grantevil
Senior Member
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-lam-gi-de-nga-tu-so-khong-con-la-nga-tu-kho-d486163.html
Để giải quyết dứt điểm ùn tắc tại Ngã Tư Sở, Hà Nội cần sớm đầu tư liên thông toàn bộ đường Vành đai 2 từ Vĩnh Tuy đến Cầu Giấy...
Nhiều chuyên gia cho rằng, năng lực thông qua nút giao Ngã Tư Sở đã quá giới hạn bởi lượng phương tiện đổ dồn từ đường Vành đai 2 đoạn Trường Chinh (cả trên cao và dưới thấp) về nên cần đồng bộ phương án tổ chức giao thông từ xa...
Hành trình gian khổ khi qua Ngã Tư Sở giờ cao điểm
Ngã Tư Sở vẫn là “ngã tư khổ”
7h30 sáng 14/11, dù là giờ cao điểm cuối tuần, song tại nút giao Ngã Tư Sở, dòng phương tiện vẫn ùn ứ kéo dài. Ô tô, xe máy giành nhau từng mét để không bị “chôn chân”.
Quan sát của PV Báo Giao thông, đèn tín hiệu tại đây đã có sự điều tiết theo lưu lượng phương tiện. Cụ thể, tại hướng Trường Chinh - Láng, nếu trong khung giờ thấp điểm, thời lượng đèn xanh là 73 giây, đèn đỏ là 77 giây thì khung giờ cao điểm, đèn xanh được kéo dài với 81 giây, đèn đỏ 60 giây.
Với hướng Trường Chinh - Nguyễn Trãi, khung giờ thấp điểm, thời lượng đèn xanh là 54 giây, đèn đỏ là 97 giây; sang giờ cao điểm, đèn xanh được điều chỉnh 56 giây, đèn đỏ là 94 giây.
Dù vậy, phương tiện lưu thông hướng đường Trường Chinh - Nguyễn Trãi vẫn rất nhiều khó khăn, nhất là bị dòng xe rẽ trái lấn làn. Thậm chí, giao thông tại khu vực Ngã Tư Sở còn trở nên mất an toàn bởi tình trạng xe máy từ Trường Chinh liên tục đứng ngược chiều trên phần đường hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn để rẽ trái vào đường Nguyễn Trãi.
Chị An, chủ cửa hàng bán hoa gần hầm chui đi bộ Ngã Tư Sở than: “Từ khi thông xe đường trên cao đến nay, ùn tắc tại đây nghiêm trọng hơn. Ngoài giờ cao điểm sáng - chiều, khung giờ trưa cũng tắc kéo dài khi phụ huynh đón con đi học về”.
Theo TS. Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân ùn tắc xuất phát từ sự không đồng bộ về công suất, năng lực thông qua của tuyến đường Trường Chinh và đường Vành đai 2 đang lớn hơn công suất của nút giao Ngã Tư Sở rất nhiều.
“Phương án thiết kế hiện nay cũng tạo nhiều xung đột và giao cắt tại Ngã Tư Sở, đặc biệt chiều từ Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở, nhưng công tác tổ chức giao thông và chu kỳ đèn ở khu vực này còn nhiều hạn chế, chưa phù hợp với lưu lượng phương tiện nên hàng chục năm nay, Ngã Tư Sở vẫn là “ngã tư khổ”, TS. Minh nói.
Để giải quyết dứt điểm ùn tắc tại Ngã Tư Sở, Hà Nội cần sớm đầu tư liên thông toàn bộ đường Vành đai 2 từ Vĩnh Tuy đến Cầu Giấy...
Gần 1.000 doanh nghiệp nội có hoạt động liên doanh liên kết đang phải chịu quy định khống chế trần lãi suất vay vốn - lẽ ra chỉ nên áp dụng với các tập đoàn đa quốc giaNhiều chuyên gia cho rằng, năng lực thông qua nút giao Ngã Tư Sở đã quá giới hạn bởi lượng phương tiện đổ dồn từ đường Vành đai 2 đoạn Trường Chinh (cả trên cao và dưới thấp) về nên cần đồng bộ phương án tổ chức giao thông từ xa...
Ngã Tư Sở vẫn là “ngã tư khổ”
7h30 sáng 14/11, dù là giờ cao điểm cuối tuần, song tại nút giao Ngã Tư Sở, dòng phương tiện vẫn ùn ứ kéo dài. Ô tô, xe máy giành nhau từng mét để không bị “chôn chân”.
Quan sát của PV Báo Giao thông, đèn tín hiệu tại đây đã có sự điều tiết theo lưu lượng phương tiện. Cụ thể, tại hướng Trường Chinh - Láng, nếu trong khung giờ thấp điểm, thời lượng đèn xanh là 73 giây, đèn đỏ là 77 giây thì khung giờ cao điểm, đèn xanh được kéo dài với 81 giây, đèn đỏ 60 giây.
Với hướng Trường Chinh - Nguyễn Trãi, khung giờ thấp điểm, thời lượng đèn xanh là 54 giây, đèn đỏ là 97 giây; sang giờ cao điểm, đèn xanh được điều chỉnh 56 giây, đèn đỏ là 94 giây.
Dù vậy, phương tiện lưu thông hướng đường Trường Chinh - Nguyễn Trãi vẫn rất nhiều khó khăn, nhất là bị dòng xe rẽ trái lấn làn. Thậm chí, giao thông tại khu vực Ngã Tư Sở còn trở nên mất an toàn bởi tình trạng xe máy từ Trường Chinh liên tục đứng ngược chiều trên phần đường hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn để rẽ trái vào đường Nguyễn Trãi.
Chị An, chủ cửa hàng bán hoa gần hầm chui đi bộ Ngã Tư Sở than: “Từ khi thông xe đường trên cao đến nay, ùn tắc tại đây nghiêm trọng hơn. Ngoài giờ cao điểm sáng - chiều, khung giờ trưa cũng tắc kéo dài khi phụ huynh đón con đi học về”.
Theo TS. Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân ùn tắc xuất phát từ sự không đồng bộ về công suất, năng lực thông qua của tuyến đường Trường Chinh và đường Vành đai 2 đang lớn hơn công suất của nút giao Ngã Tư Sở rất nhiều.
“Phương án thiết kế hiện nay cũng tạo nhiều xung đột và giao cắt tại Ngã Tư Sở, đặc biệt chiều từ Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở, nhưng công tác tổ chức giao thông và chu kỳ đèn ở khu vực này còn nhiều hạn chế, chưa phù hợp với lưu lượng phương tiện nên hàng chục năm nay, Ngã Tư Sở vẫn là “ngã tư khổ”, TS. Minh nói.
Báo Giao Thông