Giám sát chặt các nghiên cứu y sinh trên người

Cryolite.3

Senior Member
https://thanhnien.vn/giam-sat-chat-cac-nghien-cuu-y-sinh-tren-nguoi-post1527896.html
Nghiên cứu lâm sàng thuốc và phương pháp điều trị mới có thể gây rủi ro cho người tham gia thử nghiệm nếu không tuân thủ nghiêm ngặt quy định về đạo đức trong nghiên cứu.

Hội thảo tăng cường công tác quản lý khoa học và công nghệ ngành y tế đã được Bộ Y tế tổ chức hôm nay 2.12, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan khẳng định, trong nhiều năm qua, các nhà khoa học ngành y tế đã có hàng loạt công trình nghiên cứu khoa học giá trị góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khoẻ nhân dân và tiếp cận trình độ khoa học công nghệ của thế giới.

Giám sát chặt các nghiên cứu y sinh trên người - ảnh 1
Nhiều nghiên cứu thuộc lĩnh vực y tế được ứng dụng trong điều trị, phòng chống dịch bệnh
ĐẬU TIẾN ĐẠT

Các thành tựu đạt được trải rộng trên các lĩnh vực y tế dự phòng, y tế công cộng - dân số; chẩn đoán, điều trị bệnh; nghiên cứu sản xuất thuốc và trang thiết bị y tế. Qua đó, trong nước ứng dụng công nghệ tiến tiến trong sản xuất vắc xin phòng bệnh ở người, đảm bảo sản xuất các loại vắc xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng; làm chủ được các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong dự phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, các bệnh mới phát sinh.

Đặc biệt, có các nghiên cứu giải pháp khoa học và công nghệ y, dược với các giải pháp khác nhau để phát triển và duy trì dân số với quy mô và cơ cấu hợp lý, nâng cao chất lượng dân số, nhất là tầm vóc, thể lực của người Việt Nam.

Giám sát chặt hơn các nghiên cứu y sinh trên người​

Tại hội thảo, TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), cho biết nhiều công trình nghiên cứu trong nước được ứng dụng và giành các giải thưởng lớn, giải thưởng quốc gia về khoa học công nghệ.

Giám sát chặt các nghiên cứu y sinh trên người - ảnh 2
Lãnh đạo Cục Khoa học và công nghệ (Bộ Y tế) yêu cầu các nghiên cứu thực hiện trên người cần tuân thủ về đạo đức trong nghiên cứu y sinh
NGUYỄN NHIÊN

Từ 2015 đến nay, trong nước đã thực hiện 460 nhiệm vụ nghiên cứu phát triển thuốc mới, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc và vắc xin, đặc biệt thuốc mới chiếm tỷ lệ cao nhất. Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam góp phần tạo cơ hội cho người bệnh tiếp cận thuốc, phương pháp điều trị mới.

Ông Ngô Quang cũng lưu ý, theo các quy định hiện hành, tất cả các nghiên cứu y sinh học trên người thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế thẩm định, phê duyệt, giám sát nhưng thực tế kiểm tra cho thấy, vẫn còn có những nghiên cứu y sinh trên người chưa thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Y tế về an toàn cho người tham gia thử nghiệm.

Thực tế đó có thể gây ảnh hưởng tới người tham gia thử nghiệm vì phương pháp chẩn đoán, điều trị hoặc thuốc mới chưa được ứng dụng, quá trình thử nghiệm có thể gây ra các biến cố sức khỏe cho người tham gia nghiên cứu. Do đó, các nghiên cứu y sinh thực hiện trên người cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về đạo đức trong nghiên cứu y sinh, được giám sát rất nghiêm ngặt.

...
 
giám sát cái bòi, làm ơn ông bộ siết chặt cái GMP cho các cty sx tại vn cho tôi nhờ, đập chết mẹ bớt cái lũ sx tpcn với đông dược đi hộ cái. Làm ăn thì bố láo, các ông mà vào mấy cty dược với tpcn của VN tôi đảm bảo méo dám uống thuốc nữa đâu :bad_smelly:
 
vụ vinmec với BS Liêm nghiên cứu tế bào gốc bữa lùm xùm trên group LCKH giờ sao rồi các mẹ?
 
:big_smile: trước giờ ta Ko phải bãi thử mấy loại vaccine cấp phép khẩn cấp à?
 
Ở mình hồi xưa có a Phó Tt lấy thân mình vax mà
Đúng là hồng phúc cho dân tộc ta :)
 
Back
Top