tin tức Hãng xe nhập đề xuất được giảm phí trước bạ giống như ôtô nội

Anh văn vở dài bỏ mẹ ra, trẻ con nó cũng nhìn ra người dân chả được lợi gì, nhà nước mất nửa thuế để kích cầu hộ thằng bán xe. Thằng bán xe gạ nhà nước giảm thu nhập còn hơn không có tí nào.

via theNEXTvoz for iPhone
Anh đ biết gì mới nói câu người dân không được lợi gì.
Đã nói "kích cầu" mà lại nói người dân không được lợi, anh đã dốt thì chịu khó đọc đi. Nếu giá xe không giảm thì đáng lẽ doanh số xe phải giảm đi chứ vì kinh tế đi xuống mà?có
Anh hỏi xem người mua xe thực tế năm ngoái có được lợi không?
 
Anh đ biết gì mới nói câu người dân không được lợi gì.
Đã nói "kích cầu" mà lại nói người dân không được lợi, anh đã dốt thì chịu khó đọc đi. Nếu giá xe không giảm thì đáng lẽ doanh số xe phải giảm đi chứ vì kinh tế đi xuống mà?có
Anh hỏi xem người mua xe thực tế năm ngoái có được lợi không?
Lợi gì? đã đéo biết còn to mồm. thằng chạy như lợn cầu xin sale giao xe cuối năm trước còn đắt hơn tôi mua 10 tr trong năm đấy. Mua xe mà nhìn giá niêm yết thì anh giỏi rồi. Sự bẩn của các hãng xe thì phải xem giá nó tăng lại bù nguyên 50% thuế ngay ngày đâu giảm nó là thế nào.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lợi gì? đã đéo biết còn to mồm. thằng chạy như lợn cầu xin sale giao xe cuối năm trước còn đắt hơn tôi mua 10 tr trong năm đấy. Mua xe mà nhìn giá niêm yết thì anh giỏi rồi. Sự bẩn của các hãng xe thì phải xem giá nó tăng lại bù nguyên 50% thuế ngay ngày đâu giảm nó là thế nào.

via theNEXTvoz for iPhone
Góc nhìn đã bé tẹo mà chả biết gì :LOL:
Tưởng ví dụ gì chứ hoá ra được đúng cái vụ cuối năm kia mấy thằng nó hoảng loạn muốn có xe sớm để cái gọi là "tranh thủ thuế", cuối cùng bị Sale (Chính anh nói Sale chứ không phải hãng nhé) nó làm giá bắt mua bia kèm lạc nên mới bị đắt.
Còn các hãng luôn có chính sách chống shock giá cho người tiêu dùng. Sao anh nghĩ là nó " tăng lại bù nguyên 50% thuế ngay" mà đéo phải là doanh nghiệp trước đó đã cắt lãi đúng nguyên 50% thuế rồi? Và anh có biết tháng 1 năm nay vừa rồi nhiều thằng vẫn phải duy trì chính sách "tiếp túc giảm 50% thuế trước bạ" để trách shock giá và ảnh hưởng dây chuyền không?

Đã nói rồi, kinh tế giảm, nếu giá xe không hạ anh nghĩ thị trường xe lại tăng trưởng được à? Anh cứ hỏi mấy thằng mua xe tháng 4-5 năm ngoái cay cú khi thấy con xe mình mất giá ngay lập tức thế nào nhé.
 
Góc nhìn đã bé tẹo mà chả biết gì :LOL:
Tưởng ví dụ gì chứ hoá ra được đúng cái vụ cuối năm kia mấy thằng nó hoảng loạn muốn có xe sớm để cái gọi là "tranh thủ thuế", cuối cùng bị Sale (Chính anh nói Sale chứ không phải hãng nhé) nó làm giá bắt mua bia kèm lạc nên mới bị đắt.
Còn các hãng luôn có chính sách chống shock giá cho người tiêu dùng. Sao anh nghĩ là nó " tăng lại bù nguyên 50% thuế ngay" mà đéo phải là doanh nghiệp trước đó đã cắt lãi đúng nguyên 50% thuế rồi? Và anh có biết tháng 1 năm nay vừa rồi nhiều thằng vẫn phải duy trì chính sách "tiếp túc giảm 50% thuế trước bạ" để trách shock giá và ảnh hưởng dây chuyền không?

Đã nói rồi, kinh tế giảm, nếu giá xe không hạ anh nghĩ thị trường xe lại tăng trưởng được à? Anh cứ hỏi mấy thằng mua xe tháng 4-5 năm ngoái cay cú khi thấy con xe mình mất giá ngay lập tức thế nào nhé.
Thôi mời anh về bán xe tiếp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Góc nhìn đã bé tẹo mà chả biết gì :LOL:
Tưởng ví dụ gì chứ hoá ra được đúng cái vụ cuối năm kia mấy thằng nó hoảng loạn muốn có xe sớm để cái gọi là "tranh thủ thuế", cuối cùng bị Sale (Chính anh nói Sale chứ không phải hãng nhé) nó làm giá bắt mua bia kèm lạc nên mới bị đắt.
Còn các hãng luôn có chính sách chống shock giá cho người tiêu dùng. Sao anh nghĩ là nó " tăng lại bù nguyên 50% thuế ngay" mà đéo phải là doanh nghiệp trước đó đã cắt lãi đúng nguyên 50% thuế rồi? Và anh có biết tháng 1 năm nay vừa rồi nhiều thằng vẫn phải duy trì chính sách "tiếp túc giảm 50% thuế trước bạ" để trách shock giá và ảnh hưởng dây chuyền không?

Đã nói rồi, kinh tế giảm, nếu giá xe không hạ anh nghĩ thị trường xe lại tăng trưởng được à? Anh cứ hỏi mấy thằng mua xe tháng 4-5 năm ngoái cay cú khi thấy con xe mình mất giá ngay lập tức thế nào nhé.
Lý thuyết là đúng nhưng giờ cứ nhùng nhằng thì bọn nó vẫn phải cắt máu thôi. Đợt năm ngoái cho thấy bọn này ăn dầy bao năm, sức chịu đựng còn nhiều. Với cả giảm thuế xe ráp thì bọn indo và thái quan ngại, giảm cả 2 thì chắc ntd mua mẹ nó xe nhập hết.
Tóm lại cứ để bọn nó gồng lâu lâu r hẵng giảm thật :shame:
 
Chẳng có gì sai cả.
Kiến thức cơ bản nhất của Kinh tế học Vĩ mô, Thuế và giảm thuế là đánh đồng thời lên cả cung và cầu.
Khi đánh thuế VAT hay phí trước bạ, tuy trên danh nghĩa là đánh thuế trên người tiêu dùng, nhưng vì thuế nên nhu cầu của người tiêu dùng thấp đi, vì thế để tối đa hoá profit thì người bán phải giảm giá bán đi, gọi là dịch chuyển điểm cân bằng (Equilibrium)
Còn khi giảm thuế thì nhu cầu người mua tăng lên thì người bán lại tăng giá để tối ưu hoá lợi nhuận thôi.

Nên nhớ cuối cùng thì doanh nghiệp vẫn hoạt động vì lợi nhuận.

Hơn nữa anh hơi bị nhầm vụ giảm thuế tăng giá bán. Các hãng bán xe nó có kinh nghiệm vụ giảm thuế rồi. Ngày xưa trước khi có luật giảm thuế NK xe từ ĐNÁ, ông hãng xe nào cũng chờ đến ngày luật có hiệu lực, riêng ông Thaco lại chơi all in kiểu giảm giá trước đi bán không vì lợi nhuận trước ngày giảm thuế chắc gần cả năm, thế là Mazda 3 mới thành thống trị thị trường Sedan.

Thế nên bây giờ chỉ cần có luật giảm thuế phí thì kể cả luật chưa có hiệu lực thì các hãng nó cũng giảm giá luôn từ trước rồi, chỉ chờ luật có hiệu lực thì lại tăng lên đúng bằng lượng phí được giảm thôi. Bản chất là tránh chuyện người dùng cứ chần chừ chờ đến lúc giảm phí mới mua, bản chất là người dùng được lợi từ đầu rồi.

Cái này là vi mô á ông :(

Sent from Nubia NX669J using vozFApp
 
Sau đợt giảm 50% thuế năm ngoái thì có 2 trường hợp:
  • Xe hot thì hãng bớt khuyến mãi lại => giá xe giữ nguyên
  • Xe ế thì cộng thêm cái giảm trước bạ nữa để kích cầu => giá xe giảm
Nhìn chung phía nào cũng có lợi mà, chỉ có nhà nước là thu được ít thuế lại thôi.
 
Back
Top