TQ (Góc tỉnh táo) Trải nghiệm luật rừng khi mua màn Gaming online mùa dịch

dưới 5 điểm chết ko dc bh à
hình như trước e ra mua màn mới cửa hàng nó cũng nói thế. lâu rồi ko nhơ'. với dell là 3 thì phải
e phải test luôn trước khi mua

màn trên có 6 điểm chết
thớt mang ra bh là dc rồi
 
Em xin thông tin thêm
Em mua màn ngày 22/09
Đến tối 24/09 thì phát hiện điểm chết
Sáng 25/09 thì báo cho người bán.
Thật sự mua cái màn mà quá là ức chế với chính sách bao test lẫn đổi trả.
Bây h đang mùa dịch nữa đâu phải muốn đem lên bh là được đâu.
 
Xin chào các bác, trước tiên xin chúc các bác sức khỏe trong mùa covid thứ 2 này và chúc luôn các bác chuẩn bị mua và sắp mua màn pc online không gặp phải trường hợp hơi hơi đắng như em.

Em xin trình bày ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể.

Số là sau 1 thời gian tương đối dài gắn bó với màn hình 24 fhd 60hz thì nhận thấy mắt mình không còn sức chịu đựng được nữa nên tuần trước em đã quyết định up lên 1 chiếc màn 2k 165hz cho bổ mắt, đỡ quay cuồng thái dương.

Ban đầu, mục tiêu em nhắm đến tất nhiên là quốc màn Voz là LG hoặc Dell. Nhưng mà cái tật ngứa tay đã đem đến phiền phức, sau 1 buổi sáng lướt F68 thì thấy một topic bán đồ tổng hợp của 1 thành viên là besttam19, thấy có chú MSI Mag274qrf có giá phải gọi là thơm như bơ trong khi thông số màn rất là tốt, không ngần ngại nt hỏi thông tin và chốt không do dự. Tất nhiên thím này cho biết mình là seller của TPlab, và em thấy cũng có thâm niên bán đồ trên này lẫn fb nên càng thấy yên tâm.

Sau khi chốt, ck, ship các kiểu thì màn cũng đến trong 1 nốt nhạc, em thở phào nhẹ nhỏm.

Trước khi vào vấn đề chính thì em xin bổ sung thêm là lúc đang hỏi thông tin chiếc màn thì em có một yêu cầu là nhờ bên cửa hàng thím ấy test giúp em vụ hở sáng và điểm chết trước khi giao, em không nghỉ đây là yêu cầu to tát gì, vì dù gì đang mùa dịch thì cửa hàng cũng không bận đến mức không có thời gian test. Tuy nhiên thím ấy khẳng định với em là màn mới không cần test, chắc sẽ không có điểm chết đâu và còn không quên “tặng” em 3 ngày bao test kèm lời nhắn nhủ tạm đừng bóc seal nylon màn. Em cũng tin tưởng nên cũng đồng ý với thím ấy. Em nghĩ 1 phần lỗi cũng là ở em vì không đưa ra giao kèo dứt khoát, nếu không thì đã không có topic này.

Tiếp tục, sau khi bóc hộp lôi màn ra thì nói chung mọi thứ đều ổn, vì tin tưởng cộng với suy nghĩ là màn mới nên em cũng chỉ test qua loa và quên luôn vụ điểm chết. Cho đến tối ngày thứ hai thì bắt đầu phát hiện ra 1 điểm đầu tiên nằm ngay trên thanh taskbar tầm 2cm (em dùng win11). Bắt đầu thấy hơi bối rối, em mới dùng phần mềm test pixel thì phát hiện ra thêm 4 điểm khác. Sau khi xem xét kỹ lưỡng thì bao gồm 2 điểm đen và 3 điểm màu.

Ngay sáng hôm sau em nt báo thím ấy thì bắt đầu 1 cuộc quay xe đầy tốc độ. Bắt đầu bằng lý do tại sao không báo thím ấy sớm, tuy nhiên em không nghĩ sau 3 ngày là muộn, em có 3 ngày bao test cơ mà. Mặc dù vậy lúc đó em vẫn nt rất nhã nhặn và không tỏ thái độ gì khó chịu đối với thím ấy, đồng thời em còn nhờ thím ấy hỏi giúp em trường hợp này thì được hỗ trợ thế nào, lấy lý do là t7 (25/09) bên MSI không làm việc nên hẹn em tuần sau, thế là em cứ đợi thôi.

Bắt đầu thứ 2, rồi đến thứ 3 cũng không thấy thông báo gì, lúc này em bắt đầu thấy có mùi rồi, đang mùa dịch em không tin là thím ấy có thể bận đến mức quên ntn được. Đến trưa thứ 4 em mới đánh tiếng hỏi trước thì thím ấy mới bắt đầu trả lời là trường hợp của em bó tay, trên 5 điểm chết đen mới dc hỗ trợ và thím ấy còn nói là nếu em muốn bh thì tự gửi lên trung tâm bh, và không hề có đả động nào tới việc đổi trả tại cửa hàng thím ấy, em cũng không thèm hỏi nữa vì biết chắc thím ấy đang muốn phủi tay.

Lúc này em cũng khá là bực rồi, buôn bán quá thiếu trách nhiệm. Em có nhắn thêm cho thím ấy nhắc lại là lúc đang chốt đơn em đã đề cập vấn đề test giúp em trước và thím ấy cũng đã khẳng định màn mới không phải lo, thì thím ấy câm luôn không nt gì thêm nữa.

Chẳng thà em không đánh tiếng vụ điểm chết từ ban đầu thì cũng chả làm khó gì rồi, thật sự mà nói thì em có thể sống chung với lũ, vì những điểm này cũng rất bé, cũng rất khó thấy nếu không tập trung kỹ, nhưng việc vòng vo rồi đổ thừa cho khách hàng là sao không báo sớm, còn cố tình câu giờ như vậy là không có được. Trong khi lúc bán thì mềm ngọt khẳng định các kiểu, tới lúc gặp chuyện thì trốn và phủi luôn trách nhiệm cửa hàng, đúng là của rẻ thường là của ôi mà. Em không biết các bác mua con màn mới về với 5 điểm pixel gặp vấn đề thì các bác nghĩ ntn??? Từ nay về sau chắc không bao giờ dám mua màn online giá rẻ kiểu thế này với những cửa hàng bé thì không hẳn bé nhưng còn lâu mới to được như thế này nữa.
Mà từ nay em cũng xin chừa MSI ra luôn, chính sách bh lúc nào cũng bét bảng nốt.

Điểm thứ nhất
202155512a58-1faa-43ff-b283-8ae7c8113dc8.jpg

điểm thứ hai
20210710d852-9dfd-4f90-b2e9-eec0701c70eb.jpg

Điểm thứ ba
2021b0a830f6-e656-41fa-838d-1f98196ca339.png

2 Điểm 4 & 5.
2021f291f722-1e83-46ca-be07-4093e6d2bdc3.jpg


2021bb46e67c-8869-4c8c-b73f-bbeadb54be1f.jpg
bác up thông tin chat đầy đủ lên nếu đã từng hỏi rõ điểm chết bao test các kiểu thì bóc phốt thôi
 
Hehe. Tin ai k tin đi tin vozer :)).
Đùa chứ gặp quả xử lý này cứ như bị lừa vậy. Bác vác lên trung tâm bh xem ntn.

via theNEXTvoz for iPhone
Em phải đợi hết giãn cách thì mới đem lên đó được bác ạ, tạm thời phải cắn răng thôi, chỗ bán không muốn đổi trả cho em .
mắt thím hơi kém. M đếm có điểm thứ 6 ở bức hình cuối
cái chấm trắng đó là bui đấy bác.
Mùa dịch khan hàng nên nổi lên nhiều gian thương thật. Bán thì nhanh lắm, xong cái thì toàn bài chờ chờ. Bác đen rồi
Đen cho chủ thớt quá. Kinh nghiệm rút ra khi mua màn:
  • Chịu khó mua mới nếu dư dả. Giờ mua màn hình ở các siêu thị PC lớn họ đều bao test 1 tuần hoặc có nơi 1 tháng có lỗi đổi mới.
  • Nếu có mua 2nd thì nên tới test màn trực tiếp, test thật kỹ, người bán ko muốn cho test kỹ thì say goodbye
  • Tốt nhất là ko mua online
Mua màn thì tốt nhất là check chán rồi tiền trao cháo múc thôi

Gửi từ Voz Phone 9 bằng vozFApp
Do em háo hức vs tin người quá, chứ ban đầu em dự tính đợi hết giản cách ra shop lớn mua tận nơi rồi.
Màn này em mua mới rồi ý mà còn vậy. :sweat:
 
bác up thông tin chat đầy đủ lên nếu đã từng hỏi rõ điểm chết bao test các kiểu thì bóc phốt thôi
Đen cái là em không làm giao kèo bác ạ, còn lúc mua thì em có nhờ người bán test dùm em, nhưng người ta bảo màn mới không phải lo.
còn đoạn chat đây ạ
2021e783422e-4cae-43cb-8bc6-6b16bde92b8e.png
 
Màn có phải BH chính hàng không bác ? Nếu chính hãng thì lên nói chuyện với hãng sẽ được BH. Màn hình thì mình nghĩ không nên mua xách tay, và cũng không nên mua của các shop tự bán tự bảo hành, mà lại là shop nhỏ thì càng không nên,
Này có tem shop bán và tem SPC bác ạ, em chỉ tức ở chỗ bán xong phủi tay, bắt người mua phải lên hãng BH, trong khi màn mới mua được vài ngày
đang đặt 1 con hàng từ Asus Mall trên Shopee, nó về mà như thớt chắc vỡ mồm quá, nhà ở tỉnh, ttbh cũng chẳng có nữa :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
Asus bh không dính nhiều phốt như MSI, nên mong thím ko đen như em :too_sad:
hãng mà <= 5 điểm chết thì cũng ko bh nhé :)
Cay là e dính phải con đúng 5d chết, trong khi cho e bao test 3 ngày, 1-2d thì e cũng chẳng làm ầm ntn:sweat:
ba cái màn hình này mình mua toàn ra xem tại chỗ mới lấy :(
Do em háo hức quá, nếu cho ra đường thì e đã đi test tận nơi rồi :too_sad:
Nhiều ông vào comment mà ko đọc bài gì cả.

@Thớt: Cho cái timeline rõ ràng, dễ hiểu chút.
đọc bài thì tôi hiểu là thớt nhận hàng ngày 23, tối ngày 24 phát hiện điểm chết và sáng ngày 25 thì báo lại shop, thì shop vòng vo k hỗ trợ (dù chưa quá 3 ngày) cho tới hôm nay thì lên bài phốt, k biết có đúng k?
Uh, mình cũng hiểu là ngày thứ nhất lấy màn về ko test kỹ, rồi ngày thứ 2 phát hiện điểm chết, ngày thứ 3 báo shop. Kiểu thế mà ko ghi rõ làm cũng ko chắc đc 100% :D
em đã bổ xung thông tin ở page 2 ạ
 
em đã bổ xung thông tin ở page 2 ạ
Update lên #1 luôn đi thím.

Theo mình vẫn cứ gọi cả Shop vào bắt họ chịu trách nhiệm xem sao. Có trường hợp tự mình đưa lên hãng thì ko đc đổi nhưng Shop đứng ra thì lại đc.

Mà nghi là Shop dí hàng. Mình đi mua màn nhiều rồi, màn mới bóc hộp mà bị 1-2 điểm chết đã hiếm chứ nói gì tới 5 điểm thế này :beat_plaster:
 
Này có tem shop bán và tem SPC bác ạ, em chỉ tức ở chỗ bán xong phủi tay, bắt người mua phải lên hãng BH, trong khi màn mới mua được vài ngày
Vậy bác cứ gọi điện lên tổng đài bảo hành của SPC rồi trình bày rõ vấn đề xem sao, màn mới mua đã bị vậy thì chắc họ sẽ đổi cho bác màn mới ngay thôi.
 
Đen cái là em không làm giao kèo bác ạ, còn lúc mua thì em có nhờ người bán test dùm em, nhưng người ta bảo màn mới không phải lo.
còn đoạn chat đây ạ
Đoạn chat cũng chỉ nói test 3 ngày có gì báo bên đó vậy thôi chứ cũng chả nói rõ ràng là lỗi thì bao đổi trả, coi bộ thớt khó mà bắt bẻ dc, bởi vậy dù cùng hàng phân phối chính hãng nhưng phongvu, tandoanh, gearvn,...mỗi nơi chính sách mỗi khác, mấy shop nhỏ hơn giá rẻ hơn thì lỗi tự thân vận động lên ttbh, shop lớn có thương hiệu thì nó tính thêm phí bảo hiểm mấy trường hợp như vầy vào
 
Update lên #1 luôn đi thím.

Theo mình vẫn cứ gọi cả Shop vào bắt họ chịu trách nhiệm xem sao. Có trường hợp tự mình đưa lên hãng thì ko đc đổi nhưng Shop đứng ra thì lại đc.

Mà nghi là Shop dí hàng. Mình đi mua màn nhiều rồi, màn mới bóc hộp mà bị 1-2 điểm chết đã hiếm chứ nói gì tới 5 điểm thế này :beat_plaster:
Đã updated ạ.
Em cũng nghi ngờ như thím, khó mà đen ntn được ạ =((
Vậy bác cứ gọi điện lên tổng đài bảo hành của SPC rồi trình bày rõ vấn đề xem sao, màn mới mua đã bị vậy thì chắc họ sẽ đổi cho bác màn mới ngay thôi.
Em vừa mới liện hệ với SPC xong, ngày mai sẽ có nv hỗ trợ ạ.
Đoạn chat cũng chỉ nói test 3 ngày có gì báo bên đó vậy thôi chứ cũng chả nói rõ ràng là lỗi thì bao đổi trả, coi bộ thớt khó mà bắt bẻ dc, bởi vậy dù cùng hàng phân phối chính hãng nhưng phongvu, tandoanh, gearvn,...mỗi nơi chính sách mỗi khác, mấy shop nhỏ hơn giá rẻ hơn thì lỗi tự thân vận động lên ttbh, shop lớn có thương hiệu thì nó tính thêm phí bảo hiểm mấy trường hợp như vầy vào
Đúng là e không bắt bẻ được bác, đành phải nhờ NPP thôi ạ.
 
Bọn Dell tuy chất lượng nó kém hơn bọn cùng giá nhưng chất lượng bảo hành nó tốt, hôm trước t bảo hành con U2419 được đổi luôn con U2422HE mới tinh
 
Đen cái là em không làm giao kèo bác ạ, còn lúc mua thì em có nhờ người bán test dùm em, nhưng người ta bảo màn mới không phải lo.
còn đoạn chat đây ạ
2021e783422e-4cae-43cb-8bc6-6b16bde92b8e.png

có nói kiểm test dead pixel kìa bác, test rồi có báo lại ko, nếu ko báo lại điểm chết thì bóc được rồi
 
Bọn Dell tuy chất lượng nó kém hơn bọn cùng giá nhưng chất lượng bảo hành nó tốt, hôm trước t bảo hành con U2419 được đổi luôn con U2422HE mới tinh
Em đã liên hệ với bên SPC để làm việc trực tiếp rồi ạ, hy vọng vài ngày nữa ra đường được e xách lên đó làm rõ
có nói kiểm test dead pixel kìa bác, test rồi có báo lại ko, nếu ko báo lại điểm chết thì bóc được rồi
Em báo từ sớm trong vòng 3 ngày bao test rồi bác. Thím seller bắt đầu giở trò câu giờ, trốn tránh trách nhiệm và đẩy qua bên NPP
 
Msi

Lcd LỞM
 

Attachments

  • 337DADA2-BFEB-4046-84D8-9F1CD5FDC458.jpeg
    337DADA2-BFEB-4046-84D8-9F1CD5FDC458.jpeg
    380 KB · Views: 150
  • C1389157-C921-4AFA-9BD3-33510A3DF5F3.jpeg
    C1389157-C921-4AFA-9BD3-33510A3DF5F3.jpeg
    223.5 KB · Views: 157
Up cho ngày tiếp theo
Cho đến lúc này thì bên TPlab không có động thái nào trong vụ việc này, còn seller besttam19 thì hôm qua ngay sau khi topic này xuất hiện liền nt cho em nhưng vẫn với thái độ trốn tránh thiếu trách nhiệm và đùn đẩy qua cho NPP.
Tới lúc này thì có thể tạm khẳng định là TPlab và seller besttam19 có hành động buôn bán thiếu trung thực, không có trách nhiệm về món hàng mình bán ra.
 
Con này 6 điểm chết mà nhỉ, ảnh test màn màu xanh dương là 2 điểm chết liền nhau trên dưới
 
Cũng biết bác besttam này bán buôn lâu rồi mà không nghĩ đến mức này :big_smile:
Em cũng chả biết sao thành ra thế này, lúc mua cũng có nghiên cứu bác seller này thấy toàn bán hàng khủng mà lại chơi vố này vs vozer.
Con này 6 điểm chết mà nhỉ, ảnh test màn màu xanh dương là 2 điểm chết liền nhau trên dưới
Để e check lại cho kỹ, cam đt lấy nét hơi kém
 
Back
Top