tin tức Hãng mẹ của Mercedes-Benz dự định sáp nhập AMG, Maybach và G-Class

Cryolite.4

Senior Member
https://zingnews.vn/hang-me-cua-mer...-nhap-amg-maybach-va-g-class-post1235013.html
Đại diện của Daimler AG cho biết tập đoàn dự định tái cơ cấu hoạt động đối với 3 thương hiệu con của Mercedes-Benz nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Theo Automotive News Europe, hãng mẹ của Mercedes-Benz là Daimler AG lên kế hoạch sáp nhập AMG, Maybach và dòng SUV G-Class thành một “tổ hợp” mới. Chi tiết về việc tái cơ cấu 3 thương hiệu này dự kiến được thông báo chi tiết tại Triển lãm Ôtô Munich 2021 diễn ra vào tháng 9 tới.

Giám đốc điều hành Daimler, Ola Kallenius, nhận định rằng những dòng xe thuộc 3 nhánh thương hiệu kể trên khi được hợp nhất sẽ hoạt động hiệu quả hơn và cải thiện kết quả kinh doanh. Điểm chung của AMG, Maybach và G-Class hiện tại là đều tập trung vào các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao.

sap nhap AMG,  Maybach va G-Class anh 1

Đại diện của tập đoàn ôtô Đức chưa cho biết bộ 3 này sẽ được sáp nhập theo mô hình nào. Tuy nhiên, điều được xác nhận là mỗi thương hiệu sẽ duy trì tính độc lập và bản sắc riêng.

Ứng cử viên tiềm năng nhất cho vị trí dẫn dắt “liên minh” mới khi tập hợp AMG, Maybach và G-Class là Philipp Schiemer, CEO đương nhiệm của Mercedes-AMG. Bên cạnh đó, sau khi sáp nhập thì đơn vị mới vẫn thuộc quyền kiểm soát của Daimler AG.

Việc tái cơ cấu diễn ra trong giai đoạn Mercedes-AMG chuẩn bị giới thiệu mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên được điện khí hóa với động cơ hybrid. Trong khi đó, Mercedes-Maybach đang phát triển tốt kể từ khi Maybach trở thành nhánh sản phẩm sang trọng nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Sau S-Class, phiên bản Mercedes-Maybach trong năm 2019 đã được bổ sung vào dòng SUV GLS-Class.

Về phía G-Class, dòng xe gầm cao địa hình của Mercedes-Benz hiện có biến thể hiệu năng cao G 63 đến từ AMG rất được ưa chuộng. Ngoài ra, nhiều khả năng hãng xe Đức sẽ trình làng thêm bản thuần điện của G-Class có tên EQG trong tương lai.

sap nhap AMG,  Maybach va G-Class anh 2

sap nhap AMG,  Maybach va G-Class anh 3

Bên cạnh dự định sáp nhập 3 thương hiệu con, Mercedes-Benz cũng đang tiến hành tái cơ cấu lại bộ máy của mình.

Hồi tháng 5, hãng thông báo việc hợp nhất toàn bộ hoạt động tiếp thị và truyền thông toàn cầu thành một đơn vị dưới sự lãnh đạo của Giám đốc tiếp thị Bettina Fetzer. Mục đích của việc tái thiết là tạo bộ nhận diện đồng nhất trên toàn cầu cho thương hiệu và các sản phẩm của hãng.
 
Maybach chán nhỉ, không có lối đi riêng.
vấn đề là đi đường nào mới dc bạn ? giờ cố đi đường riêng lại ngỏm như công ty trc kia sau lại phải bán mình tiếp sao ? nó đã suýt chết 1 lần rồi mà.
 
vấn đề là đi đường nào mới dc bạn ? giờ cố đi đường riêng lại ngỏm như công ty trc kia sau lại phải bán mình tiếp sao ? nó đã suýt chết 1 lần rồi mà.
Thì thế em mới nói, dòng MB ngoài cái logo 2 chữ M lồng vào nhau thì ra đường nếu ai không biết toàn chửi là mẹc S
 
Quá tiếc cho thương hiệu Maybach, ngày xưa đối thủ ngang cơ với RR mà bây giờ ngồi chiếu dưới, khéo còn chung mâm với "S-Class":(
Đường nét thiết kế cũng giống bọn S thì giờ khác gì mẹc thêm logo đâu ,S cũng toàn độ đẽo lên maybach r :confused:
 
Độ lên nhìn ra ngay mà mai phen, chính vì có quá nhiều điểm giống nhau giữa S-class và Maybach nên nó mới chết, nhiều người thích mua luôn S-class về thêm tí tiền rồi độ lên Maybach.
K chuyên với nhìn sơ qua cũng chả phân biệt được đâu, E thì độ lên S còn S lên maybach :censored:
 
nếu xem AMG là độ thể thao cho Mercedes thường thì Maybach là độ sang trọng cho Mercedes thường thôi mà
mOWNgDQ.png
 
Đường catwalk của C-class và S-class đời 2019 trở về trước giống nhau, nhưng con E-class đường này đi qua tay nắm cửa đằng sau thì sao độ được fen nhỉ, nhìn lộ liễu lắm luôn.
Ngoại thất C-class và S-class mới cũng khá giống nhau, còn E-Class kiểu như bị bỏ rơi và đẹp hơn hẳn:)
E thấy 3 con đều hao hao ,nhìn sơ qua ngoại thất thấy mỗi dài rộng khác :censored: .
 
Back
Top