[giúp đỡ] toán lớp 2

trollvl ver.3

Đã tốn tiền
Trước hết em xin lỗi vì post đề toán lên đây làm phiền các thím
Vừa xong ông anh có nhờ giải bài toán cho đứa cháu lớp 2. Mà em chịu ko biết giải sao cho nó phải. Nhờ các thím nào đặc biệt có con nhỏ đã từng giải rồi cho em đáp án với ạ
Screenshot_20200602-223946.png
 
sách giáo khoa hay sách gì vậy thím? nhìn đề bài đeo' biết trả lời sao luôn :ops:
 
sách giáo khoa hay sách gì vậy thím? nhìn đề bài đeo' biết trả lời sao luôn :ops:
Em cũng ko biết. Đang chơi thì ông anh gọi nhờ giải hộ. Cả 2 vk vs đứa con giờ này vẫn đang cắm đầu vào giải chưa đi ngủ nữa
 
Rất ghét mấy bài phải giải thích. Mình làm được mấy bài thi hsg khá hóc búa trong khi cả lũ kia không làm được. Nhưng không biết viết lời giải sao nữa

via nextVOZ for Android
 
Cái này lấy mấy bài mẫu sách giáo khoa giải sẵn ra xem motip nó giải như nào xem sao bác, toán cho trẻ nên làm theo motip thôi chứ suy luận như người lớn sẽ có nhiều cách nhưng trẻ nhỏ không hiểu

via nextVOZ for Android
 
coi xem nó đang "học hình gì". A/C của bạn quăng có mỗi cái đề xong bạn quăng lên đây nhờ giả chả khác nào đánh đố.
 
Cái này lấy mấy bài mẫu sách giáo khoa giải sẵn ra xem motip nó giải như nào xem sao bác, toán cho trẻ nên làm theo motip thôi chứ suy luận như người lớn sẽ có nhiều cách nhưng trẻ nhỏ không hiểu

via nextVOZ for Android
Đây là bài nâng cao rồi thím. Em cũng ko biết có bài giải mẫu ko nữa
 
Thím phải nêu rõ là bé đang làm bài tập của bài học nào thì mới giải thích hợp lý được
 
Vẫn đang giải mà thím. Nhưng bí quá mới phải mò lên đây nhờ giúp đỡ
2 bài trong hình không đơn thuần là đếm. Chắc là là đang học hình gì đó vd tam giác, ngũ giác...Bạn quăng có cái đề xong giải cho đứa lớp 2 hiểu thì quá khó.
 
Đây là bài nâng cao rồi thím. Em cũng ko biết có bài giải mẫu ko nữa
Nếu giải nâng cao thì theo em là như này, số điểm đếm được trên tất cả các cạnh so với số điểm thực trên hình sẽ bằng số điểm thực trên hình cộng với số điểm được điếm lên nhiều lần, vậy nên câu trả lời là: do hình đối xứng và mỗi điểm được đếm lặp lại 2 lần nên mỗi cạnh có 4 điểm (chứ không phải là 2)
 
2 bài trong hình không đơn thuần là đếm. Chắc là là đang học hình gì đó vd tam giác, ngũ giác...Bạn quăng có cái đề xong giải cho đứa lớp 2 hiểu thì quá khó.
Như mẹ cháu nói thì là đang học về phép chia cho 5
 
Trả lời là vì trên mỗi cạnh đã có 1 bóng bị đếm 2 lần.
Nếu dùng bút xóa để xóa mỗi bóng đã dc đếm thì sẽ ko bị đếm 2 lần nữa.
Hoặc đánh số bóng từ b1-b20.
Số bóng trên AB sẽ là: b1-b5;
Số bóng trên BC sẽ là: b5-b9.
Bóng b5 đã bị đếm 2 lần.
 
Trước hết em xin lỗi vì post đề toán lên đây làm phiền các thím
Vừa xong ông anh có nhờ giải bài toán cho đứa cháu lớp 2. Mà em chịu ko biết giải sao cho nó phải. Nhờ các thím nào đặc biệt có con nhỏ đã từng giải rồi cho em đáp án với ạ
screenshot_20200602-223946-png.78548
câu b thì phải giải thích cho nó hiểu đỉnh là gì và cạnh là gì, sau đó giảng như sau: 5 đỉnh con đếm được 5 bóng, giờ còn 5 cạnh, trên mỗi cạnh ngoại trừ 2 đỉnh, thì con đếm được mỗi cạnh là 3 bóng nên: 3 + 3 + 3 + 3 +3 = 15. Cộng thêm 5 bóng ở 5 đỉnh nữa bằng bao nhiêu thì tự tính :doubt:
câu c thì nói nó hình dung ra 2 vòng tròn như sau:
2020a7e69a11-8f69-4c9e-8cd3-3d5ef2e730eb.png

đếm ở vòng tròn 1 thấy 5 bóng, vòng tròn 2 thấy 5 bóng thì 5+5 bằng bao nhiêu con tự tính :doubt:
Thằng con tương lai của tôi thật may mắn vì có một ông bố như tôi :doubt:
// mấu chốt của thể loại này là chia ra để đếm như thế nào để không bị trùng lặp lên nhau khi đếm thôi :doubt:
anh nào không thích hình tròn thì cứ nối 5 đỉnh ngôi sao lại thành ngũ giác cũng được, tôi thích tròn tròn chứ không thích góc cạnh nhiều nên tôi vẽ hình tròn :shame:
 
Last edited:
Đây là chuỗi bài tập để sử dụng phép chia. Nhìn thấy bài bên trên nó kiểu như dùng phép chia số người cho số hàng để ra số người mỗi hàng. Còn 2 bài dưới chắc là để học sinh biện luận về việc không thể chia như thế được vì có sự lặp lại, trùng nhau của mỗi bóng đèn.
 
Back
Top