Tonyo
Member
Mấy nay em đi spam khô gà nhiều, có người ghét có người ủng hộ. Cảm thấy spam như thế là sai nội quy nên em xin dừng lại và viết một topic có tâm một chút cho các bác đang nung nấu ý chí muốn quảng cáo online. Thôi vào việc chính nào.
Là một người làm mkt online cụ thể là ngạch chạy ads thì em nhận ra có một số ưu điểm và nhược điểm của ads online của các platform tại VN như sau:
1.Facebook ads
Đây gần như là ngạch quảng cáo dành cho tay to và các công ty. Đối tượng là cá nhân hiện tại bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các đối tượng bên trên. Cụ thể hơn là về giá thầu bị nâng cao bởi black ads(chạy ads bằng tiền người khác) và các tut(tutorial) nhằm giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo. Những người mới muốn sử dụng facebook ads sẽ nhanh chóng bị đánh gục bởi chi phí quảng cáo quá cao và những khó khăn khi quản trị tài khoản quảng cáo.
Quảng cáo FB ở VN từ lâu đã không còn là miếng bánh màu mỡ cho các hộ gia đình nhỏ muốn quảng bá sản phẩm cá nhân nữa. Tính chất sản phẩm trên facebook cũng đã dần tách bạch với các sàn thương mại điện tử khác. Chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm rẻ kinh hồn mà đến shopee cũng chào thua hoặc thấy nhiều hơn các sản phẩm có chất lượng cao, được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản. Tất nhiên với lượng người dùng cao tuổi đang ngày một lớn thì đây vẫn là môi trường tiềm năng cho các ngành thực phẩm chức năng, thuốc(đông y) và thời trang thương hiệu, nếu không có thương hiệu thì phải lắm tiền.
Quảng cáo của FB phụ thuộc vào chi phí quảng cáo và sản phẩm. Chúng ta có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo nhưng chỉ một phần thôi, ăn nhau vẫn là sản phẩm.
Fun fact: nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo có vài nghìn bình luận thì đó là có thể là 2 loại:
Loại 1: chạy sạch qua ngày qua tháng, mỗi ngày 500-1tr hoặc nhiều hơn
Loại 2: chạy black ads, mới chạy từ 3-7 ngày, ngân sách tầm 50-100tr/ngày
2.Tiktok ads
Không thể bàn cãi, đây là nơi các chiến dịch quảng cáo cho thời trang hiệu quả nhất thời điểm hiện tại nếu tính về chi phí/kết quả, còn chi phí/đơn hàng thành công là một điều ngược lại.
Có 2 kiểu quảng cáo trên tiktok hiệu quả đó là quảng cáo lượt xem video trong đó video được xây dựng để khách hàng đón nhận sản phẩm dưới hình thức review hoặc một clip trai xinh gái đẹp mặc đồ nhảy nhót các thứ rồi gắn link sản phẩm ở bio. Kiểu còn lại là quảng cáo mua hàng trên ladipage, cũng khá hiệu quả với vô vàn đơn rác.
Đối tượng khách hàng trẻ, chưa có thu nhập nên việc hủy đơn, hoàn đơn rất nhiều. Nhưng đây vẫn là một platform tiềm năng để chống lại FB. Với chi phí thầu có vẻ rẻ hơn và đối tượng sử dụng tiktok đang ngày một già đi, việc xây dựng thương hiệu trên tiktok là một bước đi chiếc lược dài hạn đáng để cân nhắc.
Hiệu quả của quảng cáo trên tiktok phụ thuộc rất nhiều vào người nổi tiếng.
3. Google ads
Quảng cáo b2b, thương hiệu cao cấp hoặc các dịch vụ, sản phẩm đắt tiền. Kênh đầu tư an toàn, hiệu quả, dài hạn, trước giờ vẫn thế khác mỗi cái giá thầu đợt này hơi cao. Tính cạnh tranh cao do có nhiều click tặc, đối thủ đầy rẫy như quân nguyên. Nếu không cứng cựa, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải.
Các chiến dịch triển khai trên google ads yêu cầu phải được tối ưu hóa về trang web, nghĩa là trang web càng sang xịn mịn bấy nhiêu thì khả năng mua hàng của khách hàng sẽ càng cao bấy nhiêu.
Tối ưu hóa từ khóa và banner là chìa khóa để chiến thắng trong gg ads, còn về phần chốt đơn thì chúng ta cần một trang web chuyên nghiệp.
4.5.6 Sẽ bổ sung sớm khi em dạt dần qua các hình thức quảng cáo khác.
Hiện tại thì còn 2 hình thức quảng cáo nữa nhưng em mỏi tay quá.
Trên đây là cảm nhận của em về các platform hiện tại, các bác thấy cần bổ sung gì cứ post ạ :3 em sẽ thêm vào để chúng ta có cái nhìn tổng quan toàn diện nhất.
Đây link mua khô gà nhà em đây
Bác nào cần hỏi gì về ads cứ hỏi ạ, em biết em sẽ trả lời.
Là một người làm mkt online cụ thể là ngạch chạy ads thì em nhận ra có một số ưu điểm và nhược điểm của ads online của các platform tại VN như sau:
1.Facebook ads
Đây gần như là ngạch quảng cáo dành cho tay to và các công ty. Đối tượng là cá nhân hiện tại bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các đối tượng bên trên. Cụ thể hơn là về giá thầu bị nâng cao bởi black ads(chạy ads bằng tiền người khác) và các tut(tutorial) nhằm giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo. Những người mới muốn sử dụng facebook ads sẽ nhanh chóng bị đánh gục bởi chi phí quảng cáo quá cao và những khó khăn khi quản trị tài khoản quảng cáo.
Quảng cáo FB ở VN từ lâu đã không còn là miếng bánh màu mỡ cho các hộ gia đình nhỏ muốn quảng bá sản phẩm cá nhân nữa. Tính chất sản phẩm trên facebook cũng đã dần tách bạch với các sàn thương mại điện tử khác. Chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm rẻ kinh hồn mà đến shopee cũng chào thua hoặc thấy nhiều hơn các sản phẩm có chất lượng cao, được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản. Tất nhiên với lượng người dùng cao tuổi đang ngày một lớn thì đây vẫn là môi trường tiềm năng cho các ngành thực phẩm chức năng, thuốc(đông y) và thời trang thương hiệu, nếu không có thương hiệu thì phải lắm tiền.
Quảng cáo của FB phụ thuộc vào chi phí quảng cáo và sản phẩm. Chúng ta có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo nhưng chỉ một phần thôi, ăn nhau vẫn là sản phẩm.
Fun fact: nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo có vài nghìn bình luận thì đó là có thể là 2 loại:
Loại 1: chạy sạch qua ngày qua tháng, mỗi ngày 500-1tr hoặc nhiều hơn
Loại 2: chạy black ads, mới chạy từ 3-7 ngày, ngân sách tầm 50-100tr/ngày
2.Tiktok ads
Không thể bàn cãi, đây là nơi các chiến dịch quảng cáo cho thời trang hiệu quả nhất thời điểm hiện tại nếu tính về chi phí/kết quả, còn chi phí/đơn hàng thành công là một điều ngược lại.
Có 2 kiểu quảng cáo trên tiktok hiệu quả đó là quảng cáo lượt xem video trong đó video được xây dựng để khách hàng đón nhận sản phẩm dưới hình thức review hoặc một clip trai xinh gái đẹp mặc đồ nhảy nhót các thứ rồi gắn link sản phẩm ở bio. Kiểu còn lại là quảng cáo mua hàng trên ladipage, cũng khá hiệu quả với vô vàn đơn rác.
Đối tượng khách hàng trẻ, chưa có thu nhập nên việc hủy đơn, hoàn đơn rất nhiều. Nhưng đây vẫn là một platform tiềm năng để chống lại FB. Với chi phí thầu có vẻ rẻ hơn và đối tượng sử dụng tiktok đang ngày một già đi, việc xây dựng thương hiệu trên tiktok là một bước đi chiếc lược dài hạn đáng để cân nhắc.
Hiệu quả của quảng cáo trên tiktok phụ thuộc rất nhiều vào người nổi tiếng.
3. Google ads
Quảng cáo b2b, thương hiệu cao cấp hoặc các dịch vụ, sản phẩm đắt tiền. Kênh đầu tư an toàn, hiệu quả, dài hạn, trước giờ vẫn thế khác mỗi cái giá thầu đợt này hơi cao. Tính cạnh tranh cao do có nhiều click tặc, đối thủ đầy rẫy như quân nguyên. Nếu không cứng cựa, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải.
Các chiến dịch triển khai trên google ads yêu cầu phải được tối ưu hóa về trang web, nghĩa là trang web càng sang xịn mịn bấy nhiêu thì khả năng mua hàng của khách hàng sẽ càng cao bấy nhiêu.
Tối ưu hóa từ khóa và banner là chìa khóa để chiến thắng trong gg ads, còn về phần chốt đơn thì chúng ta cần một trang web chuyên nghiệp.
4.5.6 Sẽ bổ sung sớm khi em dạt dần qua các hình thức quảng cáo khác.
Hiện tại thì còn 2 hình thức quảng cáo nữa nhưng em mỏi tay quá.
Trên đây là cảm nhận của em về các platform hiện tại, các bác thấy cần bổ sung gì cứ post ạ :3 em sẽ thêm vào để chúng ta có cái nhìn tổng quan toàn diện nhất.
Đây link mua khô gà nhà em đây
Bác nào cần hỏi gì về ads cứ hỏi ạ, em biết em sẽ trả lời.