Giờ mới càng thấm thía, Tiền bạc vật chất có lúc chẳng làm mình hạnh phúc thỏa mãn đc các bác ạ...

Tiền bạc nó không quá quan trọng là vật ngoài thân, nhưng nó lại là nhu cầu cần thiết....:D....
 
Tôi lúc kiếm được ít và kiếm được nhiều tiền, cuộc sống vẫn thế. Có chăng mua bán không phải nghĩ quá nhiều, nhưng tôi cũng tự đặt ra nhiều kỉ luật cho bản thân để không trở thành nô lệ của đồng tiền, nên về cơ bản chi tiêu cũng không khác biệt mấy.

Bạn nói không sai, nhưng cũng không đúng với tất cả mọi người, ít nhất với bản thân tôi, chiêm nghiệm về cuộc đời mình thì tôi thấy bạn nói không đúng.

Ngày trước tôi cũng mê mẩn kiếm tiền, nhưng càng đọc nhiều, gặp nhiều, biết nhiều, hiểu nhiều hơn thì tôi thấy nó cũng không mấy cần thiết, vừa đủ là được. Bạn có thể đọc thêm về Andrew Carnegie, biết đâu sẽ nghĩ thoáng hơn?

https://vnexpress.net/vua-thep-my-ho-then-vi-chet-van-con-giau-3967879.html
Bôi đậm gạch chân, Hai chỗ nhấn đó rất đúng với cá nhân mình hị hị.
 
bắt đầu giác ngộ hơn rồi đấy.
thứ quan trọng nhất trên cuộc đời này chính là sức khỏe và thời gian.......
thời gian thì có hạn mà ngu dốt thì vô hạn......
thế nên hãy cố gắng sáng suốt nhất có thể để tận dụng được tối đa khối lượng thời gian cơ bản trở thành thời gian ý nghĩa, để cuối đời khi ai đó hoặc ta chết đi ta cũng ko phải ngồi lại hối tiếc về quá khứ.....thứ mà có lẽ mãi mãi về sau nhân loại cũng ko có ai điều khiển đc.
 
Tiền không mang lại hạnh phúc nhưng là cầu nối để có được hạnh phúc. Tưởng tượng hàng ngày chật vật cày cuốc, tiền kiếm được chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của bản thân thì còn tâm trí đâu mà mơ tưởng hạnh phúc.
 
Back
Top