[Góc Thắc Mắc]Năng lực triển khai là gì?

ahitler81

Senior Member
Chuyện là em được mọi người đề cử lên 1 chức cao hơn, nhưng sếp cứ cân nhắc mãi vẫn chưa duyệt. Hỏi ra mới biết em thiếu năng lực triển khai.
Em vẫn còn đang rất mơ hồ về cái này, em tự hiểu là :
- Mình sẽ tự chủ động triển khai một số vấn đề công việc mà sếp giao, như tính toán chi phí, nguồn nhân lực và tài nguyên sử dụng, để hoàn thành công việc.
Em chỉ nghĩ được như thế, các bác hiểu rõ có thể khai thông bế tắc giúp em không ạ. :too_sad: Để em còn kịp nâng cấp bản thân.
 
chắc trong quá trình làm việc thớt chưa cho thấy sự chủ động trong công việc nến sếp không dám giao là phải. Đợi sếp giao là hỏng, chủ động lên.
 
Là việc tự chủ, không phải chỉ đâu đánh đó. Giờ nâng cấp ko kịp nữa rồi. Nó thể hiện trong quá trình làm việc chứ ko phải nước đến chân mới nhảy.
 
Chuyện là em được mọi người đề cử lên 1 chức cao hơn, nhưng sếp cứ cân nhắc mãi vẫn chưa duyệt. Hỏi ra mới biết em thiếu năng lực triển khai.
Em vẫn còn đang rất mơ hồ về cái này, em tự hiểu là :
- Mình sẽ tự chủ động triển khai một số vấn đề công việc mà sếp giao, như tính toán chi phí, nguồn nhân lực và tài nguyên sử dụng, để hoàn thành công việc.
Em chỉ nghĩ được như thế, các bác hiểu rõ có thể khai thông bế tắc giúp em không ạ. :too_sad: Để em còn kịp nâng cấp bản thân.
Bạn đem cái phong bì nào đến nhà sếp chưa?
 
Chính thớt cũng mơ hồ về khái niệm đó thì hiển nhiên là năng lực của thớt còn hạn chế rồi

Đối với 1 cá nhân mà nó thì năng lực triển khai chính là khả năng tự chủ trong công việc, dám đưa ra quyết định và có thể chịu trách nhiệm trước quyết định của mình
 
Như sếp mình hay nói là tôi cần những ý tưởng táo bạo điên rồ nhất và tất nhiên là phải làm :rolleyes::rolleyes:
 
Nghe keyword thì có vẻ ý của sếp thím là muốn một người lead đúng nghĩa:
Làm cầu nối giữa các team, lên ý tưởng công việc, setup kế hoạch, thực thi đến triển khai và giám sát, đưa ra quyết định và giải quyết các vấn đề xảy ra...
Nôm na là cấu nối giữa các team nội bộ lẫn khách hàng, biết assign việc cho ai. Yêu cầu nghiệm thu là gì. Đôn đốc tiến độ các team ra sao. Và nghiệm thu được sản phẩm. Có khả năng đưa ra quyết định cũng như giải quyết được các phát sinh.

Nếu chưa hiểu rõ yêu cầu như nào thì tốt nhất là trao đổi thẳng với sếp, bởi khả năng giao tiếp hiệu quả cũng là chìa khóa thành công của 1 leader.
 
Tại dịch ra cái cụm từ tối nghĩa thôi. Đại khái năng lực triển khai chính là năng lực của một leader bao gồm 3 mặt: Lập kế hoạch - Quản lý và phân chia công việc - Quản trị nhân lực thôi. Làm tốt 3 cái này thì triển khai cái mẹ gì chả được.
 
Là việc tự chủ, không phải chỉ đâu đánh đó. Giờ nâng cấp ko kịp nữa rồi. Nó thể hiện trong quá trình làm việc chứ ko phải nước đến chân mới nhảy.
Em nghĩ cần còn kịp bác ạ, em không thụ động đến mức đó đâu. Trong các list việc thì đúng là có những việc sếp giao thì mới làm, có những việc em thấy phát sinh thì em chủ động luôn với sếp. Cái này e cải thiện được.
 
Em nghĩ cần còn kịp bác ạ, em không thụ động đến mức đó đâu. Trong các list việc thì đúng là có những việc sếp giao thì mới làm, có những việc em thấy phát sinh thì em chủ động luôn với sếp. Cái này e cải thiện được.
Ngu kiến của tôi:
1. Ngồi trao đổi thẳng thắn vs sếp: em yếu điểm gì, sếp cứ phê bình thẳng, e sẽ note lại và cải thiện
2. Trong các cuộc vui, nhậu nhẹt hãy làm chính trị cho khéo: mời ăn uống, chăm chúc tụng
3. Trong quá trình làm, có thể review liên tục vs sếp để sát sao công việc.
4. Gia tăng tính chủ động, việc nằm ở bản thân chứ ko phải giao mới làm. Nếu làm lead thì kĩ năng bắt buộc phải có
-------
Nói chung là nhiều, tôi biết và nói mõm vậy thôi chứ tôi cũng chả cầu thị trong công việc văn phòng lắm, tại tôi cầu thị ở công việc tay trái cơ :shame:
 
Nó chỉ là cách nói giảm thôi bạn, ý sếp bạn là: Bạn nói thì hay mà làm thì như ..ứt ấy. :beauty:.
 
Chuyện là em được mọi người đề cử lên 1 chức cao hơn, nhưng sếp cứ cân nhắc mãi vẫn chưa duyệt. Hỏi ra mới biết em thiếu năng lực triển khai.
Em vẫn còn đang rất mơ hồ về cái này, em tự hiểu là :
- Mình sẽ tự chủ động triển khai một số vấn đề công việc mà sếp giao, như tính toán chi phí, nguồn nhân lực và tài nguyên sử dụng, để hoàn thành công việc.
Em chỉ nghĩ được như thế, các bác hiểu rõ có thể khai thông bế tắc giúp em không ạ. :too_sad: Để em còn kịp nâng cấp bản thân.
Ko muốn cho bác lên chức nên viện lý do thôi.
 
đơn giản là như ví dụ này:
Sếp giao cho 2 nhân viên cùng 1 công việc là kiểm tra 1 ngõ xóm để tiến hành lắp đường ống cấp nước
Sau khi 2nv đi kiểm tra xong về sếp hỏi từng người 1 nơi đó liệu lắp dc k? ngõ đó có bao nhiêu hộ dân:
  • 1 nv thì lắp bảo lắp dc, hỏi số người bảo e sẽ đi kiểm đếm lại
  • 1 nv thì bảo lắp dc, nơi đó có sô hộ dân là xxx và 100% hộ dân nơi đó nhất trí có đường cấp nước chung người dân sẽ bỏ tiền lắp đường đấu nước (có biên bản cam kết đàng hoàng cho sếp xem)
và tất nhiên sếp sẽ cho nv2 lên cấp cao hơn khi có cơ hội
Đại ý là khi sếp giao công việc gì anh phải biết triển khai tất cả các công việc tiếp theo để khi sếp hỏi sẽ trả lời mà không vướng mắc hay mất thời gian để làm từng bước khi sếp hỏi .... anh hiểu chưa
 
đơn giản là như ví dụ này:
Sếp giao cho 2 nhân viên cùng 1 công việc là kiểm tra 1 ngõ xóm để tiến hành lắp đường ống cấp nước
Sau khi 2nv đi kiểm tra xong về sếp hỏi từng người 1 nơi đó liệu lắp dc k? ngõ đó có bao nhiêu hộ dân:
  • 1 nv thì lắp bảo lắp dc, hỏi số người bảo e sẽ đi kiểm đếm lại
  • 1 nv thì bảo lắp dc, nơi đó có sô hộ dân là xxx và 100% hộ dân nơi đó nhất trí có đường cấp nước chung người dân sẽ bỏ tiền lắp đường đấu nước (có biên bản cam kết đàng hoàng cho sếp xem)
và tất nhiên sếp sẽ cho nv2 lên cấp cao hơn khi có cơ hội
Đại ý là khi sếp giao công việc gì anh phải biết triển khai tất cả các công việc tiếp theo để khi sếp hỏi sẽ trả lời mà không vướng mắc hay mất thời gian để làm từng bước khi sếp hỏi .... anh hiểu chưa
Vâng cám ơn bác, em sẽ lưu ý các vấn đề này.
 
Chuyện là em được mọi người đề cử lên 1 chức cao hơn, nhưng sếp cứ cân nhắc mãi vẫn chưa duyệt. Hỏi ra mới biết em thiếu năng lực triển khai.
Em vẫn còn đang rất mơ hồ về cái này, em tự hiểu là :
- Mình sẽ tự chủ động triển khai một số vấn đề công việc mà sếp giao, như tính toán chi phí, nguồn nhân lực và tài nguyên sử dụng, để hoàn thành công việc.
Em chỉ nghĩ được như thế, các bác hiểu rõ có thể khai thông bế tắc giúp em không ạ. Để em còn kịp nâng cấp bản thân.
nói ngắn gọn là giỏi lý thuyết, còn làm thì như hạch
 
Back
Top