tin tức Hàng loạt Người dùng Việt tố Ford Ranger đời mới bị gỉ sét

Mr.Solo

Fake mod
Dù rất nhiều chiếc bán tải Ford Ranger bị gỉ sét các chi tiết dưới nắp ca pô, một số đại lý bán xe của Ford vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cụ thể mà chỉ có những động thái giải quyết vấn đề kiểu "làm cho xong", gây hoang mang người sử dụng.

Sau khi Tiền Phong đăng thông tin Khách Việt tá hoả mua phải Ford Ranger gỉ sét, xuất hiện thêm hàng loạt chủ sở hữu của dòng xe này cũng đã liên tiếng rằng xe của họ cũng bị như vậy dù xe vẫn còn mới. Hầu hết các mẫu xe bị gỉ đều thuộc đời 2021 hoặc 2022. Dù là sản phẩm lắp ráp trong nước hay là mẫu xe nhập khẩu, người tiêu dùng vẫn phát hiện tình trạng này.

Được biết, thương hiệu Mỹ bắt đầu quay trở lại bán các mẫu xe Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từ năm ngoái. Tuy nhiên, toàn bộ linh kiện lắp ráp vẫn là hàng nhập khẩu, vì thế Ford Ranger vẫn như một mẫu xe nhập, phần nội địa hóa mới chỉ có công lắp ráp.

Thống kê của Tiền Phong cho thấy có đến khoảng 100 người tiêu dùng sử dụng bán tải Ford Ranger, trải dài từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đều gặp hiện tượng gỉ sét trong khoang động cơ. Và thay vì cố tìm cách để giải quyết triệt để, đảm bảo uy tín của nhà sản xuất, các đại lý Ford bán xe trực tiếp cho người tiêu dùng thường có những hành động hời hợt, thiếu hiệu quả. Điển hình là trường hợp của anh S., trú tại tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, anh đang sử dụng chiếc Ford Ranger 2022 có dấu hiệu gỉ sét diện rộng ở các chi tiết dưới nắp ca pô. Chiếc xe được anh mua tại đại lý Ford Bình Thuận từ ngày 30/4/2022 với giá 870 triệu đồng và chỉ đến ngày 20/5/2022, anh đã phát hiện các vết gỉ sét nặng dù tính đến nay, nó mới chỉ di chuyển quãng đường 3.200 km.

Thêm hàng loạt Người dùng Việt tố Ford Ranger đời mới bị gỉ sét - Ảnh 1.

Chiếc Ford Ranger đời mới của anh S. đã bị gỉ diện rộng.

Sau khi phát hiện, anh đã báo tới đại lý Ford Bình Thuận để tìm hiểu nguyên nhân cũng như khắc phục điểm yếu của xe. Tuy nhiên sau đó, anh S. cho biết: "Khi nghe phản ánh của mình, đại lý cũng đã tới nhà nhưng chỉ kiểm tra rất nhanh rồi xịt một dung dịch tẩy rửa vào vết ố vàng đó. Tạm thời thì những vết gỉ này có phần nhạt đi nhưng tình hình này diễn ra bao lâu thì mình chưa biết vì đại lý cũng không báo một nguyên do cụ thể gì cả".

Hay như một chủ xe khác có tên N.V. cũng đã phản ánh tình trạng gỉ sét của chiếc bán tải Ford Ranger mà mình đang sở hữu. Anh mua nó tại đại lý Hà Nội Ford, có địa chỉ tại số 13 đường Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội với giá 750 triệu đồng. Hiện tại, xe của anh đã di chuyển 25.000 km và phát hiện những vết gỉ sét tương tự với chiếc xe của anh S.. Điều anh lo lắng nhất là không biết mức độ an toàn của xe ra sao, đặc biệt là khi thấy rất nhiều chủ xe khác cũng đều phản ánh thực trạng giống như anh.

Thêm hàng loạt Người dùng Việt tố Ford Ranger đời mới bị gỉ sét - Ảnh 2.

Tình trạng hoen gỉ trên xe của anh N.V.

Không chỉ những mẫu xe lắp ráp trong nước mà ngay cả sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan cũng vẫn "dính" hiện tượng này. Điều đó được chứng minh qua chiếc xe của anh Đ.X.T., hiện đang làm việc tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Anh mua chiếc Ford Ranger đời 2021 nhập khẩu từ Thái Lan với giá 680 triệu đồng tại đại lý Ford Thủ Đô, có địa chỉ tại số 5 Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hiện tại, chiếc xe mới chỉ đi được gần 8.000 km, vẫn còn rất mới nhưng cũng đã bị lỗi gỉ sét trong khoang động cơ.

Thêm hàng loạt Người dùng Việt tố Ford Ranger đời mới bị gỉ sét - Ảnh 3.

Theo chỉ số số ki lô mét đã di chuyển, xe của anh Đ.X.T. vẫn còn mới.

Sau khi thấy bài viết phản ánh về nhiều xe Ford bị gỉ sét của Tiền Phong, chủ sở hữu đã trực tiếp kiểm tra xe và phản hồi với phóng viên vào ngày 26/5. Sau đó, người này cũng đã gọi điện thoại để báo tới đại lý. Kể lại cách trả lời của đại lý, anh T. cho biết: "Ban đầu khi mình phản ánh về chiếc xe, Ford yêu cầu mình phải đưa xe từ Lào Cai xuống Hà Nội để kiểm tra tình hình. Nhưng mình làm sao có thể tin tưởng để lái chiếc xe đường dài hơn 300 km khi chưa biết nó đang gặp lỗi gì nên quyết định không nhận lời yêu cầu. Sau đó, Ford Thủ Đô có liên lạc lại với mình, người ở đầu dây bên kia chỉ cười trừ và giải thích rất chung chung, nói đây không phải là vấn đề nghiêm trọng".

Thêm hàng loạt Người dùng Việt tố Ford Ranger đời mới bị gỉ sét - Ảnh 4.

Những vết gỉ nặng xuất hiện trên xe của anh Đ.X.T.

Hiện tại, anh T. vẫn sử dụng chiếc bán tải Ford Ranger để phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, điều anh lo lắng nhất lúc này là khi chiếc xe của mình hết thời hạn bảo hành thì các vết gỉ kia mới ảnh hưởng nghiêm trọng tới xe thì bản thân anh sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa.

Ngay khi loạt bài phản ánh về xe Ford bị gỉ sét và cách làm xử lý hời hợt của các đại lý, nhiều độc giả của Tiền Phong đã lên tiếng phản ánh một số cửa hàng bán xe thiếu trách nhiệm. Độc giả có tên hiển thị là Karache nói: "Tôi đang dự định mua một chiếc Ford Everest nhưng với tình trạng người bán không chịu trách nhiệm khi chiếc xe có vấn đề thì xin chào thua".

Một độc giả khác cũng ra sức lên tiếng: "Những đại lý xử lý tình huống như vậy nên tránh xa ra. Đừng mua gì của họ nữa!".

Ngoài ra, có một số độc giả tiếp tục phản ánh về chất lượng của thương hiệu Mỹ. Một người khác còn khẳng định xe của anh đã sử dụng tới 15 năm rồi mà các chi tiết trong khoang máy không bị gỉ nặng như nhiều chiếc bán tải Ford Ranger đời mới hiện nay.

Trên thị trường, Ford Ranger vẫn đang là một trong những cái tên nổi bật nhất trong phân khúc bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng đang trong một cuộc cạnh tranh doanh số khốc liệt đến từ các đối thủ như Nissan Navara, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton. Do đó, việc một số đại lý cố tình bán kênh giá và xử lý phản hồi về chất lượng sản phẩm của khách hàng một cách hời hợt có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới sự uy tín của nhà sản xuất. Không ai muốn bỏ ra gần một tỷ đồng để mua xe rồi khi thấy nó có điểm bất thường thì chỉ nhận lại sự cười trừ, giải thích qua loa của bên bán.
https://danviet.vn/hang-loat-nguoi-dung-viet-to-ford-ranger-doi-moi-bi-gi-set-20220531150438792.htm
 
Hết chảy dầu lại đến rỉ sét nhưng nhiều người vẫn đâm đầu vào quá nhỉ, lạ thật đấy
 
Shibaura ở khu tui ít xài, do sửa chửa cực. Thịnh hành nhất là con Yanma, Kubota. Sau đó mới đến con Ford. Con Ford này lần nào sửa cũng phải thay ốc do nó xài khóa lẻ ko
JGdqgzY.png
Kubota ngon, trâu bò nhưng mà mắc. Shibaura rẻ hơn nhiều. Yanmar cũng ok nhưng cây cốt hộp số hơi mỏng nên dễ gãy.
 
Back
Top