Hà Nội thực hiện đếm xe, tìm giải pháp giảm ùn tắc

bk_507

Senior Member
Tóm tắt :
Đèn gần đỏ, có con xe ô tô đi cố, ok nó đi lên thì kẹt 1 tí
Xong có con ô tô tiếp theo thấy con đằng trước lên được ( dù đang đèn đỏ đến tầm 3s rồi) nó vẫn chen lên, ok, ko còn kẹt 1 tí nữa, đèn xanh 40s còn 27s nó vẫn đang tồn tại ở giữa đường, người đi đèn xanh ko đi dc, nó cũng ko đi dc
Tôi ko yêu cầu người phạt con đi cố đầu tiên lúc đèn còn đỏ, nhưng tôi cần các anh pikachu ra phạt ngay cái thằng nhân cơ hội mà chèn lên theo, cứ mỗi lần như thế 500k thì đảm bảo là giảm dc 30% kẹt lúc giờ cao điểm
1653633586847.png
 

Music destroyer

Senior Member
dân ý thức như cđb ấy, từ già đến trẻ.
Đi taxi mà tài xế lỡ đi quá mấy mét, thì bắt tài xế lùi xe lại tận cửa.
Vẫn là đi taxi, biết rõ là bản thân cần sang đường và tài xế cũng đi từ đường bên đó tới, nhưng đcm vẫn bắt tài xế phải quay xe 2 vòng để đón, chứ đéo sang đường đợi sẵn.
Thà đợi thang máy để đi từ tầng 2 xuống tầng 1, chứ nhất quyết đéo đi thang bộ ở bên cạnh.
Xuống xe buýt, thay vì đi thêm 20-30m để dùng cầu/hầm chui/vạch sang đường rồi quay lại, thì làm luôn 1 phát cắt ngang.
Đến trường đón con, gần cổng có xe khác đỗ trước, thay vì tiến thêm 1 đoạn để đỗ xe sát lề, thì lại đỗ con mẹ chúng nó ở giữa đường, sao cho quãng đường từ xe đến cổng trường ngắn nhất có thể, coi những người đang lưu thông bình thường là đbrr hết.

Ý thức như thế thì phương tiện công cộng tuổi lol đáp ứng.
 

chubedan

Senior Member
Đứng dừng chắn tàu hoả thấy ý thức nhiều ô tô lẫn xe máy như cc, cứ cố phóng lên tràn sang hẳn làn bên kia để đứng đợi, xong lúc gỡ rào chắn cái là cả 2 phía tranh nhau đi là tắc cmnr, cứ cố nhanh hơn vài giây làm cđb gì, ai cũng muốn nhanh nhanh thành ra tắc cứng luôn

via theNEXTvoz for iPhone

Cái này tùy nhé thím, có đoạn đường trong sg thì đèn xanh đi qua là tới đoạn chờ tàu luôn nên chờ tầm 2 lượt đèn là xe phải dồn về rồi k có đường khác để chờ

Sent from Samsung SM-A730F using vozFApp
 

Halley89

Senior Member
chưa có metro thì dùng bus, ko xe máy thì lượng bus tăng lên rất nhiều, tầm 5p/chuyến. Bus + đi bộ 1-2km để đi làm, đi chơi là quá bình thường, tăng sức khỏe cho ng dân. Với đi bộ nhiều thì càng thuận tiện cho các cửa hàng kinh doanh.
Anh đi uống thuốc đi ha. Chứ thấy bị nặng rồi đó... Ý là bị khùng ấy! Tưởng cãi cãi hăng say về Vin lắm, té ra đầu óc có vấn đề!
Vớ va vớ vẩn!

Gửi bằng vozFApp
 

Dream_Sky

Đã tốn tiền
cấm oto thì đảm bảo là sẽ ít tắc hơn hẳn hoặc là ko tắc. Cấm xe máy thì tắc đỡ hơn 1 tí. Nhưng mà giờ éo ai lại cấm oto cả. Nên giải pháp tối ưu nhất là giãn hết dân nội thành ra ngoại thành. Cấm xây chung cư, làm thêm hệ thống giao thông công cộng xịn xò vào! Chứ còn ko muôn đời ko hết tắc dc!
việc dễ làm nhất bây giờ là đẩy hết toàn bộ hệ thống trường đại học,cao đẳng về ngoại thành và các đô thị vệ tinh là thấy ngay sự hiệu quả và tính khả thi.
 

Xà Bông

Senior Member
Ở HN là tắc cứng, còn ở SG nói chung chỉ ùn, đi có thể rất chậm nhưng vẫn di chuyển được :D Sau 30 năm sống ở HN và vài năm ở SG tôi thấy vậy :D
 

Amoni

Senior Member
Có nước nào trên thế giới cấm xe máy chưa? Cái này hỏi thật chứ ko troll gì hết.
Cái thứ 2 cấm xe máy thì dân đi làm bằng cái gì trong khi hiện tại chỉ có 1 tuyến Metro. Nhà dân cách Metro cả mấy km bắt họ đi bộ chắc. Nêu cụ thể phương án của anh đi..đừng nói chung chung.
Cái thứ 3.. Qua 1 số video và hình ảnh + 2 năm sống ngoài HN thì nói thật là ý thức mấy anh ngoài đó đi xe phải nói là vcl... Oto cứ chỗ nào trống là chèn, kể cả lane xe đạp, xe máy. Đèn đỏ thì auto vượt, ko đội mũ.
Hôm rồi ở tp tao đi bão Seagame...có 2 cặp không đội mũ chạy SH giữa 1 rừng người đội mũ...khi anh tất cất giọng lên thì...hiểu ngay :rolleyes:

Gửi bằng vozFApp

Nước càng tiến bộ càng không cấm xe máy, ngược lại hạn chế cực kỳ việc đi ô tô cá nhân, cũng như chỗ đỗ trong thành phố

Việc nảy nòi ra cấm xe máy chỉ có các thể loại óc bò mới nghĩ thế thôi
 

cậu bé bút chì

Senior Member
Nước càng tiến bộ càng không cấm xe máy, ngược lại hạn chế cực kỳ việc đi ô tô cá nhân, cũng như chỗ đỗ trong thành phố

Việc nảy nòi ra cấm xe máy chỉ có các thể loại óc bò mới nghĩ thế thôi
ĐÚng rồi, tại vì ở các nước tiến bộ xe máy chỉ là thiểu số cực kì nhỏ còn oto lại là số đông. Oto ở nước ngoài nó phổ biến như xe máy ở VN vậy. Cấm thằng phổ biến chứ ko ai cấm thằng thiểu số làm gì =>về vn thì phải thành cấm xe máy mới đúng :LOL:
 

JiangNanDream

Senior Member
Cái này tùy nhé thím, có đoạn đường trong sg thì đèn xanh đi qua là tới đoạn chờ tàu luôn nên chờ tầm 2 lượt đèn là xe phải dồn về rồi k có đường khác để chờ

Sent from Samsung SM-A730F using vozFApp
không ý t đang nói là bọn nó phóng cả sang làn ngược chiều để dừng chắn tàu hỏa cơ, phía bên kia đường ray cũng tương tự thế, xong lúc gỡ chắn thì coi như là 2 bên đường ray tắc cứng mẹ luôn
 

alone203204

Senior Member
Anh đi uống thuốc đi ha. Chứ thấy bị nặng rồi đó... Ý là bị khùng ấy! Tưởng cãi cãi hăng say về Vin lắm, té ra đầu óc có vấn đề!
Vớ va vớ vẩn!

Gửi bằng vozFApp
cấm xe máy mục tiêu là giảm PT cá nhân, vì xe hơi thì đã hạn chế = đánh thuế x2 x3 rồi. Vin liên quan gì ở đây, bị ám ảnh ah ? mà tư chất bạn ko đc thông minh lắm, trong mấy topic Vin cũng wall of text lan man, ko có ý tưởng gì, ai nhìn cũng làm biếng ko rep lại.
 

Amoni

Senior Member
ĐÚng rồi, tại vì ở các nước tiến bộ xe máy chỉ là thiểu số cực kì nhỏ còn oto lại là số đông. Oto ở nước ngoài nó phổ biến như xe máy ở VN vậy. Cấm thằng phổ biến chứ ko ai cấm thằng thiểu số làm gì =>về vn thì phải thành cấm xe máy mới đúng :LOL:

Ô tô nó là thiểu số ở chỗ nào? Khi mà nó chiếm phần lớn diện tích đường đi
Thiểu số là thế này, thế đa số thì còn thế nào?

1653640647142.png


Nơi xe máy là đa số đây, sao họ không cấm?


Ở nhiều nước như Nhật, Anh, Mỹ, xe máy còn là văn hóa riêng. Cái logic cấm xe máy trong khi thực tế ô tô mới là thằng chiếm đường nhiều nhất nó ngu xuẩn lắm.

Lí do duy nhất người ta chưa mua được ô tô là vì thu nhập nó vẫn chưa đủ đáp ứng với đa số bộ phận người dân, nên người ta mới phải đi xe máy. Chứ báu bở gì

Tôi đề xuất cấm hoàn toàn ô tô trong khu vực nội đô Hà Nội, ví dụ như trong vành đai 2. Khu vực giữa vành đai 2 và vành đai 4 cho phép ô tô nhưng phạt cực nặng các thể loại đỗ xe sai, cũng như tăng phí đỗ xe x10 x20 lên. Đi qua thì ok, cấm tiệt dừng đỗ ngoài đường. Thế là có đường đi ngay
 

cậu bé bút chì

Senior Member
Ô tô nó là thiểu số ở chỗ nào? Khi mà nó chiếm phần lớn diện tích đường đi
Thiểu số là thế này, thế đa số thì còn thế nào?

View attachment 1180032

Nơi xe máy là đa số đây, sao họ không cấm?


Ở nhiều nước như Nhật, Anh, Mỹ, xe máy còn là văn hóa riêng. Cái logic cấm xe máy trong khi thực tế ô tô mới là thằng chiếm đường nhiều nhất nó ngu xuẩn lắm.

Lí do duy nhất người ta chưa mua được ô tô là vì thu nhập nó vẫn chưa đủ đáp ứng với đa số bộ phận người dân, nên người ta mới phải đi xe máy. Chứ báu bở gì

Tôi đề xuất cấm hoàn toàn ô tô trong khu vực nội đô Hà Nội, ví dụ như trong vành đai 2. Khu vực giữa vành đai 2 và vành đai 4 cho phép ô tô nhưng phạt cực nặng các thể loại đỗ xe sai, cũng như tăng phí đỗ xe x10 x20 lên. Đi qua thì ok, cấm tiệt dừng đỗ ngoài đường. Thế là có đường đi ngay
Văn hoá riêng thì ko biết nhưng cứ nhìn tỷ lệ xe máy/oto ở các nước Anh Mỹ Nhật đi fen, tỷ lệ gia đình có oto/tỷ lệ gia đình có xe máy xem cái nào cao hơn. Ở các nước phát triển cái oto cũ chỉ vài trăm $ 1 chiếc cũng như ở vn xe máy cũ chỉ vài triệu 1 chiếc thôi.

NÓi thiểu số là so về số lượng phương tiện/tổng số người dân chứ ko ai đi so là oto chiếm nhiều diện tích hơn xe máy cả. Fen thử tính xem lượng xe máy ở vn là bao nhiêu, lượng oto ở vn là bao nhiêu xem cái nào là đa số, cái nào là thiểu số.

Còn cái chuyện kêu cấm oto thì hầu như ko thể thực hiện đâu, người ta phát triển lên, đi từ xe máy lên oto chứ chả ai lại cải lùi đi từ oto phổ cập xuống xe máy cả.
 

alfa997

Đã tốn tiền
đây là giải quyết phần ngọn, cái chính là quy hoạch khu dân cư thì dell làm cho tốt
 

quay tay clone ver4

Senior Member
Quy hoạch như cuối đầu bài ý.Cái đoạn minh khai chỗ times city thì làm quả chân cầu ngay cổng times xong bịt mẹ đường thông,thế là ngày đéo nào cũng tắc,nhưng đa số chỉ tắc 1 đầu là phía cầu vĩnh tuy đi về minh khai vì đầu đấy đường hẹp vcl,1 bên rộng 1 bên hẹp.Giờ tầm 5h-7h30 ở đấy ngày nào cũng tắc vcl

Gửi từ Samsung SM-A115F bằng vozFApp
quả này thì đợi khi nào xong đường trên cao thì tôi nghĩ sẽ đỡ hơn vì ông oto nào có nhu cầu đâm lên giải phóng hay ngã tư sở thì phi thẳng lên đường trên cao thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 

Halley89

Senior Member
cấm xe máy mục tiêu là giảm PT cá nhân, vì xe hơi thì đã hạn chế = đánh thuế x2 x3 rồi. Vin liên quan gì ở đây, bị ám ảnh ah ? mà tư chất bạn ko đc thông minh lắm, trong mấy topic Vin cũng wall of text lan man, ko có ý tưởng gì, ai nhìn cũng làm biếng ko rep lại.
Thì tụi anh có ai dám trả lời trực diện câu hỏi của tôi đâu mà làm biếng với chả không (thành công hay thất bại, ko nhưng gì cả) :smile:. Mà thôi, bỏ qua đi, tiếp tục thớt này.
Thứ 1: TÔi hỏi ông là trên thế giới có nước nào tiên phong vụ cấm xe máy chưa ông chưa trả lời.
Cái thứ 2 như rất nhiều người đã nói + tôi ở HN 2 năm. Ý thức rất kém....chưa giải quyết cái gốc, cái ngọn thì có cấm cũng thế.
Cái thứ 3: Phương tiện công cộng giờ chưa đủ đáp ứng... quy hoạch thì ko ổn thì tự dưng đè nỗi thống khổ lên người dân à. Đi tận vài km để đi à.. mua sắm các kiểu đi bus rồi vác vài km về nhà à... Ông tư duy ảo tưởng vãi. Ông đang ở thành phố nào nói hộ tôi cái... nói xong vứt cái oto đi... đi 1 tháng xem thử có lòi trĩ ra không :embarrassed:.
Cái thứ 4: QUy hoạch tệ, nhồi nhét chung cư (tư duy của IQcow) rồi xong đẩy hậu quả cho người dân chịu. Đéo thấy nơi đâu giải quyết vụ ngập lụt bằng cách nâng lề đường cả...
 

giangtheman

Senior Member
Gì thì gì giải pháp phải đồng bộ.

Éo gì hạn chế pt cá nhân mà đến bọn học sinh bây giờ càng đi xe máy nhiều hơn trước, dựng chung cư nhanh hơn mở đường, chục năm mới són ra được 1 tuyến metro thì có giải pháp dzời cũng chỉ là cho có thôi.
 

Amoni

Senior Member
Văn hoá riêng thì ko biết nhưng cứ nhìn tỷ lệ xe máy/oto ở các nước Anh Mỹ Nhật đi fen, tỷ lệ gia đình có oto/tỷ lệ gia đình có xe máy xem cái nào cao hơn. Ở các nước phát triển cái oto cũ chỉ vài trăm $ 1 chiếc cũng như ở vn xe máy cũ chỉ vài triệu 1 chiếc thôi.

NÓi thiểu số là so về số lượng phương tiện/tổng số người dân chứ ko ai đi so là oto chiếm nhiều diện tích hơn xe máy cả. Fen thử tính xem lượng xe máy ở vn là bao nhiêu, lượng oto ở vn là bao nhiêu xem cái nào là đa số, cái nào là thiểu số.

Còn cái chuyện kêu cấm oto thì hầu như ko thể thực hiện đâu, người ta phát triển lên, đi từ xe máy lên oto chứ chả ai lại cải lùi đi từ oto phổ cập xuống xe máy cả.

Vấn đề là tại sao xe máy nó có chiếm đường đâu bày đặt đi cấm nó? Mục đích đang nói về việc giảm ùn tắc, thì phải sờ cái gốc là thằng chiếm đường nhiều nhất.

Còn cái cấm ô tô tại sao không được. Cải lên từ ô tô lên phương tiện công cộng. Giờ nếu phương tiện công cộng đầy đủ sạch sẽ thì tại sao không bỏ cái ô tô đi 1 mình chiếm 1 khoảng đường để lên ptcc được? Tại sao lại nghĩ ô tô xuống xe máy là cải lùi? Nó cũng y hệt như việc ngồi trên giấy xong hô "cấm xxx" nhưng chả bao giờ nhìn được tổng thể nhu cầu và thực tế của người dân.
 
Top