Hà Nội tiếp tục đề xuất dịch vụ xe đạp công cộng, thí điểm làn đường riêng

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - 4 quận nội thành cùng các lối lên xuống của tuyến tàu metro Cát Linh - Hà Đông được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất thành phố cho phép thí điểm dịch vụ cho thuê xe đạp.​

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép một doanh nghiệp tư nhân tổ chức thực hiện triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội đô trong thời gian 12 tháng.
Hà Nội tiếp tục đề xuất dịch vụ xe đạp công cộng, thí điểm làn đường riêng - 1

Sở GTVT Hà Nội nhận định, xe đạp công cộng sẽ đem đến cho người dân một "phương tiện hiện đại, thuận tiện, thân thiện", tăng khả năng kết nối vận tải hành khách công cộng (Ảnh minh họa).
Theo đề xuất, doanh nghiệp sẽ triển khai giai đoạn 1, dự kiến thí điểm từ 2022-2023, với quy mô 1.000 xe (50% là xe đạp điện) với 94 vị trí đặt xe. Tổng vốn đầu tư dịch vụ này khoảng 30 tỷ đồng.
Trong năm đầu tiên, doanh nghiệp này xin miễn phí vỉa hè và có thu phí dịch vụ trong 12 tháng. Giai đoạn tiếp theo, căn cứ vào số liệu vận hành thực tế, doanh nghiệp sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổng hợp kết quả triển khai làm căn cứ báo cáo, đề xuất UBND TP Hà Nội về nội dung này.
Ở giai đoạn 1, số xe này sẽ được bố trí tại từ 70 đến 80 vị trí tại các quận: Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân và các điểm cạnh lối lên xuống của tuyến tàu điện đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Giai đoạn 2, dự kiến từ năm 2023 - 2024 mở rộng vùng phục vụ ra các quận trung tâm và lân cận trung tâm. Quy mô đầu tư khoảng 3.000 xe đạp, bố trí tại 350 địa điểm, chi tiết các địa điểm này sẽ được đơn vị thực hiện và cơ quan có liên quan khảo sát, lựa chọn cụ thể.
Quá trình thí điểm, người dân có thể sử dụng dịch vụ thông qua phần mềm trên smartphone: mở khóa xe bằng quét mã QR, tìm trạm và đặt xe qua ứng dụng...
Chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân có nhu cầu thuê cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp và 120.000 đồng với xe đạp điện. Ngoài ra, hệ thống cũng có vé theo tháng, quý và năm; thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng, ví điện tử.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá, mô hình thuê xe đạp giúp nâng cao hiệu quả phương tiện công cộng, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường.
Thông tin thêm về kết quả triển khai dự án xe đạp đô thị tại TPHCM và một số tỉnh trên cả nước, theo Sở GTVT, dịch vụ xe đạp công cộng đã được người dân, du khách sử dụng với đăng kí trung bình 944 tài khoản/ngày (tính đến ngày 31/7/2022). Khách sử dụng dịch vụ từ 2 tuyến trở lên là gần 59 nghìn người, chiếm khoảng 27%. Đặc biệt, hành khách sử dụng dịch vụ rơi vào 2 độ tuổi chính, cụ thể: 18-22 tuổi (chiếm 40%) và 22-40 tuổi (chiếm 45%).
Trước đó, hồi đầu năm 2022, Sở GTVT Hà Nội đã có đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị Hà Nội.
Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá, Sở GTVT Hà Nội có quan điểm cho rằng, việc phát triển xe đạp công cộng để hỗ trợ các loại hình vận tải hành khách công cộng khác ở TPHCM đã góp phần nâng cao hiệu quả, đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn, từng bước thay đổi thói quen đi lại của người dân, giảm ô nhiễm môi trường.
Bên cạnh đó, xe đạp công cộng bước đầu hình thành mạng lưới phụ trợ giúp kết nối người dân đến trạm xe buýt thuận tiện thay vì hình thức đi bộ như truyền thống hiện nay.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi...hi-diem-lan-duong-rieng-20221115153928022.htm
 
Khi nào giao thông công cộng phát triển mạnh, đường xá thông thoáng thì hãy tính lôi xe đạp ra, còn không thì nó xách xe máy ra chạy cho đỡ khổ chứ ai rảnh vác xe đạp ra đường :embarrassed: nhìn gương anh cả vứt không biết bao nhiêu bãi rác xe đạp còn chẳng ăn thua nữa là...
 
Dân Đông lào bây giờ làm gì có sở thích đi xe đạp với đi bộ

Đi xe đạp sở dĩ hot vì nó là trò mới nổi của bọn nouveau riche. Phải gear cả trăm củ nó mới chạy

Còn đi bộ nhìn sang ga CL HD có anh chàng đi ga tàu đến cuối ga thuê bãi cho xe máy để đi đến cơ quan cách đó 2 km đúng dở hơi
 
Dân Đông lào bây giờ làm gì có sở thích đi xe đạp với đi bộ

Đi xe đạp sở dĩ hot vì nó là trò mới nổi của bọn nouveau richie. Phải gear cả trăm củ nó mới chạy

Còn đi bộ nhìn sang ga CL HD có anh chàng đi ga tàu đến cuối ga thuê bãi cho xe máy để đi đến cơ quan cách đó 2 km đúng dở hơi
Vote cho đoạn này

IQ cao muốn dân đạp xe giữa các ga thì phải làm cho đường hết bụi, trồng thêm nhiều cây xanh, cấm bớt phương tiện cơ giới nữa
 
Vote cho đoạn này

IQ cao muốn dân đạp xe giữa các ga thì phải làm cho đường hết bụi, trồng thêm nhiều cây xanh, cấm bớt phương tiện cơ giới nữa
Chỉ có cách lên núi xây kinh đô mới :byebye:
 
đúng là thằng ngu + tham lên làm quan có khác, thí điểm xe đạp ở cái xứ vừa nắng nóng + lạnh giá + bụi mịn này. Chịu
 
Dân Đông lào bây giờ làm gì có sở thích đi xe đạp với đi bộ

Đi xe đạp sở dĩ hot vì nó là trò mới nổi của bọn nouveau riche. Phải gear cả trăm củ nó mới chạy

Còn đi bộ nhìn sang ga CL HD có anh chàng đi ga tàu đến cuối ga thuê bãi cho xe máy để đi đến cơ quan cách đó 2 km đúng dở hơi
người nào có sở thích đi xe đạp thì họ thích đi trên các đại lộ cơ :big_smile:
xe-dap-dua-16379191924681037964048.jpg
 
Xe máy điện hợp lý hơn,
Vừa giúp mấy anh sx xe điện, mà dân vượt lười được, chứ đạp xe thì khá là lười
 
Lại tính học theo anh hai à? Bên Tàu cũng từng có thời điên cuồng làm xe đạp cho thuê, sau đó bỏ hết, chất thành núi rác xe đạp. Các bố lại làm bánh vẽ kiếm chác rồi.
5ENMyBO.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
thế thì dẹp cmn hàng quán vỉa hè, đỗ xe máy, ô tô trên vỉa hè đi nữa nhé:ah:.
chứ tắc bỏ mẹ ra, leo lên vỉa hè thì bị mấy cái kia chiếm. T là người đi bộ còn bị lấn đây này:amazed:
 
Back
Top