Giờ phải nói sao cho thằng em cứng đầu nghe lời?

Nghe mùi giống nợ nhiều mà nói cho ông có 3 môn lắm. Xác định lại có phải 3 môn thật ko rồi mới khuyên được.
chắc thím ơi, t lên tận chỗ xin ng ta bảng điểm nó r. Thấp lè tè chỉ vừa đủ khá
3 môn cuối là 3 môn nó vừa ghét vừa ko ứng dụng gì dc vào cs nên nó nản
 
Tình hình thằng em tôi hiện giờ: Nó đang học đh năm 4, sắp ra trường rồi nhưng còn kẹt lại 3 môn. 3 môn này nếu trường mở lớp trong 1 hk thì nó sẽ chỉ ra trường trễ 1 hk nhưng ngặt cái mỗi hk lại chỉ mở 1 môn( 1 năm có 3 hk), nên nếu muốn lấy bằng(khá) nó sẽ phải ra trường trễ 1 năm. Nó nản vụ ra trường trễ 1 năm quá nên nói với t ý định bỏ tấm bằng, dẫn tới cuộc trò chuyện dưới đây: :sad:
Tui: Mày phải học cho xong, trễ cũng được, vì mày đã học gần xong hết r bỏ uổng. Chưa kể mày đi xin việc ko có bằng đh ai mà nhận. Ng ta có thể nhận mày lúc đầu nhưng r sau cũng hỏi tới bằng thôi. Chưa kể có bằng lương cao hơn ko bằng.

Nó: Bằng đh ko quan trọng, kỹ năng mới quan trọng. Đúng là em ko có bằng nhưng mọi kỹ năng trong cái nghề em theo đuổi em đều làm dc ở mức chấp nhận được, ko sợ ko có việc. Chỉ có nhà nước với 1 số ngành đặc thù như y, luật mới buộc phải có chứ em ngành ngôn ngữ làm tư nhân ăn thua làm dc việc ko thôi. Bằng đh nó ko nói lên dc cái gì hết, bằng đh loại giỏi ko có nghĩa cái thằng đó làm dc công việc đó giỏi, nó phải thực hiện dc các kỹ năng ngành đó đòi hỏi tốt mới là thằng giỏi. Giờ cứ khư khư vụ lấy bằng lãng phí mất 1 năm cuộc đời chứ làm dc gì, trong khi những gì em cần học ở trường em đều đã học xong r.

Giờ t phải nói sao cho cái thằng cứng đầu này chịu nghe lời nhỉ mấy a, t muốn tốt cho nó thôi, vì t ra đời đó giờ thấy ko có bằng cấp thiệt đủ trăm bề.:cry:
Cứ để em ông đi làm đi, bảo nó bảo lưu 1 năm, mốt có ý định thay đổi thì quay lại lấy sau. Cái này ông cần bình tĩnh
 
Mốt đi xin việc chỗ ngon, thấy yêu cầu bằng đại học thì lúc ấy mới thấy tiếc. Sau này lại muốn thăng tiến học thêm, học lên, lúc ấy không có bằng mưới thấy ân hận.
 
Cái bằng nó k nói lên tất cả năng lực chuyên môn, nhưng ít nhất nó vẫn thể hiện sự nghiêm túc, cố gắng và trách nhiệm của bản thân. Nhìn vào thằng ứng viên mà đến cái việc học nốt để hoàn thành chương trình học ( thực tế thì bằng khá ĐH bây giờ nó dễ thật sự, chịu khó tí là được ) mà còn k làm dc, đến cái trách nhiệm cho bản thân và gia đình nó còn k làm dc thì ai dám giao dự án cty cho nó làm. Chưa kể giữa 1 rừng thằng ứng viên có bằng ĐH, lọt ra 1 thằng mới tốt nghiệp 12 thì là nhà tuyển dụng có ai chọn thằng k có bằng ĐH không.
Tôi thấy là th em bạn tự ti với bạn bè kiểu bạn bè đi làm có tiền hết r, ông nhõi vẫn còn ngửa tay xin tiền đi học nên tự ái.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
chuẩn đấy, đang học ngửa tay vòi obz tháng chu cấp vài củ, thấy bọn bạn đi làm, tháng mấy chục thậm chí nhiều hơn, ăn tiêu thì nhà hàng sang trọng, không vững là trầm cảm liền, đòi bỏ, đi làm giống bọn kia ngay, nhưng đời mà, đường dài mới biết ngựa hay :haha:
 
Bọn thanh niên chúng nó toàn nghĩ như thế nhỉ :ops:
Không biết nói sao cho nó hiểu, cứ hô to khẩu hiệu "bằng ĐH là cái thứ đbrr" xong lao ra xã hội như con thiêu thân.
 
Back
Top