TQ (Góc tỉnh táo) Trải nghiệm luật rừng khi mua màn Gaming online mùa dịch

Winston

Senior Member
Updated 03/11/2021: Sau khoảng tg chờ đợi khá lâu thì thứ 2 vừa rồi em đã chủ động gọi lên cho Npp là SPC hỏi về tình trạng bảo hành thì nhận được thông báo là hiện tại không có hàng để đổi, phương án khả dĩ nhất lúc này là hoàn tiền hoặc đợi tới đợt hàng tiếp theo vào cuối tháng, em đã chọn hoàn tiền nhằm giải quyết nhanh gọn vấn đề. Mọi việc đã giải quyết êm đẹp, SPC đã thể hiện tốt trách nhiệm của mình trong vụ việc này. Còn riêng tplab và MSI thì em xin cạch mặt đến già, never see you again.
Update 04/11/2021: Hiện tại sự việc đã ổn thoả, nguyên nhân xảy ra do seller không thông báo trực tiếp cửa hàng nên xảy ra mâu thuẫn.Anh chủ của Tplab đã gửi lời xin lỗi đến em và sẽ cải thiện khâu bán hàng chuyên nghiệp hơn. Em chấp nhận lời xin lỗi và xin dừng update từ hôm nay
Xin chào các bác, trước tiên xin chúc các bác sức khỏe trong mùa covid thứ 2 này và chúc luôn các bác chuẩn bị mua và sắp mua màn pc online không gặp phải trường hợp hơi hơi đắng như em.

Em xin trình bày ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể.

Số là sau 1 thời gian tương đối dài gắn bó với màn hình 24 fhd 60hz thì nhận thấy mắt mình không còn sức chịu đựng được nữa nên tuần trước em đã quyết định up lên 1 chiếc màn 2k 165hz cho bổ mắt, đỡ quay cuồng thái dương.

Ban đầu, mục tiêu em nhắm đến tất nhiên là quốc màn Voz là LG hoặc Dell. Nhưng mà cái tật ngứa tay đã đem đến phiền phức, sau 1 buổi sáng lướt F68 thì thấy một topic bán đồ tổng hợp của 1 thành viên là besttam19, thấy có chú MSI Mag274qrf có giá phải gọi là thơm như bơ trong khi thông số màn rất là tốt, không ngần ngại nt hỏi thông tin và chốt không do dự. Tất nhiên thím này cho biết mình là seller của TPlab, và em thấy cũng có thâm niên bán đồ trên này lẫn fb nên càng thấy yên tâm.

Sau khi chốt, ck, ship các kiểu thì màn cũng đến trong 1 nốt nhạc, em thở phào nhẹ nhỏm.

Trước khi vào vấn đề chính thì em xin bổ sung thêm là lúc đang hỏi thông tin chiếc màn thì em có một yêu cầu là nhờ bên cửa hàng thím ấy test giúp em vụ hở sáng và điểm chết trước khi giao, em không nghỉ đây là yêu cầu to tát gì, vì dù gì đang mùa dịch thì cửa hàng cũng không bận đến mức không có thời gian test. Tuy nhiên thím ấy khẳng định với em là màn mới không cần test, chắc sẽ không có điểm chết đâu và còn không quên “tặng” em 3 ngày bao test kèm lời nhắn nhủ tạm đừng bóc seal nylon màn. Em cũng tin tưởng nên cũng đồng ý với thím ấy. Em nghĩ 1 phần lỗi cũng là ở em vì không đưa ra giao kèo dứt khoát, nếu không thì đã không có topic này.

Tiếp tục, sau khi bóc hộp lôi màn ra thì nói chung mọi thứ đều ổn, vì tin tưởng cộng với suy nghĩ là màn mới nên em cũng chỉ test qua loa và quên luôn vụ điểm chết. Cho đến tối ngày thứ hai thì bắt đầu phát hiện ra 1 điểm đầu tiên nằm ngay trên thanh taskbar tầm 2cm (em dùng win11). Bắt đầu thấy hơi bối rối, em mới dùng phần mềm test pixel thì phát hiện ra thêm 4 điểm khác. Sau khi xem xét kỹ lưỡng thì bao gồm 2 điểm đen và 3 điểm màu.

Ngay sáng hôm sau em nt báo thím ấy thì bắt đầu 1 cuộc quay xe đầy tốc độ. Bắt đầu bằng lý do tại sao không báo thím ấy sớm, tuy nhiên em không nghĩ sau 3 ngày là muộn, em có 3 ngày bao test cơ mà. Mặc dù vậy lúc đó em vẫn nt rất nhã nhặn và không tỏ thái độ gì khó chịu đối với thím ấy, đồng thời em còn nhờ thím ấy hỏi giúp em trường hợp này thì được hỗ trợ thế nào, lấy lý do là t7 (25/09) bên MSI không làm việc nên hẹn em tuần sau, thế là em cứ đợi thôi.

Bắt đầu thứ 2, rồi đến thứ 3 cũng không thấy thông báo gì, lúc này em bắt đầu thấy có mùi rồi, đang mùa dịch em không tin là thím ấy có thể bận đến mức quên ntn được. Đến trưa thứ 4 em mới đánh tiếng hỏi trước thì thím ấy mới bắt đầu trả lời là trường hợp của em bó tay, trên 5 điểm chết đen mới dc hỗ trợ và thím ấy còn nói là nếu em muốn bh thì tự gửi lên trung tâm bh, và không hề có đả động nào tới việc đổi trả tại cửa hàng thím ấy, em cũng không thèm hỏi nữa vì biết chắc thím ấy đang muốn phủi tay.

Lúc này em cũng khá là bực rồi, buôn bán quá thiếu trách nhiệm. Em có nhắn thêm cho thím ấy nhắc lại là lúc đang chốt đơn em đã đề cập vấn đề test giúp em trước và thím ấy cũng đã khẳng định màn mới không phải lo, thì thím ấy câm luôn không nt gì thêm nữa.

Chẳng thà em không đánh tiếng vụ điểm chết từ ban đầu thì cũng chả làm khó gì rồi, thật sự mà nói thì em có thể sống chung với lũ, vì những điểm này cũng rất bé, cũng rất khó thấy nếu không tập trung kỹ, nhưng việc vòng vo rồi đổ thừa cho khách hàng là sao không báo sớm, còn cố tình câu giờ như vậy là không có được. Trong khi lúc bán thì mềm ngọt khẳng định các kiểu, tới lúc gặp chuyện thì trốn và phủi luôn trách nhiệm cửa hàng, đúng là của rẻ thường là của ôi mà. Em không biết các bác mua con màn mới về với 5 điểm pixel gặp vấn đề thì các bác nghĩ ntn??? Từ nay về sau chắc không bao giờ dám mua màn online giá rẻ kiểu thế này với những cửa hàng bé thì không hẳn bé nhưng còn lâu mới to được như thế này nữa.
Mà từ nay em cũng xin chừa MSI ra luôn, chính sách bh lúc nào cũng bét bảng nốt.

Edit timeline cho các bác dễ hiểu:
Em mua màn ngày 22/09
Đến tối 24/09 thì phát hiện điểm chết
Sáng 25/09 thì báo cho người bán.
Thật sự mua cái màn mà quá là ức chế với chính sách bao test lẫn đổi trả.
Bây h đang mùa dịch nữa đâu phải muốn đem lên bh là được đâu.
update ngày 05/10
Chiều nay em đã đem màn qua bên NPP là SPC để gửi bh
Sau khi kiểm tra và xác định các điểm chết thì anh ktv bên SPC đã làm giấy nhận bh và phương hướng giải quyết là sẽ là đổi màn khác cho em.
Bây giờ thì em vẫn tiếp tục đợi đến ngày nhận được màn khác.
topic sẽ tiếp tục update đến khi có kết quả cuối cùng.
update 11/10/2021
Xin chào các bác, em xin tiếp tục update tình hình bh của MSI.
Sáng hôm nay thì em nhận được cuộc gọi từ SPC, tưởng là sẽ được thông báo có hàng đổi trả nhưng lại là thông báo kêu em phải chạy qua TTBH của thương hiệu MSI bên Trần Phú để xđ lại 5 điểm chết. Thực sự là cũng mệt mỏi rồi.
Nói chung thì ai cũng có công việc riêng nhưng chiều nay em đã sắp xếp thời gian để chạy qua bên MSI làm việc trực tiếp.
Em không biết là bên MSI có cố tình trêu ngươi hay không mà khi em đến nơi để cùng kt lại số điểm chết thì anh bạn ktv, có vẻ là sếp của chỗ ấy buông ngay 1 câu, "phải từ 6 điểm chết mới đc bh nha êm". Em cứng họng luôn, wtf :oops:, thế thì bên MSI kêu em qua kt lại làm quái gì không biết, thông báo trên đt luôn đi cho người ta khỏi đi lại.Trời ơi ai cũng có công có việc mà mấy ba.
Tiếp tục màn test đầy mệt mỏi thì bây giờ còn 4 điểm chết, hay quá ứ biết ai đã hóa phép bay mất 1đ. Lúc này thì xđ luôn, vấn đề này chắc chắn nằm ngoài "pô-li-si" của MSI và kh lẻ như bạn đừng có mơ mà đổi trả.
Và trong lúc đang trao đổi vấn đề bảo hành thì bạn ktv khác (có 2 ktv trong TTBH) trực tiếp test cùng em thì bạn ý bảo là có 1 điểm chết lớn hơn 0.6mm gì đó, và có thể sẽ được chấp nhận bh, nhưng 1 lần nữa anh bạn ktv là sếp kia lại 1 lần nữa khẳng định chắc chắn là nằm ngoài quy định bh, và không thèm 1 lần nhìn thử cái điểm ấy nó tròn méo thế nào, thái độ tự tin quá mức. Nói chung là đi BH mà 2 ktv trong một trung tâm nhưng mỗi người lại một kiểu.
Bây giờ thì chiếc màn sẽ được MSI đóng gói lại và trả về cho SPC. Hy vọng chính sách của SPC sẽ có điểm sáng sủa hơn 2 ông nội kia.
Em chính thức sợ hãi thương hiệu MSI kể từ lúc này.
Điểm thứ nhất
202155512a58-1faa-43ff-b283-8ae7c8113dc8.jpg

điểm thứ hai
20210710d852-9dfd-4f90-b2e9-eec0701c70eb.jpg

Điểm thứ ba
2021b0a830f6-e656-41fa-838d-1f98196ca339.png

2 Điểm 4 & 5.
2021f291f722-1e83-46ca-be07-4093e6d2bdc3.jpg


2021bb46e67c-8869-4c8c-b73f-bbeadb54be1f.jpg
 
Last edited:
Mùa dịch khan hàng nên nổi lên nhiều gian thương thật. Bán thì nhanh lắm, xong cái thì toàn bài chờ chờ. Bác đen rồi
 
Đen cho chủ thớt quá. Kinh nghiệm rút ra khi mua màn:
  • Chịu khó mua mới nếu dư dả. Giờ mua màn hình ở các siêu thị PC lớn họ đều bao test 1 tuần hoặc có nơi 1 tháng có lỗi đổi mới.
  • Nếu có mua 2nd thì nên tới test màn trực tiếp, test thật kỹ, người bán ko muốn cho test kỹ thì say goodbye
  • Tốt nhất là ko mua online
 
Mua màn thì tốt nhất là check chán rồi tiền trao cháo múc thôi

Gửi từ Voz Phone 9 bằng vozFApp
 
Màn có phải BH chính hàng không bác ? Nếu chính hãng thì lên nói chuyện với hãng sẽ được BH. Màn hình thì mình nghĩ không nên mua xách tay, và cũng không nên mua của các shop tự bán tự bảo hành, mà lại là shop nhỏ thì càng không nên,
 
Màn có phải BH chính hàng không bác ? Nếu chính hãng thì lên nói chuyện với hãng sẽ được BH. Màn hình thì mình nghĩ không nên mua xách tay, và cũng không nên mua của các shop tự bán tự bảo hành, mà lại là shop nhỏ thì càng không nên,
hãng mà <= 5 điểm chết thì cũng ko bh nhé :)
 
Nhiều ông vào comment mà ko đọc bài gì cả.

@Thớt: Cho cái timeline rõ ràng, dễ hiểu chút.
đọc bài thì tôi hiểu là thớt nhận hàng ngày 23, tối ngày 24 phát hiện điểm chết và sáng ngày 25 thì báo lại shop, thì shop vòng vo k hỗ trợ (dù chưa quá 3 ngày) cho tới hôm nay thì lên bài phốt, k biết có đúng k?
 
đọc bài thì tôi hiểu là thớt nhận hàng ngày 23, tối ngày 24 phát hiện điểm chết và sáng ngày 25 thì báo lại shop, thì shop vòng vo k hỗ trợ cho tới hôm nay thì lên bài, k biết có đúng k?
Uh, mình cũng hiểu là ngày thứ nhất lấy màn về ko test kỹ, rồi ngày thứ 2 phát hiện điểm chết, ngày thứ 3 báo shop. Kiểu thế mà ko ghi rõ làm cũng ko chắc đc 100% :D
 
Bài này là mua ở đại lý ah??????
Ý mình đang nói là nếu có mua màn thì nên mua của đại lý, có BH chính hãng, nếu có vấn đề gì thì có thể được chính sách cover. Còn bác thớt mua của shop nhỏ kiểu này, nếu shop đó tự nhập tự bán tự bảo hành thì chắc là thua rồi.
 
Ý mình đang nói là nếu có mua màn thì nên mua của đại lý, có BH chính hãng, nếu có vấn đề gì thì có thể được chính sách cover. Còn bác thớt mua của shop nhỏ kiểu này, nếu shop đó tự nhập tự bán tự bảo hành thì chắc là thua rồi.
ý bạn nói ai cũng biết cả
 
Đen cho thím gặp phải vozer ối dồi ôi rồi ........
Hôm trước mình có hỏi mua màn phụ 7in, của 1 vozer trên này, bạn đó đưa luôn màn cho mình nói cứ test thoải mái ưng thì trả tiền lấy, ko ưng back lại màn.
 
Last edited:
Back
Top