Gửi bọn nâng bợ văn chương hack não

Chưa đủ trình để đánh giá và đọc hết sách của mấy cha nêu trên nên chưa dám bình luận, lót dép bitis hóng
 
Viết kiểu thể hiện chứ có ý tranh luận mẹ gì đâu.

Bằng chứng của dạng trí thức nửa mùa.

via theNEXTvoz for iPhone
tri thức nửa mùa hay 4 mùa xuân hạ thì ít ra tao cũng đọc xong hết rồi mới post bài chửi, còn hơn thằng vẫn ngồi ngó giá tiki coi chừng nào sale để mua đọc cho biết :rolleyes:
 
Hiện tại tôi chưa đọc xong Phía Bên Nhà Swann, nhưng thôi chứ post bài khen trước tính sau.
Tới giờ tôi vẫn không hiểu tại sao có những bài báo viết ra (ôi cái xứ Đông Lào này tự viết được đã phước hay lại dịch từ bài tây lông về cho lẹ) nhằm tổng hợp lại tất cả những tiểu thuyết gia có tiếng hack não, khó đọc, khó dịch. Chả khác nào tổng hợp lại những thằng tâm thần, điên dại, bệnh hoạn, mưu mô, vĩ cuồng để mọi người thấy tên tuổi chúng và né xa đống sách của chúng nó ra.
Tất nhiên tai tiếng bọn hack Marcel Proust, William Faulkner, Yasunari Kawabata, Christopher Isherwood thì đều được đem ra làm tiêu chuẩn cho hình tượng hack não, IQ vô cực của cái bọn mọt sách thiểu năng ngôn ngữ chả bao giờ đọc ai trong số họ, ấy vậy mà vẫn ưa nâng bợ nhằm tô điểm, trang trí thêm cho cái bộ não mục tàn, héo hon đéo bao giờ nặn ra cái chính kiến riêng của mình. Kiểu tỏ vẻ ra đây biết đọc mấy thằng hack trên tức auto thuộc về gióng nòi có khẩu vị edgylord vcc chứ thật ra đầu óc rỗng tuếch.
Tiểu thuyết nếu tự nhận là thứ khó cảm thụ thứ nhì trên đời thì tôi đoán chả có loại hình nghệ thuật nào dám nhận đứng nhất.
Cái tài ba, giỏi giang của 1 tiểu thuyết gia là ở chỗ viết sao cho người đọc hiểu, giải thích sao cho người đọc thông, chả kẻ man dại nào lại cố tình làm khó người đọc của mình hay từ chối cơ hội mở rộng giới tính, lứa tuổi độc giả vươn ra xa hơn.
Cụ thể là thằng điên Marcel Proust dành 5 trang liền để tả cái chuông vô dụng, dành 10 trang để tả về 1 loài hoa mà nó thích, thậm chí toàn quyển sách của nó không hề tồn tại bất cứ 1 cốt truyện nào. Thằng bệnh Faulkner thì đẳng cấp hơn ở chỗ 2 nhân vật nhưng dùng chung 1 tên để đánh đố người đọc, thậm chí nó không sử dụng logic tráo tên hoàn hảo được như Trăm Năm Cô Đơn và lộ rõ chất thiếu học thức khi cố tình không viết dấu chấm phẩy ngăn cách câu, cố tình không xuống dòng, cố tình ghi in nghiên những đoạn thừa thãi. Còn về thằng Yasunari Kawabata thì rỗi rãi đến mức đi tả những cái chén, cái ấm nước, cái cửa thật dông dài vào để câu chữ chăng, vẫn nực cười khi cả đời thằng già này viết mỗi novella mà ăn nobel như đúng rồi?
Trong khi đọc novel thì cái quan trọng nhất là truyền tải cốt truyện, hội thoại thì bọn này chuyên dựng mấy trò thủ dâm tinh thần lên lậm sâu vào tả này tả nọ chả hiểu muốn thể hiện cái đéo gì? Muốn tả cảnh, tả đồ thật sâu sắc thì chúng mày đi làm họa sĩ, đi quay điện ảnh tha hồ mà dựng hình ảnh theo ý muốn, chứ làm tiểu thuyết gia mà ưa tả đồ, tả cảnh hơn là xây dựng cốt truyện thì tụi bây là lũ tiểu thuyết gia trá hình hoặc qua ngu dốt, lì đầu để hiểu rằng yếu tố cốt truyện mới là quan trọng nhất.
Chắc viết tới đây fangay đú mấy thằng hack trên sẽ cho rằng tôi ngu dốt nên đọc xong đéo hiểu novel của tụi nó nên mới chửi. À nếu thế thì tôi thà nhận ngu dốt còn hơn là thông thái quá đến mức hóa điên xong vừa viết văn vừa bú cần sa, chơi thuốc lắc rặn đẻ ra những sản phẩm xúc phạm tới kiến thức, trải nghiệm của người đọc. No no no với đẳng cấp viết văn như này thì tôi xin quy hàng và chịu thua ngay từ đầu.
Còn bạn tự hỏi nếu không đọc 4 thằng hack Marcel Proust, William Faulkner, Yasunari Kawabata, Christopher Isherwood trên thì đọc ai? Tôi trả lời đọc bất cứ văn học Pháp nào trừ Marcel Proust, đọc bất cứ văn học Mỹ nào trừ William Faulkner, đọc Murakami thay vì Yasunari Kawabata và đọc bất cứ sách Đức quốc xã nào thay vì thằng gayass bóng lộn Christopher Isherwood chấp vá 1 tí kiến thức về Đức quốc xã xong lợi dụng văn học để trình diễn mấy trò đống bóng thông đít mà nó nhét vào nhằm làm ô uế nền văn học
Cái giá của bọn hack này phải trả chính là trong khi những novel bình dân hơn, dễ cảm thụ hơn, tối ưu hóa hơn và không kém phần sâu sắc, nghiền ngẫm thì lại được người đời bàn tán, ca tụng, nêu rõ điểm hay - điểm khuất một cách rõ ràng, minh bạch thì cái mớ sách của bọn hack trên vẫn chưa qua được cái ngưỡng "hiểu hoặc không hiểu", mà cái ngưỡng này chưa qua được thì còn khuya mới tới giai đoạn chúng nó được bàn luận về cốt truyện, nhân vật, giá trị....vv
Có những thằng đi lạc thời đại nhưng vẫn tự hào rằng ta đây vô đối 1 mình 1 cõi khi đọc chả mấy ai thèm hiểu, ngoài những thằng mọt sách có bộ óc điên dại như chính bọn tác giả đấy LOL.
Tóm tắt cho ai lười đọc: Thằng ko biết viết tiểu thuyết chửi đổng thằng viết tiểu thuyết lộn xào. Hết. :D
Đọc được 2 dòng ko thấu nổi nên nghỉ khoẻ :rolleyes:
Truyện ma của thím còn tóm tắt được. Thể loại này khó qá. :p
 
Tóm tắt: bọn thích văn hack não là bọn ảo tưởng. Bọn viết văn hack não là bọn điên biến thái chủ thớt chịu thua nếu nói chủ thớt không hiểu nên chửi
 
Làm tao nhớ lại cái tổ hợp chữ "người lái đò sông Đà". Đau cả đầu, còn mệt não hơn gặm TCXDVN nữa.
 
Tóm tắt cho ai lười đọc: Thằng ko biết viết tiểu thuyết chửi đổng thằng viết tiểu thuyết lộn xào. Hết. :D

Truyện ma của thím còn tóm tắt được. Thể loại này khó qá. :p
Lại ngu rồi, chả lẽ không biết sáng tác nhạc thì không được phép bình luận nhạc hay dở.
Tóm tắt lại nè: ý kiến cá nhân của chủ thớt về mấy tiểu thuyết gia thích viết kiểu hack não và độc giả của họ.
 
Công nhận cuốn Âm thanh và cuồng nộ của WF khó nuốt vãi chưởng. :sweat::sweat:

Và văn của Ferdinand Celine cũng thế, vì ông này là môt trong những người đi đầu phong cách viết mới.

Còn văn của Patrick Modiano nữa. Bâng quơ, vô định cực kỳ. Mang tính hàn lâm và nghệ thuật cao. Nhưng phải thừa nhận là không dễ để thẩm.:shame::shame::shame:


Còn một số tác giả khó nuốt khác nữa. Để viết sau. Cơ mà tôi không nghĩ tiêu cực như anh thớt, chỉ thấy bản thân mình còn kém, chưa đủ tầm đề hiểu thôi :sexy_girl::sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Voz này cái gì ngoài tầm hiểu biết là đi sủa đổng :) Không cảm thụ được văn chương của Marcel Proust thì đừng đọc nữa, không phải ngẫu nhiên mà các tác phẩm trong bộ “Đi tìm thời gian đã mất” được giới văn sĩ khắp thế giới đánh giá cao đâu! Nghe trên mạng thấy hay là vội mua trong khi bản thân mình chưa biết được mình phù hợp với loại sách và tác giả nào. Chẳng qua, thằng thớt hám danh, nghĩ rằng mua về đọc là mình sẽ thượng đẳng...:)
 
Voz này cái gì ngoài tầm hiểu biết là đi sủa đổng :) Không cảm thụ được văn chương của Marcel Proust thì đừng đọc nữa, không phải ngẫu nhiên mà các tác phẩm trong bộ “Đi tìm thời gian đã mất” được giới văn sĩ khắp thế giới đánh giá cao đâu! Nghe trên mạng thấy hay là vội mua trong khi bản thân mình chưa biết được mình phù hợp với loại sách và tác giả nào. Chẳng qua, thằng thớt hám danh, nghĩ rằng mua về đọc là mình sẽ thượng đẳng...:)
Mà tính ra độc giả khác cảm thấy thế nào thì kệ mẹ chúng nó, cũng éo hiểu sao thớt phải quan tâm = ))
 
Back
Top