thảo luận Giải thích cốt truyện Twelve Minutes và tổng hợp tất cả 7 Ending xoay quanh 12 phút kinh dị của game

Subscribe.

Junior Member

Hãy cùng bài viết điểm qua từng Ending đặc biệt có trong game và giải thích cốt truyện cuối cùng của Twelve Minutes là gì và những vòng lặp xoay quanh này cuối cùng là gì ngay tại đây nhé.​


Giải thích cốt truyện Twelve Minutes và tổng hợp tất cả 7 Ending xoay quanh 12 phút kinh dị của game

Tổng hợp các Ending trong Twelve Minutes và Giải thích Kết Thúc

Ending 1: Coward (Vẫn trong Loop)

Kết thúc này có thể được mở khi bạn lấy 2 chiếc cốc, đổ đầy nước và cho thuốc ngủ vào đó. Sau khi tên cảnh sát vào nhà và tìm xung quanh, bạn có thể trốn trong tủ để chờ hắn uống và bất tỉnh. Sau đó ra ngoài và dùng còng trên người hắn để còng hắn lại, chờ hắn tỉnh dậy để nói chuyện. Khi hắn đã tỉnh, nói với hắn rằng bạn vô tội, và mọi thứ xảy ra đều không phải lỗi do bạn. Tên cảnh sát sẽ đề nghị bạn giúp hắn và hắn sẽ để bạn đi bình yên vô sự, bạn đồng ý và thả hắn ra đồng thời đưa hắn cái đồng hồ mà hắn đang tìm kiếm.

Sau khi có được đồng hồ, hắn bảo bạn đi ra ngoài phòng chờ để nói chuyện với người vợ. Khi đi ra ngoài, bạn nghe một tiếng súng phát ra từ trong phòng và tên cảnhsát đi ra ngoài. Hắn bảo bạn hãy gọi 911 và nói rằng người vợ đã tự sát và mọi thứ sẽ xong xuôi hết. Trước khi đi, hắn bảo bạn rằng bạn rất may mắn để có "cơ hội lần hai" với cuộc đời và bỏ đi, để lại bạn và xác người vợ. Vòng lặp bắt đầu trở lại.


Ending 2: Confessed (Vẫn trong Loop)

Với suy nghĩ tên cảnh sát đến để bắt vợ mình do cô là nghi can giết cha mình từ xưa, bạn sẽ bắt đầu "thú tội" với người vợ rằng mình là người đã giết cha cô và hi vọng rằng mình đã có thể quay trở lại thời điểm đó để sửa chữa lỗi lầm. Cô vợ sẽ nổi giận và cho rằng bạn nói đùa, nhưng mọi thứ nghiêm trọng hơn khi bạn kể chi tiết về văn phòng nơi ông ấy đã chết. Cô buộc lòng tin vào lời anh nói và ngồi trên ghế khóc cho đến khi tên cảnh sát tới.

Khi tên cảnh sát vào nhà, bạn nhanh chóng thú tội mình đã giết cha cô ấy với hắn - dù hắn chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hắn chỉ cảm thấy ghê tởm (khi cả 2 là hai anh em) và chỉ muốn cái đồng hồ. Bạn đưa cho hắn cái đồng hồ đó và hắn bỏ đi, đồng thời cô vợ cũng đuổi bạn ra khỏi nhà. Vòng lặp bắt đầu lại khi bạn ra khỏi đó.


Ending 3: Groundhog (Vẫn trong Loop)

Để bắt đầu Ending này, bạn cần xem qua điện thoại của tên cảnh sát đó ở các lần chơi trước và có được số điện thoại của cô con gái Bumblebee của hắn. Sau khi cô vợ chuẩn bị thức ăn, hãy lấy điện thoại và gọi ngay cho Bumblebee, giải thích rằng cha cô đang đến nhà để cướp đồng hồ của anh, dùng tiền đó để điều trị cho cô ấy. Bumblebee đồng ý gọi cho cha của cô và đổi ý.

Sau đó, mọi thứ trở lại như bình thường - 2 vợ chồng ngồi ăn tối và trò chuyện, và cô nói rằng cô đã có thai. Cả hai vui mừng và bắt đầu nhảy múa, trong khi tên cảnh sát nói chuyện với Bumblebee và đổi ý không đến cướp nữa.Cả hai vợ chồng vào phòng ngủ âu yếm và vòng lặp lại bắt đầu trở lại.


Ending 4: Alone

Sau khi thực hiện một số vòng lặp trên, bạn sẽ có thể bắt đầu thực hiện các Ending "chính thống" hơn. Sau khi tỉnh dậy, bạn có thể vào tìm thẳng chiếc đồng hồ và nhìn vào nó. Thời gian sẽ trôi đi và bạn sẽ được đưa vào một căn phòng nơi mà nhân vật chính và cha của người vợ đã nói chuyện. Mọi thứ sẽ mở ra đầy đủ, bao gồm việc nhân vật chính và vợ là 2 anh em, đã lấy nhau và sắp có con cùng nhau khiến người cha nổi khùng lên. Tại đây, bạn sẽ có 2 lựa chọn là ở lại cùng người vợ - hoặc chia tay.

Nếu bạn chọn ở cùng cô vợ, bạn sẽ xem lại được cảnh hai người dằn co và người cha đập đầu chết như thế nào - và trở lại vòng lặp. Nếu bạn chọn chia tay, 2 người sẽ làm lành với nhau và mọi thứ kết thúc với chiếc đồng hồ và chạy Credit. Đây là Ending đầu tiên nhưng chưa phải duy nhất.

Ending 5: Blissful Ignorance

Để thực hiện Ending này, bạn chỉ điều chỉnh 1 tí so với Ending Alone. Khi nói chuyện với người cha, hãy bấm vào cuốn sách phía sau lưng bạn (đây là cuốn sách của cô vợ trong nhà, cô đã đọc cho bạn 1 câu trong đó) để nói lại câu nói cho người cha. Ông sẽ dừng lại và tiếp tục trò chuyện, sau đó quyết định thôi miên nhân vật chính để anh quên đi mọi thứ. Tuy nhiên, Ending này sẽ reset game lại từ đầu và bạn cần phải chơi lại ngay đầu game không có thông tin nào


Ending 6: Continue

Ending này có thể thực hiện sau khi bạn thực hiện Ending Alone và bấm Continue. Tại đây, bạn sẽ được đưa về ngay cửa nhà của mình, và phát hiện ra rằng căn hộ trống không không còn gì cả (ví như không còn người vợ nữa do anh đã chọn cách từ bỏ cô). Mọi thứ không còn gì ngoại trừ cái đồng hồ ở nơi cũ, và bạn có thể dùng nó để quay trở lại cảnh người cha và chọn ở lại với người vợ và trở lại vòng lặp để đến kết thúc cuối cùng.

Ending 7: Mindfulness (True Ending)

True Ending này có thể thực hiện sau khi bạn đã thực hiện hết các Ending chính thức ở phía trên. Bạn vẫn thực hiện mọi thứ theo cách cũ để vào gặp lại cảnh người cha, tuy nhiên bạn không cần lựa chọn trả lời gì cả mà hãy kéo dài thời gian thật lâu để ông nói chuyện cho đến khi đồng hồ điểm đúng 12h. Bạn có thể thực hiện cách này bằng cách bằng cách chờ đến lúc người cha nổi điên và chồm đến gào bảo bạn hãy nói gì đó trước khi ông ra tay thôi miên. Bấm vào cuốn sách để kéo dài thời gian, và ông sẽ bỏ qua để nói chuyện tiếp và nhìn đồng hồ chờ đến hết giờ. Tại đây, cuộc hội thoại sẽ bắt đầu.


Giải thích Ending của Twelve Minutes

Để hiểu rõ hơn về Ending này, đây chính là lời thoại cuối cùng mà bạn nghe được:

"Anh có một trí tưởng tượng khá siêu phàm đấy. Những câu chuyện mà anh tạo ra, Nhưng việc tin vào nó quá mãnh liệt, quá sâu đậm thật sự không tốt chút nào. Anh phải để cô ấy đi, anh không thể mãi ám ảnh về cô ta được. Đôi khi mọi chuyện chỉ xảy ra như vậy thôi. Đến lúc anh tỉnh giấc rồi"

Với True Ending có kết khá mở nhưng rõ ràng, nhân vật chính của chúng ta đang bị thôi miên hoặc chữa bệnh tâm thần khi mọi thứ đã xảy ra đối với anh trong 12 phút lặp đi lặp lại kia đều là những viễn cảnh mà anh tự nghĩ ra trong tâm trí của mình. Từng viễn cảnh một đều nằm trong suy nghĩ của anh và vị bác sĩ chỉ đang giúp anh quên đi mọi thứ không có thực và những chuyện xảy ra trong quá khứ. Anh chàng có thể đã giết cha mình và trong diễn biến nào đó giết luôn cả người vợ của mình và giờ đây đang trốn trong những câu chuyện mình tự thêu dệt nên để trốn tránh tội lỗi, hoặc tìm một cách thoát "có thể đã xảy ra" trong tâm trí của mình. Những vòng lặp chỉ là cách anh dựng nên những tình huống mới trong lúc bị thôi miên của mình thôi.

Bonus Ending: Listen (Vẫn trong Loop)

Ending này khá...xàm khi bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Chỉ cần bắt đầu game, vào nhà và đứng yên. Cô vợ chờ một lúc sẽ bắt đầu tâm sự thêm chuyện và cả hai rời khỏi nhà. Vậy thôi...
https://lag.vn/tin/tips-tricks/giai...ding-xoay-quanh-12-phut-kinh-di-cua-game.html
 
Last edited:

Hideo Kojima dành nhiều lời khen ngợi dành cho tựa game 12 Minutes​


12 Minutes là tựa game như thế nào mà Hideo Kojima - người sáng tạo của Metal Gear và Death Stranding dành nhiều “lời có cánh"?
Hideo Kojima dành nhiều lời khen ngợi dành cho tựa game 12 Minutes

Bất chấp thuyết âm mưu xung quanh lùm xùm về Abandoned và Blue Box Game Studios, tài khoản mạng xã hội của Hideo Kojima - người sáng tạo đằng sau các tựa game Metal Gear SolidDeath Stranding vẫn thường xuyên chia sẻ về những bộ phim và âm nhạc mà đạo diễn hiện đang thưởng thức, tuy nhiên người hâm mộ ông đã tỏ ra khá bất ngờ khi nhà thiết kế game huyền thoại tỏ ra khá thích thú với tựa game phiêu lưu 12 Minutes, game mới nhất từ nhà phát hành game độc lập nổi tiếng Annapurna Interactive.
Hideo Kojima dành nhiều lời khen ngợi dành cho tựa game 12 Minutes - ảnh 1
12 Minutes được công bố lần đầu tiên tại PAX East 2015 từ và nhà phát triển kỳ cựu của Rockstar GamesUbisoft - Luis Antonio. Đây là một game phiêu lưu có cốt truyện xoay quanh một người đàn ông bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian vô tận kéo dài mười 12 phút và cuối vòng lặp đó anh ta và vợ bị tấn công bởi một người đàn ông bí ẩn. Trò chơi đã nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông vào năm 2019 khi nó được tiết lộ lại trong cuộc họp báo E3 2019 của Microsoft dưới dạng độc quyền trên Xbox, hiện có sự góp mặt của các diễn viên xịn sò như James McAvoy, Daisy Ridley và Willem Dafoe. Trò chơi đã phát hành vào ngày 19.08 như một phần của dịch vụ Xbox Game Pass của Microsoft.
Hideo Kojima dành nhiều lời khen ngợi dành cho tựa game 12 Minutes - ảnh 2
Không lạ gì khi Hideo Kojima thường xuyên giới thiệu những bộ phim và âm nhạc yêu thích trên mạng xã hội nhưng rất hiếm khi đạo diễn chia sẻ về các tựa game khác. Tuy nhiên khi chia sẻ về tựa game 12 Minutes, Kojima cho biết đây là một tựa game thu hút đến nỗi khiến anh mất đi khái nhiệm về thời gian và so sánh với tình yêu của anh dành cho INSIDE năm 2016 của nhà phát triển Playdead. Kojima cũng khen ngợi màn trình diễn của các diễn viên, cụ thể là Willem Dafoe, điều này không có gì ngạc nhiên khi xem xét số lượng bài đăng trên mạng xã hội mà anh ấy đã thực hiện liên quan đến The Lighthouse, một bộ phim kinh dị năm 2019 mà Dafoe đóng vai chính. Kojima sau đó thậm chí còn nói thêm rằng nhờ 12 Minutes mà anh có thể cân nhắc trở lại thể loại game phiêu lưu.


Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng bản thân Kojima không lạ gì thể loại game phiêu lưu. Trong những năm đầu làm nhà thiết kế tại Konami, Kojima đã phụ trách tựa game Snatcher, một game phiêu lưu lấy cảm hứng từ Blade Runner và Terminator lấy bối cảnh trong một thế giới cyberpunk loạn lạc đã trở thành một tác phẩm kinh điển đình đám. Ông cũng đạo diễn Policenauts, một game phiêu lưu kinh điển khoa học viễn tưởng đình đám khác. Ngoài lùm xùm liên quan đến tựa game Abandoned còn có nhiều tin đồn rằng game tiếp theo của Kojima sẽ là một tựa game trên đám mây được phát triển với sự hợp tác của Microsoft cho dịch vụ Xbox Cloud Gaming của họ, tuy nhiên sau đó chúng ta có thể thấy sự trở lại của thể loại game phiêu lưu cho Kojima Productions.
12 Minutes hiện đã có trên các nền tảng PC, Xbox One và Xbox Series X/S.
https://thanhnien.vn/game/tin-tuc-g...goi-danh-cho-tua-game-12-minutes-158397g.html
 
Back
Top