Giảm đau họng tại nhà bằng đá lạnh

Build Back Better

Senior Member
Viêm họng rất phổ biến, đặc biệt khi thời tiết giao mùa, và thường tự khỏi sau một tuần. Tuy nhiên, một số người gặp khó khăn khi nói chuyện, nuốt thức ăn do đau họng.


Ngậm đá viên có thể trị đau họng hiệu quả. Ảnh: iStock

1_1__1.jpg
Ngậm đá viên có thể trị đau họng hiệu quả. Ảnh: iStock


Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) những người bị đau họng nên uống đủ nước nhưng lưu ý tránh đồ uống nóng. Thay vào đó, ngậm đá viên, kem que hoặc kẹo cứng có thể làm dịu cơn viêm. Điều này có hiệu quả không?

Phương pháp điều trị nhiệt lạnh​

Ngậm đá viên hoặc kem que có thể giúp làm dịu cơn đau và cung cấp nước cho cơ thể. Theo các chuyên gia y tế, đá lạnh có thể điều trị tốt viêm họng vì có tác dụng làm mát cục bộ các mô bị viêm. Nó làm giảm nhiệt độ, gây tê các đầu dây thần kinh trong cổ họng, từ đó làm giảm tín hiệu đau đến não.
Thậm chí sau khi cắt amidan, bác sĩ còn khuyên bệnh nhân ăn kem. Kem lạnh sẽ tiếp xúc với vùng amidan bị viêm và giảm sưng tấy, giảm cảm giác khó chịu và đau đớn.
Tuy nhiên, dưới đây là một số cách hiệu quả hơn để trị đau họng tại nhà.

Súc miệng bằng nước muối​

Súc miệng bằng nước muối ấm cũng có thể giúp giảm viêm và làm dịu cơn đau họng. Bạn có thể tự làm nước muối bằng cách hòa tan nửa thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm. Sau đó, súc miệng với dung dịch muối và nhổ nó ra. Để giảm đau hiệu quả, bạn nên súc miệng nhiền lần mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ đau họng.

Uống sữa nghệ​

Nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và có thể giúp chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng. Nó còn được gọi là thần dược vàng. Để giảm đau đau họng, bạn có thể uống sữa nghệ trước khi ngủ. Nếu có xu hướng bị đầy hơi do uống sữa vào ban đêm, bạn có thể uống ít sữa hơn hoặc uống vào thời điểm khác trong ngày. Thêm vào một ít bột tiêu đen có thể tăng cường lợi ích sức khỏe của nghệ.

Nghệ được xem là “thần dược” có tác dụng chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Ảnh: Freepik.
dau vong anh 1

Nghệ được xem là “thần dược” có tác dụng chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Ảnh: Freepik.


Xông hơi​

Xông mũi họng giúp hạn chế sự tắc nghẽn đồng thời mở rộng đường mũi. Hơi nước ấm giúp làm giảm chất nhờn tắc trong mũi, họng và phổi. Để tránh nguy cơ bị thương do nước nóng, hãy đảm bảo bạn để bình nước nóng hoặc máy xông mặt ở bề mặt phẳng và cứng.

Uống trà gừng​

Trà gừng nóng là một phương thuốc phổ biến và hiệu quả để điều trị đau họng tại nhà. Nó giúp làm dịu cổ họng bị viêm. Bạn có thể đun sôi gừng trong nước và uống từng ngụm để giảm cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun sôi gừng với nước sau đó thêm lá trà và sữa vào để có món trà chai Ấn Độ thơm ngon uống mỗi ngày.

Uống nước gừng mật ong​

Theo nghiên cứu, gừng có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn khi kết hợp với mật ong. Đầu tiên, hãy ép gừng lấy nước cốt. Sau đó, thêm một thìa cà phê mật ong vào và uống. Nước uống này có thể giúp giảm đau họng hiệu quả.

Nghỉ ngơi​

Nghỉ ngơi đầy đủ là điều cần thiết để phục hồi sức khỏe. Ngủ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngủ ít hơn có thể làm giảm lượng tế bào bạch cầu cần thiết để chống lại nhiễm trùng gây đau họng

https://zingnews.vn/giam-dau-hong-tai-nha-bang-da-lanh-post1371007.html
 
Cái nghề mình nói nhiều nên hay bị đau họng. Mà cứ đau họng mình ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống là hết. Bây giờ đọc được bài này thì bữa nào bị thử ngậm đá viên coi sao.
 
"Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) những người bị đau họng nên uống đủ nước nhưng lưu ý tránh đồ uống nóng."
"Trà gừng nóng là một phương thuốc phổ biến và hiệu quả để điều trị đau họng tại nhà. Nó giúp làm dịu cổ họng bị viêm."
Lều zingnews :censored:
 
Cái nghề mình nói nhiều nên hay bị đau họng. Mà cứ đau họng mình ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống là hết. Bây giờ đọc được bài này thì bữa nào bị thử ngậm đá viên coi sao.
Tiệm thuốc cho anh nốc kháng sinh chắc cú luôn.
 
Bác sỹ luôn dặn đau họng tuyệt đối ko đc uống lạnh. Lều báo.
Sai nhé. Thường họ không cho uống lạnh là sợ đá lạnh bẩn, nhiễm khuẩn làm đau họng thêm. Nếu là đá nhà làm từ nước đun sôi để nguội thì uống hay ngậm sẽ đỡ đau họng.
 
Bs bảo ko đc uống lạnh, vì sợ áp xe cổ hay gì đó. Chứ ko nói đá, not đá.
 
Mật ong vắt tý chanh vào , pha thêm nước cho đỡ ngọt nhưng cũng đừng loãng quá . Đã bị viêm họng thì chữa chưa bị thì phòng , rất hiệu quả . Thứ này để lâu được , mùa hè để chỗ mát 1 tuần không sợ hỏng , bỏ ngăn mát tủ lạnh cả tháng cũng được .
 
Last edited:
Nước đá công nghiệp ở các nhà hàng nó có bỏ chất gì để làm đông nhanh thì phải nên khi uống/nhậu nhiều về là rất dễ đau họng. Còn nước đá nhà làm từ nước nấu chín thì không sao
 
Back
Top