Hàng trăm tài xế vi phạm nồng độ cồn 'bỏ' xe ở trụ sở công an

I_love_Phuket

Senior Member
BẮC GIANGTrong số gần 1.200 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt kể từ đầu năm đến nay, hàng trăm người dù hết thời hạn xử lý vẫn chưa đến nhận xe.

Vi phạm nồng độ cồn, hàng trăm tài xế bỏ xe ở trụ sở cảnh sát

Hàng trăm xe máy cũ để chật kín trong khuôn viên sân trụ sở phòng CSGT tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Bá Đô

Ngày 11/5, đại diện Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang cho hay, từ khi áp dụng nghị định 100 của Chính phủ vào đầu năm 2020, đơn vị xử phạt gần 1.200 người vi phạm nồng độ cồn, phần lớn là tài xế xe máy. Tính riêng từ ngày 15/5, trung bình mỗi ngày có 7 tài xế bị tạm giữ phương tiện do vi phạm nồng độ cồn.

"Hàng trăm xe máy, phần lớn của các tài xế vi phạm nồng độ cồn đang được giám định để chờ thanh lý", Thượng tá Ngô Văn Phục, phó trưởng phòng CSGT tỉnh Bắc Giang nói.

Theo quan sát, xe máy của các tài xế vi phạm giao thông phần lớn là xe cũ nát, nhiều xe không đèn, không yếm, trơ khung sắt hoen rỉ..., năm chật kín trong khoảng sân rộng khoảng 200 m2, không có mái che tại trụ sở phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Giang.

Ngoài khoảng sân này, dọc các lối đi, hành lang và trong hai nhà chứa có mái che của phòng CSGT tỉnh Bắc Giang còn có hàng chục xe máy cũ nát khác nằm phủ bụi.

Chỉ về chiếc xe wave cũ màu đỏ nằm trong sân, đại uý Nguyễn Văn Thanh - Đội xử lý vi phạm, phòng CSGT tỉnh Bắc Giang, cho biết chủ chiếc xe này 43 tuổi ở huyện Việt Yên, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,516 mg/lít khí thở; với mức này tài xế bị phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép trong 23 tháng, mức cao nhất của vi phạm nồng độ cồn.

"Tài xế này vi phạm từ đầu tháng 3, chúng tôi đã gửi giấy thông báo nhưng chưa đến nhận và cũng không có phản hồi gì", anh Thanh nói.

Vi phạm nồng độ cồn, hàng trăm tài xế bỏ xe ở trụ sở cảnh sát - 2

Đại uý Nguyễn Văn Thanh, đội xử lý vi phạm, phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra chiếc xe máy mà chủ nhân sau nhiều tháng bị xử phạt chưa đến nhận. Ảnh: Bá Đô

Ngoài chiếc xe trên, đại uý Thanh còn đưa ra hàng loạt biên bản vi phạm nồng độ cồn ở mức cao mà trong nhiều tháng tài xế chưa đến trụ sở xử lý chiếc xe của mình. Trong số này, nhiều trường hợp tài xế không chỉ vi phạm nồng độ cồn ở mức cao mà còn không có bằng lái, không có đăng ký xe, xe không có gương chiếu hậu...

Trong khi những chiếc xe máy cũ để chật kín trụ sở công an, hằng ngày các chuyến ôtô tiếp tục chở xe máy vi phạm về tạm giữ.

Vừa bị tổ công tác thuộc phòng CSGT Bắc Giang dừng xe đo nồng độ cồn trên quốc lộ 1A đoạn Cầu Đen (huyện Lạng Giang), anh Nguyễn Văn Tuấn ở Hữu Lũng (Lạng Sơn) cho hay "tôi đi chiếc xe dream của Đài Loan được gần chục năm, lúc mua có hơn chục triệu đồng, giờ chủ yếu để chở hàng hoá nên nếu bị bắt phạt mức 7 triệu đồng chắc tôi bỏ xe, vì có lấy về bán chưa chắc đủ nửa số tiền phạt".

Tương tự, anh Trần Văn Yên ở Lạng Giang (Bắc Giang) nói "mức phạt cao nhất đến 7 triệu đồng, tước giấy phép 23 tháng đồng nghĩa với việc mất phương tiện mưu sinh và trong gần hai năm không được được lái xe, đó là một mức phạt rất nghiêm khắc".




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:01
/
Thời lượng 0:55
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Hàng trăm xe máy phơi nắng mưa, chủ nhân sau nhiều tháng vi phạm nồng độ cồn chưa đến nhân. Video: Bá Đô
Về lý do người vi phạm nồng độ cồn sau thời gian dài chưa đến nhận xe, thượng tá Ngô Văn Phục cho rằng "do mức phạt của nghị định 100 cao, trong khi đó phần lớn phương tiện của người dân ở vùng quê, miền núi, lao động tự do là xe cũ, giá trị thấp hơn cả mức phạt nên có thể nhiều người không muốn nhận lại xe".

Ngoài ra, ông Phục nói "cũng có thể nhiều trường hợp người dân chưa đủ tiền nộp phạt hoặc vì một lý do nào đó mà chưa thu xếp được công việc đến nộp phạt, lấy xe về".

Để xử lý xe tài xế không đến nhận, tránh việc quá tải cho các bãi xe và để lâu xe mất giá trị sử dụng, quy định hiện hành cho phép cảnh sát tịch thu, bán đấu giá để sung công quỹ với xe máy bị tạm giữ quá 30 ngày mà chủ xe không đến nhận.

"Với quy định này, quy trình từ khi lập biên bản, thông báo cho người vi phạm cũng như đăng trên phương tiện thông tin đại chúng..., sẽ chỉ còn 3 tháng thay vì một năm như trước đây", thượng tá Phục nói thêm.


https://vnexpress.net/hang-tram-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-bo-xe-o-tru-so-cong-an-4113675.html
 

money is all ver24

Senior Member
Mấy xe này chắc cũng nát rồi, tiền phạt còn cao hơn cả chiếc xe nên bỏ luôn. VN mình mấy xe cũ như này nhiều vô số, cứ gom lại bán đồng nát cho rồi, còn lưu hành xe mới chứ :D, xe chạy trên 5 năm thì bỏ là được rồi
 

Apocalypse

Đã tốn tiền
Mấy xe này chắc cũng nát rồi, tiền phạt còn cao hơn cả chiếc xe nên bỏ luôn. VN mình mấy xe cũ như này nhiều vô số, cứ gom lại bán đồng nát cho rồi, còn lưu hành xe mới chứ :D, xe chạy trên 5 năm thì bỏ là được rồi
Bỏ là bỏ thế nào. Con ớt cùi bắp của tui chạy mười năm vẫn tốt sao phải bỏ. Cho cục gạch giờ
 

Chao Hanh

Member
Tiền phạt, tiền lưu kho, tiền thay thế phụ tùng sau khi bị luộc.
Thà bỏ mẹ tiền ra mua xe khác còn hơn :D
 

knlr

Junior Member
Tiền phạt với tiền lưu bãi quá bố tiền xe thì nó chả bỏ xe ngon người ta đã lấy ra lâu rồi đợi đấy mà để các anh thanh lý
 

anhNuce

Senior Member
Toàn xe thồ hàng, chắc giấy tờ cũng ko có + thêm phạt nồng độ cồn thì cũng vài củ
qZV215Z.png
thì lấy xe lại làm méo gì :feel_good:
 
các fen cứ nói thể, phạt chết mẹ chúng nó đi. bọn này xe đểu nên đi láo lắm. k mũ, tải nặng, quá tốc độ.bán sắt vụn cũng đc. cho chừa mua mới mất mấy triệu
0FFPAjM.png
 

anhtt1987

Member
Mấy xe này chắc cũng nát rồi, tiền phạt còn cao hơn cả chiếc xe nên bỏ luôn. VN mình mấy xe cũ như này nhiều vô số, cứ gom lại bán đồng nát cho rồi, còn lưu hành xe mới chứ :D, xe chạy trên 5 năm thì bỏ là được rồi
Con airblade tui mua 2012 chạy vẫn ngon mà sao bỏ 😂
 

money is all ver24

Senior Member
5 năm? Bị ngu hay bị gì vậy?
5 năm là bỏ được rồi, cái gì cũng có hạn sử dụng mà. Độ an toàn thì 5 năm trở lên thì cũng xuống theo năm tháng rồi, chưa kể mẫu mã cũng lỗi thời nữa. VN mình có cái tính sử dụng cho hết đát rồi bỏ, chứ tôi thì an toàn là trên hết. 5 năm là bỏ, ko xài nữa. Con xe của tôi cứ trung bình 5 năm là đổi mới, xe cũ thì bán lại cho ai cần, chứ ko dám đi tiếp :doubt::doubt:
Tủ lạnh thì 3 năm mua mới, cái gì cũng phải thay mới liên tục mới an toàn được
 

money is all ver24

Senior Member
Bỏ là bỏ thế nào. Con ớt cùi bắp của tui chạy mười năm vẫn tốt sao phải bỏ. Cho cục gạch giờ
Chạy còn được, nhưng đừng nói "tốt". Ra đường cao nhất là an toàn, xui xui nó gãy bánh thì sao :doubt:, Xe cũ nó ngốn xăng hơn xe mới, tính ra đi nhiều thì tiền xăng dư ra cũng tiền triệu, ô nhiễm môi trường. 5 năm đổi xe là hợp lý
 

Robert John Downey Jr.

Đã tốn tiền
5 năm là bỏ được rồi, cái gì cũng có hạn sử dụng mà. Độ an toàn thì 5 năm trở lên thì cũng xuống theo năm tháng rồi, chưa kể mẫu mã cũng lỗi thời nữa. VN mình có cái tính sử dụng cho hết đát rồi bỏ, chứ tôi thì an toàn là trên hết. 5 năm là bỏ, ko xài nữa. Con xe của tôi cứ trung bình 5 năm là đổi mới, xe cũ thì bán lại cho ai cần, chứ ko dám đi tiếp :doubt::doubt:
Tủ lạnh thì 3 năm mua mới, cái gì cũng phải thay mới liên tục mới an toàn được
Thế con vợ có đổi mới sau 3-5 năm không? :look_down:
 

themen88

Senior Member
5 năm là bỏ được rồi, cái gì cũng có hạn sử dụng mà. Độ an toàn thì 5 năm trở lên thì cũng xuống theo năm tháng rồi, chưa kể mẫu mã cũng lỗi thời nữa. VN mình có cái tính sử dụng cho hết đát rồi bỏ, chứ tôi thì an toàn là trên hết. 5 năm là bỏ, ko xài nữa. Con xe của tôi cứ trung bình 5 năm là đổi mới, xe cũ thì bán lại cho ai cần, chứ ko dám đi tiếp :doubt::doubt:
Tủ lạnh thì 3 năm mua mới, cái gì cũng phải thay mới liên tục mới an toàn được
Khi nào thím đi xe quá 5 năm hay tủ lạnh xài 3 năm gọi tôi tới cho một vài cái để đi với. Nhiều tiền thì tiếc gì cái xe cũ quá 5 năm:love:
 
Top