Hà Nội phân làn cứng tách riêng xe máy,oto từ 6/8

MustDie

Senior Member
Các anh đi ô tô thì đâu có kém cạnh, đi 4b k dám ngược chiều, vượt đèn chẳng qua là lo bị phạt nguội, chứ cái tính bon chen khôn lỏi là quốc tính cmnr, phân biệt gì xe máy ô tô. Đi ô tô thì vẫn dàn hàng ngang, điền vào chỗ trống, chen lấn làn xe máy. Đi xe máy thì leo hè ngược chiều, vượt đèn tạt đầu, cá mè 1 lứa :look_down:
đúng, phương tiện gì thì vẫn là con người đó điều khiển, nhưng khi đi xe máy thái độ khác với đi oto, dàn ngang hết đường khó chịu thật, nhưng luật ko cấm nên cứ đi, còn vượt đèn đỏ, đi ngược chiều phạm luật rõ ràng nên ít người dám.

trông chờ ý thức khó lắm, nên phải có luật pháp, mà đi oto thì không thể cù nhây ỉa lên luật như đi xe máy được.
 

beautypop258

Senior Member
Xe máy xin dễ hơn nhiều, trừ khi chạy chỉ tiêu hay xe xịn mới khó xin thôi
Nói chung đám 4 bánh ghét nhất vụ điền vào chỗ trống, dừng xe ở làn rẽ phải với cả còi nhiều thôi, toàn mấy con súc vật lái xe
À không, ý mình phản biện cái ông mình quote thôi fence (phần bôi đậm). Còn vụ điền vào chỗ trống thì khốn nạn rồi. Xe giữ khoảng cách an toàn mà mấy bố cứ lao vào cái khoảng cách đấy, khá là khắm lọ.

Nói các a đi xe máy lại tự ái, chứ các anh toàn cậy đg đông công an ko dám bắt để vi phạm luật, đèn chưa xanh mà ngã tư vắng là vèo, đi ngược chiều các kiểu luôn chứ đi ô tô ông nào dám đi kiểu xe máy đâu
 

EscapeEnter

Senior Member
Gom trường đh ra ngoại thành xong xây chung cư hả anh
Cả đh lẫn cấp 3 xa hơn là cấp 2 nha thím. ĐH thì ở miền nam đã làm nguyên cái làng đh ở ngoại thành và hoạt động vẫn ok nhé.

Tôi k tưởng tượng nổi nếu nguyên cái làng đh đó bỏ vào nội thành thì tp sẽ kẹt xe như nào nữa. Tốt nhất là nên mang đh và các trường học ra ngoại thành cho di chuyển bằng bus riêng.

Học cách đóng góp theo hướng xây dựng tích cực thay vì phản biện kiểu mỉa mai.

Nếu thím đặt câu hỏi "với quỷ đất có đc sau khi dời hết trường học ra ngoại thành dùng để làm gì" thì sẽ tốt hơn là phang thẳng luôn là xây chung cư đấy.

Quỷ đất đó k thiếu cái để làm ví dụ như cao ốc văn phòng trung tâm thương mại trung tâm hành chính các lab nghiên cứu khoa học khu giải trí... Các quận phía rìa hơn gần các khu công nghiệp có thể xây chung cư dành cho giới lao động có thu nhập trung bình chung cư xã hội.

Ng giàu có oto thì cứ xây xa một chút như kiểu vinhome q9 cũng tốt.

Xây chung cư là cách gom dân cũng tốt nêú chung cư đặt ở những vị trí hợp lý. Đừng có thấy ngta chửi xây chung cư là hùa theo mà không suy nghĩ.
 

resooser

Senior Member
Nước thì cắc ké, giao thông công cộng thì như lờ. Nhưng mà khi nào cũng nghĩ mình đang sống ở Nhật, mẽo, đức,.. Chỉ được cái xạo lol là giỏi.
Ô tô nào vượt ấy hả, ô tô có 4 bánh. Mày thấy 1 2 thằng trong suốt 3 năm, ko có nghĩa là người khác ko thấy nhiều hơn. Mày ngồi ô tô, mày đi đúng luật. OK, điều đó là rất tốt. Nhưng nó đéo đồng nghĩa với việc những thằng khác đi đúng như mày. Tao đi xe máy, và tao dừng đen đỏ cả đêm lúc đéo có ai, nhưng tao cũng ko dám nhận là đội đi xe máy đều như tao. M có thể đến một số ngã tư và thấy. Đèn xanh, cả làn đi thẳng và làn rẽ đều được đi. Và câu chuyện là đôi khi mấy thằng lol ô tô cố nhấn ga thêm 1 2s thôi và thế là tắc cả một ngã tư. Do ai??? Do mỗi xe máy làm tắc à.
Giờ thử chơi kiểu cấm cả ô tô hoặc cả xe máy. Xem cái nào tắc hơn?
2 thằng mày đúng bần nông của xã hội. Mày có thấy nước nào có chủ trương cấm oto để xe máy chạy cho đỡ tắc đường ko ?

Bh cứ lộ trình cấm xe máy các đường huyết mạch của Hà Nội khung 7-8h sáng, chiều 5-6 giờ. Cho bọn oto nó có không gian để thoát rồi xe máy tụi m thích chạy kiểu gì thì chạy
 

DKnight2193

Senior Member
Nói các a đi xe máy lại tự ái, chứ các anh toàn cậy đg đông công an ko dám bắt để vi phạm luật, đèn chưa xanh mà ngã tư vắng là vèo, đi ngược chiều các kiểu luôn chứ đi ô tô ông nào dám đi kiểu xe máy đâu
thôi lạy hồn, cái dễ thấy nhất của mấy ông chuyển từ xe máy lên oto là lách chướng ngại vật (xe đẩy rác / các loại xe khác), thay vì đi chậm rồi dừng 1 nhịp, bật xi nhan tránh chướng ngại vật, mấy bố chạy tốc độ bình thường mà lách cmnl :beat_shot:. Rồi hôm qua đi Nguyễn Thị Minh Khai rẽ vào Cao Thắng, thằng sv taxi lấn qua cả làn ngược chiều đường Cao Thắng để vượt hàng dài xe chờ đèn đỏ dù códải phân cách trên đường
 

Glamour Shopping

Senior Member
Mày vào xem đường SG có đường nào 1 làn mà to rộng như Nguyễn Trãi này cách trung tâm 6km không nhé.
6 làn mỗi bên mà gần trung tâm thì có phạm văn đồng, mai chí thọ, 5 làn có nguyễn hữu cảnh, điện biên phủ đoạn từ vòng xoay đến cầu cầu rạch chiếc. Nhưng đó gần như là các con đường mới sau này , trước đó quy hoạch thì tầm 3 làn mỗi bên đã thuộc loại rộng rồi. Do tăng dân số cơ học nhanh so với tốc độ quy hoạch thôi. Và việc dãn dân diễn ra quá chậm.
 

tung302tmd

BUSINESSMAN
Tôi người nam mấy ngày mới về HN đéo dám chạy oto luôn, vì mả mẹ nó cứ lao ầm ầm vào đầu xe mình. Đèn đỏ thì nhiều khi còn 8” đã lao ầm ầm, mấy bố đi xe máy thì ngược chiều cả trên cầu, nhiều khi 2 xe bus dàn hàng ngang ở cái đường Khâm Thiên nhỏ như lỗ mũi ấy, mấy oong đi oto thì chen vào làn xe máy, chạy nhầm làn đến chỗ quay thì vòng ngang mẹ xe bảo sao ko tắc. Căn bản nhất là đm cái kiểu ý thức như bòi, luật thì ko nghiêm nên vẫn cứ tắc thôi.
 

Judson Mayert

Senior Member
không hiểu ý anh lắm, sao ở gần tốt hơn?
dân đông thì có thể tăng tần suất xe chạy, bố trí thêm điểm dừng xe buýt, tàu điện mà không gây nhiều áp lực lên hạ tầng giao thông như xe cá nhân
  • nhiều điểm dừng, các điểm dừng không cách quá xa nhau -> tiết kiệm thời gian cho người đi bộ
  • rút ngắn quãng đường di chuyển -> tiết kiệm chi phí cho dn vận tải hành khách CC -> giảm giá thành, tăng chất lượng phục vụ
Dẫn chứng thực tế: khắp mọi nơi trên tg, càng gần trung tâm TP thì xe buýt càng nhiều, càng xa trung tâm càng ít.
 
Last edited:

Sertyy

Senior Member
Đám này ý thức giao thông chắc thấp nhất cả nước nên rất khó cải thiện.
 

tamcon

Senior Member
Hà nội nên cấm xe máy, dời các đại học ra bên ngoài là gọn. Đéo ai giờ này còn đi xe máy vào nội đô. Phân làn cho bọn xe máy rồi nó cũng chạy vào làn oto tiếp.
Mặc dù không có ô tô di chuyển bằng xe máy, tôi ủng hộ vụ này :sure:
 

Cười Lên Cái Coi

Senior Member
Phân làn cứng mà dân không tuân thủ thì làm gì tiếp?
thằng nào không tuân thủ đem ra cắt cu thị chúng
qQ6CzeW.png
 
Top