Grab thu thêm phí 'nắng nóng', người dùng 'chóng mặt'

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/grab-thu-them-phi-nang-nong-nguoi-dung-chong-mat-post1476234.html
Grab mới đây thông báo tăng phụ phí với lý do "Thời tiết nắng nóng gay gắt" dành cho khách hàng đi xe 2 bánh, áp dụng từ ngày 6.7.

Phụ phí thời tiết nắng nóng gay gắt là một chương trình mới của Grab Việt Nam. Chương trình áp dụng cho GrabBike, GrabFood tại các tỉnh thành như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Hà Nội.

Theo đó, mỗi chuyến xe GrabBike, GrabFood và dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đã tăng 5.000 đồng, riêng GrabExpress tăng 3.000 đồng. Mức phụ phí này sẽ tính vào giá cước cho mỗi chuyến xe, đồng nghĩa mỗi chuyến xe 2 bánh sẽ tăng thêm 5.000 đồng. Grab giải thích việc tăng phụ phí nhằm hỗ trợ tài xế hoạt động thời tiết nắng nóng gay gắt, giảm phần nào vất vả cho tài xế.

"Mưa ngập thì Grab lại 'đẻ' thêm phụ phí à?"​

Việc tăng giá cước với nhiều lý giải trời mưa, kẹt xe, thời tiết nắng nóng... của Grab hiện gây nhiều bức xúc với khách hàng.

Anh Bùi Phú An (TP.Thủ Đức, TP.HCM) nhận định: "Cá nhân mình đánh giá rằng đây là một hình thức tăng giá cước của Grab dựa vào "tình hình thời tiết", giống như những lần trước khi tăng cước vào trời mưa hoặc vào giờ cao điểm. Không rõ mức cước cộng thêm này được tính cho tài xế hay cho Grab. Còn nếu cộng vào giá cước ban đầu thì có lẽ là Grab vẫn "ăn chia" với tài xế ở mức tăng thêm. Trong khi đó, chi phí xăng xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài xế, còn Grab vẫn chỉ là đơn vị vận hành app, không trực tiếp tiêu thụ xăng. Nên việc tăng cước này làm lợi cho Grab nhiều hơn là tài xế. Và người dùng cuối vẫn sẽ là người gánh chịu toàn bộ chi phí. Trong bối cảnh chưa có ứng dụng cạnh tranh xứng tầm, việc tăng cước của Grab có lẽ sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới".

Grab thu thêm phí 'nắng nóng', người dùng 'chóng mặt' - ảnh 1
Grab Việt Nam công bố thêm phụ phí do thời tiết nắng nóng gay gắt khiến người dùng không hài lòng.
CHỤP MÀN HÌNH

Cùng chung nhận định, anh Lê Thế Mỹ (TP.HCM) cho biết mình bắt GrabBike trung bình 30 lần/tháng, anh chia sẻ: "Cái này là Grab “khôn quá” bằng cách móc túi thêm người dùng, trong khi họ có thể giảm chiết khấu để hỗ trợ tài xế. Hiện cước Grab đã cao, giờ cao điểm tăng gấp 3, người dùng đã trả rất nhiều tiền rồi còn đẻ thêm phụ phí. Nếu thế giờ mưa ngập lại đẻ thêm phụ phí nữa à. Nói chung không thể chấp nhận được. Hiện mình vẫn đi song song Grab và Gojek, cái nào rẻ hơn thì đi và hiện đi nhiều Gojek hơn do họ vẫn đang hỗ trợ giảm giá rất nhiều vào mỗi sáng, có khi 10.000 đồng, có khi đến 20.000 đồng. Trong khi Gojek giảm giá thì Grab lại thêm phụ phí, quá vô lý".

Anh Hồ Quang Khôi (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho rằng: "Theo tôi việc đưa ra phụ phí như vậy thì không hợp lý mặc dù mức phụ phí thấp đi nữa. Cơ bản là Grab có thể bớt một chút chiết khấu thu từ Grab hoặc từ bên đối tác là nhà hàng thay vì lấy từ người dùng. Trên app hiện tại đã có khá nhiều mức phụ phí như ban đêm, mưa, bây giờ thêm nắng thì khác nào phụ phí cả ngày. Mà thời tiết ở đây thì chỉ có hai mùa nắng với mưa. Chưa kể, khi đưa ra Grab còn không nêu phương thức xác định thời tiết như: Mấy giờ là tính trời nắng, trời như thế nào là tính trời nắng... Chung quy tôi thấy nó bất hợp lý".

Tăng phí, Grab vẫn dễ gọi xe hơn​

Dù nhận định tăng cước là bất hợp lý, nhưng người dùng đều thừa nhận gọi xe công nghệ thì Grab cho tỷ lệ nhận xe là cao hơn. Anh Thành (Q.10, TP.HCM) cho biết ở những thời điểm thời tiết không thuận lợi, việc bắt một cuốc xe từ Grab dù là 2 bánh hay 4 bánh vẫn cho thời gian chờ và nhận cuốc nhanh hơn.

Anh nói: "Không hiểu vì sao, nhưng khi tôi đặt xe từ Gojek thì tài xế cách điểm đón phải đến hơn 2 km. Đôi khi tôi nhận được sự than thở từ tài Gocar vì điểm đón quá xa, có khi quãng đường đón khách còn dài hơn khoảng cách khách cần đến. Tình trạng này với phía Grab tôi lại rất ít khi gặp, những cuốc xe được nhận chỉ phải chờ tầm dưới 5 phút".

Tình trạng này cũng xảy ra với tài xế xe Be. Trao đổi với Thanh Niên, một tài xế chạy GrabBike nhiều năm cho biết lượng xe thuộc đơn vị Grab là đông hơn rất nhiều so với các hãng còn lại, cũng không nhiều tài xế lựa chọn làm cho hơn một hãng. Việc tài xế phải chia phần trăm doanh thu cho hãng gọi xe trong khi giá xăng tăng cũng là một nỗi trăn trở với tài xế chạy xe.

...
 

xovixekz

Senior Member
Sau hàng nghìn tỷ từ bên Tàu, Nhật đốt thì Grab, Shopee đang trong quá trình thu hồi vốn và tính đến biên lợi nhuận.
Lúc trước kèo thơm khen Grab ngon này nọ. Làm gì có cái nào miễn phí hoài hở các bạn, tiền trên trời mà free chắc chỉ có phân chim với nước mưa thôi.
Đéo đi thì đi xe ôm truyền thống để thương các bác già đi.
Còn thanh niên trai tráng chạy Grab tự hào lương cao hơn khối văn phòng giờ cũng cay cú thì nên đi kiếm việc khác đi.
Grab không phải là lựa chọn an nhàn từ lúc này đâu.
 

Cryolite.

Senior Member
Sau hàng nghìn tỷ từ bên Tàu, Nhật đốt thì Grab, Shopee đang trong quá trình thu hồi vốn và tính đến biên lợi nhuận.
Lúc trước kèo thơm khen Grab ngon này nọ. Làm gì có cái nào miễn phí hoài hở các bạn, tiền trên trời mà free chắc chỉ có phân chim với nước mưa thôi.
Đéo đi thì đi xe ôm truyền thống để thương các bác già đi.
Còn thanh niên trai tráng chạy Grab tự hào lương cao hơn khối văn phòng giờ cũng cay cú thì nên đi kiếm việc khác đi.
Grab không phải là lựa chọn an nhàn từ lúc này đâu.
Thương các bác già thì ai sẽ thương cho những con người đi từ Hàm Nghi đến Nguyễn Huệ mất tận 50k =((
 

theinvincible

Senior Member
Sau hàng nghìn tỷ từ bên Tàu, Nhật đốt thì Grab, Shopee đang trong quá trình thu hồi vốn và tính đến biên lợi nhuận.
Lúc trước kèo thơm khen Grab ngon này nọ. Làm gì có cái nào miễn phí hoài hở các bạn, tiền trên trời mà free chắc chỉ có phân chim với nước mưa thôi.
Đéo đi thì đi xe ôm truyền thống để thương các bác già đi.
Còn thanh niên trai tráng chạy Grab tự hào lương cao hơn khối văn phòng giờ cũng cay cú thì nên đi kiếm việc khác đi.
Grab không phải là lựa chọn an nhàn từ lúc này đâu.
may quá , hồi nó đốt tiền mình đi không trượt phát nào, nhớ có đợt bọn go việt mới ra , đi dưới 8 cây hết 1k mới hài , xong mỗi tài khoản free 2 lần gọi đồ ăn , mấy ngày liền ăn free
FqPSFPf.gif

mấy Bác xe ôm hoàn cảnh khó khăn thì ai mà không muốn giúp đỡ, vấn đề là Thằng xe ôm nhiều hơn Bác quá , hồi mới lên đại học không biết đường đi 600m nó chém cho 5 chục là thôi cút thẳng , không bao giờ có lần 2
 

xovixekz

Senior Member
may quá , hồi nó đốt tiền mình đi không trượt phát nào, nhớ có đợt bọn go việt mới ra , đi dưới 8 cây hết 1k mới hài , xong mỗi tài khoản free 2 lần gọi đồ ăn , mấy ngày liền ăn free
FqPSFPf.gif

mấy Bác xe ôm hoàn cảnh khó khăn thì ai mà không muốn giúp đỡ, vấn đề là Thằng xe ôm nhiều hơn Bác quá , hồi mới lên đại học không biết đường đi 600m nó chém cho 5 chục là thôi cút thẳng , không bao giờ có lần 2
Ngày xưa t mua đc hộp cơm tấm 3 ghiền free ship có 20k miếng sườn chà bá.
 

La Lan

Senior Member
Sau hàng nghìn tỷ từ bên Tàu, Nhật đốt thì Grab, Shopee đang trong quá trình thu hồi vốn và tính đến biên lợi nhuận.
Lúc trước kèo thơm khen Grab ngon này nọ. Làm gì có cái nào miễn phí hoài hở các bạn, tiền trên trời mà free chắc chỉ có phân chim với nước mưa thôi.
Đéo đi thì đi xe ôm truyền thống để thương các bác già đi.
Còn thanh niên trai tráng chạy Grab tự hào lương cao hơn khối văn phòng giờ cũng cay cú thì nên đi kiếm việc khác đi.
Grab không phải là lựa chọn an nhàn từ lúc này đâu.
Tôi cũng muốn thương, nhưng bác xe ôm già chạy phí gấp đôi phí Grab. Tôi đành ngậm ngùi không nỡ đi ra cách bến xe 50m bắt Grab. Ồ, tài xế Grab cũng là một bác già, nhưng mặc đồng phục tinh tươm, thái độ cũng rất lịch thiệp. Đến nơi hết 60k, tôi đưa 100k không thối. Mấy chục đối với thằng lâu lâu đi xe ôm như tôi thì không bao nhiu, nhưng ghét bị người khác coi là thằng ngu
 

chinkslayer

Senior Member
Sau hàng nghìn tỷ từ bên Tàu, Nhật đốt thì Grab, Shopee đang trong quá trình thu hồi vốn và tính đến biên lợi nhuận.
Lúc trước kèo thơm khen Grab ngon này nọ. Làm gì có cái nào miễn phí hoài hở các bạn, tiền trên trời mà free chắc chỉ có phân chim với nước mưa thôi.
Đéo đi thì đi xe ôm truyền thống để thương các bác già đi.
Còn thanh niên trai tráng chạy Grab tự hào lương cao hơn khối văn phòng giờ cũng cay cú thì nên đi kiếm việc khác đi.
Grab không phải là lựa chọn an nhàn từ lúc này đâu.
Bác già bá dơ
 

vOzgold

Senior Member
may quá , hồi nó đốt tiền mình đi không trượt phát nào, nhớ có đợt bọn go việt mới ra , đi dưới 8 cây hết 1k mới hài , xong mỗi tài khoản free 2 lần gọi đồ ăn , mấy ngày liền ăn free
FqPSFPf.gif

mấy Bác xe ôm hoàn cảnh khó khăn thì ai mà không muốn giúp đỡ, vấn đề là Thằng xe ôm nhiều hơn Bác quá , hồi mới lên đại học không biết đường đi 600m nó chém cho 5 chục là thôi cút thẳng , không bao giờ có lần 2
Mà bác chở t cg run bỏ mẹ, toàn các bác già yếu, thiết nghĩ nghề này cg cần có tiêu chuẩn
 

darkcloud09

Senior Member
Tôi cũng muốn thương, nhưng bác xe ôm già chạy phí gấp đôi phí Grab. Tôi đành ngậm ngùi không nỡ đi ra cách bến xe 50m bắt Grab. Ồ, tài xế Grab cũng là một bác già, nhưng mặc đồng phục tinh tươm, thái độ cũng rất lịch thiệp. Đến nơi hết 60k, tôi đưa 100k không thối. Mấy chục đối với thằng lâu lâu đi xe ôm như tôi thì không bao nhiu, nhưng ghét bị người khác coi là thằng ngu
Lâu lâu đi thì đi grab car cho sướng chứ đi grab bike chi
 

hancau

Senior Member
Nếu không rẻ hơn hẳn xe ôm truyền thống thì tôi chọn xe ôm truyền thống
 

La Lan

Senior Member
Lâu lâu đi thì đi grab car cho sướng chứ đi grab bike chi
Xuống xe còn chưa hết cơn say xe thì lên car chi bác :sweat: Mà đó đợt mấy năm trước rồi, giờ đi máy bay cho lẹ mà tiền chả chênh nhiêu.
 

anbs21

Senior Member
Tôi cũng muốn thương, nhưng bác xe ôm già chạy phí gấp đôi phí Grab. Tôi đành ngậm ngùi không nỡ đi ra cách bến xe 50m bắt Grab. Ồ, tài xế Grab cũng là một bác già, nhưng mặc đồng phục tinh tươm, thái độ cũng rất lịch thiệp. Đến nơi hết 60k, tôi đưa 100k không thối. Mấy chục đối với thằng lâu lâu đi xe ôm như tôi thì không bao nhiu, nhưng ghét bị người khác coi là thằng ngu
Vấn đề rõ ràng của đội đấy là "bác" xe ôm và "thằng" xe ôm. Tự các bố ấy chặt chân nhau thì trách ai. Có lần tôi đi công tác SG, rơi vào cảnh trớ trêu. Smartphone, laptop đều kiệt pin, còn mỗi con điện thoại Nokia gạch, gọi được thằng Taxi Mai Linh, trên đường đi nó rất nhiệt tình mời thuốc lá - nghĩ bụng sao mà người ở SG hào sảng, nhiệt tình thế. Tôi đi đoạn từ tòa Bluesky gần sân bay về khu tên lửa, hết nhõn 650k. Doudime thằng taxi.
 

Nepgear.

Senior Member
Thằng shopeefood cũng auto thu thêm 3k tăng chất lượng :beat_shot::beat_shot::beat_shot: mà giao thiếu thì report đợi xử lý mòn mỏi
 

RuNhx

Senior Member
Grab nó thu thêm phí vì tài xế thì nó có cho hết 5k đó cho tài xế không nhỉ, việc đi xe tip 5k 10k đối với tôi không thành vấn đề, vấn đề là nó bày ra đủ trò để tăng giá cước kiểu cảm thông với tài xế nhưng lại ngầm ngầm ăn % mấy thứ đấy.
 

La Lan

Senior Member
Vấn đề rõ ràng của đội đấy là "bác" xe ôm và "thằng" xe ôm. Tự các bố ấy chặt chân nhau thì trách ai. Có lần tôi đi công tác SG, rơi vào cảnh trớ trêu. Smartphone, laptop đều kiệt pin, còn mỗi con điện thoại Nokia gạch, gọi được thằng Taxi Mai Linh, trên đường đi nó rất nhiệt tình mời thuốc lá - nghĩ bụng sao mà người ở SG hào sảng, nhiệt tình thế. Tôi đi đoạn từ tòa Bluesky gần sân bay về khu tên lửa, hết nhõn 650k. Doudime thằng taxi.
Anh sao không tập đại quán cf bến xe nào đó mà sạc. Moẹ đời tôi ở SG bao năm chưa nhảy taxi bao giờ. Đồ nhiều, nắng mưa hay đi xa thì đi car. Ban đêm hoặc râm mát thì đi bike cho khoẻ. Moẹ ếu biết sao để trị cái tật say xe, đi tầm chục cây xuống xe là muốn huệ.
 
Top