HN Giải quyết bệnh nghiến răng khi ngủ

Everon365

Junior Member
Nghiến răng lúc ngủ chẳng phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng nó ảnh hưởng khó chịu tới người nằm cạnh. Nhưng nếu để tật này tiến triển lâu dài gây nên một số biến chứng về răng mồm như gây đau răng, ảnh hưởng đến men răng,… có lúc dẫn đến hiện tượng ngưng thở.

- Một vài biểu hiện chứng nghiến răng khi ngủ

Đây là tật trình bày chứng rối loạn giấc ngủ với khoảng 8-31% số người trên toàn cầu gặp phải. Lúc ngủ sẽ có tình huống hai hàm răng cắn chặt lại với nhau, tạo thành 1 sức ép to hai hàm nghiến chặt như nhai một vật thể gì đó gây nên tiếng ồn ken két tạo sự khó chịu với người nằm cạnh.

Đa số khi với các người này khi họ ngủ say thông thường họ sẽ không biết đến sự xuất hiện của tật nghiến răng khi ngủ. Tuy nhiên, dựa vào một số dấu hiệu nổi trội dưới đây giúp bạn nhận diện mình có gặp bệnh nghiến răng lúc ngủ hay không: đau tai, bị đau đầu, bị đau nhức hàm nhai hoặc mặt, hai bên má có các tổn thương nhỏ, răng dễ mẫn cảm, bị mài mòn, rạn vỡ.

- Những giải pháp khắc phục tật nghiến răng

Không uống đồ chứa cồn và cafein: Cồn và cafein là chất kích thích giúp bạn luôn tỉnh táo để làm việc suốt một ngày dài. Những điều căn bản trước tiên để khắc phục chứng mất ngủ là đổi thay chế độ ăn uống đúng cách: giảm thiểu đồ uống có cafein và cồn vì nó có tác dụng kích thích não bộ hoạt động liên tục. Điều này làm bạn khó đi sâu vào giấc ngủ, giấc ngủ bị gián đoạn. Đối với rượu uống trước khi đi ngủ, thì nó dễ dàng làm bạn dễ đi vào trong giấc ngủ nhưng khiến cơ thể luôn lo lắng bồn chồn, kéo theo việc nghiến răng trở nên tệ hơn.


Thư giãn nhẹ nhõm trước lúc đi ngủ Bạn nên để cơ thể thư giãn, thoải mái trước khi đi ngủ để thân thể nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ sâu nhất. Chả hạn bạn có thể đọc một cuốn sách trước khi ngủ, uống một cốc trà xanh, trà hoa cúc mật ong để dễ ngủ hơn.

Tránh nhai đồ vật chẳng phải thức ăn: Có một số người có thói quen nhai vật dụng, dẫn đến tật nhai không kiểm soát. Để từ bỏ thói quen này thay vào nhai kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà để tránh thói quen xấu và khiến các vi khuẩn có thể đi vào miệng từ việc nhai vật dụng không có xuất xứ.

Bổ sung thêm canxi và magie trong khẩu phần ăn: Canxi thường có trong những món hải sản như: hàu, cua đi kèm theo đấy bạn nên ăn nhiều rau xanh: súp lơ xanh, cải chíp để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Sữa đậu nành, hoa quả tươi, rau xanh sẫm màu và tăng cường ăn hải sản là phương pháp bổ sung thêm canxi và magie một cách thiên nhiên. Tăng cường các chất này giúp bạn cải thiện hệ thống thần kinh và tăng cường sức khỏe cơ bắp.

Giải tỏa căng thẳng trước khi ngủ: Căng thẳng, mệt mỏi là nguyên do khiến giấc ngủ của bạn bị chập chờn, ngủ không sâu giấc. Vì lúc chìm sâu vào giấc ngủ, tâm trạng của bạn không thoải mái vẫn có các suy nghĩ liên quan tới công việc và các áp lực khác của cuộc sống khiến cơ thể bồn chồn. Bước trước tiên để cải thiện tình trạng này là bạn nên có các bài tập thể dục nhẹ nhàng trước lúc ngủ khoảng từ 1-2h có thể thiền hoặc tập yoga. Không chỉ thế kết hợp với chế độ ăn uống kỹ thuật kết nạp nhiều đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga và các bánh kẹo khác, tăng cường trái cây, rau tươi… các thức ăn này rất tốt cho răng và cho giấc ngủ của bạn.

>> Danh mục khác:
 
Top