Go-Jek được bơm thêm 1,2 tỷ USD để đối đầu với Grab

Huy động thành công 1,2 tỷ USD, Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet) có thêm nguồn lực trong cuộc đua giành thị phần với Grab tại Đông Nam Á.

Go-Jek không tiết lộ nguồn gốc số vốn này. Trước đó, có tin đồn Amazon.com Inc là một trong các công ty đàm phán tham gia vòng gọi vốn của Go-Jek. Tuy nhiên, không rõ tập đoàn Mỹ có đầu tư vào Go-Jek hay không.
Bloomberg mô tả đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất tại châu Á kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào hồi tháng 1 tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), khiến các hoạt động kinh tế Trung Quốc tê liệt và ảnh hưởng tới nhiều quốc gia.
Sau khi vụ bê bối của WeWork ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của SoftBank Group hồi năm ngoái, giới đầu tư bắt đầu cảnh giác hơn với mức định giá "trên trời" của nhiều công ty có yếu tố công nghệ.
SoftBank đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào Grab, đối thủ trực tiếp của Go-Jek tại Đông Nam Á. Cả Grab và Go-Jek đều tập trung phát triển để trở thành "siêu ứng dụng", cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau cho khách hàng bên cạnh gọi xe.
Go-Jek duoc bom them 1,2 ty USD de doi dau voi Grab hinh anh 1 1_1.jpg
Tài xế Go-Jek trên đường phố Jakarta, Indonesia. Ảnh: AFP.

Bloomberg nhận định với nguồn vốn mới, Go-Jek sẽ có lợi thế lớn hơn trong bất kỳ cuộc đàm phán nào với Grab. Gần đây, có tin 2 start-up hàng đầu Đông Nam Á đàm phán sáp nhập dù Go-Jek bác bỏ thông tin này.
Công ty Indonesia sẽ dễ dàng đàm phán hơn nếu quyết định bán tài sản ở một số thị trường hoặc sáp nhập vào Grab. Theo Bloomberg, cả Grab và Go-Jek vẫn đang kinh doanh lỗ do tập trung mở rộng thị phần trong các lĩnh vực gọi xe, giao đồ ăn và thanh toán trực tuyến.
Do đó, một số nhà đầu tư hi vọng 2 công ty sẽ sáp nhập. Dù vậy, nhiều khả năng nhà chức trách ở Singapore, Indonesia và các nước Đông Nam Á khác sẽ phản đối một thỏa thuận ảnh hưởng đến cạnh tranh.
Đại diện Go-Jek cho biết sẽ dùng số vốn mới để tiếp tục mở rộng thị trường bất chấp những biến động thời gian qua. Theo CB Insights, trong lần gần đây nhất được định giá, Go-Jek đạt giá trị vốn hóa khoảng 10 tỷ USD.

https://news.zing.vn/go-jek-duoc-bom-them-1-2-ty-usd-de-doi-dau-voi-grab-post1060688.html

Mong bọn Go-viet này vào ĐN để bọn Grab đỡ bóp tài xế
 

BaconAv

Member
Kèo này khó cho Jek vì Grab có chống lưng mạnh từ sớm nên cắm rễ phát triển hệ sinh thái khá sâu rồi. SoftBank chi cũng bạo nên Grab chỉ cần chạy incentives là người ta chuyển qua dùng.

2 năm trước hồi còn làm MKT cho hãng taxi V, mình được biết Grab tính mua lại Foody mà Foody không chịu bán, sau này không biết sao lại bán cho Shopee :matrix:

Còn vụ sáp nhập thì chắc chắn không được rồi, hồi Grab với Uber đi đêm sáp nhập với nhau bị chính quyền Singapore đào cả bộ lên, áp luật chống độc quyền phạt sấp mặt, bây giờ Grab bên Sin được lệnh phải chuyển nhượng công nghệ/thị phần để 1 bên khác nhảy vào tạo thế cân bằng. Tới h cái này vẫn pending, chưa thằng nào bên Sin đủ lực để sánh vai với Grab.

Nhiều nước ĐNA và cả VN lấy tiền đề bên Sin để kiện Grab phá giá, độc quyền nên taxi V kiện thắng Grab do 1 phần nhờ vụ này.
 

xvitcolunx

Member
Đã quá trễ , thị phần tại việt nam thì grab đang trở thành siêu ứng dụng . Còn gô việt mới là dạng app quèn ăn mảnh vài ba cuốc vặt . Ngay cả mảng food cũng lây lất . Trừ khi đốt tiêng gấp 3 lần grab thì còn tí cơ hội
 

174cm

Đã tốn tiền
Grab siêu thế lực. Từ du lịch, ship, vận chuyển khách... kéo theo bao nhiêu dịch vụ thanh toán kèm theo và thông tin khách nữa
 

omachi1806

Đã tốn tiền
Các a phải mong bọn nó đốt tiền càng nhiều thì cạnh tranh càng lớn mới có lợi cho người tiêu dùng như các a. Chứ để 1 mình thằng grab độc quyền được thì nó móc chính ví tiền các a thôi
 
Dạo này mấy thằng ôn Grab, Now, GoViet sáng nào cũng đậu xe trước mấy cửa hàng của người ta mà thấy phát nản


Mả mẹ nó 6-7h nó đậu chục đứa ăn uống vứt bậy bạ trước cửa nhà, nói chuyện thì chửi bới chả kiên nể ai


Hình ảnh công ty của mấy thằng như thế tao phải report để chấn chỉnh thôi
 

thuongshoo4

Đã tốn tiền
Hình như cái giao đồ ăn gojek làm trước nhưng thị trường VN thì grab lại làm trước. Không hiểu sao gojek quá chậm ở vn.
Kinh nghiệm thì mình thấy thời gian đầu goviet nhận địa chỉ rất chính xác ở vn nhưng sau đó 1 2 năm gì đó thì bắt đầu cũng tào lao.
Tóm lại mình cũng không tin 2 thằng thị trường cạnh tranh với nhau đâu.
 

redlabel129

Member
Hôm qua đói quá đi book Grabfood. Thằng củ lìn Grab đứng im 10ph, đi lòng vòng 1 chút rồi hủy. Đang tính report nó lên đây :sure:
 
Hình như cái giao đồ ăn gojek làm trước nhưng thị trường VN thì grab lại làm trước. Không hiểu sao gojek quá chậm ở vn.
Kinh nghiệm thì mình thấy thời gian đầu goviet nhận địa chỉ rất chính xác ở vn nhưng sau đó 1 2 năm gì đó thì bắt đầu cũng tào lao.
Tóm lại mình cũng không tin 2 thằng thị trường cạnh tranh với nhau đâu.
Hiện tại cạnh tranh kẹc j. Thằng nào cũng có lối đi riêng. Riêng mình éo bgio chọn go việt, chọn mẹ grab cho xong đắt thêm vài k có quái j. Những ng dùng goviet đa phần họ dùng nhiều nên mới cần cân đối chi phí. Còn bên grab thì dành cho tiện dụng hơn.
 

Kassmyiss

Member
Go viet thu cash nên vẫn có 1 lượng tài xế nhất định thích cash. Còn so giá nếu chưa KM thì goviet vẫn rẻ nhất. Mỗi tội chỉ có xe máy
 

maimot1

Đã tốn tiền
Thằng GoViet gần đây cũng spam KM nhiều, lâu rồi mình không đặt GoFood, nó recommand cho mình 10 cái mã KM để mình quay lại dùng nó :D
Thằng BAEMIN gần đây nó cũng spam KM dữ dội nhưng mà bản thân không ưa thằng BAEMIN lắm nếu nó không có spam COUPON thì chó nó dùng, app xài ức chế vkl.
 
Top