Hà Nội: Có lớp chỉ 3 học sinh, trường linh động cho học sinh nghỉ bù

Build Back Better

Senior Member
Hôm qua (27/1) là ngày đầu học sinh Hà Nội quay lại trường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài. Tuy nhiên, theo ghi nhận, vẫn còn nhiều học sinh trường công chưa quay lại trường.

Trao đổi với Vietnamnet, cô Nguyễn Thị Giẽ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện (huyện Thanh Trì, Hà Nội) - cho biết: “Ngày 27/1, nhà trường có 200 học sinh nghỉ học, con số này chiếm 10% trên tổng số học sinh của nhà trường. Nhiều học sinh về quê chưa lên, có học sinh bị ốm, có học sinh mệt nên chưa đến trường. Khả năng thứ 2 tới, các con sẽ đến lớp đông đủ hơn”.

Cô giáo Nguyễn Thanh Huyền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội) - cho hay ngày đầu các con đi học sau kỳ nghỉ kéo dài, nhà trường cũng ghi nhận một số học sinh nghỉ học.

“Ngày hôm qua là ngày đầu tiên các con đến trường, chúng tôi có thống kê gần 87% học sinh đến trường. Đa số đến trường trong tâm trạng rất phấn khởi khi gặp lại thầy cô, bạn bè sau thời gian dài nghỉ Tết”, cô Thanh Huyền cho biết.

Do đặc thù là cấp tiểu học, ngày quay lại trường đầu tiên của năm mới lại sát ngày cuối tuần, nhiều phụ huynh có tâm lý cho con nghỉ luôn ngày thứ 6 và kéo dài đến hết ngày mùng 8 Tết Quý Mão.

vang mat sau nghi tet anh 1

Một số lớp học chỉ vỏn vẹn 3 học sinh nhưng nhà trường vẫn duy trì 3 giáo viên.
Tại trường Mầm non Ngôi Sao Xanh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cô Nguyễn Phương Ngân - Hiệu trưởng nhà trường - cũng cho biết ngày đầu tiên tới trường, đến 30% học sinh nghỉ học.

“Nhiều học sinh của nhà trường về quê ăn Tết cùng ông bà, rồi đi du lịch nên có xin phép nghỉ luôn ngày thứ 6 kéo dài đến hết ngày mùng 8 Tết Quý Mão. Một số lớp học chỉ có 3 học sinh đến trường nhưng nhà trường vẫn duy trì đầy đủ giáo viên đứng lớp và hoạt động bình thường để phụ huynh yên tâm gửi con đi làm trong những ngày đầu năm mới”, cô Phương Ngân nói.

Theo vị hiệu trưởng này, đây không phải tình trạng hiếm gặp, gần như năm nào những buổi đầu đến trường các con cũng nghỉ học khá nhiều nhưng chỉ 2-3 ngày sau là sĩ số ổn định.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số trường dân lập, tư thục như trường Lương Thế Vinh, trường Liên cấp Phenikaa hay Hệ thống trường Liên cấp M.V Lômônôxốp (Hà Nội), học sinh nghỉ học đến hết ngày 29/1 (mùng 8 tháng giêng).

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet về lý do cho học sinh nghỉ hết ngày 29/01, thầy Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng trường THCS - THPT M.V Lômônôxốp - cho biết: “Trường tôi ngày hôm qua, học sinh vẫn nghỉ học. Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh bắt đầu đến trường từ hôm qua nhưng hôm qua là ngày nghỉ bù hết học kỳ 1 của nhà trường. Theo quy định hết kỳ 1 các trường có 1 ngày nghỉ, bên trường vẫn dành ngày nghỉ đó để hôm qua nghỉ bù. Do nhà trường có nhiều giáo viên ở tỉnh xa, nhiều học sinh ngoại tỉnh nữa, năm nào, trường cũng dồn ngày nghỉ đó vào dịp Tết để kỳ nghỉ được kéo dài hơn”.

Trước đó, Hà Nội thông báo lịch nghỉ Tết của học sinh từ ngày 19 đến 26/1/2012 (28 tháng chạp đến hết mùng 5 Tết Quý Mão), nhiều phụ huynh cho rằng nên cho học sinh nghỉ hết chủ nhật thay vì đi học thứ 6 (27/1) rồi nghỉ tiếp hai ngày cuối tuần.

https://vietnamnet.vn/ha-noi-co-lop...u-linh-dong-cho-hoc-sinh-nghi-bu-2104460.html

 
chúng nó nghỉ mấy năm covid chưa thấy chán ah ?

Nhiều nhà quê xa họ xin phép nghỉ làm ngày t6 để ở quê , cn họ ra , t2 đi làm nên học sinh nghỉ theo thôi . Mà hs thì lúc nào chả thích nghỉ học
 
T6 lên khai xuân ngồi chơi r lại nghỉ cuối tuần à, nghỉ là đúng
0ZRHGAi.gif


Gửi từ thế giới bên kia bằng vozFApp
 
Tay nào sắp lịch nghỉ Lễ năm nay kém thật.
Rất nhiều doanh nghiệp cũng ko có việc, cho nghỉ từ 23 âm lịch tới hết m8, sang m9 đầu tuần đi làm.
 
học thì học cả đời, nghỉ 1 ngày thì học ngu đi hay sao mà đĩ bút cũng bôi thành bài báo
chưa nói tới lịch nghỉ tết năm nay ngang bỏ mẹ ra, nghỉ 7 ngày chừa ra thứ 6 xong lại nghỉ tiếp t7 cn.
Miền nào ngu không biết chứ miền na nghỉ tới t22
 
Back
Top