tin tức Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 1/6/2021

phimyo

Junior Member

Một trong những tiện ích của Google Photos là tải lên và sao lưu ảnh miễn phí, không giới hạn ở định dạng nén. Thế nhưng Google đã chính thức đưa ra thông báo ngừng lưu trữ ảnh miễn phí trên Google Photos từ 1/6/2021.​

Bắt đầu từ 1/6/2021, mọi tệp được tải lên Google Photos sẽ được tính vào bộ nhớ mặc định 15 GB đi kèm theo tài khoản. Nếu người dùng đăng ký gói Google One, tệp tải lên sẽ được tính vào gói dịch vụ mở rộng.

Hiện tại, chỉ những hình ảnh tải lên ở chất lượng gốc không nén Google mới tính vào dung lượng lưu trữ của tài khoản, còn những hình ảnh tải lên ở chất lượng cao, định dạng nén đều miễn phí. Nhưng kể từ 1/6/2021, mọi ảnh có chất lượng gốc hay cao đều bị tính vào bộ nhớ lưu trữ đi kèm tài khoản.

Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh và video miễn phí

Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh và video miễn phí
Tuy nhiên, tất cả hình ảnh được tải lên trước 1/6/2021 vẫn sẽ miễn phí và Google không tính vào bộ nhớ lưu trữ của tài khoản. Thay đổi mới chỉ áp dụng cho những hình ảnh được tải lên sau 1/6/2021.

Sau ngày quy định, người dùng sẽ tiếp tục tải lên hình ảnh cho đến khi toàn bộ 15 GB đi kèm đầy, khi đó người dùng sẽ phải xóa hình ảnh hoặc mua thêm gói dung lượng lưu trữ. Mặt khác, Google sẽ xóa toàn bộ tệp trong tài khoản khi người dùng không hoạt động trong 2 năm.

Người dùng sử dụng điện thoại Pixel sẽ tiếp tục nhận được ưu thế sao lưu miễn phí hình ảnh và video không giới hạn trên Google Photos, nhưng áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định mà Google đặt ra.

Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh và video miễn phí

Ứng dụng Google Photos
Đồng thời Google sẽ cung cấp một công cụ vào tháng 6/2021 cho phép người dùng quản lý ảnh và video đã sao lưu, công cụ sẽ tự động đánh dấu những hình ảnh tối hoặc mờ, video lớn mà người dùng có thể không muốn giữ lại, sau đó đưa ra gợi ý hỏi người dùng có muốn xóa không.

Chính sách mới của Google áp dụng cho toàn bộ người dùng Google Photos trên tất cả các nền tảng, bao gồm Android, iOS và máy tính để bàn.

Nếu cần backup dữ liệu từ Google Photos vui lòng tham khảo hướng dẫn ở đây
 
Last edited:
còn 7 tháng nữa mà quẩy đi, up tẹt ga thôi, tới đó ko up đc nữa, nhưng data đâu bị xóa đâu, để đó sang host khác up, yandex disk khá ngon đấy
 
Hài cái Pixel 1 thì vẫn được free vĩnh viễn dung lượng cho ảnh đã nén:beauty: Nhưng riêng con đó nó không up ảnh gốc lên được:doubt:
 
Mình đang tích cực sao lưu phim nên. Nhiều bộ ko nỡ xóa dù ít khi xem lại. Vì xóa rồi 10 năm nữa muốn tìm lại ko ra. Cũng cỡ 2 3tb
 
haiz mình đã upload 5 năm dữ liệu lên đây và giờ đã đến lúc phải chia tay với dịch vụ google photo rồi :(
Bạn có thể xem xét gói Personal có 1TB OneDrive của Microsoft :) Tuy là tính năng photo chưa được ngon, nhưng nhìn chung thì nó là một trong những dịch vụ lưu trữ dữ liệu tốt nhất hiện nay rồi
 
Có dịch vụ lưu trữ nào đóng tiền mua dung lượng 1 lần dùng cả đời không các bác? Tất nhiên nếu xài hết thì phải mua thêm dung lượng.
 
Bạn ơi. Bạn đúng là ko rõ và ko hiểu rồi.
Ổ cứng mình có 3 cái 2tb và 3tb rồi ko thiếu. Nhưng hdd nó có thể die bất cứ lúc nào nó muốn. Còn sao lưu trên google photo thì gần như là vĩnh viễn rồi. Còn cả ảnh gia đình nữa . đồng bộ nên đó bất cứ khi nào, ở đâu muốn truy xuất cũng dc.
HDD die vẫn lấy lại được dữ liệu, đó là tại sao mình vẫn gởi bạn HDD mà không gởi SSD. Bất kỳ cái nào cũng có thể die nếu nó muốn, đừng quá tin tưởng vài ai nha bạn
 
Cho mình hỏi hiện tại có dịch vụ nào lưu trữ hình ảnh miễn phí không giới hạn nào không? Có hỗ trợ API upload ảnh và lấy link trực tiếp thì càng tốt. Có thằng imgur nhưng nó không cho Việt Nam verify phone.
 
Vừa chuyển qua Mega xong, nó cho 50Gb free save ảnh từa lưa, đồng bộ nhanh, giao diện dễ dùng... Mấy thím thử dùng thay thế xem sao.
 
Vừa chuyển qua Mega xong, nó cho 50Gb free save ảnh từa lưa, đồng bộ nhanh, giao diện dễ dùng... Mấy thím thử dùng thay thế xem sao.

Thằng đấy giới hạn băng thông down/up mỗi ngày cho free user chỉ đc tầm 7-8GB/ngày. Up/down ảnh file nhẹ ko sao nhưng mà download phim video nặng từ thằng đó ức chế. Mỗi ngày đc tối đa 3 tập phim thì phải mấy ngày mới down đc bộ 20 tập.
 
Back
Top