Giúp em bài code thiếu nhi với ạ

học sinh cấp 3.

Junior Member
Em tự mày mò code, nhờ các thím xem hộ với ạ
Bài 1: Một số gọi là số chẵn đặc biệt nếu nó là số chẵn và tất cả các chữ số đều chẵn. Viết chương trình kiểm tra xem số đã cho có phải là số chẵn đặc biệt hay không.
Bài 2: Cho hai cặp số (a,b) và (c,d). Hãy tính toán xem ước số chung lớn nhất của hai cặp số này có bằng nhau hay không.

Em có ý tưởng bài 1 là kiểm tra số đó :2, nếu chia hết thì chia cho 10 lấy phần nguyên rồi lại kiểm tra chia tiếp cho 2. Biết vậy mà không biết code :(
các thím nhìn xem em sai ở đâu với :((

#include<stdio.h>
main(){
int n,t;
int s;
scanf("%d",&t);
while(t--){
scanf("%d",&n);
if (n%2==0){
while(n>0){
s=n/10;

if(s%2==0){
printf("YES");
}
else{
printf("No");
}
}
}
else{
printf("NO");
}
}
}
 
  • Gạch
Reactions: hug
Em tự mày mò code, nhờ các thím xem hộ với ạ
Bài 1: Một số gọi là số chẵn đặc biệt nếu nó là số chẵn và tất cả các chữ số đều chẵn. Viết chương trình kiểm tra xem số đã cho có phải là số chẵn đặc biệt hay không.
Bài 2: Cho hai cặp số (a,b) và (c,d). Hãy tính toán xem ước số chung lớn nhất của hai cặp số này có bằng nhau hay không.

Em có ý tưởng bài 1 là kiểm tra số đó :2, nếu chia hết thì chia cho 10 lấy phần nguyên rồi lại kiểm tra chia tiếp cho 2. Biết vậy mà không biết code :(
các thím nhìn xem em sai ở đâu với :((

#include<stdio.h>
main(){
int n,t;
int s;
scanf("%d",&t);
while(t--){
scanf("%d",&n);
if (n%2==0){
while(n>0){
s=n/10;

if(s%2==0){
printf("YES");
}
else{
printf("No");
}
}
}
else{
printf("NO");
}
}
}
sao không bỏ vào thẻ code của voz
O9MF8JV.gif
 
Bài 1 thì cứ tách từng số ra mà kiểm thôi, tách bắt đầu từ hàng đơn vị lên
Bài 2 thì tính UCLN rồi so sánh, để tìm ucln thì có thể google 1 số cách tính nhanh, nó là GCD

mình thấy có gì khó đâu nhỉ
 
Bài 1 thì cứ tách từng số ra mà kiểm thôi, tách bắt đầu từ hàng đơn vị lên
Bài 2 thì tính UCLN rồi so sánh

mình thấy có gì khó đâu nhỉ
em mới học code mấy bữa, tách là phép toán chia 10 lấy phần nguyên phải không thím? Biết ý tưởng nhưng không biết viết code ấy ạ
 
  • Ưng
Reactions: hug
bài nào nhìn cũng có ý tưởng cơ mà code vào chạy thử thì sai tùm lum, nản quá chắc không hợp ngành này rồi :(
 
Bài 3: Tìm con số phát tài
Số phát tài là một số có 6 chữ số sao cho tất cả các chữ số sắp theo thứ tự trùng với giải đặt biệt chiều nay
 
em mới học code mấy bữa, tách là phép toán chia 10 lấy phần nguyên phải không thím? Biết ý tưởng nhưng không biết viết code ấy ạ
có 1 số ngôn ngữ có sẵn bài 1, chuyển thành chuỗi => tách thành mảng char, rồi chia 2 lấy dư, dư = 0 là đúng
 
bài 1: convert số đấy sang list các số, loop ngược từ cuối lên kiếm tra xem nó chẵn k là được mà ?
 
1. số toàn chẵn, là đem số đó chia 2.
phần dư đều là 0. Thì là số đặc biệt.
cách lấy từng số để chia 2 thì lấy số n/10
nếu phát hiện có 1 số chia 2 mà có dư, thì thoát ngay, báo lên: đéo phải số đặc biệt.

- công thức tính số dư thế nào. Sử dụng phép so sánh if else thế nào. Tự làm.

2. ucln cách tính đơn giản của ông nhà toán học hồi xưa chỉ.
- nếu a hoặc b = 0, thì ước chung là a+b.
-while a != b
-- nếu a > b
--- a = a - b
-- ngược lại
--- b = b- a
- in ra a hoặc b, vì lúc này a và b đã bằng nhau rồi.
ví dụ, tìm ucln(3,9)
while(a!=b)
thoả, làm tiếp.
b>a => lần 1, = 6.
lần 2 = 3.
thoát vòng lập, => ucln = 3.
vis dụ khác, ucln(2,7)
- a!=b, thoả.
b>a => b lần 1= 7-2 = 5
lần 2, b = 3
lần 3, b = 1
do a = 2, b =1, => a>b.
ta làm ngược lại, a = a-b = 2-1 = 1.
lúc này, a,b băng nhau, thoát ra, in ra kết quae, ucln(2,7)= 1.
 
1. số toàn chẵn, là đem số đó chia 2.
phần dư đều là 0. Thì là số đặc biệt.
cách lấy từng số để chia 2 thì lấy số n/10
nếu phát hiện có 1 số chia 2 mà có dư, thì thoát ngay, báo lên: đéo phải số đặc biệt.

- công thức tính số dư thế nào. Sử dụng phép so sánh if else thế nào. Tự làm.

2. ucln cách tính đơn giản của ông nhà toán học hồi xưa chỉ.
- nếu a hoặc b = 0, thì ước chung là a+b.
-while a != b
-- nếu a > b
--- a = a - b
-- ngược lại
--- b = b- a
- in ra a hoặc b, vì lúc này a và b đã bằng nhau rồi.
ví dụ, tìm ucln(3,9)
while(a!=b)
thoả, làm tiếp.
b>a => lần 1, = 6.
lần 2 = 3.
thoát vòng lập, => ucln = 3.
vis dụ khác, ucln(2,7)
- a!=b, thoả.
b>a => b lần 1= 7-2 = 5
lần 2, b = 3
lần 3, b = 1
do a = 2, b =1, => a>b.
ta làm ngược lại, a = a-b = 2-1 = 1.
lúc này, a,b băng nhau, thoát ra, in ra kết quae, ucln(2,7)= 1.

1. số toàn chẵn, là đem số đó chia 2.
phần dư đều là 0. Thì là số đặc biệt.
cách lấy từng số để chia 2 thì lấy số n/10
nếu phát hiện có 1 số chia 2 mà có dư, thì thoát ngay, báo lên: đéo phải số đặc biệt.

- công thức tính số dư thế nào. Sử dụng phép so sánh if else thế nào. Tự làm.

2. ucln cách tính đơn giản của ông nhà toán học hồi xưa chỉ.
- nếu a hoặc b = 0, thì ước chung là a+b.
-while a != b
-- nếu a > b
--- a = a - b
-- ngược lại
--- b = b- a
- in ra a hoặc b, vì lúc này a và b đã bằng nhau rồi.
ví dụ, tìm ucln(3,9)
while(a!=b)
thoả, làm tiếp.
b>a => lần 1, = 6.
lần 2 = 3.
thoát vòng lập, => ucln = 3.
vis dụ khác, ucln(2,7)
- a!=b, thoả.
b>a => b lần 1= 7-2 = 5
lần 2, b = 3
lần 3, b = 1
do a = 2, b =1, => a>b.
ta làm ngược lại, a = a-b = 2-1 = 1.
lúc này, a,b băng nhau, thoát ra, in ra kết quae, ucln(2,7)= 1.
#include<stdio.h>

int main()
{
int n;
scanf("%d",&n);
while(n--){
long long a, dem=0, j=0;
scanf("%lld",&a);
while(a>0){
if(a%2==0) dem++;
a/=10;
j++;
}
if(dem==j) printf("YES\n");
else printf("NO\n");
}
}

xong được 1 bài thím ạ, em đang tập tành học lên đh đỡ bỡ ngỡ mà tự lần mò khoai quá. Từ mai chăm hơn vậy
 
Về cơ bản thì tư tưởng của những bài này khá rõ ràng. Chỉ có chỗ gõ code nó không chạy thôi phải không ? Nếu thế thì mình chịu vì mình không biết code :embarrassed:
 
Về cơ bản thì tư tưởng của những bài này khá rõ ràng. Chỉ có chỗ gõ code nó không chạy thôi phải không ? Nếu thế thì mình chịu vì mình không biết code :embarrassed:
Học 11 thì lôi pascal ra mà làm, học sinh 11 trường công là nó code pascal mấy bài này ầm ầm rồi e ạ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Học 11 thì lôi pascal ra mà làm, học sinh 11 trường công là nó code pascal mấy bài này ầm ầm rồi e ạ

via theNEXTvoz for iPhone
Nó dễ quá em không code thôi anh ạ, ông kia hỏi C hay gì ấy mà. Ông này đang học ngôn ngữ mới thì ông luyện là đúng, pascal giờ phải làm bài nào khó khó chứ kêu em code bài này thì chả để làm gì :nosebleed:
 
Cách làm ok rồi.
Vấn đề là cú pháp thôi. 10 thằng bắt đầu code thì 11 thằng lỗi cú pháp loạn cả lên.
Thế nên là đừng nản.
Chú ý là khai báo biến (declare) và gán giá trị (assign) là 2 việc khác nhau với cú pháp khác nhau.

Sent from Samsung SM-G610F using vozFApp
 
Thớt để ý mấy dấu chấm phẩy, dấu phẩy đồ. Lúc mới học code nhiều khi dư hoặc thiếu 1 dấu chấm phẩy cũng ngồi cả buổi nhìn k ra

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top