tin tức Google Meet sắp cho phép bạn tùy chỉnh hình nền trong các cuộc video call

Creed

Đã tốn tiền
Google đang giới thiệu các hình nền tùy chỉnh cho nền tảng hội nghị truyền hình Meet của mình, hãng đã thông báo trong một bài đăng trên blog. Nếu sử dụng Meet trong trình duyệt Chrome của Google, bạn sẽ có thể truy cập tính năng này trong Chrome OS cũng như trên laptop hay máy tính để bàn chạy Windows và Mac. Google cũng cho biết tính năng này “sắp ra mắt” trên thiết bị di động.

Không cần có tiện ích mở rộng trình duyệt để kích hoạt nền tùy chỉnh; bạn sẽ có thể thêm hình nền từ bộ sưu tập ảnh của riêng mình hoặc từ thư viện hình ảnh do Google cung cấp bao gồm phong cảnh, nghệ thuật trừu tượng và văn phòng.

Google-Meet-Logo-1200x675.jpg


Hãng cho biết có thể mất đến một tuần trước khi tất cả người dùng Google Meet có thể truy cập tùy chọn hình nền tùy chỉnh mới.

google_meets.jpg

Hình nền tùy chỉnh của Google Meet​

Cả hai dịch vụ hội nghị truyền hình đối thủ là Microsoft Teams và Zoom đều đã cho phép sử dụng hình ảnh tùy chỉnh cho hình nền cuộc họp. Cả ba đã được bổ sung các tính năng mới khi ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào các cuộc gọi điện video làm việc và học trực tuyến ở nhà trong thời kỳ đại dịch; trong những tháng gần đây Meet đã thêm hiệu ứng làm mờ cho hình nền cuộc họp, đồng thời giới thiệu tính năng phụ đề thời gian thực, chế độ ánh sáng yếu, giơ tay và chế độ xem xếp hình (màn hình Brady Bunch khổng lồ) hiển thị tối đa 49 người.

Google đã tích hợp Meet vào Gmail vào tháng 5, thêm liên kết thanh bên và tạo cuộc họp lên đến 100 người không giới hạn thời gian cho bất kỳ ai có tài khoản Google.

Trong cuộc họp báo thu nhập quý 3 vào thứ Năm, CEO Google Sundar Pichai cho biết đến nay Meet đã có 235 triệu cuộc họp và hơn 7,5 tỷ cuộc gọi video hàng ngày.

dịch từ TheVerge
 
Back
Top