Creed
Đã tốn tiền
Một thế hệ máy chơi game mới đã đến với chúng ta rất gần, tất nhiên sẽ có những so sánh - đối chiếu thông số kỹ thuật các máy của Microsoft và Sony. Ví dụ: bạn đã bao giờ thực sự nghĩ về độ phân giải của giao diện người dùng (UI) trên console của mình chưa? Nếu chưa, thì đó là điều bạn có thể phải cân nhắc ngay bây giờ, vì hóa ra có sự khác biệt khá lớn giữa Xbox Series X/S và PS5 khi nói đến độ sắc nét của menu.
Sony cuối cùng đã công bố trải nghiệm người dùng PS5 ngày hôm nay, ngoài bố cục hoàn toàn mới và một số tính năng hình ảnh thú vị, những người tại Eurogamer đã xác nhận rằng giao diện người dùng sẽ hỗ trợ độ phân giải tối đa ở mức 4K với hỗ trợ HDR. Trong khi đó, John Linneman của Digital Foundry’s đã tiết lộ rằng giao diện người dùng của Xbox Series X sẽ chỉ chạy ở 1080p…
Bây giờ, độ phân giải giao diện người dùng của console có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu bạn dành nhiều thời gian để xem các menu đó và chúng chứa rất nhiều văn bản nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn đang chơi trò chơi 4K và sau đó quay lại giao diện người dùng Xbox 1080p, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Tóm lại, hãy chuẩn bị cho việc mỏi mắt hơn một chút trên Xbox Series X/S.
2 đoạn video 4K cho thấy giao diện người dùng và âm thanh nền của PS5 (phiên bản tại Nhật Bản)
Tất nhiên, có những lợi ích khi đi theo lộ trình 1080p - bằng cách giới hạn độ phân giải của giao diện người dùng, bạn trữ được nhiều RAM và sức mạnh xử lý hơn cho các trò chơi. Chọn 1080p cũng có nghĩa là Microsoft có thể duy trì trải nghiệm đồng bộ trên tất cả các console của họ, bao gồm cả Xbox Series X, Xbox Series S và các máy thế hệ hiện tại. Microsoft đã chính thức triển khai giao diện người dùng mới của họ trên hệ thống Xbox One vào ngày hôm qua và Xbox Series X và S sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng cơ bản giống nhau.
Xbox Series X và S ra mắt vào ngày 10 tháng 11 và PlayStation 5 ra mắt vào ngày 12 tháng 11 hoặc 19 tháng 11, tùy thuộc vào nơi bạn sống. Suy nghĩ của bạn về độ phân giải của UI có thật sự quan trọng? Liệu Microsoft có nên đi theo con đường 4K hay nó không thực sự cần thiết?
dịch từ WccfTech
Sony cuối cùng đã công bố trải nghiệm người dùng PS5 ngày hôm nay, ngoài bố cục hoàn toàn mới và một số tính năng hình ảnh thú vị, những người tại Eurogamer đã xác nhận rằng giao diện người dùng sẽ hỗ trợ độ phân giải tối đa ở mức 4K với hỗ trợ HDR. Trong khi đó, John Linneman của Digital Foundry’s đã tiết lộ rằng giao diện người dùng của Xbox Series X sẽ chỉ chạy ở 1080p…
Bây giờ, độ phân giải giao diện người dùng của console có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu bạn dành nhiều thời gian để xem các menu đó và chúng chứa rất nhiều văn bản nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn đang chơi trò chơi 4K và sau đó quay lại giao diện người dùng Xbox 1080p, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Tóm lại, hãy chuẩn bị cho việc mỏi mắt hơn một chút trên Xbox Series X/S.
2 đoạn video 4K cho thấy giao diện người dùng và âm thanh nền của PS5 (phiên bản tại Nhật Bản)
Tất nhiên, có những lợi ích khi đi theo lộ trình 1080p - bằng cách giới hạn độ phân giải của giao diện người dùng, bạn trữ được nhiều RAM và sức mạnh xử lý hơn cho các trò chơi. Chọn 1080p cũng có nghĩa là Microsoft có thể duy trì trải nghiệm đồng bộ trên tất cả các console của họ, bao gồm cả Xbox Series X, Xbox Series S và các máy thế hệ hiện tại. Microsoft đã chính thức triển khai giao diện người dùng mới của họ trên hệ thống Xbox One vào ngày hôm qua và Xbox Series X và S sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng cơ bản giống nhau.
Xbox Series X và S ra mắt vào ngày 10 tháng 11 và PlayStation 5 ra mắt vào ngày 12 tháng 11 hoặc 19 tháng 11, tùy thuộc vào nơi bạn sống. Suy nghĩ của bạn về độ phân giải của UI có thật sự quan trọng? Liệu Microsoft có nên đi theo con đường 4K hay nó không thực sự cần thiết?
dịch từ WccfTech