tin tức Giải pháp sao lưu đa nền tảng trên NAS Synology DS920+ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kisuf

Staff
Dữ liệu là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, tuy nhiên hiện nay thì các hacker ngày càng tinh làm cho việc nâng cấp bảo mật gặp nhiều trở ngại. Trong cuộc chiến giữa những nhà phát triển, nâng cao bảo mật hệ thống với hacker thì doanh nghiệp, người dùng là bên gặp nhiều bất lợi nhất. Do đó, để có thể bảo toàn dữ liệu cũng như giảm thiểu rủi ro khi gặp sự cố hacker/ nhiễm mã độc tống tiền ransomware thì chúng ta phải thực hiện sao lưu đa nền tảng, sao lưu đi nhiều nơi khác nhau.

Và khi sử dụng NAS Synology DS920+ thì người dùng có thể an tâm hơn, bởi nó chứa hàng loạt ứng dụng dùng để sao lưu dữ liệu. Hơn hết là chúng hoàn toàn miễn phí không giống với những nhà cung cấp khác trên thị trường.

Cùng theo dõi chi tiết ở dưới để hiểu hơn về thiết bị DS920+ này có thể sao lưu dữ liệu như thế nào nhé.

BjTwxfP.png


Đầu tiên là ứng dụng Active Backup Suites

Với NAS Synology DS920+, người dùng sẽ được cung cấp bộ ứng dụng Active Backup hoàn toàn miễn phí. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể backup được: máy chủ Windows, Máy chủ vật lý (Physical Server), máy ảo (Virtual Machine), PC, … và toàn bộ hệ thống dữ liệu trên Google Workspace hay Office 365.

ykLKpyS.png

Kho ứng dụng Package Center cung cấp trên 95% các ứng dụng miễn phí cho mọi nhu cầu

Trong đây, có ứng dụng Active Backup for Business được người dùng toàn cầu cực kỳ ưa thích khi sử dụng NAS Synology. Ứng dụng này hỗ trợ các tác vụ backup & restore đa nền tảng như: PC, Physical Server, File Server và cả ảo hoá VMware.

Đồng thời, ứng dụng miễn phí này còn có thể cho ra nhiều định dạng backup khác nhau như:
  • Multi-versioned: backup tập tin thành nhiều phiên bản tương ứng với nhiều thời điểm khác nhau.
  • Mirroring: backup lại tập tin ở phiên bản mới nhất.
  • Incremental: backup những thay đổi trên file và giữ được những file bị xoá

e8BdVk2.png

Ứng dụng Active Backup for Business cho phép sao lưu toàn bộ máy tính hoàn toàn miễn phí

Thứ 2 là Hyper Backup

Hyper Backup là một ứng dụng hỗ trợ sao lưu dữ liệu nhiều phiên bản được phát hành bởi Synology. Người dùng có thể sao lưu được 65.535 phiên bản của dữ liệu trong khi đó, dung lượng được giải nén để giảm thiểu không gian lưu trữ. Được lưu trong một cơ sở dữ liệu được mã hóa bảo mật riêng, người quản lý có thể dễ dàng khôi phục đa phiên bản trên nền tảng DSM Windows và Linux. Và nó cũng hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng NAS Synology.

CBCG4Es.png


Tiếp theo là ứng dụng Snapshot Replication

Với ứng dụng Snapshot Replication, khi sử dụng NAS Synology DS920+ sẽ khả năng bảo vệ dữ liệu gần như tức thời, bảo đảm dữ liệu của người dùng trong các thư mục chia sẻ, máy ảo trong iSCSI LUNs, hoặc dữ liệu Docker DSM vẫn an toàn và có sẵn trong trường hợp có thảm họa.

X1hQu2s.png


Ứng dụng này cho phép phục hồi dữ liệu cực kỳ nhanh nhưng lại không được người dùng ưa chuộng bởi lý do chiếm không gian lưu trữ rất nhiều.

Và cuối cùng là Cloud Sync

Cloud Sync cho phép sao lưu dữ liệu từ NAS Synology có sẵn đi các nền tảng đám mây phổ biến hiện nay như: Google Drive, Amazon, Drobox,…Và đương nhiên là ứng dụng này vẫn hoàn toàn miễn phí.

JVGuBfa.png


Khả năng làm “ máy chủ dữ liệu “

Ngoài việc Synology hoàn toàn miễn phí các ứng dụng sao lưu dữ liệu đa nền tảng thì trên hệ điều hành DSM của chính Synology phát triển còn có giao diện thân thiện với người dùng và dễ dàng quản trị: Tạo người dùng, nhóm người dùng, thư mục chia sẻ, phân quyền để mọi đối tượng có thể dễ dàng nắm bắt và triển khai.

Được thiết kế chủ yếu hướng đến lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hay người dùng gia đình, NAS Synology DS920+ cho phép người dùng truy cập và truy xuất dữ liệu làm việc liên tục 24/7. Và là nơi lưu trữ dữ liệu tập trung, quản lý tất cả trên 1 giao diện.

Người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ cần có internet và truy cập bằng thiết bị nào. Về phần tiết kiệm điện cũng đã được những người phát triển của Synology tính toán để đảm bảo tiêu hao thấp nhất khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

fZOvqn9.png

Người dùng dễ dàng tạo hệ thống cây thư mục dữ liệu và phân quyền trên DSM của DS920+

Tương thích cao và giao tiếp với hầu hết mọi nền tảng hiện tại như Windows, macOS… DS920+ cho phép máy tính bàn hay máy Mac truy cập dữ liệu, làm việc với dữ liệu mà không phải cấu hình phức tạp như với một File server truyền thống.

Người dùng có thể thiết lập để người dùng truy cập vào máy tính là thấy ngay một ổ đĩa – gọi là Map drive, hay map ổ đĩa, ánh xạ ổ đĩa – vốn chứa dữ liệu của mình nằm trên con NAS, tạo sự quen thuộc và thoải mái khi làm việc, ngay cả khi họ ngồi tại công ty hay ở nhà.

Về thiết kế và cấu hình phần cứng

Trái với thiết kế nhỏ gọn, cài đặt đơn giản trên hệ điều hành thân thiện DSM cũng như dễ sử dụng thì nội lực bên trong của NAS Synology DS920+ lại hoàn toàn khác. Nhỏ nhưng có võ: nó đã trở thành máy chủ mạnh mẽ với hàng tá công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ tập trung.

Cũng giống như nhiều mẫu NAS khác của mình, thương hiệu đến từ Đài Loan, Synology trang bị cho NAS Synology DS920+ thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, chiếm dụng rất ít không gian, điều làm rất nhiều người bất ngờ khi cầm thiết bị trên tay.

NAS Synology DS920+ có sẵn 4-bay chứa ổ cứng lúc ban đầu, có nghĩa là về sau nay, khi dữ liệu của doanh nghiệp ngày càng tăng thì sẽ có thể dễ dàng mở rộng thêm 5 ổ cứng. Chỉ cần kết nối thêm thiết bị mở rộng sẽ có 9-bay chưa ổ cứng. Và việc mở rộng không gian lưu trữ không ảnh hướng đến vận hành doanh nghiệp.

2YQFefN.png


Chưa hết, DS920+ còn cho phép người dùng nâng cấp bộ nhớ RAM (với 4GB có sẵn + một khe trống), đáp ứng nhu cầu chạy các ứng dụng cần bộ nhớ RAM lớn hơn.

NAS Synology DS920+ cũng hỗ trợ 2 khe cắm ổ cứng SSD (M.2 2280 NVMe) làm SSD Cache, giúp tăng tốc đọc / ghi dữ liệu lên đến 20 lần (mà không cần truy xuất đến ổ cứng HDD có sẵn) cho những hệ thống chạy các ứng dụng NAS cần truy cập dữ liệu nhanh chóng, tức thời.

Thông số phần cứng của DS920+:
  • RAM: 4 GB DDR4 up to 8 GB
  • CPU: Intel Celeron J4125
  • LAN RJ-45 1GbE: 2
  • USB 3.2: 2
Kết luận

NAS Synology DS920+ là thiết bị có đầy đủ tính năng làm một nơi sao lưu đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp.

Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, tiết kiệm không gian, nền tảng phần mềm cũng đơn giản dễ sử dụng không kém, kể cả người dùng không có nhiều kiến thức về tin học cộng thêm kho ứng dụng miễn phí phong phú giúp Synology vượt qua rất nhiều đối thủ trên thị trường.

Ngoài ra, đảm bảo thiết bị này còn hoạt động trong môi trường 24/7 một cách ổn định, an toàn, bền bỉ và liên tục qua thời gian.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các giải pháp từ NAS Synology, bạn có thể ghé thăm showroom của Synology tại Mstar Corp, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, quận Phú Nhuận, Showroom duy nhất trên thị trường Việt Nam.
 
Tôi đang chạy 1 con NAS DS 920+ này ở văn phòng.

Giờ tôi muốn đồng bộ hóa dữ liệu của mỗi 1 nhân viên với thư mục của họ ở trên cục NAS này thì làm như thế nào ?

Tôi ví dụ cụ thể. Cô Dung có 1 thư mục tên Dung ở trong ổ D ( data, setup ) gì đó của cô ý, và tôi cũng lập 1 thư mục mang tên Dung ở trên cục 920+ kia. Giờ hàng ngày những tài liệu, files, folder mà cô Dung copy vào thư mục Dung của cô này trên ổ D sẽ tự động đồng bộ với thư mục Dung trên NAS 920+. Tôi phải làm thế nào ?
 
Back
Top