Hãng xe điện Trung Quốc bám sát nút doanh số "vua xe điện" Tesla

RPG29

Đã tốn tiền
Nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc, BYD mới đây đã công bố kết quả bán hàng trong năm 2022 với doanh số ấn tượng, cho thấy hãng xe này đang nhanh chóng đuổi kịp Tesla với tư cách là nhà sản xuất và bán xe điện lớn nhất thế giới.

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bán được 911.410 xe điện chạy bằng pin, tăng 184% so với số lượng xe điện mà hãng bán ra vào năm 2021. Nếu tính tất cả các loại xe hybrid mà BYD cũng đã bán, hãng xe này đã bán được tổng cộng 1.868.543 xe, tăng 214,7% so với năm trước đó.

anh-1-188.jpg

Tesla hiện vẫn giữ ngôi vương là nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin lớn nhất thế giới, bán được kỷ lục 1.313.851 chiếc trong suốt năm 2022. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Tesla chỉ tăng 40% so với mức 184% của BYD. Nếu hãng xe Trung Quốc tiếp tục đà phát triển này, họ có khả năng vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu hàng đầu về xe điện trong năm 2023.

Phần lớn các phương tiện do BYD bán có giá từ 100.000 Nhân dân tệ (quy đổi khoảng 400 triệu đồng) đến 200.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 680 triệu đồng), khiến chúng rẻ hơn đáng kể so với các mẫu xe của Tesla hoặc các mẫu xe điện khác của Trung Quốc đến từ các thương hiệu như Nio và Xpeng.

anh-2-191.jpg

“Xe điện có giá dưới 200.000 Nhân dân tệ phổ biến đối với người tiêu dùng văn phòng vì họ muốn tiết kiệm tiền.” – Giám đốc bán hàng tại Yiyou Auto Service ở Thượng Hải, Tian Maowei chia sẻ với South China Morning Post.

Tại thị trường nội địa, xe điện và xe plug-in-hybrid của BYD rất dễ bán vì chúng được trang bị pin hiệu suất cao được cho là tốt ngang với pin của các nhà sản xuất ô tô cao cấp.

anh-3-192.jpg

Doanh số bán hàng của BYD đặc biệt ấn tượng khi nhiều người cho rằng phần lớn Trung Quốc đã bị phong tỏa nghiêm ngặt vì Covid-19 cho đến năm 2022 do chính sách “Zero Covid” của chính phủ quốc gia đông dân nhất thế giới.

Dự báo của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc cho thấy, tốc độ tăng trưởng của xe điện ở Trung Quốc có thể chậm lại 30% vào năm 2023 và tăng hơn gấp đôi vào năm 2022 do các khoản hỗ trợ xe điện đang dần bị loại bỏ.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

https://vietnamnet.vn/hang-xe-dien-trung-quoc-bam-sat-nut-doanh-so-vua-xe-dien-tesla-2099046.html
 
Tesla bán ở khựa chịu thuế bn% nhỉ

Cũng ko cao lắm thấy tụi trung lưu Khựa đi khá nhiều, nhưng mấy con xe điện của bộ 3 Merc-Bim-Volk đang bá chủ ở Khựa. Con Audi e-Q bán ở Khựa nhiều tính năng mà bản Châu Âu đell có, má nó cay 😂

Gửi từ Cuốc Thoại Tiểu Mễ. bằng vozFApp
 
Tesla thương hiệu xe sang mà bán 1,3 triệu xe năm 2022 quá khủng khiếp . Doanh thu lợi nhuận giờ không một hãng xe điện nào bằng được Tesla .

6CQjJkh.jpg
Vẫn thua Merc 2.0 , và BMW 2.4
Nhưng vừa giảm giá 10-20% tùy model
Các hãng cũng sẽ phải đua theo cái giá này .
2023 sẽ có xe điện giá rẻ đây.
Đang hóng Hyundai Ioniq 5 dưới 30k :sure:
 
Moá ngồi xe điện tesla nó phê lắm, chưa ngồi mer bim điện nên không rõ, chứ cái auto pilot tesla ngồi xong về order một chiếc liền
 
Mấy thằng vàng vẩu bỉ bôi kinh lắm
Rồi xe điện TQ cũng sẽ chiếm 50% thị phần toàn cầu như đã làm với smartphone thôi
 
Moá ngồi xe điện tesla nó phê lắm, chưa ngồi mer bim điện nên không rõ, chứ cái auto pilot tesla ngồi xong về order một chiếc liền
Tếch la ngoài cái vọt nhanh và hiện đại ở cái màn hình thì mình thấy chả có gì đặc biệt.
Nội thất nhàm chán , build lởm , k có nút vật lý mở cửa , kính . Vô lăng cũng chơi nút cảm ứng :surrender:
Auto pilot mình chưa tin tưởng đc. MKBHD nó làm 1 cái video “FSD” nhìn mà khiếp luôn .
 
Tếch la ngoài cái vọt nhanh và hiện đại ở cái màn hình thì mình thấy chả có gì đặc biệt.
Nội thất nhàm chán , build lởm , k có nút vật lý mở cửa , kính . Vô lăng cũng chơi nút cảm ứng :surrender:
Auto pilot mình chưa tin tưởng đc. MKBHD nó làm 1 cái video “FSD” nhìn mà khiếp luôn .
Tôi cực ghét cái trò nhét toàn màn hình với cảm ứng vào của mấy con xe điện. :beat_brick:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top