về châm hàng mới rồi, ai nhây thì cứ ôm tiếp chơi dao có bữa đứt tay.
 
1 bồn xăng cây xăng nhỏ và cây cây xăng lớn chứa được bao nhiêu xăng vậy thớt

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
 
1 bồn xăng cây xăng nhỏ và cây cây xăng lớn chứa được bao nhiêu xăng vậy thớt

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
tuỳ từng chỗ
như chỗ tôi trên lí thuyết thì chứa được khoảng 26m3 mỗi bể nhưng ít khi tôi cho nhập quá 24m3/bể để tránh tràn ra ngoài trong quá trình nhập hàng
 
1 bồn xăng cây xăng nhỏ và cây cây xăng lớn chứa được bao nhiêu xăng vậy thớt

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp

Khoảng 25m2 1 bể, bán nhanh thì 1-2 hôm, chậm thì 2-3 hôm. Thế mà chúng nó vẫn bảo găm được hàng cũng chịu :LOL:)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Báo TT chuyên đề đánh đấm, bảo vệ lợi ích nhóm, ngược với TN thì nghe có vẻ bảo về các cơ quan.
Nhận xét về các loạt sự kiện nóng gần đây.

Tôi vẫn quan điểm vụ xăng dầu này là trò đánh dưới thắt lưng với ô D do nhóm lợi ích giật dây.
Cái nào của DNNN chủ đạo mà có tư nhân tham gia đều có tình trạng chân ngoài đá chân trong. Nay ép lạm phát 4%, không dám nâng giá xăng theo mức nhóm ấy nên đám ấy chơi lại. Dĩ nhiên điều hành của ôD không hẳn là tốt.

Nói thêm một chút về giả thuyết nhóm lợi ích đánh ông Diên: giả thuyết này là có khả năng. Tuy nhiên giả sử là có thật thì nhóm lợi ích xăng dầu tự châm lửa tự thiêu rồi. Lý do là cho dù bất kể anh là ai, sân sau của ai, khi đã làm cho xã hội náo động, dân chúng ta thán, ảnh hưởng đến trật tự an toàn XH thì ở dưới chế độ này, anh tự chôn mình rồi.

Nhớ cách đây hơn 10 năm, lúc đó ông Huệ còn là Bộ trưởng Bộ Tài chính, đã chửi thẳng vào mặt các đầu mối xăng dầu: đừng ai dọa Nhà nước và kết quả sau đó là giá xăng tụt cái vèo mà chẳng ai dám hó hé tiếng nào. Thời nay là ông Phớc thì lại xin trả hết việc quản lý giá xăng dầu về cho Bộ Công thương, chán thế nữa.
 
Nhớ cách đây hơn 10 năm, lúc đó ông Huệ còn là Bộ trưởng Bộ Tài chính, đã chửi thẳng vào mặt các đầu mối xăng dầu: đừng ai dọa Nhà nước và kết quả sau đó là giá xăng tụt cái vèo mà chẳng ai dám hó hé tiếng nào. Thời nay là ông Phớc thì lại xin trả hết việc quản lý giá xăng dầu về cho Bộ Công thương, chán thế nữa.
Từ hơn 10 năm trước người ta đã cố gắng kiên trì dẹp bỏ trợ giá bù lỗ xăng dầu, nhưng ngược lại 2022 bây giờ có nhiều cháu ở đây bị dắt mũi cứ phán Petrolimex vẫn bán nhiều là vì lỗ có nhà nước lấy thuế dân bù lỗ còn nhà khác thì ko, rồi nào là thu thêm phí từ người dân để trợ giá hổ trợ chiết khấu riêng cho cây xăng 1.000 ~ 2.000 đ/l để được đổ xăng nhanh như trước đây, rồi phán xăng tăng mẹ nó 5k 10k/l đi cũng đc miễn đổ nhanh ko xếp hàng là đc ..v.v.. nghĩ mà chán cho thế hệ sau này ngây ngô mong manh dễ vỡ thật.
 
Không hiểu được dụng ý của các bác nhà nghỉ. Một là ô D đang có nước cờ hay, 2 là năng lực điều hành có vấn đề.
Một cây xăng mở ra chắc phải ~1 triệu u qua mười mấy con dấu. Tháng bán nhẹ nhàng 50-70 khối là tà tà ngon rồi. Giờ mà tịch thu giấy phép thì cũng ối dồi ôi đấy.
 
Khoảng 25m2 1 bể, bán nhanh thì 1-2 hôm, chậm thì 2-3 hôm. Thế mà chúng nó vẫn bảo găm được hàng cũng chịu :LOL:)

via theNEXTvoz for iPhone
Mọi người nói găm hàng do mỗi lần trước khi tăng giá xăng thì nhiều cây xăng đóng cửa báo hết xăng, tới khi tăng giá xăng rồi thì mở bán ào ào đó mà. Không biết các cây xăng đó là hết xăng thật hay có đi đêm với quản lý thị trường để không bị kiểm tra thôi.
Vậy có trường hợp cây xăng biết chiều nay giá tăng, sáng nhập hàng đầy bồn để chiều bán không. Thời gian cây xăng đặt hàng đến khi hàng giao đến khoảng bao lâu bác.
 
Đm nó, chưa bao giờ đi ô tô mà nhục như vậy. Hôm đi đổ xăng, mình vào cây tư nhân may nó đổ cho 300k, ông đi ngay sau mình nó éo bán, cảm ơn rối rít nhục vđ. Éo hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa :waaaht:
 
Mọi người nói găm hàng do mỗi lần trước khi tăng giá xăng thì nhiều cây xăng đóng cửa báo hết xăng, tới khi tăng giá xăng rồi thì mở bán ào ào đó mà. Không biết các cây xăng đó là hết xăng thật hay có đi đêm với quản lý thị trường để không bị kiểm tra thôi.
Vậy có trường hợp cây xăng biết chiều nay giá tăng, sáng nhập hàng đầy bồn để chiều bán không. Thời gian cây xăng đặt hàng đến khi hàng giao đến khoảng bao lâu bác.
Cây xăng biết ngày hôm đó tăng giá, đương nhiên sẽ nhập đầy bể, tuy nhiên là có nhập được không và có bán hết hàng trước lúc tăng giá không thì lại là vấn đề khác. Ngược lại đến lúc giảm giá sẽ nhập ở mức tối thiểu thôi và chịu lỗ, vì xăng đầy bể thì không ai phạt nhưng cạn bể kiểu gì cũng ăn biên bản
nEFecFa.png
. Còn tuỳ nguồn a lấy hàng ở đâu nữa, như tôi lấy ở Đức Giang thì nhanh chỉ 30p - 1 tiếng là về tới cửa hàng, còn lấy ở Hải phòng phải 2-3 tiếng mới tới nơi
 
Đm nó, chưa bao giờ đi ô tô mà nhục như vậy. Hôm đi đổ xăng, mình vào cây tư nhân may nó đổ cho 300k, ông đi ngay sau mình nó éo bán, cảm ơn rối rít nhục vđ. Éo hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa :waaaht:
Fen yên tâm đi mấy hnay cây xăng tôi bdau có hàng rồi, các cây petro cũng vắng tanh chả hiểu sao
nEFecFa.png
 
Tôi thấy đéo có thằng nào sướng hơn bọn xăng dầu đầu mối. Cách đây tầm hơn 10 năm trước tôi làm cho thằng cha cũng thuộc thành phần đầu mối xăng dầu. Đéo ai bán hàng sướng hơn nó có tiền thì xuất hàng không có tiền thì thôi có nghĩa là người mua phải thanh toán trước không có chuyện bán rồi mới thu tiền như các loại hàng hoá khác. Tiền nổi tài khoản thì bọn kinh doanh mới cho bơm xăng vào xe bồn và giao cho các thương nhân trụ bơm. Lãi như thế nhưng nó chê ít và đem tiền đi mua đất dinh đúng đợt sốt đất rồi giảm giá lỗ lớn. Tiền không có lão ta chơi làm giả bảo lãnh ngân hàng để đi mua xăng dầu kết quả là bị công an bắt công ty giải tán. Ngày xưa chỉ làm đại điểm trung gian đầu mối phân phối thôi năm lợi nhuận có vài chục tỷ và hắn ta cũng có chức quyền bên quân đội nhưng chê ít muốn giàu nhanh kết quả thân bại danh liệt.
Con kế toán trưởng ở đó nói xăng dầu chả có ai lỗ cả chỉ có lời nhiều hay ít thôi, làm nhàn an toàn lãi đều đều chả sợ sóng gió thương trường gì cả.
 
Last edited:
Hình như xăng E5 hết rồi. Tất cảbcác cây petro đều đang bán xăng 95
đúng rồi bạn, hết nguyên liệu trộn rồi. Miền trung mới điều 10 xe kéo ra HN nhưng chắc cũng hết veo trong 2 ngày thôi.
 
Dạo này chủ đề đang hot nên tôi lập 1 thread tổng hợp thông tin cho anh em. Ai có thắc mắc gì thả vào đây tôi sẽ giải đáp. Còn kích động gây war, định hướng dư luận thì tôi sẽ báo mod ban thẳng nên anh em chú ý ngôn từ khi tranh luận nhé.

Nói sơ qua thì tôi là 9x (x tiểu học), bà già tôi làm trong ngành này hơn 30 năm rồi, có công ty riêng. Tôi cũng bắt đầu làm việc ở công ty từ 6-7 năm trước, tuổi nghề thì có thể không bằng ai nhưng kiến thức cơ bản trong ngành thì tôi có thể nắm khá rõ. Thị trường hiện nay có nét tương đồng với giai đoạn 2011-2012 khi cứ đổ xăng xuống bán là lỗ, nhưng có nét khác biệt là ngày đó còn có hàng đổ xuống để chịu lỗ còn bây giờ muốn chịu lỗ cũng k được.

Cách đây khoảng hơn 1 tháng tôi đã lập thread kêu tình hình xăng dầu rất phức tạp nhưng các anh thông thái vào gạch dữ dội luôn. Giờ thì thấy rõ rồi đấy
qzlwUza.png


Edit:

Quên mất câu thần chú để các bác không phải cuốn vào tranh luận ngu loãng topic nhé:
https://voz.vn/u/mr_sat_thu.4095/ignore
https://voz.vn/u/techs-review.1673981/ignore

Có video này giải thích khá kỹ anh em có thể tham khảo:
Lái xe tẹc có những cách nào để bớt đó thím? Mình nhận xe nhà thì ko sao, nhận xe của NPP thì âm gần trăm lít, mà vẫn bám sát thằng tài lắm, chả hiểu nó ăn kiểu nào
 
Fence có thể tóm tắt sơ quy trình nhập hàng của tư nhân với đầu mối để người ngoài biết đại khái tình hình không. Nghe báo đài thì chủ cây xăng báo đăng kí đầu mối 5 xe bồn nhưng chỉ giao 2 xe, đăng kí chỉ tiêu từ trước 1 quý v.v.v
theo mình biết trong HĐ 1 tháng sẽ được lấy bao nhiêu m3, được dao động ít. Tại NPP sợ đại lý ôm hàng lúc giá rẻ, bán ra giá cao. Và NPP nó củng theo giỏi trung bình 1 tháng thím nhập nhiêu, rồi cứ áp dụng vào số đó nó bán bao nhiêu m3/tháng cho thím
 
Lái xe tẹc có những cách nào để bớt đó thím? Mình nhận xe nhà thì ko sao, nhận xe của NPP thì âm gần trăm lít, mà vẫn bám sát thằng tài lắm, chả hiểu nó ăn kiểu nào

Nhiều cách lắm thím ơi, ví dụ trên đường ống ra có đoạn ống bí mật nối về thùng dầu phụ chẳng hạn, rồi lái xe ăn trộm xong phơi xe dưới trời nắng cho hàng nở ra đủ chỗ lấy trộm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top