HN Giới thiệu Asus Zenbook Q408UG: Chiếc Ultrabook văn phòng "hạng nặng" đáng gờm của Dell

lapvip2021

Junior Member
Được coi là đàn anh của Asus Zenbook Q407IQ. Nhưng liệu rằng Asus Zenbook Q408UG có thể làm được những gì? Và nó phải là một Ultrabook NGON - BỔ - RẺ trong tầm giá 20 triệu đồng hay không? Hãy cùng Lapvip tìm hiểu chi tiết trong video này các bạn nhé.
asus-zenbook-q408ug-lapvip-22-1637330981.jpg

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT ASUS ZENBOOK Q408UG

a, Design sang trọng, hiện đại

Một trong những lý do mình muốn nói đến đầu tiên khi nhắc đến những chiếc máy tính xách tay, dành cho học sinh sinh viên nữa thì chắc chắn là bên ngoài thiết kế rồi.

Nếu như phiên bản Asus Zenbook Q407IQ có phần mềm tích hợp Steam bo cong thì phiên bản Q408UG lại trở lại với những tính năng đặc biệt của dòng Zenbook. Mập chính là phần mặt lưng được thiết kế với những hình ảnh tiết kiệm đường trung tâm, bóng với những góc cạnh được nâng cấp, sắc nét. Còn lại khung trong máy được làm mờ màn hình.
asus-zenbook-q408ug-lapvip-13-1637331004.jpg

Và nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy chiếc máy này không có quá nhiều sự thay đổi trong thiết kế. Như Asus vẫn giữ hầu hết các đặc trưng thiết kế của dòng Zenbook trên phiên bản này.

Với bên ngoài của máy được thiết kế hoàn toàn từ hợp kim nhôm, chuyển đổi lại cho máy này sự cố, chắc chắn. Nhìn vào sự phát triển là anh, em có thể thấy toàn bộ máy tính được làm bằng nhôm thôi. Bao phủ toàn bộ đó là tông đậm với logo Asus mạ crom được đặt hơi nghiêng về bên phải.

Trọng lượng máy cũng rất nhẹ các bạn ạ. Máy tính chỉ có trọng lượng là 1,15kg thôi. Vâng! Các bạn không nghe nhầm đâu ạ. Trọng lượng máy tính chỉ 1,15kg cho một chiếc máy tính xách tay 14 inch. Rất nhẹ nhàng và có tính năng động cao các bạn ạ. Với mức độ quan trọng, các bạn có thể dễ dàng bỏ vào trong balo, túi xách để dễ dàng mang theo khi đi làm.

Bản cứng Margin. Các bạn có thể thấy, mình có thể dễ dàng mở máy bằng 1 tay mà không cần phải giữ các phần thân bên dưới của máy tính. Đặc biệt với Ergo Lift bản lề thiết kế. Cho nên khi bạn mở máy lên, nó sẽ nâng máy tính lên một góc 135 độ. Giúp nâng cao hiệu ứng nhiệt độ của máy tốt hơn và mang lại cho bạn trải nghiệm loại bàn phím tốt hơn.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Asus Zenbook Q408UG có thiết kế với màn hình siêu nét, gần như viền tràn. Nhưng cá nhân mình thì không ưng lắm, màn hình thiết kế có phần hơi, máy có thể trở nên không ăn nhập với nhau.

Nói lại, thiết kế tổng thể Asus Zenbook Q408UG khá đẹp mắt. Cá nhân từng chi tiết đều được Asus thiết kế tỉ mỉ. Ví dụ như phần lề, phần chân cao ở mặt đáy, hay những đường cắt CNC… ..đều nâng lên sự quan trọng, tiến độ. Và đặc biệt, với một người hay ra mồ hôi tay như mình, khi sử dụng Zenbook Q408UG khiến mình khá hài lòng. Nó không bị bám bụi hay vận hành trong suốt quá trình sử dụng.
Đó là bên ngoài tổng quan của chiếc Ultrabook này, ngay bây giờ chúng ta sẽ đi khám phá bên trong chiếc máy này xem có gì đặc biệt nhé.

b, Máy ảnh

Viền trên máy tính có kèm theo một webcam cụm camera. Bên cạnh đó là camera IR dải cảm biến cho phép nhận dạng và nó có chức năng bảo mật thông qua cách nhận luôn luôn.

Với các dòng Zenbook gần đây, Asus đã loại bỏ các tính năng biến thể để có thể vân tay. Thay vào đó là sử dụng bảo mật mặt. Cá nhân mình thấy rằng, việc sử dụng vân trắc sinh học sẽ được sử dụng lại cơ chế bảo vệ tối ưu hơn.

c, tuyệt đẹp kiểu dáng bình thường với cao độ chuẩn

Về màn hình, chúng ta có một màn hình IPS 14 inch với độ phân giải FHD. Với màu chuẩn gần 100% sRGB. Một tiêu chuẩn màn hình trong tầm giá 20 triệu đồng và mình khá phù hợp với điều kiện.

d, Bàn phím

Bàn phím của Asus Zenbook Q408UG cho trải nghiệm khá thích các bạn ạ. Local system, Keycap đủ để, tương ứng với key của nhà điều hành. Giúp bạn tránh nhầm trạng thái hoặc bị lệch khi nhập văn bản.

Ngoài ra, this archive server is page used to flash. Daemon có 3 nấc điều chỉnh khác nhau, để anh em dễ dàng làm việc trong môi trường điều chỉnh.
asus-zenbook-q408ug-lapvip-7-1637331020.jpg
Touchpad được thiết kế vừa to, vừa rộng và cân bằng chính giữa các máy khác, nên mang lại vô cùng thoải mái khi sử dụng. Touchpad page được làm bằng gương, theo dõi rất chuẩn. Bạn có thể tự tin mang theo chiếc Ultrabook này để làm việc mà không cần dùng đến chuột.

Có thể nói, chiếc Asus Zenbook Q408UG là chiếc máy tính xách tay văn phòng mang đến cho bạn trải nghiệm làm việc rất dễ chịu, giúp bạn tập trung cao độ khi làm việc.

Tuy nhiên, có một điểm mà mình không thực hiện tương thích trên chiếc máy tính này là phần của máy chủ được làm từ ngang nhôm phay chất liệu. Trong khi bàn phím và bàn di chuột lại không được làm như vậy. This work for this máy tính là trở nên rời rạc, và nó sẽ trở nên chậm chạp hơn.

e, Các cổng kết nối trên Asus Zenbook Q408UG

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng nhìn sang hai bên cạnh máy để xem chiếc Zenbook Q408UG này được trang bị cổng kết nối như thế nào nhé.

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, Asus đã loại bỏ kết nối cổng thông tin. Thay vào đó, nhà sản xuất trang bị cho nó cổng USB-Type C để có thể kết nối. Cá nhân mình thấy đây là toàn bộ sức mạnh, vì hầu hết các thiết bị kỹ thuật đều được kết nối với nhau.

Lỗi cổng Lan (JR45) không hiển thị trên máy chủ. Nguyên nhân bởi vì em Q408UG này có bản cập nhật thiết kế. Tự nhiên, bù lại, mình đánh giá khá cao khi Asus vẫn giữ nguyên cổng USB-Type A. Hiện tại, khi cổng này vẫn rất hữu ích khi bạn sử dụng chuột, bàn phím hoặc thiết bị ngoại vi.
asus-zenbook-q408ug-lapvip-20-1637331032.jpg

Cụ thể, bên trái của em nó được trang bị cổng HDMI để xuất hình ảnh, hai cổng USB-Type C. Ngược lại, cạnh bên phải của máy chúng ta có một cổng USB Type-A, một khe cắm thẻ nhớ microSD và một jack cắm tai nghe 3.5mm.

f, Đánh giá chi tiết hiệu năng sản phẩm

Với tầm giá 20 triệu đồng, chúng tôi có phiên bản CPU đến từ AMD Ryzen 5-5500U. Và với phiên bản này, chúng tôi có xung nhịp là 2.1GHz và tối đa là Turbo boost lên 4.0Ghz.

Thay vì được trang bị 4 nhân 8 luồng như Intel thì với chip AMD em nó được trang bị 6 nhân 12 luồng. Với cấu hình này, thì đa nhân hiệu quả của em nó sẽ được cải thiện rất nhiều nhé các bạn.

Bên cạnh đó, nó được trang bị thẻ đồ họa rời NVIDIA Geforce MX450 with 2G. Nó có nhiều phiên bản khác nhau từ 12W - cho đến 28,5W. Tuy nhiên, phiên bản mà mình đang trải nghiệm lại là phiên bản tiết kiệm điện chỉ với 12W. Cho nên về hiệu năng, nó thua card GTX 1050 khoảng 25%.

Khách quan thì nó không quá mạnh nhưng mạnh hơn các dòng card đồ họa tích hợp như Vega 7. Chính vì thế mà anh em vẫn có thể sử dụng để chơi tốt một số tựa game trực tuyến như LOL, CS: GO, GTA5, ... and many other title in low install.

Về đồ họa trang trí, với cấu hình này, các bạn có thể yên tâm để làm các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh ở mức cơ bản là ổn định. Đồng thời nếu bạn làm đa nhiệm theo loại Chrome mở nhiều tab hoặc các ứng dụng phòng như Word, Excel xếp hạng nặng, thì máy tính này xử lý là tốt.

Đó là đối với cấu hình trong tầm giá 20 triệu đồng, còn đối với cấu hình phiên bản cao hơn từ 25W, thì em máy này có thể chiến tốt các tựa game AAA hoặc chạy các phần mềm đồ họa 3D chuyên nghiệp.
asus-zenbook-q408ug-lapvip-10-1637330993.jpg

Tuy nhiên, một điều mà bạn cần phải lưu ý là máy tính em này được trang bị RAM 8GB LPDDR4 với bus RAM là 4266MHz. Khá là cao. Nhưng nó đã trở lại với thời gian chờ là em nó không có RAM nâng cấp, làm bị chết. Và nó cũng không có phiên bản cấu hình RAM 16GB. Do đó, các bạn phải cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng của mình nhé.

Ngoài ra, em nó còn được trang bị ổ SSD 256GB M.2 NVMe PCIe và có thể nâng cấp tối đa lên 2TB, thuộc về nhu cầu sử dụng của anh, em.

g, Nhiệt độ

Với phân khúc giá 20 triệu đồng, cùng một chức năng, đáp ứng tốt mọi công việc, liệu rằng em máy này có bị nóng hay không? The tỏa nhiệt độ của máy mình đánh giá ở mức trung bình. Khi mình chơi game trong khoảng 30 phút, thì nhiệt độ của máy cũng chỉ hơi ấm một chút thôi. Cả hai khi mình làm việc cảm ứng, mình cũng không nhận được mức độ tỏa ra khiến mình khó chịu.

h. Thời lượng ghim

Với một chiếc laptop mỏng nhẹ, sang trọng, nhẹ nhàng thì ghim thời lượng sẽ ra sao nhỉ. Đây là mối quan hệ của rất nhiều anh / chị / em. Đặc biệt là với những ai thường xuyên phải chuyển.

Asus Zenbook Q408UG được trang bị pin với 67Whr, nếu chỉ sử dụng các tác vụ văn phòng bình thường, giảm độ sáng màn hình xuống, thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng em nó thoải mái trong vòng 7-8 giờ đồng hồ .

TỔNG KẾT

Tóm lại, có thể nói rằng đây là một chiếc máy quá ngon trong tầm giá 20 triệu đồng. Máy chủ này mình thấy không có điểm gì để chê. Nhẹ nhàng thiết kế, xây dựng chắc chắn, tính năng này cao, bàn phím tự sướng, thời lượng pin tương ứng với bò và đặc biệt là nó được trang bị thẻ ảnh rời khỏi MX450,… .Và với tất cả các điều trên thì mình có thể bỏ qua các điểm khác biệt.
 
Last edited:

Giới thiệu Asus Zenbook Q408UG: Chiếc Ultrabook văn phòng "hạng nặng" đáng gờm của Dell​

Tiêu đề gì nghe xoắn não thế. Rồi máy là của Asus hay Dell?
 
Back
Top