.Kizz.I
Member
Àh, quán nhỏ thôi, chứ không phải lớn lao gì nên thương hiệu không có tiếng tăm gì đâu ... fen ở Nhật thì cứ hỏi đầu bếp tên Châu Japan là được.
Fen nhầm lẫn rồi, đó không phải công thức giành cho tất cả nhé, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ lắm ...
1. Túi tiền của tệp khách hàng mà quán ăn hay nhà hàng cần hướng tới ... ví dụ khu quán ăn hay nhà hàng đó làm món rất ngon, bắt mắt ... nhưng giá cả vượt mức thu nhập của đa số cư dân sống và sinh hoạt ở đó thì cũng thất bại nghen.
2. Nêm nếm gia giảm theo khẩu vị của đa số người Nhật ở khu quán ăn, nhà hàng mở mà chưa đạt thì dễ gì dẫn dụ được chính người Việt ở Nhật chứ đừng nói là người Nhật.
3. Các yếu tố phân biệt đối xử khác (cái này ngày càng nhiều người Nhật bài người nước ngoài).
... Nhưng 1 số món như bún chả, chả giò ... vẫn đầy người Nhật mua và ăn ... vì đa số hợp khẩu vị ...
Nên kinh doanh nhà hàng không phải chỉ là làm theo cảm xúc hay chỉ là kinh nghiệm chung của một vài vị đầu bếp hay nhà đầu tư thiên thần (người chuyên mang tiền đi đốt). Mà nó là một nghệ thuật đấy.
Chứ chúng tôi cần phải có kinh nghiệm riêng cơ, (ngày xưa tôi cùng anh Hoàng Khải - sau này thành đạo nhái) cũng đã mở các nhà hàng kiểu Pháp, Trung Hoa ming ... đã thành công rực rỡ trong giao đoạn tôi còn điều hành ...
Ban đầu thì anh bảo tại 2 thứ thôi, đạt được 2 thứ đó là 99% khách Nhật sẽ chọn đồ Việt, giờ thì liệt kê ra một đống điều kiện kinh doanh chung chung thì nói làm gì.
Làm gì cũng giỏi thì mở nhà hàng gì chả thành công, đồ Việt hay đồ tàu chả liên quan gì.
Nhà hàng có nhỏ tới đâu thì cũng phải xin phép mở có đăng ký cửa hàng đàng hoàng chứ không phải như Việt Nam. Tôi chưa bao giờ nghe tên Châu Japan anh cho tôi xin địa chỉ mấy cửa hàng của nó trên đất Nhật. Mở được 20 cửa hàng lại thu hút được cả khách Nhật như anh nói thì cũng thuộc loại cực kỳ thành công và nổi tiếng rồi đấy.