tin tức Granvia “mất tích” tại danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod

Mẫu xe đa dụng 9 chỗ Toyota Granvia hiện không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.​


Hiện tại, trang web của Toyota Việt Nam không còn thông tin về Toyota Granvia. Hãng chưa đưa ra thông báo chính thức nào về mẫu MPV 9 chỗ này. Tuy nhiên theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Granvia không phát sinh doanh số từ tháng 5/2022.
Toyota-Granvia-1024x614.jpg

Tính đến hết tháng 7, doanh số cộng dồn năm 2022 của Granvia đạt 5 chiếc, thấp nhất dải sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Trước đó, Toyota cũng chỉ bán được 3 chiếc Granvia trong cả năm 2021.
Trao đổi với PV, nhân viên bán hàng một đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết trên thực tế, nguồn xe Granvia về đại lý gần như không có suốt thời gian vừa qua. Mặt khác, lượng khách liên hệ hỏi về mẫu MPV này cũng rất hạn chế.
Ra mắt Việt Nam tháng 6/2020, Toyota Granvia là mẫu xe đa dụng 9 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Mức giá 3,072 tỷ đồng của Granvia tương đương mẫu xe sang Mercedes-Benz V-Class (từ 2,845-3,445 tỷ đồng), đồng thời cao hơn đáng kể Kia Carnival (từ 1,259-2,4 tỷ đồng).
Xe dùng chung nền tảng và có thiết kế mang nhiều điểm tương đồng với mẫu minibus 16 chỗ Toyota Hiace. Tại Việt Nam, Granvia có 9 chỗ với 4 hàng ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ hai dạng thương gia có chỉnh điện, đệm đỡ chân. Cửa trượt bên hông là loại chỉnh điện. Không gian cốp khá chật chội nếu chở đủ 9 người.
Trang bị tiện nghi và an toàn của Toyota Granvia khá đơn giản với điều hoà tự động, màn hình trung tâm 7 inch, 12 loa, cửa gió điều hoà và rèm che nắng cho ghế hành khách, cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 3 túi khí…
Toyota Granvia dùng động cơ diesel 2.8L, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm và hộp số tự động 6 cấp.
Ở nhóm MPV cao cấp, Toyota hiện còn phân phối mẫu xe 7 chỗ Alphard có giá 4,28 tỷ đồng. So với Granvia, Alphard có độ nhận diện, trang bị tiện nghi cao cấp hơn và hướng đến nhóm khách hàng thương gia.
Trong khi đó, với nhu cầu vận chuyển cao cấp cho gia đình và doanh nghiệp, Kia Carnival đang được ưa chuộng nhờ có nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn, cấu hình chỗ ngồi (4, 7 hoặc 8 chỗ) và khoảng giá bán rộng.
https://whatcar.vn/toyota/tin-tuc/granvia-mat-tich-tai-danh-muc-san-pham-cua-toyota-tai-viet-nam/
 
Back
Top