• Sắm sửa chuẩn bị nghỉ lễ, làm tí code đi các anh

tin tức Hãng xe nhập đề xuất được giảm phí trước bạ giống như ôtô nội

Mr.Solo

Fake mod
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.

Trong lúc chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) đang được xem xét, Công ty TNHH Ôtô Á Châu cho rằng đề xuất nên áp dụng cho cả xe nhập khẩu (CBU) để đảm bảo tính công bằng.
Đây là nội dung được nhà nhập khẩu và phân phối xe Audi tại Việt Nam trình bày trong văn bản phản hồi về dự thảo Nghị quyết hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ hôm 16/8 vừa qua.


uu dai le phi truoc ba anh 1

uu dai le phi truoc ba anh 1
Nhà nhập khẩu xe sang này nêu trong văn bản gửi đi ngày 18/8 rằng quy định giảm 50% thuế trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước đã cho thấy hiệu quả tích cực, nhưng không áp dụng cho ôtô nhập khẩu là sự phân biệt đối xử ưu tiên dành cho ôtô nội địa.
Dẫn chứng được đưa ra là năm 2020 tổng doanh số ôtô du lịch tại Việt Nam tăng khoảng 3% so với năm 2019, trong đó 6 tháng cuối năm Chính phủ ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP hỗ trợ cho các dòng ôtô CKD được giảm một nửa mức phí đăng ký, tương đương 5-6% giá bán. Chính sách này giúp lượng ôtô lắp ráp trong nước tăng 19%, tuy nhiên doanh số xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc lại giảm 33%.
Dịch Covid-19 trong năm 2021 cùng các quy định giãn cách xã hội buộc hàng loạt nhà kinh doanh ôtô nhập khẩu phải tạm dừng kinh doanh, dẫn đến nhiều tổn thất về mặt kinh tế và cũng cần nhận được chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Những thương hiệu nằm trong diện ảnh hưởng có thể kể đến Audi, BMW, Porsche, Volvo, Jaguar, Land Rover, Lexus...
Từ đó, Công ty TNHH Ôtô Á Châu mong muốn quy định hỗ trợ lệ phí trước bạ nên được áp dụng chung cho cả xe CKD và CBU trong thời gian tới để tháo gỡ khó khăn chung cho toàn ngành ôtô.


uu dai le phi truoc ba anh 2

uu dai le phi truoc ba anh 2
Vào tháng 5/2021, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) từng đề xuất tái áp dụng chính sách hỗ trợ tương tự Nghị định 70/2020/NĐ-CP nhưng không được Bộ Tài chính chấp thuận.
Gần đây nhất, Công ty Cổ phần Thành Công Motor Việt Nam tiếp tục gửi kiến nghị về quy định hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Từ đó, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá tác động và báo cáo trong tháng 8.
Nếu được xem xét và ban hành trong thời gian tới, mức hỗ trợ lệ phí trước bạ sẽ là giải pháp quan trọng giúp thị trường ôtô cải thiện tình hình kinh doanh ở giai đoạn cuối năm.

https://zingnews.vn/hang-xe-nhap-de-xuat-duoc-giam-phi-truoc-ba-giong-nhu-oto-noi-post1252436.html
 
Xin NN giảm thuế với lý do là giá xe cao khó bán. Nhưng khi đã được giảm thuế thì lại tăng giá bán vs NTD cho bằng giá trước đó với lý do: đã có phần thuế giảm bù vào???
(Bằng chứng là đợt giảm thuế trước bạ năm ngoái)
:shame: :shame: tăng giá bán xongđể giảm 50%, thằng nào chả thế
 
Giảm đi giảm xe nhập khẩu 50% còn xe lắp ráp 100% là dân tình đổ xô đi mua xe :love: Các hãng tha hồ bán, sale tha hồ mà làm giá làm kiêu :love:
 
Xin NN giảm thuế với lý do là giá xe cao khó bán. Nhưng khi đã được giảm thuế thì lại tăng giá bán vs NTD cho bằng giá trước đó với lý do: đã có phần thuế giảm bù vào???
(Bằng chứng là đợt giảm thuế trước bạ năm ngoái)
Chẳng có gì sai cả.
Kiến thức cơ bản nhất của Kinh tế học Vĩ mô, Thuế và giảm thuế là đánh đồng thời lên cả cung và cầu.
Khi đánh thuế VAT hay phí trước bạ, tuy trên danh nghĩa là đánh thuế trên người tiêu dùng, nhưng vì thuế nên nhu cầu của người tiêu dùng thấp đi, vì thế để tối đa hoá profit thì người bán phải giảm giá bán đi, gọi là dịch chuyển điểm cân bằng (Equilibrium)
Còn khi giảm thuế thì nhu cầu người mua tăng lên thì người bán lại tăng giá để tối ưu hoá lợi nhuận thôi.

Nên nhớ cuối cùng thì doanh nghiệp vẫn hoạt động vì lợi nhuận.

Hơn nữa anh hơi bị nhầm vụ giảm thuế tăng giá bán. Các hãng bán xe nó có kinh nghiệm vụ giảm thuế rồi. Ngày xưa trước khi có luật giảm thuế NK xe từ ĐNÁ, ông hãng xe nào cũng chờ đến ngày luật có hiệu lực, riêng ông Thaco lại chơi all in kiểu giảm giá trước đi bán không vì lợi nhuận trước ngày giảm thuế chắc gần cả năm, thế là Mazda 3 mới thành thống trị thị trường Sedan.

Thế nên bây giờ chỉ cần có luật giảm thuế phí thì kể cả luật chưa có hiệu lực thì các hãng nó cũng giảm giá luôn từ trước rồi, chỉ chờ luật có hiệu lực thì lại tăng lên đúng bằng lượng phí được giảm thôi. Bản chất là tránh chuyện người dùng cứ chần chừ chờ đến lúc giảm phí mới mua, bản chất là người dùng được lợi từ đầu rồi.
 
Chẳng có gì sai cả.
Kiến thức cơ bản nhất của Kinh tế học Vĩ mô, Thuế và giảm thuế là đánh đồng thời lên cả cung và cầu.
Khi đánh thuế VAT hay phí trước bạ, tuy trên danh nghĩa là đánh thuế trên người tiêu dùng, nhưng vì thuế nên nhu cầu của người tiêu dùng thấp đi, vì thế để tối đa hoá profit thì người bán phải giảm giá bán đi, gọi là dịch chuyển điểm cân bằng (Equilibrium)
Còn khi giảm thuế thì nhu cầu người mua tăng lên thì người bán lại tăng giá để tối ưu hoá lợi nhuận thôi.

Nên nhớ cuối cùng thì doanh nghiệp vẫn hoạt động vì lợi nhuận.

Hơn nữa anh hơi bị nhầm vụ giảm thuế tăng giá bán. Các hãng bán xe nó có kinh nghiệm vụ giảm thuế rồi. Ngày xưa trước khi có luật giảm thuế NK xe từ ĐNÁ, ông hãng xe nào cũng chờ đến ngày luật có hiệu lực, riêng ông Thaco lại chơi all in kiểu giảm giá trước đi bán không vì lợi nhuận trước ngày giảm thuế chắc gần cả năm, thế là Mazda 3 mới thành thống trị thị trường Sedan.

Thế nên bây giờ chỉ cần có luật giảm thuế phí thì kể cả luật chưa có hiệu lực thì các hãng nó cũng giảm giá luôn từ trước rồi, chỉ chờ luật có hiệu lực thì lại tăng lên đúng bằng lượng phí được giảm thôi. Bản chất là tránh chuyện người dùng cứ chần chừ chờ đến lúc giảm phí mới mua, bản chất là người dùng được lợi từ đầu rồi.
Anh văn vở dài bỏ mẹ ra, trẻ con nó cũng nhìn ra người dân chả được lợi gì, nhà nước mất nửa thuế để kích cầu hộ thằng bán xe. Thằng bán xe gạ nhà nước giảm thu nhập còn hơn không có tí nào.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top