Xiao Yu
Senior Member
Chuyện của bà chị họ nhờ mình đăng lên để xem có phương án nào giải quyết, mong các bác giúp đỡ.
Tuần trước bà chị có mua cho bố (là bác ruột của mình) một cái điện thoại Poco 3 giá 3m5 ở một cửa hàng trên Shopee( tạm gọi là shop A), sáng mua chiều ship tới tay, mở ra check ok nên ông bác rất ưng bụng, có đem sang hàng xóm khoe. Tình cờ thì ông hàng xóm mới hỏng điện thoại nên có nhờ ông bác bảo bà chị mua giúp điện thoại tương tự. Bà chị đã từ chối vì không muốn mua đồ đắt tiền cho hàng xóm sợ có vấn đề lại nghi kị nhau nhưng vì ông bác tính khá là sĩ diện (lỡ khoe và nhận lời rồi) nên bắt con gái phải giúp.
Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu shop A còn hàng, xui một cái là khi lên mua thì nó lại hết mất hàng nên bà chị mình mới mua ở shop B với giá 3m theo hình thức là thanh toán online. Chiều ngày 25.10 hàng được Viettel post gửi tới nhưng lại báo là phải thanh toán 3m mới được nhận hàng. Lúc đó mình là người ở nhà nhận hàng thì thấy có vấn đề (do bà chị chỉ mua hàng trả trước) nên có gọi lại cho bà chị để hỏi, khi đó bà chị không liên hệ được với bên shop B nên mình không nhận hàng, shipper đem hàng về. Đến tối bà chị liên lạc với bên shop B thì nó xin lỗi vì shop nó chỉ mua bán dưới hình thức COD chứ không chấp nhận thanh toán online nhưng khi đưa hàng lên shopee thì quên không bỏ hình thức thanh toán online đi. Vì thế giờ nó nhờ bà chị hủy đơn hàng trên shopee đi, nó sẽ ship hàng tới cho bà chị mình, bà chị mình thanh toán mới được mở ra check. Trưa nay 26.10, shipper của VT tới giao hàng, bà chị mình chuyển khoản cho họ, mở ra check (có quay clip quá trình mở hàng) thì hộp là hộp poco 3 có seal đàng hoàng nhưng ruột là con samsung A60 lỗi pin.
Ban nãy đã gọi cho bên giao hàng thì họ cung cấp địa chỉ của bên giao là shop Bình Minh mobile 90 Ngọc Hồi Thanh Trì. Tiền thì đã chuyển khoản rồi (CK qua ví Viettelpay, bên shipper đã nhận được tiền nên không hủy được giao dịch) điện thoại nhận về tay cũng hỏng không đem cho hàng xóm được. Vậy với trường hợp này có cách nào giải quyết đòi lại tiền không các thím? Xin cảm ơn.
Tuần trước bà chị có mua cho bố (là bác ruột của mình) một cái điện thoại Poco 3 giá 3m5 ở một cửa hàng trên Shopee( tạm gọi là shop A), sáng mua chiều ship tới tay, mở ra check ok nên ông bác rất ưng bụng, có đem sang hàng xóm khoe. Tình cờ thì ông hàng xóm mới hỏng điện thoại nên có nhờ ông bác bảo bà chị mua giúp điện thoại tương tự. Bà chị đã từ chối vì không muốn mua đồ đắt tiền cho hàng xóm sợ có vấn đề lại nghi kị nhau nhưng vì ông bác tính khá là sĩ diện (lỡ khoe và nhận lời rồi) nên bắt con gái phải giúp.
Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu shop A còn hàng, xui một cái là khi lên mua thì nó lại hết mất hàng nên bà chị mình mới mua ở shop B với giá 3m theo hình thức là thanh toán online. Chiều ngày 25.10 hàng được Viettel post gửi tới nhưng lại báo là phải thanh toán 3m mới được nhận hàng. Lúc đó mình là người ở nhà nhận hàng thì thấy có vấn đề (do bà chị chỉ mua hàng trả trước) nên có gọi lại cho bà chị để hỏi, khi đó bà chị không liên hệ được với bên shop B nên mình không nhận hàng, shipper đem hàng về. Đến tối bà chị liên lạc với bên shop B thì nó xin lỗi vì shop nó chỉ mua bán dưới hình thức COD chứ không chấp nhận thanh toán online nhưng khi đưa hàng lên shopee thì quên không bỏ hình thức thanh toán online đi. Vì thế giờ nó nhờ bà chị hủy đơn hàng trên shopee đi, nó sẽ ship hàng tới cho bà chị mình, bà chị mình thanh toán mới được mở ra check. Trưa nay 26.10, shipper của VT tới giao hàng, bà chị mình chuyển khoản cho họ, mở ra check (có quay clip quá trình mở hàng) thì hộp là hộp poco 3 có seal đàng hoàng nhưng ruột là con samsung A60 lỗi pin.
Ban nãy đã gọi cho bên giao hàng thì họ cung cấp địa chỉ của bên giao là shop Bình Minh mobile 90 Ngọc Hồi Thanh Trì. Tiền thì đã chuyển khoản rồi (CK qua ví Viettelpay, bên shipper đã nhận được tiền nên không hủy được giao dịch) điện thoại nhận về tay cũng hỏng không đem cho hàng xóm được. Vậy với trường hợp này có cách nào giải quyết đòi lại tiền không các thím? Xin cảm ơn.