Hầm Hải Vân chính thức lưu thông một chiều trong mỗi ống hầm

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/ham-hai-van-chin...chieu-trong-moi-ong-ham-20210202102605154.htm

TTO - Ngày 2-2, đơn vị quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân (nối giữa Đà Nẵng và Huế) chính thức cho lưu thông hầm số 2 song song với hầm số 1. Việc đưa vào sử dụng hầm số 2 sẽ giúp giao thông thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

...

Khi đưa vào khai thác, đơn vị vận hành tổ chức lưu thông một chiều trong mỗi ống hầm. Theo đó hầm số 1 sẽ lưu thông hướng Bắc- Nam, hầm số 2 sẽ lưu thông hướng Nam - Bắc.

Hầm Hải Vân 2 thuộc dự án hầm đường bộ Đèo Cả với chiều dài 6,2km (chiều dài tuyến 12,4km bao gồm cả đường dẫn), là công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á. Chiều dài toàn tuyến là hơn 12km, chiều dài hầm là 6km. Công trình này vừa tổ chức khánh thành vào tháng 1-2021.

Tuy nhiên nhà thầu dự kiến tổ chức vận hành cho các phương tiện lưu thông qua hầm trong 20 ngày, trong dịp Tết Nguyên đán do cho rằng một số vướng mắc về cơ chế chưa được giải quyết.

Tại buổi lễ khánh thành mới đây, trước lãnh đạo ngành giao thông vận tải, lãnh đạo công ty này thừa nhận việc đóng hầm Hải Vân 2 sau tết sẽ ảnh hưởng người dân, gây thiệt hại cho doanh nghiệp nhưng đơn vị này "không còn cách nào khác" vì việc đưa dự án vào khai thác, vận hành phát sinh rất nhiều chi phí trong khi các vướng mắc về tài chính chưa được giải quyết.

"Những bất cập được chúng tôi kiến nghị nhưng luôn trong tình trạng "được xem xét" và "tiếp tục xem xét" - ông Hồ Minh Hoàng, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, nói.
 

vieejtnam

Senior Member
Thớt mà cho thêm hình 2 cái lỗ thì chắc dễ hình dung hơn rất nhiều.
ps/ mà phí qua hầm này không biết mắc không?
 
Last edited:
"Tuy nhiên nhà thầu dự kiến tổ chức vận hành cho các phương tiện lưu thông qua hầm trong 20 ngày, trong dịp Tết Nguyên đán do cho rằng một số vướng mắc về cơ chế chưa được giải quyết.

Tại buổi lễ khánh thành mới đây, trước lãnh đạo ngành giao thông vận tải, lãnh đạo công ty này thừa nhận việc đóng hầm Hải Vân 2 sau tết sẽ ảnh hưởng người dân, gây thiệt hại cho doanh nghiệp nhưng đơn vị này "không còn cách nào khác" vì việc đưa dự án vào khai thác, vận hành phát sinh rất nhiều chi phí trong khi các vướng mắc về tài chính chưa được giải quyết."


Tung ra bản dùng thử 20 ngày. Xong muốn dùng tiếp các anh phải mua bản quyền nhé.
 

VozVuiVe

Senior Member
Thớt mà cho thêm hình 2 cái lỗ thì chắc dễ hình dung hơn rất nhiều.
1612240676973.png
 

hx70f

Đã tốn tiền
thằng Hải Vân đc bn năm rồi mà h mới thông đc 4 làn xe @@ Giao thông huyết mạch của cuốc gia cơ mà @@ không biết giờ còn đội xe leo đèo không ? Chứ trc e đi xe khách leo đèo sợ éo ngủ đc :burn_joss_stick:
Nhiều xe như chở xăng vẫn leo như thường nhé. Ai dám cho vào. Với 1 hầm trước giờ có nghe kẹt xe gì đâu. Cái này chắc làm theo dự án nâng cấp ql 1a
 

Tsar Putin

Senior Member
thằng Hải Vân đc bn năm rồi mà h mới thông đc 4 làn xe @@ Giao thông huyết mạch của cuốc gia cơ mà @@ không biết giờ còn đội xe leo đèo không ? Chứ trc e đi xe khách leo đèo sợ éo ngủ đc :burn_joss_stick:
Có tận 2 đường mà. Đi quốc lộ 14 (trường sơn) và đi quốc lộ1a (hầm hải vân)
Đội xe leo đèo vẫn còn đầy đủ nhé. Các xe nguy cơ cao, trọng tải lớn... là cho leo đèo hết :go:
Các xe chở người/hạng nhẹ thì mới cho vô hầm
Trước h có bao h kẹt hầm đèo hải vân đâu. Nhưng đúng là do chưa có sự cố nào đáng kể nên vậy. Không khí trong hầm không đủ o2 nên nếu kẹt hầm sẽ nguy hiểm vì dễ ngạt (xe khách vô hầm auto đóng cửa lại hết tránh co2 ùa vào, dù quạt công suất lớn hoạt động liên tục cũng không hết được)
Lưu thông 2 hầm 1 lúc thì giảm nguy cơ bị tắc hầm thôi
 

True Mirror

Senior Member
Nhiều xe như chở xăng vẫn leo như thường nhé. Ai dám cho vào. Với 1 hầm trước giờ có nghe kẹt xe gì đâu. Cái này chắc làm theo dự án nâng cấp ql 1a
bố tôi có đội xe hay qua hầm đây, ăn rồi kẹt hoài chứ ở đó mà không. Kẹt ở đây là di chuyển như ốc sên ý. 1 hầm kẹt nên nó mới làm thêm cái nữa cho thoáng.

Kẹt ở đây là kẹt vào giờ cao điểm + tai nạn. Nhiều lúc tai nạn chắn mẹ hầm phải đi đèo. Còn kẹt thì di chuyển chậm hơn cả bò.

Làm 2 cái làn là đúng rồi còn gì nữa
 

mriq56

Senior Member
bố tôi có đội xe hay qua hầm đây, ăn rồi kẹt hoài chứ ở đó mà không. Kẹt ở đây là di chuyển như ốc sên ý. 1 hầm kẹt nên nó mới làm thêm cái nữa cho thoáng.

Kẹt ở đây là kẹt vào giờ cao điểm + tai nạn. Nhiều lúc tai nạn chắn mẹ hầm phải đi đèo. Còn kẹt thì di chuyển chậm hơn cả bò.

Làm 2 cái làn là đúng rồi còn gì nữa
Khùng. Kẹt ở Hải Vân 3h sáng do đóng cửa hầm dọn dẹp. Hải Vân có mẹ gì mà kẹt. Tai nạn thường nó kéo xe còn nhanh hơn bank kéo nhà. Chỉ có trường hợp cháy xe hoạ may mới kẹt.
 

True Mirror

Senior Member
Khùng. Kẹt ở Hải Vân 3h sáng do đóng cửa hầm dọn dẹp. Hải Vân có mẹ gì mà kẹt. Tai nạn thường nó kéo xe còn nhanh hơn bank kéo nhà. Chỉ có trường hợp cháy xe hoạ may mới kẹt.
tùy anh thôi. Hải vân mỗi lần cao điểm xe nối thành hàng, nhích nhích hơn rùa bò. Nó mở thêm 1 lối là đúng rồi. Anh có làm ăn đéo đâu mà biết, 1 tháng đi qua hầm được 200 lần không?
Nếu bảo đi tốc độ 20-30 mà bảo bth thì tôi thua nhé. Mẹ cái hầm max 70 km/h mà lúc nào cũng chạy dưới 50 40, còn 20-30 là chuyện cơm bữa, mà bảo k kẹt. Như anh là đảm bảo 1 tháng qua dc vài lần rồi lên đây múa mỏ, chứ người nào kinh doanh đà nẵng huế ai chả biết cái hầm nó kẹt, lưu lượng xe đông.
 

alo1234567890

Senior Member
Có tận 2 đường mà. Đi quốc lộ 14 (trường sơn) và đi quốc lộ1a (hầm hải vân)
Đội xe leo đèo vẫn còn đầy đủ nhé. Các xe nguy cơ cao, trọng tải lớn... là cho leo đèo hết :go:
Các xe chở người/hạng nhẹ thì mới cho vô hầm
Trước h có bao h kẹt hầm đèo hải vân đâu. Nhưng đúng là do chưa có sự cố nào đáng kể nên vậy. Không khí trong hầm không đủ o2 nên nếu kẹt hầm sẽ nguy hiểm vì dễ ngạt (xe khách vô hầm auto đóng cửa lại hết tránh co2 ùa vào, dù quạt công suất lớn hoạt động liên tục cũng không hết được)
Lưu thông 2 hầm 1 lúc thì giảm nguy cơ bị tắc hầm thôi
sự cố kẹt mấy lần rồi chứ ở đó mà chưa
chưa tới mức kẹt quá lâu thôi. 1 hầm rất bất tiện khi có sự cố thì rất hạn chế lưu thông. thêm nữa là tốc độ cũng ko cao trong khi tuyến đường nối vào hầm đều đã cải tạo mở rộng hết rồi nên hầm HV lâu nay nó như nút thắt cổ chai ấy
 

vndpk1

Senior Member
thằng Hải Vân đc bn năm rồi mà h mới thông đc 4 làn xe @@ Giao thông huyết mạch của cuốc gia cơ mà @@ không biết giờ còn đội xe leo đèo không ? Chứ trc e đi xe khách leo đèo sợ éo ngủ đc :burn_joss_stick:
xe chở vật liệu dễ cháy nổ, xe chở gia súc gia cầm vẫn phải leo đèo chứ nó ko cho vô hầm đâu
 

oooooooooooooh

Senior Member
Mỗi hầm 1 chiều đúng là thoát xe nhanh hơn, thông khí dễ hơn. Nhưng tan nạn cái thì có đổi 1 bên thành 2 chiều được ko
 

Pianchipi

Senior Member
thằng Hải Vân đc bn năm rồi mà h mới thông đc 4 làn xe @@ Giao thông huyết mạch của cuốc gia cơ mà @@ không biết giờ còn đội xe leo đèo không ? Chứ trc e đi xe khách leo đèo sợ éo ngủ đc :burn_joss_stick:
Đi đèo sướng mà cảnh đẹp hoang sơ; bên biển bên núi rừng mây lan toả đẹp như mộng như mơ
 

mriq56

Senior Member
tùy anh thôi. Hải vân mỗi lần cao điểm xe nối thành hàng, nhích nhích hơn rùa bò. Nó mở thêm 1 lối là đúng rồi. Anh có làm ăn đéo đâu mà biết, 1 tháng đi qua hầm được 200 lần không?
Nếu bảo đi tốc độ 20-30 mà bảo bth thì tôi thua nhé. Mẹ cái hầm max 70 km/h mà lúc nào cũng chạy dưới 50 40, còn 20-30 là chuyện cơm bữa, mà bảo k kẹt. Như anh là đảm bảo 1 tháng qua dc vài lần rồi lên đây múa mỏ, chứ người nào kinh doanh đà nẵng huế ai chả biết cái hầm nó kẹt, lưu lượng xe đông.
Ghê vậy anh. Tôi tổng đại lý xi măng. 1 năm xe chở khoảng 50k tấn xi măng ( riêng kim đỉnh) qua hầm. A tính thử 1 xe30 tấnthì 50k khoảng bao nhiêu xe ?
 

mriq56

Senior Member
Còn nhích hơn nhích rùa là đường ngoài hầm, chỉ có 1 làn 1 bên. Tốc độ 60km thì phải. Giờ làm 4 làn ngoài thì thằng nào chạy chậm ? Giả rành chưa tới mà đòi giả rành.
 

True Mirror

Senior Member
Còn nhích hơn nhích rùa là đường ngoài hầm, chỉ có 1 làn 1 bên. Tốc độ 60km thì phải. Giờ làm 4 làn ngoài thì thằng nào chạy chậm ? Giả rành chưa tới mà đòi giả rành.
thôi thôi anh đừng có mà xộn lào nữa. Giờ ai k tin thì cứ lên google mấy báo quảng trị với huế xem nó đăng cho anh bao nhiêu tin mỗi năm hầm hải vân nó kẹt. Lên báo là kẹt lớn, kẹt nhỏ thì thiếu cmg. Anh xộn lào quen thói, trong này có mỗi anh là ngược dòng thôi
Nó kẹt như nút cổ chai, ubnd nó cũng tính cả rồi mở thêm làn từ trước giờ, có mỗi anh xộn lào bảo bth thôi
 
Top