Giảng viên mới là vua của mọi nghề

Nhìn cái vụ giảng viên mỉa mai sv nghỉ học vì người nhà mất là thấy, phát ngôn ngu như bò nhưng được 1 đống các em sinh viên thơ ngây vào def nhiệt tình,bợ đít thầy mình, mấy nghề như IT, kỹ sư toàn các thanh niên cận lùn đụt trĩ có cái lol được như vậy. Đã thế nghề giảng viên lại còn được xã hội kính trọng,ra đường xưng là tiến sĩ nghe tự tin hơn hẳn, lương thưởng siêu tốt mà áp lực lại ít hơn hẳn so với ngành khác (chăm đi dạy,hướng dẫn thì 20, 30 củ đổ lên không khó (các trường đang tự chủ tài chính nên lương còn cao nữa),chừng đó lương ở các công ty,ngân hàng chạy KPI, OT ỉa ra quần), dạy đám sv nó hiểu thì tốt, không hiểu cũng chả sao, cho điểm thoáng tí là thằng nào cũng dạ thưa ngọt xớt.Muốn tạo quan hệ để thăng tiến or kiếm cơ hội làm ăn dễ òm,đi dạy văn bằng 2,tại chức,cao học or quen với đám sv cocc,học xuất sắc trong lớp,...là quen được 1 mớ cán bộ,lãnh đạo nhà nước,doanh nghiệp,hạt giống đỏ tiềm năng,ai tham vọng thì phấn đấu lên làm lãnh đạo,còn không thì an phận đi dạy,làm ngoài cũng kiếm được kha khá so với xã hội.Và cuối cùng là cơ hội kiếm vợ trẻ,xinh,ngoan,giỏi cao hơn hẳn so với những nghề khác (các ông giảng viên tôi biết đều lấy vợ từng là sinh viên mình cả).Thật lạ khi trước giờ không ai nghĩ đây là vua của mọi nghề :surrender::surrender::surrender:
Có 3 ý đóng góp:
1. Để làm giảng viên không dễ, trừ trường hợp đặc biệt nhé. Có thể nêu ra 1 số yêu cầu như điểm đầu vào ĐH, điểm đầu ra, số học phần thi lại không được vượt quá 3% nào đó (hình như thế), .... Vào trường phải đầu tư học hành 2 năm ThS, 5 năm TS (nếu trong nước), kèm theo đó là 7 năm lương thấp, thần kinh căng thẳng, chi phí tầm 1 tỏi nhé.
2. Áp lực tuyển sinh của các trường, không thầy đố mày làm nên, nhưng giờ thì không trò đố mày dạy ai.
3. Mấy cái còn lại ông nhìn phiến diện và mình không có ý kiến.
 
Đi dạy nhàn không anh, vừa đi làm bên ngoài vừa dạy thỉnh giảng đúng ngành đó chắc không khó khăn gì đâu phải không anh, không du học có được đi dạy thỉnh giảng không
Chắc chắn là cực hơn đi học. Vì thay vì được người khác truyền đạt kiến thức, gv phải tự học (lại) rồi đi giảng lại cho người ta.

TS cũng k phải thần thánh đâu fen. Kiến thức là bao la, có những cái học cả chục năm trước cũng ko nhớ gì. Phải ngồi đọc lại giải bt lại từ đầu hết. Có điều tiếp thu nhanh hơn sv thôi, vì đã học qua rồi. Giống như bắt fen ngồi làm lại toán lý hóa hồi thi đh vậy.

Thỉnh giảng thường chỉ mời những người có tiếng. Mà đã leo tới mức đó, đạt được mức thù lao đó, thì cứ yên tâm là công sức họ bỏ ra ko nhàn hơn các ông đi làm đâu. Bạc cả tóc luôn rồi.
 
Back
Top