thảo luận Hàng lẩu, nướng, quán ăn vỉa hè Hà Nội vẫn có khách dù rét kỷ lục

tptp

Senior Member
Bất chấp thời tiết dưới 10 độ C, các hàng quán khu vực trung tâm Hà Nội vẫn có khách tới thưởng thức những món ăn đặc trưng của mùa đông.


Do ảnh hưởng từ đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ ở Hà Nội xuống kỷ lục. Theo ghi nhận của Zing, đường phố thủ đô vắng vẻ so với thông thường.
Tuy vậy, các con phố ăn uống vẫn tấp nập người trẻ ghé qua thưởng thức những món ăn nóng hổi.


Ha Noi ngay ret ky luc anh 1
Hàng quán ăn uống vẫn đông khách trong tối cuối tuần dù rét buốt.

Đồ ăn nóng sốt là lựa chọn hàng đầu​

Từ đầu giờ chiều, quán chè truyền thống nổi tiếng trên phố Ngô Thì Nhậm gần như kín chỗ, nhiều thực khách phải xếp hàng chờ tới lượt hoặc mua về. Ai cũng co mình trong lớp áo dày, tay bưng ly chè nóng hổi nhằm xua đi cái lạnh.
Trước giờ học thêm buổi chiều, Hương Linh (15 tuổi), học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, quyết định cùng bạn tới đây ăn vặt.

“Mình học thêm ở gần đây, do trời lạnh quá nên muốn ăn một bát chè nóng cho ấm bụng trước khi vào lớp”, nữ sinh trả lời Zing.

Bên cạnh chè nóng, cháo sườn cũng là thức quà chiều được nhiều người ưa chuộng trong mùa đông. Mấy ngày gần đây, tiệm cháo nhỏ nằm trên phố Hàng Điếu của chị Vân luôn đông đúc.

Ha Noi ngay ret ky luc anh 2

Ha Noi ngay ret ky luc anh 3
Lẩu, nướng là những món ăn hàng đầu được giới trẻ lựa chọn khi xuống phố mùa đông.
“Gần 10 năm nay, ngày nào nhà chị cũng túc tắc bán từ 7h tới 19h. Nhưng mấy hôm trời lạnh bán chạy hơn hẳn, 16h đã hết hàng rồi”, chủ quán vừa nói, vừa nhanh tay chuẩn bị phần ăn cho lượt khách mới.

Món nhà chị bán chủ yếu vào mùa đông nên thời tiết buốt giá không cản trở kinh doanh. “Mình làm luôn tay luôn chân là cơ thể khắc ấm lên thôi. Quán toàn khách quen nên lúc nào cũng có người tới ăn, trời lạnh nhưng thu nhập không giảm”.

Lẩu và nướng cũng là hai lựa chọn được giới trẻ Hà Nội ưu tiên cho bữa tối. Ngay khi phố lên đèn, những quán ăn nổi tiếng trên phố Hàng Đậu, Gầm Cầu, Trần Phú nườm nượp thực khách ghé thăm.

“Hôm nay là cuối tuần nên vợ chồng mình lên phố chơi, tiện thể rẽ vào quán nướng trước khi về nhà. Thú thực, nếu không phải ra đường từ buổi chiều, chắc bọn mình chẳng có động lực nào rời khỏi chăn gối ấm áp để đi ăn”, Huy (25 tuổi) chia sẻ.

Châu Anh (24 tuổi), vợ của Huy, nói thêm: “Lẩu, nướng luôn là lựa chọn ẩm thực ưa thích của vợ chồng mình trong mùa lạnh. Ngoài ra, các món như bún, phở nóng hổi cũng rất hấp dẫn".

Ngại ra phố vì trời rét​

Nhiều bạn trẻ thừa nhận thời tiết rét buốt là nguyên nhân chính khiến họ lười đi chơi, không muốn bước chân ra khỏi nhà.

Ha Noi ngay ret ky luc anh 4

Ha Noi ngay ret ky luc anh 5
Những người bán hàng nhanh tay chuẩn bị đồ ăn nóng cho thực khách.
“Hôm nay là sinh nhật nên mình mới rủ các bạn cùng nhau đi ăn nướng. Nếu không phải dịp đặc biệt gì, chắc mình cũng ở trong nhà thôi vì trời lạnh quá”, Mai (23 tuổi) nói với Zing.

Cô gái chia sẻ: “Từ đầu mùa đông đến giờ, chúng mình cũng ăn khá nhiều bữa lẩu hoặc nướng rồi. Thời tiết này chỉ nghĩ đến 2 món đó đầu tiên. Bọn mình cũng thích cả những món chan nước, ăn nóng tại chỗ như bún, miến, phở, một số đồ ăn vặt như khoai nướng, ngô nướng".

Một số chủ quán cũng thừa nhận đợt rét kỷ lục này làm “chùn chân” khách hàng ghé qua dùng bữa.

“Anh bán đồ nướng ở đây cũng được hơn 10 năm rồi. Nhìn chung vào mùa lạnh, quán đông khách hơn mùa hè nhiều. Có những tốp khách 21-22h mới tới. Bình thường, tầm 19h là quán anh kín chỗ rồi. Nhưng hôm nay có lẽ lạnh quá nên nhiều người ngại ra ngoài đường ăn, giờ vẫn còn vài bàn trống”, chủ một quán nướng ở phố Gầm Cầu chia sẻ với Zing.

Anh Đức (35 tuổi), quản lý của một cửa hàng lẩu trên phố Trần Phú, đồng tình: “So với các cuối tuần trước đó, số thực khách ghé quán ngày hôm nay còn ít đấy. Mấy ngày nay rét kỷ lục nên mọi người lười ra đường hơn”.
...
https://zingnews.vn/hang-lau-nuong-quan-an-via-he-ha-noi-van-co-khach-du-ret-ky-luc-post1171796.html
 
mấy hôm trước tầm 15 độ ngồi lẩu gà lá é vỉa hè bên BK đúng phê
hePvRKU.gif
chứ còn tầm 10 độ như mấy hôm nay thì thôi, ngồi trong nhà đóng kín còn lạnh sun
syNYjQy.gif
 
Back
Top