Hà Nội thí điểm xe đạp điện công cộng

Masterchiefs

Thành viên tích cực
Đang mùa dịch lại thí điểm đồ dùng chung :confuse: :confuse:

Xe đạp điện được thiết kế đặc thù, gắn logo thành phố Hà Nội và dự kiến triển khai thí điểm ở quận Hoàn Kiếm trong năm 2020.

Ngày 17/3, Văn phòng UBND TP Hà Nội thông báo lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện sử dụng phần mềm quản lý điện thoại thông minh tại quận Hoàn Kiếm.

Xe đạp điện trợ lực thông minh tại một trạm sạc. Ảnh nhà đầu tư cung cấp.
Xe đạp điện trợ lực thông minh tại một trạm sạc. Ảnh nhà đầu tư cung cấp.

Ông Vũ Cao Tùng (nhà đầu tư) cho hay, xe đạp điện trợ lực thông minh được phát triển bởi Công ty QIQ Global - Singapore. Toàn bộ việc đặt xe và quản lý xe được thực hiện thông qua hệ thống ứng dụng điện thoại, người sử dụng có thể đặt xe, trả xe và thanh toán toàn bộ qua điện thoại hoặc voucher.

Tổng đầu tư dự án trên 26 tỷ đồng bằng nguồn vốn nhà đầu tư. Dự kiến việc thí điểm được thực hiện trong năm 2020 với thời gian thử nghiệm 18 tháng. Mức thu phí dự kiến từ 20.000 đồng một tiếng đầu (tính thời gian xe chạy) hoặc 200.000 đồng một ngày.

Nhà đầu tư đề xuất thành phố hỗ trợ một số địa điểm đặt trạm sạc như: vườn hoa Phùng Hưng - Bát Đàn; phố bích họa Phùng Hưng; vườn hoa Tây Sơn; ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống; thư viện Hà Nội; vườn hoa Nhà hát Lớn; gầm vòng xoay cầu Chương Dương..

Sau khi kết thúc thí điểm hoạt động tại quận Hoàn Kiếm và được cấp phép hoạt động, nhà đầu tư sẽ triển khai hệ thống trên toàn thành phố.

UBND Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu xác định vị trí để xe đạp nằm ngoài không gian phố đi bộ, đồng thời có thể kết nối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng, kết nối giữa các trụ sở cơ quan với trung tâm thương mại và giữa các trung tâm thương mại với nhau.

Thành phố cũng đề nghị nhà đầu tư thiết kế xe đạp điện mang nét đặc thù, gắn với logo Hà Nội. Ngoài ra, nhà đầu tư cần xây dựng quy trình, lập bảng hướng dẫn, xây dựng kế hoạch tuyên truyền về quy trình và cách người dân thuê xe đạp điện.
 

anh2011

Đã tốn tiền
giờ tôi chỉ mong nhà nước hạn chế dần xe máy
bắt dân đi xe đạp điện hay xe máy điện dù tôi là người đi xe máy
 

crow116ver1

Đã tốn tiền
cấm hết xe máy đi rồi hẵng vẽ ra cái này , mẹ nhà nhà xe máy mở cái này ra giống như kiểu chở củi về rừng vậy
 
Ảo tưởng à, 200k/ngày là bằng mẹ nó ngày lương rồi. Chưa kể thuê mấy ngày mua luôn đk con xe đạp, chó nó đi.
Muốn làm bãi rác xe đạp khựa thì lắc não hơn một tí đi.
 

acmalata

Senior Member
Ảo tưởng à, 200k/ngày là bằng mẹ nó ngày lương rồi. Chưa kể thuê mấy ngày mua luôn đk con xe đạp, chó nó đi.
Muốn làm bãi rác xe đạp khựa thì lắc não hơn một tí đi.
Giá 200k 1 ngày chắc chỉ hướng đến khách du lịch thôi còn 20k 1 tiếng tôi thấy cũng ổn đó chứ. Thay vì đi Grab hay bus mình chuyển sang đi cái này cho chủ động tại vì nó chỉ tính thời gian mình chạy, chỉ sợ không quản lý tốt đâm ra thêm kẹt xe thôi. Thấy bên Trung Quốc nó cũng có cái này hay đó chứ.
 
Giá 200k 1 ngày chắc chỉ hướng đến khách du lịch thôi còn 20k 1 tiếng tôi thấy cũng ổn đó chứ. Thay vì đi Grab hay bus mình chuyển sang đi cái này cho chủ động tại vì nó chỉ tính thời gian mình chạy, chỉ sợ không quản lý tốt đâm ra thêm kẹt xe thôi. Thấy bên Trung Quốc nó cũng có cái này hay đó chứ.
Mô hình này thất bại ở khựa, để lại 1 đống nợ và núi rác thải nguy hiểm khổng lồ, nghĩa địa xe đạp. Đó là dân nó đông, lương cao, ko xe máy.
 

anhtuanat

Member
Vote đéo nha, xe đạp chạy bằng cơm thì ok! Vẽ ra để đủ chỉ tiêu chi phí hàng năm còn dân thì ăn db ăn c.:go:
 

hoamatzoi05

Member
Mô hình này thất bại ở khựa, để lại 1 đống nợ và núi rác thải nguy hiểm khổng lồ, nghĩa địa xe đạp. Đó là dân nó đông, lương cao, ko xe máy.
Cái này chắc chỉ ở qui mô nhỏ, phục vụ khách du lịch thôi. Chứ bình thường ai sử dụng làm gì.
 
Giá 200k 1 ngày chắc chỉ hướng đến khách du lịch thôi còn 20k 1 tiếng tôi thấy cũng ổn đó chứ. Thay vì đi Grab hay bus mình chuyển sang đi cái này cho chủ động tại vì nó chỉ tính thời gian mình chạy, chỉ sợ không quản lý tốt đâm ra thêm kẹt xe thôi. Thấy bên Trung Quốc nó cũng có cái này hay đó chứ.
200k/ngày khách du lịch dí bu*i thèm đi nhé :angry:
cái xe đạp điện này chả có gì đặc biệt để chúng nó phải sử dụng cả
hơn nữa chúng nó đi du lịch theo đoàn thì đã có xe bus chuyên chở rồi, còn khách đi lẻ thì tụi nó đi taxi tiện hơn nhiều mà giá tính ra có khi rẻ hơn
tôi đi du lịch sang TQ cũng chả thấy giới thiệu gì cái xe đạp điện này cả, chứng tỏ nó không hữu ích với khách du lịch

còn người bản xứ thì cũng dí bu*i nốt nhé :angry:
tôi đi từ điểm A tới điểm B, xong tôi còn phải tìm bãi để trả xe, trả xe xong tôi mới đi bộ tới điểm B, mất thời gian hơn đi Grab rất nhiều mà tiết kiệm chả bao nhiêu

cái có thể thu hút khách du lịch lẫn dân bản xứ là cái xe điện trên cao kìa, nhưng chả biết khi nào xong :baffle:
 
Last edited:

A Hai9293

Member
200k/ngày khách du lịch dí bu*i thèm đi nhé :angry:
cái xe đạp điện này chả có gì đặc biệt để chúng nó phải sử dụng cả
hơn nữa chúng nó đi du lịch theo đoàn thì đã có xe bus chuyên chở rồi, còn khách đi lẻ thì tụi nó đi taxi tiện hơn nhiều mà giá tính ra có khi rẻ hơn
tôi đi du lịch sang TQ cũng chả thấy giới thiệu gì cái xe đạp điện này cả, chứng tỏ nó không hữu ích với khách du lịch

còn người bản xứ thì cũng dí bu*i nốt nhé :angry:
tôi đi từ điểm A tới điểm B, xong tôi còn phải tìm bãi để trả xe, trả xe xong tôi mới đi bộ tới điểm B, mất thời gian hơn đi Grab rất nhiều mà tiết kiệm chả bao nhiêu
Đi oto thăm thú phố phường thì có vẹo gì, bọn tây ba lô mà đi lẻ 1 2 đứa mà có dịch vụ này đảm bảo chúng nó thích vl luôn, chúng nó éo thích chui trong 1 cái hộp kín mít rồi lượn vòng vòng quanh tp như dân mình đâu, thế cho nên mới đẻ ra con bus mui trần cho tụi nó ngắm phố phường
 

Saitama V2.1

Junior Member
Giá 200k 1 ngày chắc chỉ hướng đến khách du lịch thôi còn 20k 1 tiếng tôi thấy cũng ổn đó chứ. Thay vì đi Grab hay bus mình chuyển sang đi cái này cho chủ động tại vì nó chỉ tính thời gian mình chạy, chỉ sợ không quản lý tốt đâm ra thêm kẹt xe thôi. Thấy bên Trung Quốc nó cũng có cái này hay đó chứ.
Thuê xe máy hình như có 100-150k/ngày thôi thím ơi. Cái này là tha rác nước ngoài về :amazed:
 

ken3cchi

Junior Member
Cái này hình thức thì hay nhưng sợ cách làm và thời điểm không phù hợp sẽ khiến cho dự án này k khả thi. Như ở Đài Loan, nó có mô hình này, xe đạp thôi chứ không phải xe đạp điện và có trạm lấy và trả xe, nó đặt các trạm xe này ở các chỗ tàu điện ngầm để kết hợp với tàu điện ngầm nên tôi thấy rất tiện. Có thể đi tàu điện cho trạm xa và sau đó lấy xe đạp đi cho trạm ngắn, mức phí cũng khá rẻ nên dù bên đó k cấm xe máy nhưng thấy rất ít xe máy chạy ngoài đường, chủ yếu là xe đạp
 

catbuisim

Member
Thấy Thượng Hải, TQ áp dụng ok mà, quan trọng là bên đó hạ tầng tốt, người thuê chỉ cần dùng QR code, tiện lợi. Về Việt Nam ko hiểu quản lý thế nào :cautious:
 
Top