Hà Nội đề xuất thí điểm phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng

Cryolite.D

Senior Member
https://tuoitre.vn/ha-noi-de-xuat-t...guyen-trai-them-3-thang-20220919150113039.htm

TTO - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất với UBND TP Hà Nội việc sẽ thí điểm phân làn bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng (từ nay đến hết năm 2022) để đánh giá tình hình.

Hà Nội đề xuất thí điểm phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi thêm 3 tháng - Ảnh 1.

Xe máy, ô tô, xe ba gác... "chung một nhà" trên đường Nguyễn Trãi, dù đã phân làn - Ảnh: NAM TRẦN

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về kết quả thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn bằng dải phân cách cứng trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Báo cáo thể hiện tình hình giao thông tại đường Nguyễn Trãi đã có cải thiện, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng, buổi chiều ở cả 2 hướng, tình trạng ùn ứ giao thông đã giảm; các phương tiện lưu thông đã trật tự hơn.

Sở này cho biết sau phân làn, một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức hơn đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi; đồng thời, phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến). Ùn ứ giao thông vẫn xảy ra vào giờ cao điểm tại các nút giao, điểm quay đầu, lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở.

Đáng chú ý, trong 10 ngày đầu thí điểm đã xảy ra 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên… Sau thời gian này, người tham gia giao thông đã quen với phương án nên rất ít xảy ra sự cố va quệt vào dải phân cách cứng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng chỉ ra các nguyên nhân dẫn tới những tồn tại trên, trong đó việc mật độ giao thông trên tuyến vào các khung giờ cao điểm và theo chiều đường nhất định rất cao, cùng với đó do việc phân làn có cải thiện, các phương tiện lưu thông nhanh hơn về khu vực các nút, các giao cắt nên xảy ra ùn ứ.

Đồng thời, sở này cho rằng ý thức người tham gia giao thông đã có hình thành nhưng chưa cao, vi phạm luật giao thông cũng là nguyên nhân dẫn tới các tồn tại được nêu.

"Do nhiều giao cắt, phát sinh các nhu cầu chính đáng các phương tiện tham gia giao thông cần chuyển hướng, đặc biệt là đối với phương tiện xe máy" - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

Để đánh giá chính xác hơn nữa phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào thời điểm cuối năm 2022, sở này đề nghị UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tiếp tục triển khai thí điểm phương án trong thời gian 3 tháng (từ ngày 6-9 đến ngày 31-12).

Ngoài ra, trong thời gian tiếp tục thí điểm, ngành giao thông Hà Nội đề nghị TP chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép... trên các tuyến đường, nút giao thông.

 

phudiec_95

Senior Member
"Do nhiều giao cắt, phát sinh các nhu cầu chính đáng các phương tiện tham gia giao thông cần chuyển hướng, đặc biệt là đối với phương tiện xe máy" - Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

Biết nhưng vẫn làm
 

Really Cool

Senior Member
Phân cách cứng ở SG có đầy ra, kể cả đường có nhiều giao cắt. Sao HN lại khó làm vậy nhỉ?
 

WSS

Senior Member
Phân cách cứng ở SG có đầy ra, kể cả đường có nhiều giao cắt. Sao HN lại khó làm vậy nhỉ?
1. Nhiều đường giao cắt, phân cách đc chục mét lại thành làn hỗn hợp để các xe rẽ ra rẽ vào với quay đầu -> chưa ăn thua.
2. Ý thức kém vl, phân cách nhưng xe máy thì vẫn đi bên oto, oto thì đỗ đầy trong làn trong dù có biển cấm đỗ.

Ưu điểm lớn nhất chắc là ép được bọn xe bus mất dạy chỉ đc đi ở 2 làn trong, đỡ lượn ra lượn vào, nên cá nhân thì thấy cũng có chút tác dụng.
 

lumdongtien

Senior Member
Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người. Để thay đổi nên sửa sách giáo khoa lần nữa:D
 

The Script

Senior Member
Có tác dụng đấy, thứ nhất là ép được bọn xe bus vào làn trong như bác ở trên nói, thứ 2 là giảm tình trạng bọn ô tô dàn kín mọi làn không có chỗ cho xe máy đi, còn xe máy đi loạn thì chấp nhận được, đường Nguyễn Trãi tắc vì bọn ml ô tô đi full mọi làn, chứ không phải vì xe máy

Lều báo cắn vụ này toàn đi rình lúc trời mưa, xin lỗi cái đường Nguyễn Trãi lúc trời mưa thì phân làn kiểu lol gì nó chả tắc, rình rình đớp được mấy cái ảnh rồi lên nói quàng xiên, đạo đức nghề nghiệp thua loài 4 chân
 

TonyNg27

Senior Member
Có tác dụng đấy, thứ nhất là ép được bọn xe bus vào làn trong như bác ở trên nói, thứ 2 là giảm tình trạng bọn ô tô dàn kín mọi làn không có chỗ cho xe máy đi, còn xe máy đi loạn thì chấp nhận được, đường Nguyễn Trãi tắc vì bọn ml ô tô đi full mọi làn, chứ không phải vì xe máy

Lều báo cắn vụ này toàn đi rình lúc trời mưa, xin lỗi cái đường Nguyễn Trãi lúc trời mưa thì phân làn kiểu lol gì nó chả tắc, rình rình đớp được mấy cái ảnh rồi lên nói quàng xiên, đạo đức nghề nghiệp thua loài 4 chân
Vẫn thấy tắc chủ yếu do ý thức hơn
Các điểm tắc chủ yếu là các chỗ quay đầu và các chỗ rẽ vào phố nhỏ như Nguyễn Trọng Phụng với Nguyễn Tuân.
Mấy ông xe máy thì lách từ trong ra chắn đầu ô tô chỗ quay đầu làm cho ùn cả đống
Mấy ông ô tô rẽ phải vào phố thì cũng chả khá hơn mấy anh xe máy khi chen ra 2-3 làn để chen đường vào làm chắn hết đường xe đi thẳng.
Ý thức còn chưa cải thiện thì còn tắc dài. Ba cái giải pháp tức thời như phân làn hay cầu vượt tạm chỉ giải quyết được 1 phần nhỏ vấn đề. Tắc vẫn hoàn tắc
 

WSS

Senior Member
Vẫn thấy tắc chủ yếu do ý thức hơn
Các điểm tắc chủ yếu là các chỗ quay đầu và các chỗ rẽ vào phố nhỏ như Nguyễn Trọng Phụng với Nguyễn Tuân.
Mấy ông xe máy thì lách từ trong ra chắn đầu ô tô chỗ quay đầu làm cho ùn cả đống
Mấy ông ô tô rẽ phải vào phố thì cũng chả khá hơn mấy anh xe máy khi chen ra 2-3 làn để chen đường vào làm chắn hết đường xe đi thẳng.
Ý thức còn chưa cải thiện thì còn tắc dài. Ba cái giải pháp tức thời như phân làn hay cầu vượt tạm chỉ giải quyết được 1 phần nhỏ vấn đề. Tắc vẫn hoàn tắc
Ý thức ko tự nhiên sinh ra. Cách duy nhất là luật phải nghiêm minh. Hiện tại luật tương đối đầy đủ nhưng hành pháp thì...

Tây sang VN 1 thời gian thì cũng leo vỉa tạt đầu như chó đứt xích. Ngược lại thì dân VN sang Sing chẳng hạn, đố ông nào dám vứt tàn thuốc ra đường, nó phạt cho bỏ mẹ luôn.

Ví dụ đơn giản là oto đi làn khẩn cấp, phạt 1000 xe xong mấy hnay ngoan hết ngay.

Nên cơ bản chỉ cần dí phạt thật nặng, 1 thời gian là đi vào khuôn khổ hết. Có muốn làm ko thôi.
 

nothingtolose

Senior Member
Đù mé, lâu ko đi trên đường NT, hôm nọ có việc đi ra đó, đang đi thì thấy lù lù cái đống dải phân cách nó nhảy ra giữa đường, giật hết cả mình !!!
 

santakaio

Senior Member
đề xuất luôn phạt bỏ mẹ tụi ô tô láo chó đỗ ở điểm quay đầu chỗ đầu nguyễn trãi nữa, toàn các bố khôn vặt, điểm quay đầu của người ta các bố đỗ mẹ đấy chờ rồi chen hàng với xe đi thẳng đúng luật, làm hàng dài ùn ứ éo quay đầu đi về ngã tư sở được. Người chưa đi lần nào thì không nói, toàn các bố đi láo lấn làn khôn lỏi để đi trước xong chình ình ở điểm quay đầu
u3720e4.png
 
Top