download GIMP, phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí (mã nguồn mở)

tienminhvydev

Junior Member
GIMP là gì? Đôi nét về GIMP
Như mình đã nói ở trên, đây là một phần mềm chỉnh sửa ảnh cực kỳ chuyên nghiệp được tích hợp rất nhiều chức năng. Cho dù bạn làm ngành nghề nào thì khi bạn có nhu cầu chỉnh sửa ảnh thì GIMP sẽ giúp bạn hoàn tất công việc ở mức tốt nhất và tuyệt vời nhất.

Đồng thời, đây cũng là phần mềm mã nguồn mở. Thay vì chúng ta phải tìm các bản cờ r@c trên mạng có nguy cơ nhiễm virus cao của Photoshop thì đây là một lựa chọn thay thế cho chúng ta.

GIMP hầu như có toàn bộ các tính năng tương tự như Photoshop nên nếu bạn biết dùng PS thì việc chuyển qua GIMP không có gì là khó khăn và khác biệt cả. Tuy nhiên việc sắp xếp các công cụ khá lung tung nên bạn cần phải làm quen 1 thời gian sau khi chuyển qua.

Ban đầu thì phần mềm được thiết kế dành riêng cho Linux nhưng do nhu cầu người sử dụng cao nên đội ngũ phát triển đã làm bản dành riêng cho Windows hoàn toàn miễn phí.

Một số tính năng chính
Tinh chỉnh hình ảnh chất lượng cao
2010 01 dragon revoy


Phần mềm cung cấp các công cụ cần thiết cho việc chỉnh sửa/tinh chỉnh hình ảnh chất lượng cao. Từ chỉnh sửa đến khôi phục và sáng tạo hình ảnh, sự giới hạn duy nhất của GIMP đó chính là trí tưởng tượng của bạn.

Tự do sáng tạo các tác phẩm của riêng bạn
Nó mang đến cho các hoạ sĩ sức mạnh và sự linh hoạt để biến đổi hình ảnh thành những sáng tạo thực sự độc đáo.

Cung cấp các phần tử hỗ trợ thiết kế đồ hoạ
gwi 5


GIMP được sử dụng để sản xuất các Icon, các phần tử dành riêng cho thiết kế đồ họa và các tác phẩm giúp cải thiện giao diện người dùng và mockup.

Thuật toán lập trình
gimplayer


Ngoài ra, đây là phần mềm thao tác với hình ảnh thông qua các đoạn mã cực kỳ mạnh mẽ, và hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như C, C++, Perl, Python, Scheme,.v.v.

Thành phần chính trong quy trình xuất bản trên máy tính
Nó cũng cung cấp các tính năng quản lý màu sắc hàng đầu để đảm bảo tái tạo màu sắc có độ trung thực cao trên các phương tiện kỹ thuật số và in ấn. Nó được sử dụng tốt nhất trong các quy trình công việc liên quan đến các phần mềm miễn phí khác như Scribus, Inkscape và SwatchBooker.

Hướng dẫn tải và cài đặt GIMP
Để tải GIMP, các bác truy cập: https://gimp.org/downloads
 
Last edited:
Xài dc mà. Có điều pts nó nhiều người dùng, xem tut dễ hơn.
Mình ít sửa dùng thằng photoscape X cũng ngon, free, đủ tính năng cơ bản
 
Chống cháy cũng ngon nhưng hơi rối não vì không quen giao diện. Chưa xài PTS bao giờ thì xài thẳng thằng này luôn ngon.
 
Back
Top