Hà Nội 'thúc' làm nhanh cây cầu 8.670 tỷ qua sông Hồng

Deshuro

Member
UBND TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị, triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu theo đúng quy định hiện hành.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP tổ chức, được Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đánh giá, xếp hạng.
Cầu Trần Hưng Đạo nằm giữa phạm vi cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy, kết nối phố Trần Hưng Đạo tại khu vực các quận Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng sang đường Nguyễn Văn Linh, Vũ Đức Thận, quận Long Biên.
Điểm đầu cầu Trần Hưng Đạo dự kiến được xây dựng tại ngã năm giao giữa các tuyến phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông - Tăng Bạt Hổ - Hàn Thuyên. Điểm cuối cầu được xây dựng tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh, Vũ Đức Thận.
tran-hung-dao-782.jpeg
Phương án kiến trúc cầu vượt Trần Hưng Đạo dự kiến được xây dựng.
Cầu Trần Hưng Đạo là công trình giao thông cấp đặc biệt, có chiều dài 2,4km, tổng mức đầu tư khoảng 8.670 tỷ đồng. Cầu Trần Hưng Đạo có 6 làn xe cơ giới, các làn xe hỗn hợp, xe thô sơ và hè đi bộ hai bên. Vận tốc thiết kế tối đa tại cây cầu này là 80km/h.
Cây cầu nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên, sử dụng kết cấu cầu chính dạng vòm thép, mặt cắt ngang cầu tại giữa nhịp rộng 40,66m, tại trụ cầu rộng 47,76m.
Ý tưởng kiến trúc đạt giải nhất cuộc thi thiết kế cầu Trần Hưng Đạo có phương án kiến trúc với hai đường cong lượn sóng bên bờ sông Hồng, kết cấu vòm chính là 2 đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình mang biểu tượng vô cực.
UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận hồ sơ bản vẽ phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo phù hợp với nội dung quyết định phê duyệt của UBND TP để triển khai các bước tiếp theo.
TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức công bố công khai kết quả cuộc thi và thông báo kết quả đến các đơn vị tham gia dự thi để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và Nhân dân được biết.

https://vietnamnet.vn/ha-noi-thuc-lam-nhanh-cay-cau-8-670-ty-qua-song-hong-2055731.html
 

anhtien182

Senior Member
Ngon, hy vọng xây nhanh lên cho nó đẹp cảnh quan khu vực nhà mình :LOL:
Ae dự là mấy năm thì thông xe, 3 hay 10 năm :D . Hên xui lắm, chưa biết thế nào mà lần.
 

kekoten123

Senior Member
làm cầu này xong cái đoạn đường từ dốc minh khai đến cầu Vĩnh Tuy có mở rộng không nhỉ, sáng ra tắc vl :canny:
Capture.JPG
 

boyhtmd94ver.3

Senior Member
Vĩnh Tuy 2 gần như xong phần cầu cạn, còn phần cầu vượt sông, đợi xong ae lên đấy bốc đầu xem có phê không
SPFTNk5.png
SPFTNk5.png
 

Mjollnir23

Đã tốn tiền
làm cầu này xong cái đoạn đường từ dốc minh khai đến cầu Vĩnh Tuy có mở rộng không nhỉ, sáng ra tắc vl :canny: View attachment 1358572
chỗ này mở kiểu gì nữa, dân nó xây kín 1 bên rồi, bên chả lẽ mở tràn theo mặt đê nguyễn khoái hướng ra bờ sông
IYqzj0A.png
giải tỏaxácđịnh 10 năm nữa nhé
tôi thấy cái cầu này no hope vl vì nó chỉ giải quyết đc tí tẹo giảm tải cho chương dương chứ nó k thông đc như vành đai 2, 3, vào đến nội đô lại tắc lòi mắt ra. Chưa kể vĩnh tuy 2 sắp tới to vl rồi
 

kekoten123

Senior Member
chỗ này mở kiểu gì nữa, dân nó xây kín 1 bên rồi, bên chả lẽ mở tràn theo mặt đê nguyễn khoái hướng ra bờ sông
IYqzj0A.png
giải tỏaxácđịnh 10 năm nữa nhé
tôi thấy cái cầu này no hope vl vì nó chỉ giải quyết đc tí tẹo giảm tải cho chương dương chứ nó k thông đc như vành đai 2, 3, vào đến nội đô lại tắc lòi mắt ra. Chưa kể vĩnh tuy 2 sắp tới to vl rồi
mở rộng vào phía vĩnh tuy, chứ cầu thì rộng ra, mà đường lên thì bé vẫn tắc thôi :sad:
 

Mjollnir23

Đã tốn tiền
mở rộng vào phía vĩnh tuy, chứ cầu thì rộng ra, mà đường lên thì bé vẫn tắc thôi :sad:
rõ ràng là cầu này kẹp giữa chương dương và vĩnh tuy, đường lên cái cầu này 2 bên đều bé tí, thắt cổ chai ở nội thành hết vậy thì xây cái cầu này có tác dụng gì k
 

quan0401

Senior Member
Lại nhớ đợt đi cầu long biên, đang đi 45km/h tự nhiên phía trc nó rụng một lỗ to tướng, phanh gấp xòe cả xe ko thì lao cmn xuống sông rồi, cũng may trời gần trưa chứ phải trời tối chắc toi rồi
Mong có cây cầu tử tế để đi, chứ dm vẫn mãi cái di tích lịch sử này ghê bỏ mịa
 

kekoten123

Senior Member
rõ ràng là cầu này kẹp giữa chương dương và vĩnh tuy, đường lên cái cầu này 2 bên đều bé tí, thắt cổ chai ở nội thành hết vậy thì xây cái cầu này có tác dụng gì k
thì mục đích nó là giảm tải mà bác :LOL: ít nhiều thì vẫn có tác dụng thôi, nhưng hiệu quả cao thì không có, đường bé như cái lỗ mũi, nghĩ mà chán :canny:
 

ella.v3

Senior Member
thì mục đích nó là giảm tải mà bác :LOL: ít nhiều thì vẫn có tác dụng thôi, nhưng hiệu quả cao thì không có, đường bé như cái lỗ mũi, nghĩ mà chán :canny:
đường nội đô HN mấy năm nay được đầu tư nhiều lắm rồi, mở thêm nhiều đường mới, tốc độ giãn dân nhanh. Về mặt hạ tầng và quy hoạch có thể nói là HN đang được đầu tư nhiều hơn hơn SG, chắc sẽ sớm đuổi kịp SG thôi.
 
Top