Giành giật mua hàng Trung Quốc trên các phiên livestream của người Việt

demon0989

Senior Member

Với hàng loạt lời khen từ những người Việt có tầm ảnh hưởng trên xã hội, kèm chiến lược truyền thông bài bản, nhiều mặt hàng Trung Quốc liên tục được săn đón, bán cháy hàng trong các phiên livestream.

1725183111357.png

Mỹ phẩm, túi xách, đồ ăn, tã trẻ em... được các "ngôi sao" bán hàng online rầm rộ giới thiệu trên TikTok

Nhiều người đang nổi lên như "ngôi sao" bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, năng nổ đẩy hàng Trung Quốc vào thị trường Việt Nam qua các phiên livestream - phát trực tuyến. Bao gồm cả người Việt sống tại Trung Quốc, một số khác nhận lời mời đến Trung Quốc để quảng cáo, bán hàng và kiếm hoa hồng.

Hàng Trung Quốc liên tục được ngôi sao mạng lăng xê, khách 'giành giựt' chốt đơn

"Hết táo rồi hả? 50 tấn hết rồi hả? Thiệt á? Trời ơi. Sợ vậy", Hằng Du Mục (tên thật Nguyễn Thị Thái Hằng) thảng thốt trong chính phiên livestream của mình, diễn ra mới đây ở nền tảng TikTok. Cô nhanh chóng bán hết vèo 50 tấn táo đỏ Tân Cương (Trung Quốc)

Trước đó, nhờ video tới tận Tân Cương để quay vườn táo đỏ, nhiều người bắt đầu biết đến sản phẩm và tìm đến kênh của cô để mua hàng. Kỷ lục đầu tiên cô bán hết 2 tấn táo đỏ chưa đầy một phút livestream, tiếp đến 30 tấn trong vài phút, gần nhất là 50 tấn trong chớp nhoáng.

"Canh săn mua táo cực kỳ khó. Có lúc vài chục giây đã hết hàng rồi. Rất nhiều người mua", chị Hương nói về trải nghiệm mua hàng. Để mua táo, khách phải canh một số khung giờ nhất định. Sự khan hiếm này khiến nhiều người càng tò mò.

Theo nhận định từ hãng thống kê dữ liệu Metric, việc liên tục cháy hàng trong những phiên livestream của Hằng Du Mục "cũng giúp các sản phẩm táo đỏ Tân Cương nói chung được khách hàng tò mò và săn đón nhiều hơn". Trong nửa đầu năm nay, có gần 583.700 sản phẩm này được bán ra trên các sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop.

Với sức nóng truyền thông, nhiều mặt hàng Trung Quốc khác cũng được Hằng Du Mục bán mạnh, bao gồm: tã trẻ em, bánh kẹo, đồng hồ, đồ gia dụng, đồ điện tử...

Trên thị trường, nhiều "ngôi sao" mạng cũng tới trực tiếp Trung Quốc để thăm công ty hay nhà xưởng, quay video chứng minh độ tin cậy, sau đó mở các phiên livestream rầm rộ bán kèm hàng Trung Quốc, nổi bật như: Võ Hà Linh, Call Me Duy (Vũ Duy), Trương Nhã Dinh...

Trong chuyến công tác tại đất nước tỉ dân vừa diễn ra, Diệp Lê (hơn 1 triệu tài khoản theo dõi trên mạng) đã hợp tác 70 nhãn hàng, mở phiên livestream có tên "Brand Trung Hoa - Deal Tinh Hoa", tung ưu đãi lớn.

Vào trung tâm thương mại lớn livestream đẩy hàng về Việt Nam


1725183128992.png

Chu Thị Hiền vào trong trung tâm thương mại lớn ở Trung Quốc để livestream bán hàng cho khách Việt. Trong ảnh: Hiền giới thiệu chai nước hoa, đã có sẵn hàng ở kho Việt Nam.

"Xin chào, mình là Zhuzhu. Mình là người Việt Nam, đang sinh sống tại Hàng Châu, Trung Quốc", Chu Thị Hiền giới thiệu về mình trên Facebook. Ở TikTok, cô được 1,3 triệu tài khoản theo dõi và 23,4 triệu lượt thích.

Đáng chú ý, mới đây cô khiến không ít người trong giới kinh doanh phải quan tâm, khi được mời cô vào trong một trung tâm thương mại lớn ở Hàng Châu để livestream cho hàng chục thương hiệu, bán cho khách hàng tại Việt Nam.

Sản phẩm được bán rất đa dạng gồm: bàn chải đánh răng, dép, dù, tai nghe nhạc, túi xách, bình giữ nhiệt, máy cạo râu, mặt nạ dưỡng da, nước hoa...

Đối với nhiều khách hàng, mua sản phẩm vì phiên livestream hấp dẫn và giá rẻ. Còn vấn đề bảo hành lại dựa vào niềm tin.

"Ví dụ một năm sau brand (nhãn hàng) không làm nữa, shop (cửa hàng) này người ta đóng thì sao? Zhu sẽ đứng ra bảo hành cho mọi người. Trong một năm có vấn đề gì liên hệ với Zhu. Kể cả đại lý này chạy đi mất tiêu, Zhu sẽ là người đứng ra bảo hành cho mọi người", người bán hàng tuyên bố khi đang giới thiệu chiếc tai nghe.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ trong phóng sự Lần theo 10.000km hàng Trung Quốc vào Việt Nam, với sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam, kèm cách bán hàng và hệ thống logistics bài bản, nhiều mặt hàng Trung Quốc được đặt sẵn ở kho biên giới và cả những kho tại Việt Nam, giao nhanh chóng.

...............
 
Đồ Việt chỉ bán hàng nông sản, ăn vặt .. hết.

Gia dụng, Thời trang, Mỹ Phẩm ... 3 ngách lớn nhất của TMĐT đều k có cửa.
Mẽo Phẩm tàu có thấy nổi ở Vịt đâu

Thua Cocoon hết, thời trang thì tụi Local brand bán còn ghê hơn nhiều, tất nhiên nhập tàu thoy nhưng giấy tờ vẫn là hèn Vịt Lem
lYtPXKw.png
 
Tuyệt cmn vờiiiiii. Tương lai TQ có chiến thắng đc Mỹ trong cuộc đua tranh giành ngôi vị Siêu cường mạnh nhất thế giới, phần lớn phụ thuộc vào 100tr người dân VN có tăng cường ủng hộ mua hàng TQ hay ko?

Yêu nước = ng Việt tăng cường ủng hộ mua hàng TQ, du lịch TQ.
 
Thuận mua vừa bán, ai kề dao vô cổ mua đâu mà trách người bán, có cung có cầu. Ai chả biết đó là đồ TQ. Người có tiền ko muốn xài đồ này thì họ ko xem và vào shop mua hàng hiệu thôi :rolleyes:.
 
Dlq nhưng đ hiểu sao dân tình thần tượng con Hằng du mục thế, cũng chỉ là 1 con bán hàng ol, đời tư thì phức tạp, mà cái gì của con này cũng đc dân tình hít hà lấy đc, khen bất chấp. Xấu vkl, mồm vô, mủi hếch, ngực thì lép kẹp mà cũng ui trùi bả xinh như hoa hậu các kiểu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tuyệt cmn vờiiiiii. Tương lai TQ có chiến thắng đc Mỹ trong cuộc đua tranh giành ngôi vị Siêu cường mạnh nhất thế giới, phần lớn phụ thuộc vào 100tr người dân VN có tăng cường ủng hộ mua hàng TQ hay ko?

Yêu nước = ng Việt tăng cường ủng hộ mua hàng TQ, du lịch TQ.
Dm tôi bắt dc 1 thằng rồ tàu này
VHf24r4.jpg
 
Dlq nhưng đ hiểu sao dân tình thần tượng con Hằng du mục thế, cũng chỉ là 1 con bán hàng ol, đời tư thì phức tạp, mà cái gì của con này cũng đc dân tình hít hà lấy đc, khen bất chấp. Xấu vkl, mồm vô, mủi hếch, ngực thì lép kẹp mà cũng ui trùi bả xinh như hoa hậu các kiểu

via theNEXTvoz for iPhone
Ngta gọi là có duyên có số bán hàng
 
Back
Top